Lần đầu mua nhà: Có 1 tỷ nên mua chung cư hay nhà mặt đất trong ngõ?

      Lần đầu mua nhà: Có 1 tỷ nên mua chung cư hay nhà mặt đất trong ngõ?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      09/12/2022
      Vậy lần đầu mua nhà, mọi người nên mua nhà trong ngõ hay chung cư? Hãy cùng OneHousing đưa ra những tiêu chí cũng như phân tích mức độ phù hợp của nhà trong ngõ và chung cư qua bài viết sau.

      1 tỷ với nhiều người chính là cả gia tài, là số tiền tích cóp cả đời với mong muốn sở hữu được một ngôi nhà. Tuy nhiên, đứng trước tình hình sốt dẻo của thị trường bất động sản như hiện giờ, có trong tay 1 tỷ sẽ không có quá nhiều sự lựa chọn. Vậy lần đầu mua nhà, mọi người nên mua nhà trong ngõ hay chung cư? Hãy cùng OneHousing đưa ra những tiêu chí cũng như phân tích mức độ phù hợp của nhà trong ngõ và chung cư qua bài viết sau.

      Nên mua nhà trong ngõ hay chung cư và những tiêu chí cần biết 

      Nên mua nhà trong ngõ hay chung cư không phải là một câu hỏi mới nhưng đây vẫn luôn là một bài toán khó đối với những người lần đầu mua nhà nói riêng. Thị trường bất động sản có những sự thay đổi liên tục đến choáng ngợp, cũng vì thế mà nhiều người khó chạy theo được. Từ đó, để đưa ra được quyết định nên chọn nhà mặt đất hay trong ngõ khiến nhiều chán nản.

      Tuy nhiên, để có được một quyết định đúng đắn cuối cùng cho câu hỏi trên, người mua nhà lần đầu nên đặt ra những tiêu chí sau đây trước khi thực hiện giao dịch mua bán, sở hữu nhà đất.

      • Ngân sách hiện có: Đây là tiêu chí đầu tiên cần xét đến để quyết định mua chung cư hoặc nhà trong ngõ. Gia chủ tương lai cần cân nhắc kỹ về khoản ngân sách hiện có của bản thân, thu nhập hiện tại ra sao.
      • Nhu cầu, sở thích cá nhân: Tùy vào từng lứa tuổi, thu nhập mà sẽ có nhu cầu nhà ở khác nhau. Nếu như các thế hệ trước luôn cho rằng “tậu trâu, cưới vợ, làm nhà”, họ sẽ cố gắng xây được một căn nhà riêng cho mình. Tuy nhiên với những người trẻ hiện nay, để phù hợp với thời đại, họ lại thích những căn chung cư tiện nghi được tích hợp nhiều cơ sở vật chất.
      • Vị trí: Bỏ một khoản lớn ra để tậu được một căn nhà, chắc chắn ai cũng muốn tìm được căn nhà có vị trí thuận lợi cho việc di chuyển.
      • Tính chất công việc: Tiêu chí khác có thể thay đổi quyết định lựa chọn nhà chính là công việc. Đối với những gia chủ kinh doanh, buôn bán họ muốn chọn những căn nhà trong phố sầm uất, nhưng nhiều người làm văn phòng lại muốn ở trong một căn chung cư yên tĩnh.

      Giải đáp thắc mắc: Vợ chồng trẻ nên mua chung cư hay nhà đất thì hợp lý trong thời điểm này?

      Đọc tiếp

      Phân tích mức độ phù hợp của nhà chung cư trong lần đầu mua nhà

      Để giúp những gia chủ tương lai có cái nhìn khách quan nhất trong lần đầu mua nhà, đầu tiên hãy cùng phân tích mức độ phù hợp cũng như những tiện ích khi chọn chung cư.

      (Ảnh: Vinhomes Ocean Park)

      Điểm cộng của nhà chung cư

      Chung cư là một dạng, một hình thức nhà ở quen thuộc ở các khu đô thị, trung tâm lớn hiện nay. Các nhà đầu tư, chủ dự án sẽ xem xét và nghiên cứu lựa chọn vị trí cũng như các tiện ích đi kèm phù hợp và thuận tiện nhất cho cư dân của mình. Và hầu hết các căn chung cư có các điểm cộng sau đây:

      • Các chính sách hỗ trợ được đưa ra liên tục nhằm hỗ trợ tài chính cho cư dân như mua trả góp, giảm lãi suất, hỗ trợ quá trình vay vốn ngân hàng… Và nhiều chủ sở hữu lần đầu mua nhà còn chọn trả góp theo từng tháng để phù hợp với thu nhập của bản thân.
      • Vị trí đắc địa, nằm ngay tại trung tâm thành phố lớn hoặc các khu vực liền kề, thuận tiện cho việc di chuyển.
      • Được hưởng các tiện ích đi kèm trong khu dân cư như công viên, gym, hồ bơi, thậm chí là bệnh viện, trường học, spa, siêu thị và nhiều tiện ích khác.
      • Được đảm bảo an ninh với đội ngũ bảo vệ và hệ thống an ninh tốt.
      • Nhiều khu dân cư hiện nay còn có những ngày lễ hội riêng nhằm kết nối các dân cư với nhau, tạo cơ hội giao lưu vui vẻ.
      • Vì chỉ sinh hoạt trên 1 mặt sàn cố định sẽ phù hợp với những người lớn tuổi và trẻ em nhỏ.
      • Hầm để xe rộng rãi, dễ dàng cho xe ra vào.

      Điểm cân nhắc của nhà chung cư

      Tuy nhiên, khi vẫn phân vân chưa biết nên mua nhà trong ngõ hay chung cư, người mua nhà chung cư lần đầu nên biết được một số điểm trừ nhỏ của chung cư, như:

      • Một số chi phí chung như phí quản lý, dịch vụ vệ sinh chung của tòa nhà, bảo trị, sửa chữa. Tuy nhiên, những chi phí này đều phục vụ trực tiếp cho cư dân và sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất cho cư dân sống tại đây.
      • Cấu trúc căn hộ cố định, tuy nhiên nếu muốn thay đổi thiết kế căn hộ có thể làm đơn gửi đến quản lý tòa nhà một cách dễ dàng và đơn giản.

      Phân tích mức độ phù hợp của nhà trong ngõ ngay lần đầu mua nhà

      Khi được hỏi nên mua nhà trong ngõ hay chung cư, nhiều người vẫn luôn cho rằng mua nhà trong ngõ là một phương án “ăn chắc mặc bền”. Vậy nhà trong ngõ có thực sự như vậy hay không, có điểm cộng và điểm trừ ra sao?

      Điểm cộng của nhà trong ngõ

      Trong trường hợp lần đầu mua nhà bạn chỉ có trong tay 1 tỷ và vẫn muốn tìm cho mình một căn nhà trong ngõ thì sẽ có được một vài điểm cộng sau:

      • Nhiều không gian sử dụng như sân vườn để cải tạo trồng rau, trồng hoa, nuôi vật nuôi.
      • Dễ dàng thay đổi cấu trúc nhà mà không cần xin phép.
      • Tùy vào khu dân cư mà sẽ phải đóng hoặc không các khoản chi phí chung.
      • Giá trị nhà ở sẽ tăng theo thời gian tùy thuộc vào vị trí.

      Điểm trừ của nhà trong ngõ

      Bên cạnh những điểm cộng thì nhà trong ngõ tồn tại kha khá điểm trừ mà những người lần đầu mua nhà đặc biệt phải chú ý để có những sự lựa chọn phù hợp.

      • Dù là nhà trong ngõ nhưng giá thành cực kỳ đắt đỏ phụ tùy thuộc vào từng khu vực.
      • Những căn nhà đất trong ngõ hiện nay mà tài chính tầm 1 tỷ có thể mua được chủ yếu rất xa trung tâm, đi lại bất tiện.
      • Điều kiện an ninh và an toàn cháy nổ không được đảm bảo vì địa hình khó di chuyển.
      • Nhiều khu vực dân cư phức tạp, khó quản lý.
      • Nhà trong ngõ sẽ nhiều tiếng ồn bởi xe cộ, giờ cao điểm sẽ ùn tắc, thậm chí ô tô không thể vào tận nhà, không có chỗ gửi xe.

      Vậy Có 1 tỷ nên mua nhà trong ngõ hay chung cư

      Với khoản tài chính hạn hẹp là 1 tỷ, việc lựa chọn nên mua nhà trong ngõ hay chung cư được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, dựa vào các phân tích khách quan trên, việc tài chính hạn hẹp như vậy bạn nên cân nhắc chọn cho mình một căn chung cư.

      Thực tế, việc mua chung cư trả góp hiện nay vô cùng phổ biến và được nhiều người lựa chọn bởi sự thuận tiện của nó. Những tiện ích hay vị trí thuận tiện là những gì mà nhiều người mong muốn.

      Gợi ý một số căn hộ chung cư với giá 1 tỷ cho lần đầu mua nhà

      Ngay trong lần đầu mua nhà với khoản chi phí hạn hẹp dao động trong khoảng 1 tỷ, nhiều gia chủ trẻ có xu hướng ưu tiên lựa chọn những căn studio với diện tích cũng như không gian tối giản nhưng vẫn đầy đủ tiện ích.

      Một số dự án của Vinhomes có căn hộ studio với mức giá 1 tỷ nhận được nhiều sự săn đón hiện nay có thể kể đến như:

      • Vinhomes Ocean Park Gia Lâm có nhiều căn Studio với mức giá trong khoảng 960 triệu - 1.25 tỷ đồng.
      • Vinhomes Smart City Tây Mỗ chỉ từ 900 triệu - 1.3 tỷ cho một căn Studio đầy đủ tiện ích.
      • Vinhomes Grand Park Quận 9 cũng chỉ dao động trong khoảng 900 triệu - 1.3 tỷ đồng.

      (Giá trên chỉ mang tính chất tham khảo. Tùy theo từng thời điểm giá có sự chênh lệch)

      Vừa rồi là những phân tích ưu, nhược điểm, cùng với đó là những tiêu chí đưa ra để những người lần đầu mua nhà, mua chung cư dễ dàng cân nhắc nên chọn nhà trong ngõ hay chung cư. Mong rằng với những chia sẻ vừa rồi, bạn đọc sẽ có được những cơ sở để lựa chọn cho mình và gia đình hợp lý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Người trẻ có 800 triệu nên mua chung cư hay nhà đất ở Hà Nội

      5 lý do lần đầu tiên mua nhà nên mua qua môi giới bất động sản

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương