Lần đầu mua nhà chung cư quận 5 cần lưu ý điều gì?

      Lần đầu mua nhà chung cư quận 5 cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      15/03/2023
      Lần đầu mua nhà chung cư quận 5 người mua nên lưu ý những điều quan trọng gì để giúp cuộc mua bán diễn ra thuận lợi? Cùng OneHousing tìm hiểu qua bài viết sau.

      Việc mua nhà là điều vô cùng trọng địa đòi hỏi khách hàng phải chuẩn bị những kiến thức và kỹ năng nhất định trước khi thực hiện giao dịch. Bài viết này sẽ giúp bạn điểm qua một số lưu ý dành cho người lần đầu mua chung cư tại quận 5, mời bạn theo dõi.

      Các lưu ý cho người lần đầu mua nhà chung cư

      Xác định vị trí

      Xác định vị trí dự án cần mua là bước đầu tiên trong quá trình tiến hành tìm kiếm và chọn cho mình một căn hộ ưng ý. Với bước này, khác hàng khi lần đầu mua nhà cần lưu ý đến một số vấn đề để chọn được căn hộ tốt. 

      Hãy kiểm tra vị trí dự án trên bản đồ, xem xét kỹ những tuyến đường quanh khu vực dự án có thuận lợi để di chuyển hay không, có gặp tình trạng kẹt xe vào những giờ cao điểm hay không. hay không. Ngoài ra, cũng nên kiểm tra vị trí dự án có nằm trong khu vực bị ngập lụt khi mùa mưa hay không, nếu có, bạn nên tránh chọn những dự án như vậy để hạn chế những bất tiện trong sinh hoạt sau này.

      Khả năng di chuyển học tập và làm việc

      Người mua nhà lần đầu cũng nên quan tâm đến vấn đề di chuyển khi chọn mua căn hộ chung cư. Bạn có thể tham khảo trên bản đồ hoặc trong các group cư dân của dự án để biết được gần khu vực dự án có trường học nào thuận tiện cho việc học của con bạn hay không cũng như khoảng cách di chuyển từ nhà đến công ty của bạn có gần không? Có những tuyến xe buýt công cộng nào hay không?

      Kiểm tra về chủ đầu tư

      Chủ đầu tư là một yếu tố mà khách hàng khi mua căn hộ nên tìm hiểu kỹ. Hãy chú ý đến thâm niên hoạt động và lịch sử xây dựng những dự án trước đó của chủ đầu tư. Bên cạnh đó, hãy tìm hiểu về tiềm lực tài chính của họ để chắc chắn chủ đầu tư có năng lực để xây dựng một dự án quy mô. Tránh việc mua nhầm những “dự án ma”.

      Đánh giá tiện ích

      Hãy tìm hiểu qua môi giới hoặc tìm hiểu trên các phương tiện thông tin đại chúng về tiện ích tại khu căn hộ đó. Nếu được, bạn cũng có thể đến trực tiếp căn hộ (nếu dự án đã xây dựng) hoặc tham quan sa bàn (mô hình) nếu dự án chưa được xây dựng để hình dung được dự án có những tiện ích gì, quy mô của những tiện ích đó ra sao và có khiến bạn hài lòng hay không trước khi quyết định mua. 

      Giá bán

      Giá bán căn hộ cũng là một yếu tố rất quan trọng mà bạn nên cân nhắc trước khi mua căn hộ. Hãy cân đối giữa tài chính của bản thân và cân nhắc lựa chọn các hình thức mua nhà phù hợp, có thể chọn mua trả góp nếu bạn đáp ứng đủ điều kiện. Tuy nhiên, cũng cần tìm hiểu và nhờ sự tư vấn kỹ để tránh bị mất khả năng thanh toán sau này.

      Thông tin tổng quan quận 5 cho người mua nhà chung cư TP.HCM

      Quận 5 là quận nội thành có dân cư đông đúc và kinh tế cực kỳ phát triển. Quận có vị trí tiếp giáp với quận 10 và 11 ở hướng Bắc, giáp quận 8 ở phía Nam, phía Đông giáp với quận 1 (trung tâm Sài Gòn) với ranh giới là đường Nguyễn Văn Cừ. Trong khi đó, phía Tây quận giáp với quận 6 tạo thành một khu phố người Hoa tấp nập với phần lớn cư dân và người gốc Hoa. 

      Quận 5 phát triển đa lĩnh vực với các ngành kinh tế mũi nhọn là thương mại, dịch vụ, công nghệ và tài chính ngân hàng. Ngoài ra, quận 5 cũng là khu vực được đầu tư khá lớn về cơ sở hạ tầng y tế giáo dục với nhiều bệnh viện và trường học lớn. Đáng chú ý có thể kể đến như: Bệnh viện Chợ Rẫy, Phạm Ngọc Thạch, bệnh viện Nhiệt Đới, bệnh viện chấn thương chỉnh hình, các trường đại học hàng đầu như: Đại học Y dược TP.HCM, Đại học Khoa học Tự Nhiên, Đại học Sài Gòn.

      Quận 5 - Khu vực có đông người Hoa sinh sống. (Nguồn: Vietnammoi).

      Chi tiết một số dự án chung cư quận 5 đáng chú ý 

      Charmington Dragon

      Charmington Dragon là tổ hợp căn hộ, tòa nhà văn phòng và trung tâm thương mại cực kỳ nổi tiếng tại khu vực quận 5 với vị trí vô cùng đắc địa tọa lạc trên mặt tiền 3 tuyến đường lớn Võ Văn Kiệt - Tản Đà - Hải Thượng Lãn Ông thuộc quận 5, TP.HCM. Dự án được xây dựng với quy mô hơn 5000m2, với 3 tháp cao 35 tầng. Trong đó, từ tầng 7 - 35 là các tầng căn hộ hạng sang với các loại hình căn hộ từ 1 - 3 phòng ngủ.

      Tiện ích nội khu Charmington Dragon bao gồm nhiều tiện ích đồng bộ giúp đáp ứng cuộc sống và nhu cầu sinh hoạt của cư dân. Điển hình là các tiện ích nổi bật như: trung tâm thương mại, hồ bơi tràn, trung tâm hội nghị cao cấp, vườn treo, phòng tập và các khu thể thao.

      Mức giá tham khảo: từ 80 - 85 triệu đồng/m2 (Nguồn số liệu: AnGiaLand).

      Venus Luxury

      Venus Luxury có địa chỉ tại đường Tân Thành, phường 7, quận 5 là một trong những chung cư cao cấp trên địa bàn quận này. Dự án với tổng quy mô 4000m2 được xây dựng với 1 tháp cao 22 tầng và 2 hầm. Venus Luxury sở hữu 340 căn hộ với nhiều mức diện tích khác nhau đáp ứng được đa dạng nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó còn có các loại hình khác như shophouse (khối đế) và officetel.

      Dự án sở hữu nhiều tiện ích đắt giá bao gồm: Hồ bơi tầng thượng skypool với quy mô 600m2, sân chơi trẻ em, hệ thống phòng Gym-yoga, quán cafe, phòng khám đa khoa, trường quốc tế và đặc biệt là khu công viên với quy mô 1000m2 mang lại bầu không khí trong lành cho cư dân.

      Mức giá tham khảo: 70 triệu đồng/m2 (Nguồn số liệu: website Bất động sản).

      Dự án căn hộ Venus Luxury. (Nguồn: Angialand).

      The EverRich Infinity

      The EverRich Infinity là dự án được đầu tư xây dựng bởi tập đoàn Phát Đạt có địa chỉ tọa lạc trên đường An Dương Vương, phường 4, quận 5. Dự án được đầu tư quy mô hơn 8000m2 bao gồm 2 block cao 25 tầng với với các căn hộ có diện tích từ 70 - 330m2. Do nằm trên trục đường được xem là đẹp nhất tại khu vực An Đông, cư dân có thể dễ dàng di chuyển vào trung tâm nội thành dễ dàng và nhanh chóng.

      Căn hộ với đầy đủ các tiện ích điển hình như: Các nhà hàng, quán ăn, các khu tập thể thao, phòng gym, thác nước cảnh quan khu vui chơi trẻ em và khu vực BBQ. Ngoài ra, tại tầng 7 căn hộ cũng có các tiện ích như hồ bơi vô cực, cầu cảnh quan.

      Mức giá tham khảo: 64.2 - 85.7 triệu đồng/m2 (Nguồn số liệu: website Bất động sản).

      Tam Đức Plaza

      Dự án Tam Đức Plaza được đầu tư bởi công ty bất động sản Tam Đức nằm tại mặt tiền được Võ Văn Kiệt, phường 5, quận 5, tuyến đường lớn và hiện đại bậc nhất thành phố. Dự án được xây dựng với quy mô hơn 6,1ha với 2 tháp cao 25 tầng gồm các loại hình căn hộ 2 và 3 phòng ngủ với diện tích từ 64 - 210 m2. Dự án quy tụ các tiện ích hiện đại bao gồm: Hồ bơi tràn bờ ở tầng 3 hệ thống công viên cảnh quan và khu Spa & Gym dành cho tập luyện, thư giữ.

      Mức giá tham khảo: 50 - 65 triệu đồng/m² (Nguồn số liệu: DanhKhoiReal).

      Vừa rồi là một số lưu ý quan trọng người mua cần nắm rõ khi giao dịch căn hộ chung cư tại quận 5. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích qua bài viết. Hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo.

      Tại thời điểm tháng 3/2023, các dự án tại quận 5 chưa được đăng bán trên website OneHousing. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Lần đầu mua nhà: Ưu, nhược điểm khi mua căn hộ chung cư đã qua sử dụng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương