Kinh nghiệm mua nhà chung cư có giá dưới 3 tỷ ở quận 5

      Kinh nghiệm mua nhà chung cư có giá dưới 3 tỷ ở quận 5

      Onehousing image
      6 phút đọc
      24/03/2023
      Trong bài viết này, OneHousing sẽ giúp bạn điểm qua những căn hộ giá tốt tại quận 5 và mách bạn kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 3 tỷ.

      Quận 5 thuộc khu vực cửa ngõ trung tâm, tiếp giáp với nhiều quận lớn như quận 10, quận 1. Nhờ đó, nền kinh tế tại quận này sôi động, phát triển bậc nhất tại TP. Hồ Chí Minh. Với ưu thế về vị trí cũng như quy hoạch phát triển hạ tầng và giao thông đồng bộ, quận 5 hiện đang chiếm được sự chú ý của nhiều nhà đầu tư địa ốc, đặc biệt là căn hộ. Vậy với mức tài chính 3 tỷ, muốn mua nhà chung cư TP.HCM, cụ thể tại quận 5 như thế nào? Cùng OneHousing hướng dẫn bạn kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 3 tỷ tại bài viết dưới đây.

      Vị trí địa lý quận 5

      Quận 5 là khu vực có địa thế khá thuận tiện đối với hoạt động kinh doanh buôn bán trong khu vực nội đô. Khu vực này có vị trí tiếp giáp với các quận của thành phố như giáp quận 10, quận 11 phía Tây Bắc, giáp quận 1, quận 4 phía Đông, giáp quận 8 phía Nam và giáp quận 6 phía Tây. Hầu hết, các trục đường chính Đông Tây và Bắc Nam của thành phố đều đi qua khu vực quận này. 

      Quận 5 sở hữu bến xe Chợ Lớn, được xem là bến xe lớn với các chuyến xe buýt đi đến những quận trung tâm của thành phố. Khu vực này cùng với quận 6 được gọi chung là khu Chợ Lớn, đây là những trung tâm buôn bán sầm uất nhất của người Hoa tại Việt Nam. Từ đây, nhiều loại hàng hoá được vận chuyển đến khắp mọi miền trên cả nước. 

      Với vị trí và hạ tầng giao thông tốt, khu vực thu hút khá đông người dân làm ăn buôn bán, những cơ sở giáo dục, trường học, siêu thị, trung tâm mua sắm, cung cấp rất nhiều tiện nghi phục vụ nhu cầu của người dân trong khu vực. 

      Với tỉ lệ 35% dân số là người Hoa, quận 5 là nơi có đông đảo người Hoa sinh sống nhất tại TP. HCM, đa phần sinh sống xung quanh Chợ lớn. Có thể nói, người Hoa đã đóng góp rất nhiều trong công cuộc bảo vệ, giữ gìn và phát triển kinh tế của khu vực. Tuy nhiên, do đã định cư từ lâu nên người Hoa tại đài loan đã tạo thành một cộng đồng vững mạnh với những nét đặc trưng văn hoá riêng. Do vậy, việc xem xét di dời dân ở những khu chung cư cũ sang dự án căn hộ bất động sản mới xây là rất khó. 

      Đọc tiếp

      Định hướng phát triển quận 5 đến năm 2030

      Quận 5 có lợi thế rất lớn về hạ tầng và giao thông, so với nhiều quận trung tâm khác của thành phố. Thành phố cũng tích cực đầu tư mở rộng, xây dựng và sửa chữa nhiều con đường, hẻm, cải tạo bệnh viện, trường học, để đảm bảo cho điều kiện sinh hoạt của người dân. 

      Thiếu quỹ đất dường như là điều thường mắc phải ở nhiều dự án bất động sản căn hộ hiện nay, và quận 5 cũng không là ngoại lệ. Với diện tích 4.27 km2, không nhiều, song phần lớn khu vực lại được sử dụng để xây lên những công viên, trường học, bệnh viện, nhằm phục vụ cho việc sống và sinh hoạt lâu dài của người dân nơi đây. 

      kinh-nghiem-mua-nha-chung-cu-co-gia-duoi-3-ty-o-quan-5- onehousing-2
      Quận 5 nhìn từ trên cao (Nguồn: CafeLand)

      Cộng thêm với việc, tâm lý của người dân sống lâu năm tại khu vực luôn mong muốn giữ gìn các giá trị cổ xưa. Việc di chuyển người dân cũng gặp rất nhiều trở ngại. Tuy vậy, phần lớn nhà ở khu vực vẫn được xây dựng theo lối kiến trúc cũ và rất xuống cấp. Do đó, việc vận động dân chuyển đến những nơi ở mới là điều hoàn toàn có khả năng. Quận 5 sở hữu con đường huyết mạch là đại lộ Võ Văn Kiệt (nối với Mai Chí Thọ, được gọi tắt là đại lộ Đông Tây) chạy cắt ngang qua địa bàn quận 1, 2, 5, 6, 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh. Tuy nhiên, con đường này lại không có nhiều dự án được khởi công xây dựng. 

      Vì thế, đây hứa hẹn sẽ là khu vực có nhiều cơ hội lớn đối với những nhà đầu tư trong tương lai. Nếu nhiều dự án được đầu tư xây dựng thì đây hứa hẹn sẽ là nguồn cầu cực lớn đối với thị trường bất động sản nhà ở tại khu vực trung tâm TPHCM. 

      Lần đầu mua nhà chung cư quận 5 cần lưu ý điều gì?

      Một số căn hộ chung cư quận 5 có giá dưới 3 tỷ

      Chung cư Ngọc Khánh Tower 

      • Chủ sở hữu: Công ty TMDV Kim Kim Hoàn Mỹ. 
      • Diện tích xây dựng: 886m2. 
      • Vị trí: 21 – 23 Nguyễn Biểu thuộc trung tâm Quận 5, TP.HCM. Đây là một trong số ít dự án Quận 5 gần Quận 1 nhất chỉ cần 5 phút để đến Chợ Bến Thành. Nếu đi đến Phú Mỹ Hưng và Quận 7 cũng khoảng 10 phút. Dự án tọa lạc ngay chân cầu Chữ Y nên thuận tiện di chuyển về các Quận nội thành. 
      • Quy mô: cao 18 tầng, gồm 2 tầng hầm để xe, 3 tầng trung tâm thương mại và khu căn hộ 15 tầng với 99 
      • Loại hình căn hộ 2 đến 3 PN có diện tích từ 51m2 đến 64m2. 
      • Năm khởi công: Tháng 12 năm 2015. 
      • Giá bán thấp nhất: 38 triệu/m2, 1.5 tỷ đồng/căn hộ (Nguồn: Website Bất Động Sản)

      Dự án The Everrich Infinity

      • Chủ dự án: Công ty Phát triển BĐS Phát Đạt. 
      • Tổng diện tích: 8.048,3 m2. 
      • Mật độ xây dựng: 50%. 
      • Vị trí: 290A An Dương Vương, Quận 5, TP.HCM. Nằm gần Chợ An Đông và khu vực buôn bán làm ăn sầm uất, là nơi tiếp giáp của nhiều quận 1, 3, 5, 8, 10. 
      • Quy mô: Khu căn hộ văn phòng cao 25 tầng, gồm 2 hầm đỗ xe, 1 tầng thương mại, 5 tầng officetel và 19 tầng chung cư tiêu chuẩn. 426 căn hộ 2 đến 3 PN có diện tích từ 72 đến 130m2 gồm 10 căn duplex và 3 penthouse. 325 căn hộ văn phòng (officetel) có diện tích từ 32 đến 54 m2. 
      • Năm bàn giao: Tháng 12 năm 2016. 
      • Tiện ích: bể bơi, cafe, gym, sân chơi trẻ em, spa làm đẹp, nhà hàng. 
      • Giá bán: 57 tr/m2 và hiện đang rao bán các căn 1 phòng ngủ với giá 2.7 tỷ đồng  (Nguồn: Website Bất Động Sản)
      kinh-nghiem-mua-nha-chung-cu-co-gia-duoi-3-ty-o-quan-5- onehousing-3
      Dự án The Everrich Infinity (Nguồn: CafeLand)

      Dự án Phúc Thịnh

      Chung cư Phúc Thịnh tọa lạc trên Đường Cao Đạt thuộc Phường 1, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Phúc Thịnh bao gồm 376 căn hộ độc lập, được phát triển dựa trên nguyên tắc hài hoà với điều kiện tự nhiên và kiến trúc của khu vực xung quanh. Với diện tích mặt bằng và độ cao lớn, cao ốc được coi như là điểm nhấn kiến trúc tại các khu đô thị. 

      •  Chủ đầu tư: Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Số 8 
      •  Diện tích khu đất: 3.411 m2 

      Hiện tại trên Website Bất Động Sản, các căn hộ tại dự án đang được rao bán với mức giá dao động khoảng từ 2.7 đến 2.9 tỷ đồng cho các căn hộ 2 phòng ngủ 2 nhà vệ sinh.

      Nhìn chung, có một vài dự án đang được mở bán tại Quận 5 cho thấy sức hấp dẫn của bất động sản nơi đây vẫn rất cao. Thông qua bài viết trên, các bạn có thể tham khảo ngay việc mua nhà chung cư TP.HCM phù hợp với mong muốn của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giải đáp: Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại quận 5?

      Những điều cần biết: Kinh nghiệm khi mua chung cư giá rẻ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương