Khu đất xây tòa tháp tài chính 108 tầng Hà Nội hiện ra sao?

      Khu đất xây tòa tháp tài chính 108 tầng Hà Nội hiện ra sao?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      08/11/2023
      Khu đất xây tòa tháp tài chính cao 108 tầng Hà Nội hiện ra sao? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Hãy cùng OneHousing tìm đáp án trong bài viết dưới đây.

      Nhắc đến những dự án bất động sản Hà Nội nổi tiếng thời gian gần đây chắc chắn sẽ không thể bỏ qua tòa nhà tài chính cao nhất Việt Nam dự kiến xây dựng với 108 tầng. Vậy liệu có sự thay đổi gì với khu đất xây dựng dự án này và những khu vực xung quanh khi quá trình xây dựng được triển khai không? Khu đất này hiện tại ra sao? Ở bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giúp bạn cập nhật những thông tin mới nhất.

      Tổng quan tòa tháp tài chính 108 tầng

      Tòa tháp tài chính 108 tầng, một biểu tượng kiến trúc độc đáo, là điểm nhấn quan trọng của dự án Đô thị thông minh phía Bắc Thành phố Hà Nội. Với chiều cao lên đến 108 tầng, dự án này hứa hẹn sẽ trở thành tòa tháp cao nhất Việt Nam khi hoàn thành.

      Tòa tháp tài chính 108 tầng Hà Nội nằm trong khuôn viên của dự án Phương Trạch Tower, tọa lạc tại thôn Phương Trạch, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Vị trí đắc địa của dự án này không chỉ nằm trong khu vực có hệ thống cơ sở hạ tầng đang được đầu tư mạnh mẽ, mà còn nằm ngay tại điểm đầu của Tuyến đường Cao tốc đẹp nhất Việt Nam - Đại lộ Võ Nguyên Giáp (Nhật Tân – Nội Bài). 

      Thôn Phương Trạch còn là điểm giao tuyến của đường sắt đô thị số 2 và số 4, nơi sẽ được bố trí ga đường sắt đô thị và phát triển tổ hợp TOD tiện lợi, kết nối giao thông công cộng và đô thị một cách thông thoáng.

      khu-dat-xay-toa-thap-tai-chinh-108-tang-ha-noi-hien-ra-sao-n17t-onehousing-1

      Tòa tháp tài chính 108 tầng có vị trí ở huyện Đông Anh, Hà Nội (Nguồn: CafeF)

      Dự án có quy mô lớn với diện tích 272 ha và tổng vốn đầu tư lên đến 4,2 tỷ USD, được chủ đầu tư bởi Liên doanh Tập đoàn BRG và Sumitomo từ Nhật Bản. Sau khi nhận được giấy chứng nhận đầu tư tại Hà Nội vào tháng 6/2018, dự án đã chính thức bắt đầu động thổ vào tháng 10/2019. Sự cam kết và đầu tư mạnh mẽ từ các đối tác đã đánh dấu bước khởi đầu mạnh mẽ cho sự phát triển của Dự án Đô thị thông minh phía Bắc Thành phố Hà Nội.

      Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử TP Hà Nội, thành phố đã tiến hành các biện pháp tích cực, đồng lòng hỗ trợ và chỉ đạo các sở, ngành liên quan để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc triển khai các dự án lớn trên địa bàn, trong đó có dự án Đô thị thông minh phía Bắc Thành phố Hà Nội. Dự kiến, ngày 10/11 sắp tới, tháp trung tâm tài chính 108 tầng sẽ chính thức khởi công, mở ra một kỷ nguyên mới cho quỹ đất vàng của Hà Nội.

      Quy hoạch đường Vành đai 4 ảnh hưởng gì đến thị trường bất động sản Hà Nội?

      Đọc tiếp

      Thực trạng khu đất xây tòa tháp tài chính 108 tầng Hà Nội

      Khu đất dành cho việc xây dựng tòa tháp tài chính 108 tầng tại Hà Nội đang trải qua một quá trình phát triển đầy tích cực. Toàn bộ dự án được bao quanh bởi hàng rào tôn chắc chắn, trên đó là chữ NHSC - viết tắt của chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Tư Phát triển Đầu tư Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội (North Hanoi Smart City).

      Mặt bằng của dự án hiện nay đã được làm sạch, một điểm độc đáo tại dự án chính là vì khu vực này trước đây chủ yếu là đất nông nghiệp, giúp việc giải phóng mặt bằng trở nên thuận lợi hơn so với nhiều dự án khác. Dự án hứa hẹn sẽ mang đến 6 giải pháp thông minh trong lĩnh vực năng lượng, giao thông, quản trị, giáo dục, kinh tế và đời sống khi hoàn thành.

      khu-dat-xay-toa-thap-tai-chinh-108-tang-ha-noi-hien-ra-sao-n17t-onehousing-1

      Bên trong đất dự án vẫn còn một số công trình cũ chưa phá dỡ (Nguồn: VnExpress)

      Khu vực A của dự án sẽ được quy hoạch với diện tích mặt nước là 54 ha, sẽ được tổ chức lại với hệ thống cây xanh, đường dạo quanh hồ Phương Trạch và các khu nhà ở thấp tầng. Sau điều chỉnh này, dân số ước tính của khu vực này sẽ là khoảng 11.200 người, tăng thêm gần 10.500 người so với kế hoạch ban đầu.

      Khu đất đã được điều chỉnh với quy mô khoảng 140 ha, được chia thành hai khu vực chính. Khu B được nâng cấp với công trình cao tầng từ 25 đến 45 tầng, điều chỉnh lại bố cục mặt bằng và hình dáng các ô đất.

      Tuy nhiên, vì hoạt động xây dựng chưa chính thức bắt đầu, vì thế bên trong khu đất vẫn còn thấy sự hiện diện của một số cơ sở nhà nước cũ. Ngoài ra những vườn cây và khu vực chăn thả gia súc vẫn được một số người dân xung quanh tận dụng.

      Công việc san lấp mặt bằng bên trong dự án đang được đẩy nhanh thông qua việc sử dụng máy xúc và máy ủi. Chủ đầu tư và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đã bày tỏ mong muốn được sự hỗ trợ từ TP Hà Nội để đảm bảo dự án có thể bắt đầu triển khai trong năm nay.

      Khu đất xung quanh dự án như thế nào?

      Khu đất xung quanh dự án tòa tháp 108 tầng tại thôn Phương Trạch, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội là một thị trường bất động sản đầy tiềm năng và đang có những biến động tích cực. Sự xuất hiện của dự án tòa tháp 108 tầng với vốn đầu tư lớn 4,2 tỷ USD đã tạo nên sức hút mạnh mẽ, không chỉ đối với người dân địa phương mà còn thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư và người mua nhà.

      Theo VnExpress, tại thôn Phương Trạch, giá đất mặt đường và mặt ngõ giáp ranh dự án tăng lên đáng kể, với mức giá vượt qua 100 triệu đồng/m2, trong khi các lô đất trong ngõ dao động từ 40 - 70 triệu đồng mỗi m2. Mặc dù giá đất đã tăng cao, nhưng nhiều chủ sở hữu vẫn giữ ý định không bán do kỳ vọng rằng giá đất sẽ tiếp tục tăng khi dự án thành phố thông minh hoàn thành. Điều này chứng tỏ sự tăng giá đất đang là điểm nổi bật trong thị trường bất động sản ở khu vực này.

      khu-dat-xay-toa-thap-tai-chinh-108-tang-ha-noi-hien-ra-sao-n17t-onehousing-1

      Giá đất quanh dự án đang ghi nhận sự tăng trưởng nhanh chóng (Nguồn: VnExpress)

      Ngoài ra, khu vực này còn có một tổ hợp chung cư nằm ngay đối diện dự án, gần đường đê bên sông Hồng, với mức giá từ 30 triệu đồng/m2 và vẫn đang có dấu hiệu tăng trưởng. Đây là một trong những công trình cao tầng hiếm hoi tại huyện Đông Anh, thu hút sự chú ý của những người tìm kiếm nhà ở hiện đại và tiện nghi.

      Trong tương lai gần, khu vực này cũng dự kiến sẽ có một công viên chủ đề lớn với diện tích hơn 100 ha, được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng bởi một trong những ông lớn trong ngành bất động sản và du lịch trong nước. Điều này không chỉ làm tăng giá trị cho khu vực xung quanh mà còn làm tăng thêm sức hút của thị trường bất động sản Đông Anh. Sự kết hợp giữa dự án tòa tháp 108 tầng và những tiện ích xung quanh đã tạo ra một cơ hội đầu tư hấp dẫn và đầy tiềm năng cho các nhà đầu tư và người mua nhà.

      Trên đây là một số thông tin về khu đất tòa tháp tài chính cao 108 tầng ở Hà Nội hiện tại. Hy vọng rằng chia sẻ của OneHousing sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về thị trường bất động sản Hà Nội hiện nay.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Gia Lâm lên quận ảnh hưởng gì đến thị trường bất động sản Hà Nội?

      Khu vực nào đang là “điểm nóng” của thị trường bất động sản Hà Nội thời điểm hiện tại?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương