Kinh nghiệm mua nhà chung cư có giá dưới 4 tỷ ở quận 2

      Kinh nghiệm mua nhà chung cư có giá dưới 4 tỷ ở quận 2

      Onehousing image
      5 phút đọc
      23/03/2023
      Đọc bài viết sau đây của OneHousing để có một cái nhìn tổng quát hơn về việc mua nhà chung cư dưới 4 tỷ ở quận 2 và những kinh nghiệm nên có đi kèm.

      Được biết đến là một trong những quận đắt đỏ và sang trọng bậc nhất Sài Gòn, quận 2 trở thành tâm điểm của nhiều bất động sản hạng sang và được cực kỳ nhiều nhà đầu tư để mắt tới. Nếu bạn đang quan tâm tới việc mua nhà chung cư dưới 4 tỷ ở quận 2 nhưng lại chưa biết những điều cần thiết này. Cùng đọc bài viết sau để có cái nhìn tổng quát hơn và đúc kết kinh nghiệm mua chung cư quận 2.

      Phân tích việc mua nhà chung cư dưới 4 tỷ ở quận 2 

      Vị trí cụ thể

      Được thành lập vào những năm 97 đầu cuối thế kỉ XX cùng với quận 9 và quận Thủ Đức trên các cơ sở phân chia trước đó. Tới năm 2021, quận 2 sáp nhập lại với quận 9 và quận Thủ Đức nay thuộc thành phố Thủ Đức, trực thuộc thành phố Hồ Chí Minh. 

      Quận 2 được ví như một trung tâm mới của "thành phố mở" khi nằm ngay bên tả ngạn của dòng sông lịch sử Sài Gòn. Trong đó 4 phía giáp:

      • Phía Đông: giáp quận Thủ Đức và quận 9
      • Phía Tây: giáp ranh quận 1
      • Phía Nam: giáp Nhơn Trạch, Đồng Nai
      • Phía Bắc: giáp quận Bình Thạnh, Thủ Đức

      Tiềm năng và xu thế phát triển

      Quận 2 là một vị trí lý tưởng dành được nhiều sự "ưu ái" từ giao thông tới con người. Nơi đây được coi như một trung tập mới hội tụ nhiều yếu tố cho xu hướng phát triển hiện nay.

      Với 4 hướng giáp ranh các quận kết hợp với các tuyến đường giao thông thuận lợi, quận 2 như một đầu mối giao thông từ đường bộ tới đường thủy nối liền với các thành phố lớn. Các hệ thống đường sắt từ TP Hồ Chí Minh tới Nha Trang hay Nhơn Trạch, cũng chính thứ thể hiện xu thế phát triển của quận 2. 

      Đây cũng là nơi tập trung, hội tụ của người dân khắp các nơi để làm ăn, sinh sống, định cư, khách tới du lịch. Chính vì vậy mà nhu cầu mua nhà ở địa điểm này cũng là một điều được rất nhiều người, trong đó phần lớn là các bạn trẻ quan tâm sâu sắc. Và đặc biệt trong bài viết này sẽ gợi ý tới bạn những đề xuất khi mua nhà chung cư TP.HCM dưới 4 tỷ ở quận 2 và kinh nghiệm khi lựa chọn.

      Các địa điểm nổi bật xung quanh 

      Nằm ở vị trí đắc địa như thế, quận 2 cũng là nơi tập trung của những sân chơi lý tưởng như: Megabowl, công viên Hầm Thủ Thiêm, Vincom Mega Mall Thảo Điền, Đảo Kim Cương, nhà hát TP HCM, Dinh Độc Lập.

      kinh-nghiem-mua-nha-chung-cu-co-gia-duoi-4-ty-o-quan-2- onehousing-2
      Vincom Mega Mall Thảo Điền quận 2 (Nguồn: Bắc Nam Land)

      Lần đầu mua nhà chung cư quận 2 cần lưu ý điều gì?

      Đọc tiếp

      Mua nhà chung cư dưới 4 tỷ có những lựa chọn nào? 

      Từ 1-2 tỷ

      Ở tầm giá này, bạn có thể lựa chọn các căn hộ chung cư có diện tích khoảng 40-55m2 , khoảng 1-2 phòng ngủ cùng các tiện ích khác. Một số chung cư bạn có thể tham khảo: 

      • Chung cư CitiHome: một số căn như CH CITI ALTO hay CH CITI ESTO rơi vào tầm giá khoảng 1,75 tỷ đến 1,85 tỷ. Nếu bạn là một người thích một không gian tối giản, năng động, hiện đại, trẻ trung thì đây chắc hẳn sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.
      • Chung cư The Sun Avenue: một số căn officetel có giá khoảng 1,6 tỷ đến 1,8 tỷ sẽ lựa chọn phù hợp dành cho những bạn vừa ở, vừa làm, hay có dự định startup. (Nguồn: giá tham khảo tại website Bất động sản).

      Từ 2-3 tỷ

      Ở giá 2-3 tỷ bạn có thể lựa chọn các căn có diện tích lớn hơn khoảng 60-85m2, những căn hộ như vậy thường sẽ có 2 phòng ngủ trở lên tích hợp cùng các đồ nội thất tiện nghi trong nhà và tiện ích nội, ngoại khu khác. Một số chung cư và một số căn bạn có thể tham khảo: chung cư Petroland, một số căn LA Astoria, Homyland Riverside. (Nguồn: giá tham khảo tại website Bất động sản)

      Từ 3-4 tỷ

      Ở tầm giá mua nhà chung cư dưới 4 tỷ này, bạn có thể lựa chọn các căn trên tầm cao có hướng view triệu đô như hướng nhìn ra Landmark 81 tại Masteri giá khoảng 4 tỷ hay căn hộ ở Thủ Thiêm Dragon view nội khu, hướng ra sông Sài Gòn có giá khoảng 3,8 tỷ. (Nguồn: giá tham khảo tại website Bất động sản)

      Các căn chung cư này thường được trang bị các nội thất sang trọng, hiện đại, kết hợp với nhiều khu tiện nghi khác xung quanh tạo cảm giác thoải mái, thuận tiện nhất cho khách hàng. Ngoài ra trong tầm giá này bạn cũng có thể tham khảo tới dự án của Vinhomes - nơi những căn chung cư mang đậm hơi hướng Châu Âu tinh tế, hài hòa, sang trọng.

      kinh-nghiem-mua-nha-chung-cu-co-gia-duoi-4-ty-o-quan-2- onehousing-3
      Dự án Vinhomes Thủ Thiêm quận 2 (Nguồn: Nasaland)

      Kinh nghiệm mua chung cư quận 2 

      Việc lựa chọn và mua nhà chung cư dưới 4 tỷ hay trên 4 tỷ đều là một quyết định khá khó với người đang tìm kiếm. Bởi lẽ, bây giờ trên thị trường bất động sản có rất nhiều căn được rao bán với các giá cả, vị trí khác nhau khiến ta rất dễ đưa ra quyết định sai lầm.

      Nhất là với một người trẻ thì việc mua nhà chung cư tại TP HCM này lại là một điều lớn. Dưới đây là một số kinh nghiệm mua chung cư quận 2 mà bạn có thể tham khảo: 

      • Phân tích tính chất công việc, nơi làm việc tìm vị trí thuận lợi nhất.
      • Mua nhà chung cư là cả một quá trình xem xét, đánh giá không phải bồng bột vậy nên hãy tìm hiểu, xem xét thật kỹ các căn được bán.
      • Tìm hiểu các căn trong tầm giá muốn mua.
      • Xem xét thật kỹ quyết định trước khi lựa chọn.

      Nếu tài chính tốt hơn hoặc bạn đã có công việc ổn định, muốn mua một căn tốt hơn trên tầm giá thì việc vay vốn ngân hàng và trả trong thời hạn cũng là một sự lựa chọn khá ổn cho những bạn trẻ trong giai đoạn đầu.

      Nhìn chung, việc mua nhà chung cư dưới 4 tỷ ở quận 2 hay mua nhà chung cư TP HCM đều là việc cần được tính toán về lâu về dài. Hi vọng với những phân tích, đánh giá, những kinh nghiệm mua chung cư quận 2 được chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn lựa chọn được một căn chung cư ưng ý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại quận 2?

      Giải đáp thắc mắc: Có 4 tỷ nên mua nhà hay gửi ngân hàng?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương