Khi nhận bàn giao biệt thự thấp tầng tại Vinhomes Ocean Park 2, nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

      Khi nhận bàn giao biệt thự thấp tầng tại Vinhomes Ocean Park 2, nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      04/05/2023
      Khi nhận bàn giao biệt thự thấp tầng tại Vinhomes Ocean Park 2, nhà đầu tư cần phải lưu ý những điều gì để tránh xảy ra các tranh chấp không đáng có? Cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây.

      Nhận bàn giao nhà là thời điểm được rất nhiều khách hàng và nhà đầu tư háo hức mong chờ nhưng đừng vì thế mà bỏ qua những lưu ý cơ bản khi nhận bàn giao nhà để tránh xảy ra những tranh chấp hay sự cố không đáng có trong quá trình ở. Vậy khi nhận bàn giao biệt thự thấp tầng tại Vinhomes Ocean Park 2, nhà đầu tư cần phải lưu ý những điều gì ? Nếu bạn là người lần đầu mua nhà và đang băn khoăn về vấn đề này thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của OneHousing. 

      Vài nét tổng quan về biệt thự thấp tầng tại Vinhomes Ocean Park 2

      Biệt thự thấp tầng là dòng sản phẩm chủ yếu tại dự án Vinhomes Ocean Park 2 và đây cũng là mô hình nhà ở được nhiều khách hàng, nhà đầu tư hướng đến với mục đích vừa ở vừa kinh doanh. Vinhomes Ocean Park 2 có tổng cộng 8 phân khu, được chia thành 3 phân khu kinh doanh là San Hô, Sao Biển, Kinh Đô Ánh Sáng, 3 phân khu mở vừa ở vừa kinh doanh là Chà Là, Cọ Xanh, Hải Âu và 2 phân khu đóng nằm biệt lập thuộc hàng cao cấp là Ngọc Trai và Đảo Dừa. Khách hàng có thể lựa chọn đa dạng các mô hình nhà ở như sau: Biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, biệt thự tứ lập, biệt thự đơn lập hoặc song lập nhà phố, liền kề và shophouse. 

      Các căn biệt thự thấp tầng tại đây được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau, lấy cảm hứng từ nhiều quốc gia trên thế giới như Pháp, Mỹ, Italia, Hy Lạp, nhưng tất cả đều có một điểm chung là được phân chia các phòng chức năng cùng không gian sinh hoạt chung hợp lý, cửa sổ thiết kế lớn tận dụng tối đa ánh sáng và đón gió tự nhiên tạo cảm giác thoải mái, thư thái. Cụ thể:

      • Tầng 1 là không gian phòng khách và bếp, riêng với các phân khu kinh doanh thì toàn bộ mặt bằng tầng 1 sẽ dành để cho thuê hoặc buôn bán. 
      • Tầng 2 là không gian phòng ngủ master, phòng sinh hoạt chung, phòng làm việc, thay đồ tùy theo sự sắp xếp của gia chủ.
      • Tầng 3 có hai phòng ngủ nhỏ.
      • Tầng 4 có thể có thêm một phòng ngủ nhỏ, hoặc là không gian dành cho sân phơi và phòng đa năng. Riêng với các căn shophouse và liền kề thì không gian này sẽ được bố trí tại tầng 5. 

      khi-nhan-ban-giao-biet-thu-thap-tang-tai-vinhomes-ocean-park-2-nha-dau-tu-can-luu-y-nhung-gi

      Biệt thự thấp tầng tại Vinhomes Ocean Park 2 là dòng sản phẩm phổ biến được rất nhiều khách hàng quan tâm mua để ở và đầu tư kinh doanh (Nguồn ảnh: Vinhomes)

      Có thể nói, các căn biệt thự thấp tầng tại dự án Vinhomes Ocean Park 2 là dòng sản phẩm rất đáng đầu tư và hiện cũng đang nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng nhờ những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại. Nổi bật nhất phải kể đến vị trí, đặc biệt là với những căn biệt thự đơn lập và song lập luôn được ưu ái vị trí đẹp, gần kề nhiều tiện ích và một số căn tại các phân khu như Đảo Dừa, Ngọc Trai, Hải Âu và Cọ Xanh còn có tầm nhìn hướng sông, nằm dọc theo công viên Silk Park là chốn an cư lý tưởng dành cho các gia đình muốn không gian ở yên tĩnh, thư giãn. 

      Với các căn liền kề, shophouse dùng để kinh doanh thì luôn có vị trí tại các mặt đường lớn, gần khu dân cư đông đúc hoặc các tiện ích nổi bật như TTTM Vincom Mega Mall, trường học, bệnh viện, công viên trung tâm,... mang đến lợi thế kinh doanh cao, dễ dàng thu hút được khách hàng. 

      Bên cạnh đó, các căn biệt thự thấp tầng tại Vinhomes Ocean Park 2 còn có tính thanh khoản cao, dễ dàng chuyển nhượng, bán lại hoặc cho thuê được giá. Vậy nên tùy theo mục đích sử dụng, khách hàng có thể lựa chọn một căn biệt thự thấp tầng tại Vinhomes Ocean Park 2 để đầu tư hoặc ở sẽ dễ dàng sinh lời trong tương lai. 

      Tìm hiểu tiến độ hoàn thiện phân khu Kinh Đô Ánh Sáng, phân khu Sao Biển Vinhomes Ocean Park 2 tại thời điểm này

      Đọc tiếp

      Biệt thự thấp tầng tại Vinhomes Ocean Park 2 được bàn giao theo tiêu chuẩn nào ?

      Tất cả các căn biệt thự thấp tầng tại Vinhomes Ocean Park 2 đều được bàn giao theo các tiêu chuẩn như sau:

      • Bàn giao thô: Đây là hình thức bàn giao dành cho những khách hàng muốn tiết kiệm chi phí bởi giá bán của các căn biệt thự thấp tầng bàn giao thô sẽ thấp hơn một chút so với các căn đã được hoàn thiện. Và đây cũng là hình thức bàn giao mà gia chủ có thể hoàn toàn tùy ý thiết kế theo nhu cầu và sở thích cá nhân, hơn nữa lại được nhận nhà sớm nên được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Với hình thức bàn giao này, khách hàng sẽ được nhận nhà hoàn thiện sơn, bả trần, tường, sàn và được trang bị một số thiết bị vệ sinh liền tường như lavabo, bồn cầu, vách tắm kính,..  Điều hòa và bình nóng lạnh sẽ không được trang bị nhưng có sẵn đầu chờ thuận tiện cho việc lắp đặt sau này. 
      • Bàn giao cơ bản: Với hình thức bàn giao cơ bản, bên cạnh những tiêu chuẩn giống với bàn giao thô thì khách hàng sẽ được nhận thêm một số hạng mục như là sơn hoàn thiện trần, tường, sàn, tủ bếp, ống hút mùi, phòng vệ sinh đầy đủ nội thất, điều hòa và bình nóng lạnh cục bộ cũng được lắp đặt sẵn. Chủ nhà chỉ cần sắm thêm đồ nội thất là có thể vào ở ngay. 
      • Bàn giao hoàn thiện: Đây là hình thức bàn giao giúp chủ nhà tiết kiệm thời gian sắm sửa và chỉ cần xách vali vào ở ngay bởi các căn biệt thự thấp tầng bàn giao hoàn thiện đã có đầy đủ đồ nội thất bao gồm tủ bếp, ống hút mùi, đầy đủ thiết bị vệ sinh, bàn ghế, rèm cửa, sofa, tủ quần áo, giường ngủ,... Chủ nhà chỉ cần sắm thêm đồ điện tử, đồ gia dụng và một vài món trang trí, đồ dùng cá nhân.

      khi-nhan-ban-giao-biet-thu-thap-tang-tai-vinhomes-ocean-park-2-nha-dau-tu-can-luu-y-nhung-gi

      Khách hàng có thể lựa chọn nhận bàn giao các căn biệt thự thấp tầng tại Vinhomes Ocean Park 2 theo hình thức bàn giao thô hoặc bàn giao hoàn thiện (Nguồn ảnh: Vinhomes)

      Khi nhận bàn giao biệt thự thấp tầng tại Vinhomes Ocean Park 2, nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

      Dù là nhận biệt thự thấp tầng tại Vinhomes Ocean Park 2 theo hình thức bàn giao nào thì khi nhận nhà, khách hàng và nhà đầu tư vẫn nên lưu ý một số điều dưới đây để tránh xảy ra những tranh chấp không đáng có hay sự cố trong quá vào ở và sử dụng nhà.  

      Kiểm tra hệ thống điện, nước

      Hệ thống điện là điều đầu tiên khách hàng và nhà đầu tư cần lưu ý khi nhận bàn giao biệt thự thấp tầng tại Vinhomes Ocean Park 2, hãy kiểm tra xem hệ thống đèn chiếu sáng có đạt chuẩn hay không, bật tắt liên tục 3 lần để đảm bảo toàn bộ đèn sáng bình thường và không nhấp nháy. Tiếp đó là dùng bút thử điện kiểm tra các ổ cắm, ổ nối, công tắc điện xem có bị rò rỉ hay không, nếu có phải báo lại ngay với ban quản lý để kịp thời sửa chữa. 

      Bên cạnh hệ thống điện, chủ nhà cũng nên kiểm tra hệ thống các đường ống nước, đường thoát nước bằng cách mở tất cả các vòi nước xem nước có chảy đều hay không, đặc biệt là khu vực nhà vệ sinh có thoát nước và chống thấm hay không. Nếu gặp bất kỳ vấn đề gì cần báo lại ngay để khắc phục. 

      Kiểm tra trần, tường, sàn 

      Với những căn hộ bàn giao thô, chủ nhà nên kiểm tra kỹ phần trần, tường, sàn đã được sơn bả kỹ hay chưa để đảm bảo không bị dột hay thấm nước. Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra thật kỹ trên trần và tường xem có vết nứt, vết loang lổ nào hay không. Với sàn nhà, nếu lát gạch hãy kiểm tra xem có đều hay không, sàn trong tình trạng mới hay bị ố bẩn bởi vết sơn, vết nứt; còn nếu lát sàn gỗ hãy kiểm tra màu có đồng đều và có vết xước hay không để kịp thời báo lại nếu có vấn đề bất thường. 

      khi-nhan-ban-giao-biet-thu-thap-tang-tai-vinhomes-ocean-park-2-nha-dau-tu-can-luu-y-nhung-gi

      Khi nhận bàn giao các căn biệt thự thấp tầng tại Vinhomes Ocean Park 2, hãy kiểm tra thật kỹ trần, tường, sàn xem có bị phồng rộp hay nứt không (Nguồn ảnh: Smartland)

      Kiểm tra diện tích thực tế so với diện tích ghi trên hợp đồng

      Khi đi nhận bàn giao biệt thự thấp tầng tại Vinhomes Ocean Park 2, nhà đầu tư nên mang theo bản vẽ và một chiếc thước để đo đạc diện tích thực tế có khớp với số liệu ghi trong bản vẽ hay không. Bởi nếu có sai lệch, điều này sẽ ảnh hưởng không ít đến phần làm hợp đồng và dễ phát sinh tranh chấp sau này nên hãy lưu ý kiểm tra thật kỹ. 

      Kiểm tra hệ thống cửa ra vào, cửa sổ

      Các căn biệt thự thấp tầng tại Vinhomes Ocean Park 2 có khá nhiều cửa sổ và cửa ra vào nên nhà đầu tư khi nhận bàn giao nên kiểm tra tất cả các cửa có dễ dàng đóng mở hoặc bị kẹt khóa hay không. Với cửa ra vào, hãy kiểm tra chìa khóa có khóa được cửa không, còn với cửa sổ chốt có an toàn và bị lọt khe sáng vào hay không. 

      Kiểm tra nội thất bàn giao đi kèm (nếu có)

      Với những căn biệt thự thấp tầng được bàn giao hoàn thiện có đồ nội thất rời đi kèm thì chủ nhà nên kiểm tra thật kỹ các hạng mục đồ trong danh sách bàn giao của chủ đầu tư đã đầy đủ chưa và tình trạng của đồ nội thất như thế nào, còn mới hay đã cũ và có sử dụng được hay không. 

      Kiểm tra bộ hồ sơ chủ đầu tư cần cung cấp khi bàn giao biệt thự thấp tầng

      Cuối cùng và cũng là bước quan trọng để tiến hành các thủ tục pháp lý chính là bộ hồ sơ chủ đầu tư cần cung cấp cho khách hàng khi nhận bàn giao biệt thự thấp tầng tại Vinhomes Ocean Park 2. Các hạng mục hồ sơ mà nhà đầu tư cần lưu ý bao gồm bản vẽ hoàn công có đóng dấu đỏ của chủ đầu tư, nhà thầu và giám sát thi công, biên bản nghiệm thu công trình, biên bản cam kết đầy đủ hệ thống phòng cháy chữa cháy, biên bản bàn giao căn hộ, biên bản chốt công tơ điện, nước (nếu có), hợp đồng mua bán. 

      Trên đây là những lưu ý khi nhận bàn giao biệt thự thấp tầng tại Vinhomes Ocean Park 2 mà các khách hàng cũng như nhà đầu tư cần chú ý, hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có được những thông tin cần thiết để tránh vướng phải những tình huống không đáng có trong quá trình ở và sử dụng nhà lâu dài. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cập nhật bảng giá phân khu Sao Biển Vinhomes Ocean Park 2 mới nhất

      Khám phá các dòng biệt thự tại phân khu Sao Biển Vinhomes Ocean Park 2 The Empire

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương