Kinh nghiệm mua nhà chung cư có giá dưới 2 tỷ ở quận 1

      Kinh nghiệm mua nhà chung cư có giá dưới 2 tỷ ở quận 1

      Onehousing image
      5 phút đọc
      24/03/2023
      Mua nhà chung cư TP.HCM cần lưu ý nhiều vấn đề khác nhau. Cùng tìm hiểu kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 2 tỷ tại quận 1 trong bài viết sau đây.

      Với những người dân có mức lương thấp hay trung bình, quá trình mua nhà để an cư trong trung tâm thành phố năng động bậc nhất cả nước sẽ rất khó khăn do hạn chế túi tiền. Vì vậy, các căn hộ chung cư dưới 2 tỷ tại quận 1 là lựa chọn hợp lý nhất. OneHousing sẽ bật mí kinh nghiệm mua nhà chung cư có giá dưới 2 tỷ ở quận 1 trong bài viết sau đây.

      Tìm hiểu về quận 1 - Quận trung tâm sầm uất nhất tại thành phố Hồ Chí Minh

      Quận 1 là quận trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh, có diện tích 7,73 km2. Nhiều cơ quan chính phủ, trụ sở Lãnh sự các nước và nhà cao ốc đều tập trung tại quận này. Quận 1 được coi là nơi đông đúc và có mức sống cao nhất của Việt Nam trên nhiều mặt. 

      Phía Bắc tiếp giáp với quận Bình Thạnh, quận Phú Nhuận và quận 3. Phía Đông giáp quận 2, phía Tây giáp quận 5 và phía Nam giáp quận 4. Quận 1 có 10 phường: Bến Nghé, Bến Thành, Cô Giang, Cầu Kho, Cầu Ông Lãnh, Đa Kao, Nguyễn Cư Trinh, Nguyễn Thái Bình, Phạm Ngũ Lão và Tân Định. 

      Quận 1 có mạng lưới giao thông thuỷ thuận lợi cho sự đi lại, giao lưu và phát triển kinh tế - chính trị - xã hội. Nằm bên bờ sông Sài Gòn, Quận 1 có nhiều tuyến vận tải thuỷ đến các cảng Sài Gòn và Khánh Hội. 

      Hệ thống kênh rạch Bến Nghé - Thị Nghè tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động vận tải hàng hóa, hành khách từ trung tâm Thành phố đi các tỉnh và ngược lại. Dọc tuyến đường sông, kênh, rạch của Quận có cảng biển, kho bãi, xưởng cơ khí, đóng tàu, xà lan, tạo nên các điều kiện mở rộng thương mại, dịch vụ. Mạng lưới đường bộ của Quận 1 tương đối hoàn chỉnh, không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông nội thị mà còn có nhiều tuyến lộ lớn đi đến bến xe, sân bay, cảng từ các trung tâm của thành phố tỏa đi khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Đây còn là trung tâm sầm uất nhất TP. Hồ Chí Minh với rất nhiều công trình nhà chung cư, khu thương mại và cao ốc văn phòng ngày càng phát triển. 

      Tại quận 1, tập trung nhiều khu vui chơi hiện đại sầm uất cũng như nhiều địa điểm tham quan mang tính lịch sử, tôn giáo. Có thể kể đến chợ Bến Thành với hàng trăm gian hàng nổi bật nhất là những quầy hàng bán chè truyền thống hoặc bánh tráng trộn thu hút rất nhiều khách du lịch. Không chỉ vậy, tại đường sách, bưu điện thành phố hoặc nhà thờ Đức Bà cũng có thể dễ dàng tìm được các hoạt động vui chơi uống cà phê bệt, chụp ảnh, đọc sách. Nhiều bảo tàng nổi tiếng tại quận 1 như bảo tàng chiến tranh, bảo tàng Hồ Chí Minh hoặc Dinh Độc Lập cho những ai thích khám phá lịch sử. Cách những địa điểm này không xa là công viên Bến Bạch Đằng nổi bật với taxi sông, phố đi bộ Nguyễn Huệ và Bùi Viện nổi tiếng với những nhà hàng, quán bar, pub vô cùng sang trọng và năng động.

      Tất cả những địa điểm tham quan nổi bật nhất, nhiều trụ sở công ty lớn trong và ngoài nước đều tập trung tại quận 1.

      Đọc tiếp

      Tìm hiểu phân khúc khách hàng chung cư tại quận 1

      Giá bất động sản của một số dự án khu dân cư cao cấp tại quận 1 được so sánh với các khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt khi so sánh giá bán căn hộ cao cấp đang rao bán tại một số thành phố lớn trong khu vực Đông Nam Á, giá căn hộ tại Quận 1 dao động từ 60 – 150 triệu đồng/m2 (nguồn Bất Động Sản). So với khu vực TP.HCM, giá nhà ở tương đối cao nhưng vẫn khá rẻ so với một số nước trong khu vực Đông Nam Á.

      kinh-nghiem-mua-nha-chung-cu-co-gia-duoi-2-ty-o-quan-1- onehousing-2
      Bất động sản quận 1 dành cho giới đầu tư siêu giàu. (Nguồn: Rever).

      Căn hộ chất lượng cao tại quận 1 là mục tiêu của nhiều nhà đầu tư siêu giàu, cả ở trong nước và nước ngoài. Nhu cầu đối với loại hình bất động sản này đang tăng lên từng ngày, nhưng các nguồn cung khác lại khan hiếm. Điều này đã khiến các nhà đầu tư không ngừng tìm kiếm những cơ hội bất động sản tốt nhất tại quận 1.

      Tiềm năng và lợi thế này đưa quận 1 trở thành một trong những điểm nóng bất động sản của TP.HCM. Có nhiều nhà đầu tư đã rót vốn vào quận 1 để hiện thực hóa những dự án xây dựng sang trọng, chất lượng cao đáp ứng nhu cầu nhà ở, đầu tư sinh lời, lưu trú ngắn ngày, văn phòng của các thành phố giàu du lịch nước ngoài ngày càng gia tăng. 

      Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại phường Bến Nghé Quận 1

      Một số kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 2 tỷ tại quận 1

      Quận 1 là nơi phát triển sầm uất nhất cả nước nên bất động sản tại đây luôn luôn được săn đón. Với mức tài chính dưới 2 tỷ đồng, rất khó để tìm được một căn hộ chung cư thoải mái, sang trọng. Hiện nay, hầu hết bất động sản tại quận 1 đã được quy hoạch. Các căn hộ dưới 2 tỷ đồng thường là những căn chung cư cũ hoặc căn hộ có diện tích nhỏ từ 20-30m2. Dưới đây là một số căn hộ tại quận 1 đang được mở bán với mức giá dưới 2 tỷ đồng.

      Căn hộ quận 1 giá rẻ nhất hiện nay trên thị trường có giá hiện tại là 1,55 tỷ/căn. Căn hộ dự án The Central Garden nằm trên đường Võ Văn Kiệt, có diện tích 79m2. Căn hộ 2 phòng ngủ, 2 vệ sinh, view sông, nội thất được trang bị đầy đủ tiện nghi chất lượng (giá tham khảo website bất động sản). 

      Tiếp theo là căn hộ có diện tích 24m2 tại phường Đa Kao, quận 1. Căn hộ hiện đang được rao bán với giá 1.45 tỷ đồng. 

      • Vị trí tốt trong trung tâm thành phố và truy cập tốt.
      • Khu dân cư an toàn và nổi tiếng. 
      • Trung tâm bao gồm các Quận lân cận 3, 5, Bình Thạnh, Phú Nhuận.
      • Cách vòng xoay Điện Biên Phủ chỉ 400m. Cách cầu Thị Nghè chỉ 200m
      • Các tiện ích lân cận trong bán kính 2km: Trung tâm Hội nghị Gem Center, Nhà sách Hải An, Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, Chi cục Thuế Quận 1, Trung tâm Thể thao Hoa Lư, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, Chợ Thị Nghè, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia TP.HCM.

      OneHousing hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn xác định được giá bán nhà tốt nhất để có thể đưa ra lựa chọn mua nhà tốt nhất phù hợp với tình hình tài chính của mình.

      Tại thời điểm tháng 3/2023, các dự án quận 1 chưa được đăng bán trên website OneHousing. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent

      Xem thêm 

      Hướng dẫn mua nhà chung cư có giá dưới 5 tỷ ở quận Phú Nhuận

      Tìm hiểu thông tin mua và bán chung cư Vinhomes Metropolis Liễu Giai cho người lần đầu tham khảo

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương