Xu hướng sống "chất": bỏ nhà phố, lên chung cư

      Xu hướng sống "chất": bỏ nhà phố, lên chung cư

      Onehousing image
      22/02/2022
      Những căn nhà ống chật chội giờ đây đã không còn là lựa chọn hàng đầu của những người muốn tận hưởng một cuộc sống chất lượng cao. Thay vào đó, các dự án chung cư vùng ven là lựa chọn hàng đầu, khi cho phép gia chủ có thời gian để chăm chút cho cuộc sống, hưởng thụ niềm vui, gắn kết hơn với gia đình, xóm giềng.

      Nhà ống và những vấn đề “biết kêu ai” của cuộc sống nội đô

      Cách đây vài năm, nếu như ai đó có chừng năm bảy tỷ mà chọn chung cư cao cấp thay vì mua nhà ống ở nội đô chắc chắn sẽ bị bạn bè, người thân khuyên can. Tâm lý mua nhà phải là nhà đất, kể cả nhà ống trong các con ngõ chật hẹp đã ăn sâu vào mỗi người dân đô thị. 

      Những căn nhà ống “đặc sản” của nội đô chật chội từng là ước mơ của bao người

      Ảnh: VOVTV

      Trong đa phần trường hợp ở nội đô Hà Nội, “nhà ống” cũng chính là danh từ đại diện cho sự “bất tiện”. Những căn nhà với mặt tiền hẹp chỉ bằng chiều ngang của đôi ba chiếc xe máy, những con ngõ ngoằn ngoèo đôi khi còn chẳng có ánh sáng mặt trời, “đặc sản” tắc đường luôn cần phải cộng thêm vài chục phút cho mỗi cung đường dù là ngắn nhất, và nếu bạn có ô tô thì phải tìm chỗ đi gửi nhờ rất xa… Đó là còn chưa kể đến sự xuống cấp về mặt không khí và tiếng ồn, sự thiếu thốn của tiện ích do cơ sở hạ tầng suy giảm: hệ quả của một đô thị phát triển nhanh, nơi giá trị đất đai không đồng nghĩa với chất lượng cuộc sống.

      Giờ đây, với ngân sách khoảng ba đến năm tỉ, căn nhà “mặt đất” cũng đồng nghĩa với “bất tiện” và “chật chội”

      Ảnh: baotintuc

      Bỏ phố lên cao – xu hướng tận hưởng giá trị cuộc sống

      Một phần không nhỏ lý do tạo ra hiện tượng “nhất quyết không lên chung cư” trong quá khứ đến từ việc các chung cư không thực sự đạt chuẩn và thiếu các tiện ích. Tuy nhiên, hiện nay điều này đã hoàn toàn thay đổi, biến các dự án BĐS vùng ven lõi đô thị trở thành điểm đến được yêu thích của một lượng không nhỏ các khách hàng muốn tìm kiếm một cuộc sống chất lượng cao. “Tuy mới dọn về khu đô thị này được nửa năm, nhưng tôi thấy cuộc sống khác hẳn. Trước đây nhà phố ồn ào, bụi bặm, thiếu an ninh, trẻ đi học xa… nay thì đã khác, môi trường trong lành, mọi nhu cầu đều được giải quyết ngay trong khuôn viên khu đô thị. Các cụ nhà tôi bảo thủ là thế mà sau thời gian qua thăm con cháu cũng đã bán nhà phố mua căn hộ tòa bên kia rồi…” chị Minh Ngọc, cư dân Vinhomes Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội) chia sẻ.

      Các căn hộ tại các dự án ngoại vi trung tâm đã trở thành xu hướng mới, đặc biệt là với các khách hàng quan tâm đến chất lượng cuộc sống.

      Ảnh: Reatimes

      Giờ đây, “giá trị” của một căn nhà ngoài giá trị ròng về tài chính còn hàm chứa một định nghĩa quan trọng hơn: giá trị sống trong căn nhà đó.  Đương nhiên, các chung cư cao cấp thắng thế trước những ngôi nhà chật hẹp nội đô, với tư duy kiến tạo chuẩn quốc tế, các chủ đầu tư đã biến các dự án BĐS trở thành các đại đô thị thực sự với nhiều tiện ích. Từ cảnh quan thiên nhiên với hệ công viên và cây xanh rợp bóng, hạ tầng và chất lượng nhà ở không thua kém các thành phố lớn trên thế giới, các thiết bị nội thất đến từ các thương hiệu hàng đầu… cho đến những giá trị cộng thêm đầy thu hút như biển hồ nhân tạo tại “Quận Ocean” biến nơi đây trở thành một resort ngay trung tâm Thủ đô, hay những ứng dụng thông minh kết nối cả “thành phố” tại Vinhomes Smart City… Tất cả đều tạo nên một giá trị vô hình, mà lại rất thiết thực với cư dân Thủ đô: một cuộc sống chất lượng cao, nơi gia chủ được tận hưởng mọi tiện nghi cho niềm vui trọn vẹn.

      Những tiện ích như thư viện ngoài trời tại Masterise West Heights là điều các khu nhà ống nội đô có “nằm mơ” cũng không có được

      Ảnh: BĐS Express

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương