Kinh nghiệm mua nhà chung cư có giá dưới 1 tỷ ở quận Thủ Đức

      Kinh nghiệm mua nhà chung cư có giá dưới 1 tỷ ở quận Thủ Đức

      Onehousing image
      8 phút đọc
      26/03/2023
      Thị trường mua chung cư hiện nay rất sôi nổi, vậy hãy để OneHousing chia sẻ kinh nghiệm mua nhà chung cư có giá dưới 1 tỷ ở quận Thủ Đức qua bài viết dưới đây.

      Quận Thủ Đức được đánh giá là một quận sầm uất bậc nhất về phương diện kinh tế, xã hội, giao thông. Do vậy, nơi đây được rất nhiều người lựa chọn làm nơi an cư dành cho gia đình và bản thân. OneHousing sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 1 tỷ qua bài viết sau đây.

      Tổng quan về của quận Thủ Đức cũ

      Quận Thủ Đức cũ là một đơn vị cấp quận của TP Hồ Chí Minh. Tính đến năm 2020 thì quận Thủ Đức đã được lên cấp thành phố dựa trên sự sát nhập của 3 quận cũ là quận 9, quận 2 và quận Thủ Đức. Đến ngày 1/1/2021, theo Nghị quyết 1111/NQ-UBTVQH14, Thủ Đức chính thức trở thành thành phố đầu tiên thuộc loại hình đơn vị hành chính thành phố trực thuộc của thành phố trung ương. 

      Về cơ sở hạ tầng giao thông trên địa bàn quận Thủ Đức, có nhiều tuyến đường liên kết với vùng và đường giao thông nội thị. Ngoài ra, quận Thủ Đức còn có cụm cảng Trường Thọ, nơi đây giữ vị trí kết nối quan trọng của TP.HCM.

      Đối với cơ sở hạ tầng xã hội, quận Thủ Đức tập chung nhiều trường đại học, KCN và chợ, đáp ứng tốt những nhu cầu của người dân nên đây là lợi thế cho việc phát triển các loại hình về nhà ở:

      • Làng Đại học Thủ Đức cùng với nhiều trường Đại học danh tiếng như là: ĐH Bách Khoa; ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn; ĐH Khoa học Tự nhiên; ĐH Quốc tế; ĐH Công nghệ Thông tin.
      • 2 khu công nghiệp lớn: KCN Linh Xuân – Linh Trung và KCN Bình Chiểu. Ngoài ra, với Khu chế xuất Linh Trung đã quy tụ đến hơn 30 công ty nước ngoài, đạt vốn đầu tư hàng trăm triệu đô la.
      • Chợ gồm có: Bình Triệu, Phước Long, Hiệp Phú, Linh Xuân, Tăng Nhơn Phú.
      kinh-nghiem-mua-nha-chung-cu-co-gia-duoi-1-ty-o-quan-thu-duc-onehousing-1
      Bức tranh tổng quan về của quận Thủ Đức (Nguồn: Rever)
      Đọc tiếp

      Tình hình phát triển bất động sản của quận Thủ Đức cũ

      Trong những năm gần đây, số lượng người về quận Thủ Đức mua đất, mua chung cư Thủ Đức để ở tăng mạnh. Hiện nay, số lượng cầu lớn nhưng số lượng cung tại đây trở nên hạn chế, điều này đã vô tình đẩy mức giá bán của bất động sản tại Thủ Đức tăng mạnh. Tuy nhiên, trước sự phát triển kinh tế, xã hội của thành phố, Thủ Đức vẫn thu hút thêm sự chú ý của những chủ đầu tư lớn và các nhà đầu tư. 

      Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại Thành phố Thủ Đức?

      Một số nhà chung cư có giá dưới 1 tỷ ở quận Thủ Đức, TP HCM

      Tìm hiểu chi tiết danh sách chung cư đang bán có có giá dưới 1 tỷ tại quận Thủ Đức cũ qua bài chia sẻ sau:

      Dự án căn hộ chung cư Moonlight Avenue, Thủ Đức

      Chung cư Moonlight Avenue tọa lạc tại đường số 1, phường Trường Thọ, TP Thủ Đức, nơi đây là một khu vực phát triển năng động ở phía Đông của TP HCM. Dự án Moonlight Avenue Thủ Đức được quy hoạch dựa trên diện tích 8.303m2 cùng với 2 Block cao đến 25 tầng nhằm cung ứng ra thị trường đến 600 sản phẩm với đủ những loại hình như từ căn hộ chung cư, officetel đến shophouse. Chung cư Moonlight Avenue nổi bật khi tọa lạc trên tọa độ kim cương vì được bao quanh bởi chuỗi những cơ sở hạ tầng hoàn thiện cùng với số vốn đầu tư khủng.

      Chủ đầu tư của căn hộ Moonlight Avenue Hưng Thịnh cũng tập chung phát triển các chuỗi tiện ích nội khu cùng với thiết kế thông minh để thú hút được nhiều những khách hàng tiềm năng. Đặc biệt là cùng với sự phát triển mạnh mẽ của TP Thủ Đức, nên nơi đây tập trung rất nhiều khu công nghiệp và đô thị cao cấp nên giá đất tại đây luôn những biến chuyển tích cực, đồng thời cũng gia tăng giá trị căn hộ ở trong tương lai.

      Diện tích căn hộ chung cư từ 49 đến 90m², với mức giá bán căn hộ khoảng từ 27.1 - 62.5 triệu/m² (Nguồn: website Bất động sản). 

      kinh-nghiem-mua-nha-chung-cu-co-gia-duoi-1-ty-o-quan-thu-duc-onehousing-2
      Toàn cảnh của dự án chung cư Moonlight Avenue (Nguồn:danhkhoireal)

      Chung cư Sunview Town, Thủ Đức

      Dự án chung cư Sunview Town là một khu phức hợp dân cư thương mại đã được xây dựng trên mặt bằng tổng thể đến 55.340 m2. Vị trí của dự án nằm tại: đường Gò Dưa và đường số 12, phường Hiệp Bình Phước và Tam Bình, TP Thủ Đức. Vị trí còn nằm gần sát với ngã tư Hiệp Bình Phước và chợ đầu mối Thủ Đức. 

      Chủ đầu tư là Tập đoàn Đất Xanh còn chú trọng kiến tạo nên một cuộc sống tiện nghi và hiện đại cho cư dân: công viên vui chơi dành cho trẻ em; đường dạo bộ ven sông; sân chơi tennis; hồ bơi; công viên nội khu; coffee giải trí; spa; siêu thị mua sắm; gym; … Mọi thứ sẽ được bố trí ngay ở trong nội khu của dự án nhằm đáp ứng được nhu cầu về an cư và tận hưởng cuộc sống của mọi cư dân.

      Sunview Town được xây dựng ở trên khu đất có tổng diện tích sàn xây dựng đến 146.991.17m2, tổng diện tích đất của toàn khu là 55.340 m2 với diện tích xây dựng gần 8,539m2. Dự án của căn hộ bao gồm 4 block cao đến 18 tầng cùng với tổng số 1,603 căn hộ, mỗi căn hộ có diện tích đa dạng từ.

      Diện tích căn hộ chung cư là 46-101m2, với mức giá bán của căn hộ khoảng từ 28.3 đến 34.4 triệu/m² (Nguồn: website Bất động sản). 

      Căn hộ chung cư Fresca Riverside, Thủ Đức

      Dự án Fresca Riverside là một tổ hợp căn hộ cao cấp và được đầu tư bởi Cty Cổ phần Đầu tư Xây Dựng Bất động sản SeaHoldings với quy mô đến 1.8 ha. Vị trí của dự án tọa lạc tại Đường D6 Khu dân cư Bình Đức, Nguyễn Bình Chiểu, TP Thủ Đức. 

      Dự án này bao gồm 4 block 20 tầng được thiết kế theo hướng  phong cách Singapore nên khiến cho bất kỳ cư dân nào cũng cảm thấy "được về nhà" ngay sau khi bước chân qua cánh cổng với những mái nhà đã được phủ kín bởi dàn dây leo xanh mướt, cùng cụm hoa xinh đẹp luôn khoe sắc suốt bốn mùa và những bậc thềm lát đá và khu thác tràn rì rầm hay là khu vườn rợp bóng cây xanh. Có thể nói, dự án Fresca Riverside chính là một chốn an cư đẳng cấp nhất nhì tại Thủ Đức, phù hợp là nơi an cư - đầu tư dài hạn.

      Bên cạnh những tiện ích ngoại khu hiện đại và hệ thống hạ tầng đồng bộ, thì cư dân Fresca Riverside sẽ còn được tận hưởng đến hơn 45 tiện ích nội khu được đẳng cấp phục vụ với những nhu cầu nhỏ nhất trong cuộc sống. 

      Diện tích căn hộ chung cư từ 48-65m2 với mức giá bán của căn hộ khoảng từ 32.5 - 38.1 triệu/m² (Nguồn: website Bất động sản).

      kinh-nghiem-mua-nha-chung-cu-co-gia-duoi-1-ty-o-quan-thu-duc-onehousing-3
      Toàn cảnh của chung cư Fresca Riverside (Nguồn: rever)

      Dự án chung cư Đạt Gia Residence, Thủ Đức

      Chung cư Đạt Gia Residence Thủ Đức là chung cư thu hút được nhiều sự chú ý và quan tâm trong những thời gian gần đây. Tọa lạc nằm tại số 38 đường Cây Keo, phường Tam Phú, TP Thủ Đức, được xem là vị trí vàng của khu Đông cùng với 4 mặt tiền đường và được kết nối trực tiếp với con đường nội đô Phạm Văn Đồng - đẹp nhất của thành phố khi chưa đến 500m.

      Dự án được thiết kế gồm có 2 block căn hộ và 1 block thương mại, cùng với đó nơi đây sở hữu những tiện ích tân tiến. Vì vậy nên chung cư Đạt Gia Residence sẽ là một nơi định cư lý tưởng dành cho các gia đình.

      Căn hộ Đạt Gia Residence với diện tích 50 đến 76 m2. Mức giá bán của căn hộ khoảng từ 24.9 đến 32.8 triệu/m² (Nguồn: website Bất động sản). 

      kinh-nghiem-mua-nha-chung-cu-co-gia-duoi-1-ty-o-quan-thu-duc-onehousing-4
      Toàn cảnh của chung cư Đạt Gia Residence (Nguồn: website Bất động sản online)

      Kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 1 tỷ ở quận Thủ Đức

      • Xác định được nhu cầu và mục đích sử dụng để lựa chọn được căn hộ phù hợp. Chẳng hạn như mua dùng để ở thực hay đầu tư. Gia đình bạn có bao nhiêu người, diện tích có đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt hay không? Căn hộ có thuộc phân khúc nào, có đáp ứng được với tầm vốn dưới 1 tỷ không?
      • Tìm hiểu về chủ đầu tư và pháp lý dự án: Đây là một yếu tố quan trọng để đánh giá về dự án có chất lượng và uy tín hay là không?
      • Chọn vị trí căn hộ phù hợp: Bạn hãy ưu tiên mua những căn hộ gần trường học, gần cơ quan hay một tiện ích nào đó mà bạn mong muốn.
      • Hợp đồng mua bán của căn hộ: Phải nắm rõ các điều khoản ở trong hợp đồng hoặc có thể nhờ tới những người có kinh nghiệm. 
      • Đánh giá về các tiện ích nội khu và ngoại khu: Nhiều khách hàng khi tìm mua căn hộ chung cư sẽ không chỉ quan tâm đến không gian sống mà còn đề cao về yếu tố môi trường sống, tiện ích nội - ngoại khu. Khi các dự án mà được chủ đầu tư đầu tư một hệ thống tiện ích đa dạng và toàn diện thì sẽ hấp dẫn khách hàng hơn.
      • Chú ý về các điều khoản và chính sách khi mua nhà trả góp: Với những khách hàng mà chưa đủ tài chính và cần vay trả góp từ phía ngân hàng thì nên nắm rõ về những gói vay, chính sách vay, điều khoản về lãi suất, dòng tiền và cân nhắc khả năng chi trả để không cần chịu gánh nặng tài chính khi mua nhà chung cư.

      Qua bài chia sẻ trên từ OneHousing, hy vọng sẽ giúp khách hàng tìm được câu trả lời cho vấn để kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 1 tỷ tại quận Thủ Đức cũ và gợi ý những chung cư khu vực này. 

      Tại thời điểm tháng 3/2023, các dự án chưa được đăng bán trên website OneHousing. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Những điều cần biết: Kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 1 tỷ ở Hà nội năm 2023

      Lần đầu mua nhà: Có 1 tỷ nên mua chung cư hay nhà mặt đất trong ngõ?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương