Khu đô thị vùng ven Hà Nội – Xu hướng sống mới của người dân Thủ đô hậu Covid-19

      Khu đô thị vùng ven Hà Nội – Xu hướng sống mới của người dân Thủ đô hậu Covid-19

      Onehousing image
      4 phút đọc
      07/01/2023
      Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, người dân Thủ đô nhận thấy rõ tầm quan trọng của thiên nhiên, môi trường sống xanh bảo đảm sức khỏe tốt. Cho nên, xu hướng chuyển dần đô thị vùng ven Hà Nội trở thành một xu hướng sống mới. Những điểm điếm sống vàng đón nhận sự quan tâm lớn của nhiều khách hàng, trở thành một điểm sáng của Thủ Đô trong thời gian gần đây. Ngay bây giờ, OneHousing giúp bạn tìm hiểu điểm đặc biệt của đô thị vùng ven Thủ đô.

      Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, người dân Thủ đô nhận thấy rõ tầm quan trọng của thiên nhiên, môi trường sống xanh bảo đảm sức khỏe tốt. Cho nên, xu hướng chuyển dần đô thị vùng ven Hà Nội trở thành một xu hướng sống mới. Những điểm điếm sống vàng đón nhận sự quan tâm lớn của nhiều khách hàng, trở thành một điểm sáng của Thủ Đô trong thời gian gần đây.

      Ngay bây giờ, OneHousing giúp bạn tìm hiểu điểm đặc biệt của đô thị vùng ven Thủ đô.

      Tại sao người dân thích sống đô thị vùng ven Hà Nội?

      Mật độ dân số của thủ đô Hà Nội ngày càng tăng cao khiến cuộc sống trở nên ngột ngạt, bí bách. Chất lượng không khí ngày càng giảm sút với nhiều khói bụi từ nhà máy, xí nghiệp, các phương tiện giao thông.

      Có nhiều thời điểm, trạm quan trắc tự động thuộc Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội đo được chỉ số chất lượng không khí Air Visual lên đến 328 và trở thành thành phố ô nhiễm không khí top 1 thế giới. Vì thế, người dân Thủ đô mong muốn nâng cao chất lượng sống nên tìm đến những không gian xanh, nhiều cây cối để tận hưởng không gian trong lành tại các đô thị vùng ven Hà Nội. 

      Thành phố Hà Nội là một trong những thành phố trực thuộc trung ương đứng đầu cả nước. Nền kinh tế phát triển tạo nhiều việc làm cho người dân ở các tỉnh thành khác nhau.

      PGS.TS Nguyễn Hồng Thục - Viện trưởng Viện nghiên cứu định cư ước tính mỗi năm, lượng lao động đổ dồn lên thủ đô tới con số 200.000 người. Các tòa chung cư, cao ốc mọc lên dày đặc khiến tình trạng ô nhiễm, tắc nghẽn giao thông đô thị tăng cao.

      Rời xa cuộc sống xô bồ, hối hả của Thủ đô. (Nguồn: Vinhomes).

      Giai đoạn đầu thập kỷ trước, người dân ưa thích những ngôi nhà mặt phố xô bồ, ồn ào thì bây giờ người dân Hà Nội dường như không còn ưa thích mức sống hối hả, ồn ào, ngột ngạt. Đặc biệt, thời điểm tháng 8, 9/021, đại dịch Covid-19 bùng nổ là những cú tác động mạnh mẽ khiến người dân thay đổi nhận thức.

      Thành phố ồn ào, đông đúc khiến dịch bệnh bùng phát, nguy cơ tử vong đe dọa hàng ngày. Một không gian sống trong lành, gần gũi với thiên nhiên, tách biệt khỏi phố xá đông đúc. Đây là phương án được đặt lên hàng đầu, cải thiện cuộc sống, nâng cao sức khỏe với không gian sống xanh vùng ven Hà Nội. 

      Vì thế, xu hướng di chuyển đến các đô thị vùng ven Hà Nội được nhiều người quan tâm. Đại đô thị thông minh Vinhomes Ocean Park là một trong những địa điểm sống lý tưởng. Thiết kế đô thị hiện đại, gần gũi với thiên nhiên giúp các cư dân có nhiều trải nghiệm sống vô cùng tuyệt vời. 

      Dịch vụ tiện ích thành phố thông minh Vinhomes Ocean Park đa dạng loại hình. Biển hồ nhân tạo rông lớn cùng hồ Ngọc Trai tạo hệ sinh thái phong phú trong toàn khu vực. 

      Điểm nhấn của tòa West C - Masteri West Heights phù hợp với xu hướng sống wellness

      Đọc tiếp

      Đô thị vùng ven - Điểm sống lý tưởng người dân thủ đô hậu Covid-19

      Đầu năm 2022, đại dịch Covid-19 dần được kiểm soát, số ca nhiễm mới của thủ đô giảm mỗi ngày. Từ tháng 4/2022, các hoạt động của Hà Nội bắt đầu mở cửa. Số lượng người dân đổ xô lên thủ đô để làm việc sau chuỗi ngày giãn cách xã hội kéo dài. Nhiều người tìm kiếm nhà mua để phục vụ nhu cầu “an cư lạc nghiệp”.

      Những đô thị xanh, tiện ích hiện đại tại các vùng ven thủ đô trở thành xu hướng mới. Nhiều người trẻ, người độc thân hay những người cao tuổi muốn an hưởng tuổi già lựa chọn những khu vực sống trong lành đảm bảo sức khỏe. Một trong những lựa chọn đô thị vùng ven Hà Nội là khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. 

      Tọa lạc tại một quận ngoại thành Hà Nội, những năm gần đây, Vinhomes Ocean Park có một sức hút lớn. Thiết kế một không gian đầy chất đại dương. Thành phố thông minh sở hữu biển nước mặn nhân tạo rộng 6.1ha, phủ xung quanh cát trắng tự nhiên từ bãi biển Nha Trang rộng lớn, rặng dừa xanh mát. 

      Hồ nước ngọt Ngọc Trai khoảng 24.5ha được gọi là hồ điều hòa của đại đô thị thông minh. Hồ được xây dựng hệ sinh thái đa dạng các loại sinh vật nhằm mô phỏng một quang cảnh đại dương chân thật nhất. 

      Đại đô thị thông minh, hiện đại Vinhomes Ocean Park. (Nguồn: Vinhomes).

      Toàn bộ đô thị có quy mô rộng rãi với tổng số 66 tòa căn hộ chung cư, 2300 nhà biệt thự liền kề. Đại đô thị Vinhomes Ocean Park đáp ứng nhu cầu của hơn 100.000 cư dân. Đây là một đô thị vùng ven Hà Nội lý tưởng dành cho nhiều dân cư. Môi trường sống trong lành, gắn bó thiên nhiên cùng biển hồ rộng lớn. Bạn có nhiều trải nghiệm nhà trong biển, đem lại không gian sống thư giãn nhất, đảm bảo sức khỏe. 

      Có thể thấy, tầm ảnh hưởng lớn của các đô thị vùng ven Hà Nội tạo một làn sóng đô thị hóa lớn rộng khắp thủ đô. Người dân tìm đến các khu an cư xanh đảm bảo một chất lượng sống tốt, dồi dào cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Nếu bạn đang băn khoăn tìm hiểu về một vài vùng đô thị ven, liên hệ ngay với OneHousing để sớm có những gợi ý hoàn hảo nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Xu hướng sống "chất": bỏ nhà phố, lên chung cư

      Tìm hiểu trước khi mua: Ưu - nhược điểm căn hộ S2.09 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm 1 phòng ngủ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương