Kinh nghiệm khi đầu tư nhà liền kề để kinh doanh

      Kinh nghiệm khi đầu tư nhà liền kề để kinh doanh

      Onehousing image
      6 phút đọc
      01/06/2023
      Nhà liền kề là một trong những dự án đáng để đầu tư kinh doanh. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu về những kinh nghiệm khi đầu tư nhà liền kề để kinh doanh!

      Trong những năm gần đây, khi các dự án chung cư mọc lên liên tiếp, nhà liền kề theo đó cũng trở thành nơi thu hút nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên, nhiều người lựa chọn đầu tư vào hạng mục này nhưng chưa có kinh nghiệm. Bài viết dưới đây, OneHousing sẽ chia sẻ đến bạn một vài kinh nghiệm khi đầu tư nhà liền kề để kinh doanh.

      Thế nào là nhà liền kề?

      Đây là loại hình nhà ở có chung một thiết kế, được xây dựng gần sát nhau và tập trung trong một khu đô thị.

      Nhà liền kề hay còn được gọi là biệt thự liền kề, thường được sử dụng chung một cơ sở hạ tầng của khu đô thị như điện, nước, giao thông. Ngoài ra, những mẫu nhà này có thiết kế đồng nhất từ cấu trúc, màu sắc và cảnh quan xung quanh. Trong trường hợp nếu diện tích đất không quá lớn, những căn nhà liền kề chỉ có một mặt tiền thoáng.

      Sự khác biệt giữa chung cư giá rẻ Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội

      Đọc tiếp

      Những điểm đặc biệt của nhà liền kề

      Nhà liền kề thường được xây dựng trong các đô thị hoặc thị trấn, thường là biệt thự nằm giữa nhà ở nông thôn và nhà phố thương mại. Nhà liền kề thường được xây dựng trong khuôn viên khép kín cùng với các tiện nghi nhưng bị hạn chế về mặt diện tích khu đất và thường có từ 1 đến 4 tầng.

      Các căn nhà liền kề được thiết kế để dành riêng cho từng gia đình nhưng lại có phần khác so với những căn biệt thự đơn lập bởi các lô đất dành cho mỗi gia đình hạn chế hơn. Thường những căn nhà liền kề có diện tích mặt tiền nhỏ hơn để tăng mật độ xây dựng cũng như tiết kiệm được các đường ống kỹ thuật.

      Những ngôi nhà liền kề thường không thể đứng biệt lập giữa các cây xanh hay sân vườn mà có thể ghép vào nhau hay lưng giáp lưng để tạo thành biệt thự song lập hay tứ lập.

      Các loại nhà liền kề hiện nay

      Hiện nay, trên thị trường có 3 loại hình nhà liền kề phổ biến, gồm: Nhà ở liền kề, nhà phố liền kề, nhà liền kề có sân vườn.

      Nhà ở liền kề 

      Nhà ở liền kề là loại nhà ở riêng với các căn thông nhiều tầng, xây dựng sát và nằm thành một dãy liền nhau. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều căn hộ dạng nhà ở liền kề nhờ thiết kế sang trọng, đẳng cấp cho giới nhà giàu.
      Một số đặc điểm nổi bật của nhà ở liền kề:

      • Nhà ở liền kề được xây dựng với mục đích chủ yếu là để sinh sống. Vì vậy, mặt bằng phía trước thường không được thiết kế tối ưu cho hoạt động kinh doanh.
      • Chiều rộng của các căn nhà ở liền kề này thường nhỏ hơn so với chiều dài.

      kinh-nghiem-khi-dau-tu-nha-lien-ke-de-kinh-doanh

      Nhà ở liền kề (Nguồn: Vincity)

      Nhà phố liền kề

      Nhà phố liền kề (hay shophouse) là nhà được xây sát nhau dọc theo các trục đường lớn, trong khu dịch vụ thương mại được quy hoạch từ trước. Hiện nay có rất nhiều dòng shophouse thu hút giới đầu tư bất động sản bởi lợi thế về vị trí và tiềm năng.
      Nhà phố liền kề có những đặc điểm như:

      • Mục đích sử dụng vừa có thể để ở vừa có thể kinh doanh nên mặt tiền tầng trệt được thiết kế tối ưu về mặt không gian.
      • Vị trí xây dựng tại các trục đường lớn, khu vực thương mại đông dân cư nên mức giá sẽ cao hơn những căn nhà liền kề với mục đích chủ yếu để ở.
      • Các căn nhà liền kề xây sát nhau, không có sân vườn ở 2 bên hông.

      kinh-nghiem-khi-dau-tu-nha-lien-ke-de-kinh-doanh

      Nhà phố liền kề (Nguồn: Vinhomes Land)

      Nhà liền kề có khoảng sân vườn

      Nhà liền kề có sân vườn hay biệt thự liền kề, là các căn biệt thự nối tiếp nhau, thông thường được ghép từ 2 căn trở lên.
      Một số đặc điểm của loại hình này là:

      • Diện tích từ 180m2, lớn hơn so với các loại hình khác.
      • Dạng nhà này thường sẽ bị giới hạn về diện tích mặt tiền và khoảng sân để tăng mật độ xây dựng và tiết kiệm chi phí.
      • Thiết kế kiến trúc sân vườn thường giống nhau hoặc đối xứng nhau.

      kinh-nghiem-khi-dau-tu-nha-lien-ke-de-kinh-doanh

      Nhà liền kề có sân vườn (Nguồn: khudothixanh - Khu đô thị xanh Vinhomes)

      Kinh nghiệm khi đầu tư nhà liền kề để kinh doanh

      Ngày nay nhiều người đã lựa chọn những căn nhà liền kề để thực hiện các hoạt động kinh doanh. Cùng tìm hiểu một số kinh nghiệm đầu tư dưới đây nhé.

      Tìm hiểu về vị trí của dự án nhà liền kề

      Khi đầu tư nhà liền kề, gia chủ thường được sở hữu căn hộ có vị trí đắc địa, được chủ đầu tư lựa chọn kỹ lưỡng.

      • Thông thường, các sản phẩm nhà liền kề sẽ được phát triển tại các dự án khu đô thị.
      • Khu liền kề sở hữu vị trí đắc địa và được quy hoạch tại những nơi có hạ tầng giao thông đồng bộ.
      • Các dự án nhà liền kề thường thuận lợi cho việc di chuyển tới các khu vực trung tâm hoặc các địa điểm tiện ích lân cận.

      Lựa chọn chủ đầu tư uy tín

      Nhà liền kề là một phân khúc bất động sản cao cấp nên mức giá cũng cao hơn so với các căn hộ chung cư. Vì thế, khi đầu tư vào loại hình này, nhà đầu tư cần tìm hiểu rõ về chủ đầu tư để có thể đảm bảo được tiến độ xây dựng, chất lượng công trình và khả năng hỗ trợ khách hàng.

      Tính pháp lý của dự án nhà liền kề

      Pháp lý là một yếu tố quan trọng trong quá trình đầu tư bất động sản. Vì vậy trước khi ra quyết định, nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ về các thông tin dự án.

      Pháp lý dự án nhà liền kề gồm giấy phép xây dựng, quy hoạch, kinh doanh và giấy phép sử dụng đất, chỉ khi hồ sơ pháp lý an toàn mới có cơ sở để kỳ vọng khả năng sinh lời.

      Hình thức sử dụng nhà liền kề sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của Luật nhà ở 2014. Do đó, khách hàng khi mua nhà liền kề cần chú ý nghiên cứu cẩn thận và xem xét về tính xác thực của giấy chứng nhận quyền chủ sở hữu.

      Hệ thống tiện ích của dự án khu nhà liền kề

      Khi sở hữu căn nhà liền kề, gia chủ không chỉ được hưởng không gian sống xanh mà còn được sử dụng hệ thống tiện ích, dịch vụ cao cấp của khu đô thị. Do nhu cầu sống càng ngày càng cao nên tại mỗi dự án, hàng loạt các dịch vụ tiện ích được khai thác triệt để nhằm đem lại cuộc sống tốt nhất cho cư dân.

      Hệ thống an ninh của khu nhà liền kề

      Nhìn chung các dự án nhà liền kề thời điểm hiện tại đều được chủ đầu tư chú trọng rất nhiều trong khâu quản lý an ninh trật tự. Người mua có thể đánh giá khái quát và xem xét mức độ an toàn về hệ thống camera, bảo vệ, hàng rào.

      Trên đây là một vài những kinh nghiệm khi đầu tư nhà liền kề để kinh doanh mà OneHousing tổng hợp được. Với vị trí địa lý cũng như tiềm năng sinh lợi, nhà liền kề quả là một nơi đáng để đầu tư và kinh doanh. OneHousing cũng đã mở bán trên trang web của mình một số dự án nhà liền kề với những chính sách hỗ trợ cùng hệ thống tiện ích vô cùng nổi bật. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Những điều cần biết: Kinh nghiệm khi mua chung cư giá rẻ

      Phân biệt bất động sản bán khống và bất động sản phát mại

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương