Khu vực nào đang là “điểm nóng” của thị trường bất động sản Hà Nội thời điểm hiện tại?

      Khu vực nào đang là “điểm nóng” của thị trường bất động sản Hà Nội thời điểm hiện tại?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      26/04/2023
      Khu vực bất động sản Hà Nội thì đâu là “điểm nóng” của thị trường hiện tại? Câu trả lời sẽ được gửi đến bạn trong bài viết sau.

      Thị trường bất động sản nhà ở hiện nay khá sôi động bởi nguồn cung chất lượng còn khan hiếm nên mức giá tăng liên tục. Tại thị trường Hà Nội có rất nhiều dự án đô thị được triển khai khiến sức hút bất động sản tại đây không ngừng tăng. Vậy đâu là “điểm nóng” của thị trường hiện tại?

      Thông tin tổng quan về thị trường bất động sản Hà Nội hiện nay

      Theo chia sẻ từ ông Trần Minh Tiến - hiện là giám đốc Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu Khách hàng One Mount Real Estate thì bất động sản Hà Nội đang đón nhận nhiều tín hiệu tích cực. Nguyên nhân chính từ sự tăng trưởng kinh tế ổn định của nước ta, cụ thể:

      • Việt Nam đang nằm trong những cái tên đầu tiên về tăng trưởng khu vực ASEAN. Số tăng trưởng GDP của nước ta dự kiến đạt 6.3% còn lạm phát đang được kiềm chế mức 4% (số liệu từ World Bank)
      • Nghị quyết 33/NQ-CP được ban hành vào đầu tháng 03/2023 đã tháo gỡ được nhiều khó khăn cho thị trường bất động sản. Trong đó nổi bật là các chính sách về giãn thời gian trả nợ gốc, giảm lãi vay khi vay vốn ngân hàng mua bất động sản
      • Ngân hàng cổ phần nhà nước đã hỗ trợ nhiều gói tín dụng hấp dẫn cho người vay mua nhà và nhiều ngân hàng đã giảm lãi suất cho vay với người mua nhà

      khu-vuc-nao-dang-la-diem-nong-cua-thi-truong-bat-dong-san-ha-noi-thoi-diem-hien-tai-n17t-onehousing-1

      Thị trường bất động sản Hà Nội đang đón nhận nhiều tín hiệu tích cực

      (Nguồn: baodautu)

      Mặt khác cũng xuất hiện nhiều đại đô thị đã và đang xây dựng tại Hà Nội với các sản phẩm chung cư từ trung cấp đến cao cấp chủ yếu phân bố gần các tuyến đường vành đai 3 và 3.5. Trong đó khu vực phía Tây Thủ đô chiếm 42% nguồn cung sản phẩm và khu vực phía Đông Thủ đô chiếm 45% nguồn cung cấp căn hộ cho thị trường Hà Nội.

      Các căn hộ tại 2 khu vực này dự báo sẽ tiếp tục tăng từ 3-8% trong năm 2023 và là tăng trưởng cao nhất trong 5 năm qua. Giải thích cho nguyên nhân tăng trưởng này, ông Tiến cho biết là do nước ta đang có xu hướng xây dựng các thành phố ven sông và tiếp tục quy hoạch hạ tầng kỹ thuật để thúc đẩy thành phố phát triển. Đây cũng là xu hướng của thế giới hiện nay, điển hình là tại Seoul (Hàn Quốc) và Thượng Hải (Trung Quốc).

      Nguồn cung ít ỏi còn lại tập trung vào phía Nam Thủ đô nhưng khu vực này đa số đều là dự án cũ và các nhà đầu tư đang cố gắng đẩy nhanh các sản phẩm này. 

      Nhu cầu về nhà ở của Gen Z có đặc biệt như lối sống của họ?

      Đọc tiếp

      Đâu là “điểm nóng” của thị trường hiện tại?

      Với hoạt động nhộn nhịp của bất động sản nhà ở tại Hà Nội thì đâu là “điểm nóng” của thị trường hiện tại? 

      “Điểm nóng” nhất của thị trường Hà Nội cũng tập trung chủ yếu vào phía Đông và Tây thủ đô - nơi có nhiều nguồn cung sản phẩm nhất thời điểm này. Trong đó 2 khu đại đô thị Vinhomes Smart City và Vinhomes Ocean Park đã áp đảo thị trường khi chiếm đến 60% tổng số căn hộ cung ứng cho khu vực.

      Cũng theo ông Tiến cho biết thì có đến 57% khách hàng mua chung cư là để ở. Nhưng các căn chung cư cần đáp ứng các nhu cầu để nâng cao chất lượng cuộc sống:

      • Chất lượng tiện ích trong và ngoài căn hộ
      • Các dịch vụ chất lượng đi kèm
      • Giá cả phù hợp cùng các chính sách vay mua hấp dẫn
      • Minh bạch về pháp lý
      • Đặc biệt là chủ đầu tư cần uy tín

      Theo đó 2 khu đại đô thị Smart City và Ocean Park đều đáp ứng tất cả những yếu tố trên khiến thị trường bất động sản tại các khu vực này luôn tăng trưởng.

      Vài nét về 2 khu đại đô thị “nóng nhất” của thị trường Hà Nội

      Khu đô thị Vinhomes Smart City

      Vinhomes Smart City là dự án đang nhận được sự quan tâm của khách hàng tại phía Tây Thủ đô khi mang đến không gian sống đẳng cấp và lành mạnh theo nhu cầu hiện nay. Tại đây tổng cộng 58 tòa chung cư cao cấp từ 30-38 tầng cung cấp nhiều loại căn hộ cho khách hàng lựa chọn. 

      khu-vuc-nao-dang-la-diem-nong-cua-thi-truong-bat-dong-san-ha-noi-thoi-diem-hien-tai-n17t-onehousing-1

      Không gian sống đẳng cấp trong Vinhomes Smart City - “điểm nóng’ nhất bất động sản phía Tây Thủ đô

      (Nguồn: vietnamgroove)

      Mặt khác, tại đây còn áp dụng 8 hệ sinh thái thông minh toàn diện, mang đến cuộc sống hiện đại mà nhiều khách hàng ngày nay khao khát được trải nghiệm. 

      Quần thể khu siêu đô thị biển Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3

      Quần thể khu siêu đô thị biển Vinhomes Ocean Park chính là dự án “hot” nhất thị trường bất động sản miền Bắc hiện tại với các dự án:

      • Vinhomes Ocean Park Gia Lâm - Hà Nội
      • Vinhomes Ocean Park 2 Hưng Yên
      • Vinhomes Ocean Park 3 (The Crown) - Hưng Yên

      Tuy nhiên các dự án tại Hưng Yên đều nằm giáp với dự án tại Hà Nội và có kết nối chặt chẽ nên mảnh ghép Vinhomes Ocean Park 2 và 3 cũng được xem như thuộc thị trường Hà Nội.

      Tại đây không chỉ cung cấp các sản phẩm căn hộ chung cư, biệt thự từ 2 ông lớn Vingroup và Masterise Group mà còn là không gian nghỉ dưỡng cho cư dân. Đặc biệt với sự xuất hiện của công viên sóng Royal Wave Park - khu vui chơi đẳng cấp nhất thị trường miền bắc, thì bất động sản tại đây càng trở nên “nóng” hơn trên thị trường Hà Nội.

      khu-vuc-nao-dang-la-diem-nong-cua-thi-truong-bat-dong-san-ha-noi-thoi-diem-hien-tai-n17t-onehousing-1

      Công viên sóng Royal Wave Park góp phần tạo nên sức hút lớn từ quần thể khu siêu đô thị biển Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3 (Nguồn: queenlandgroup)

      Không chỉ khách hàng sống tại Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3 mà nhiều cư dân nơi khác cũng đổ về đây để vui chơi, nghỉ dưỡng. Do đó nhu cầu kinh doanh cho thuê căn hộ ở đây cũng tăng lên đẩy giá bất động sản trong đại đô thị không ngừng tăng cao.

      Đến đây thì chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc đâu là “điểm nóng” của thị trường hiện tại? Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin bất động sản tại hà Nội, bạn hãy liên hệ với OneHousing để được tư vấn rõ hơn nhé!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Ngôi nhà lý tưởng của thế hệ Millennial và Gen Z có gì khác nhau?

      "Ngôi nhà nghỉ dưỡng" mà Gen Z mơ ước dành tặng gia đình

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương