Hướng đặt nhà vệ sinh đúng phong thủy cho gia chủ tuổi Mậu Ngọ 1978

      Hướng đặt nhà vệ sinh đúng phong thủy cho gia chủ tuổi Mậu Ngọ 1978

      Onehousing image
      7 phút đọc
      17/10/2023
      Theo phong thủy nhà ở, gia chủ tuổi Mậu Ngọ 1978 nên đặt nhà vệ sinh ở hướng nào? Cùng OneHousing tìm hiểu hướng nhà vệ sinh phong thủy theo mệnh qua bài viết sau.

      Khi xây dựng hoặc lên kế hoạch thiết kế nội thất, nhiều người quan tâm đến phong thủy nhà ở nhà ở như một cách để thu hút tài lộc và cân bằng sự hài hòa trong ngôi nhà. Trong việc tìm kiếm sự cân bằng và hài hòa phong thủy, một số yếu tố quan trọng cần xem xét là hướng của cửa chính, vị trí giường ngủ và cả vị trí của nhà vệ sinh. 

      Vậy đối với những người tuổi Mậu Ngọ 1978, hướng đặt nhà vệ sinh phong thủy theo mệnh nên được bố trí như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu và giải đáp câu hỏi này.

      Giới thiệu tổng quan về tuổi Mậu Ngọ 1978

      Người sinh năm 1978 mang Thiên Can Mậu thuộc hành Thổ và Địa Chi Ngọ thuộc hành Hỏa. Theo Ngũ hành, hành Thổ và hành Hỏa tương sinh, vì vậy, những người tuổi này thường được xem là may mắn, phú quý, và thịnh vượng.

      Tính theo nguyên tắc nạp âm, họ có niên mệnh là Thiên Thượng Hỏa - một loại lửa mạnh mẽ không thể dập tắt. Loại lửa này tỏa sáng khắp nơi, mang sự sống đến cho tất cả mọi thứ. Vì vậy, người sinh năm 1978 có mệnh Hỏa sẽ tương sinh với mệnh Thổ và Mộc, nhưng tương khắc với mệnh Kim và Thủy. Tuy nhiên, vì niên mệnh của họ là Thiên Thượng Hỏa - một loại lửa mạnh mẽ ở trên trời, nên họ có khả năng kiểm soát mệnh Kim và Thủy.

      Người tuổi Mậu Ngọ 1978 có tính cách thẳng thắn và nhiều phẩm chất đáng khen. Nam nữ Mậu Ngọ không chỉ có tính cách mạnh mẽ và kiên quyết, mà còn là những người đầy lòng nhân ái, luôn quan tâm đến lợi ích cộng đồng, không có ganh đua hay tư lợi cá nhân. Họ thuộc dạng người năng động, luôn sẵn sàng nỗ lực hết mình để đạt danh vọng, vị thế và quyền lực.

      Ngoài ra, nam và nữ Mậu Ngọ có đam mê đối với văn thơ, nghệ thuật, thể thao và có tiềm năng trở thành vận động viên, nhà báo hoặc nhà làm phim trong tương lai. Trong công việc, họ có phần quá mạo hiểm, không ổn định, và có thể trở nên độc đoán, thường dựa theo bản năng. Điều này có thể gây ra quyết định vội vàng và mắc sai lầm trong quá trình làm việc. Vì vậy, lời khuyên quan trọng dành cho họ là học cách kiểm soát cảm xúc để đạt được thành công một cách suôn sẻ và thuận lợi.

      huong-dat-nha-ve-sinh-dung-phong-thuy-cho-gia-chu-tuoi-mau-ngo-1978-n17t-onehousing-1

      Người tuổi Mậu Ngọ 1978 có niên mệnh là Thiên Thượng Hỏa (Nguồn ảnh: Donghohaitrieu)

      Linh vật phong thủy trang trí nhà ở phù hợp cho người tuổi Ngọ

      Đọc tiếp

      Chọn hướng nhà vệ sinh phù hợp phong thủy nhà ở

      Vì sao việc chọn hướng nhà vệ sinh lại quan trọng?

      Hướng nhà vệ sinh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong phong thủy nhà ở, vì nó được xem như cửa ngõ cho dòng khí chảy vào nơi ở. Vì vậy, khi xây dựng một căn nhà, việc chọn hướng phòng vệ sinh dựa trên tuổi của gia chủ theo phong thủy truyền thống là điều cần thiết. Thực hiện điều này có thể giúp hóa giải điều xấu, loại bỏ năng lượng tiêu cực và đảm bảo sự hài hòa, thịnh vượng trong gia đình.

      Bên cạnh việc xem xét theo quan điểm phong thủy, từ khía cạnh thiết kế thông thường, vị trí và hướng của phòng vệ sinh cũng rất quan trọng. Phòng vệ sinh là nơi giải quyết các nhu cầu sinh lý, thường chứa đựng các chất thải và bẩn từ cơ thể con người. Vì thế, việc đặt nó ở một vị trí thích hợp không chỉ về khía cạnh tiện nghi mà còn để đảm bảo tính thẩm mỹ và sự cách biệt với các không gian khác trong ngôi nhà.

      Cách chọn hướng nhà vệ sinh phù hợp với phong thủy nhà ở

      Để xác định hướng của phòng vệ sinh, thường người ta dựa vào vị trí của bồn cầu. Hướng mà bồn cầu đang hướng tới thường được xem như hướng của phòng vệ sinh. Cách tiếp cận khác là xác định theo hướng của cửa vào phòng vệ sinh. Theo quan điểm phong thủy, hướng mở cửa chính mới là hướng cho một kiến trúc cụ thể, và ở đây chính là nhà vệ sinh.

      Trong trường hợp ngôi nhà có diện tích hạn chế, thường người ta thiết kế nhà vệ sinh thống nhất cùng với toàn bộ kiến trúc của ngôi nhà để tối ưu hóa không gian và thẩm mỹ tổng thể của căn nhà.

      Tuy nhiên, thực tế đôi khi có những hạn chế không cho phép bố trí được ở hướng lý tưởng. Trong trường hợp như vậy, các biện pháp phong thủy có thể được áp dụng để tạo sự cân bằng. Ví dụ, sử dụng rèm cửa, tạo ra sự đồng điệu màu sắc với tường để cảm giác như không có cửa hoặc bằng cách sử dụng vật trang trí để che đi vùng này.

      Như vậy, việc chọn hướng của phòng vệ sinh là một quyết định quan trọng trong thiết kế ngôi nhà. Nếu có lựa chọn, bạn nên xem xét kỹ lưỡng các yếu tố phong thủy, thẩm mỹ và tiện ích để đảm bảo sự hài hòa và thống nhất cho toàn bộ ngôi nhà.

      huong-dat-nha-ve-sinh-dung-phong-thuy-cho-gia-chu-tuoi-mau-ngo-1978-n17t-onehousing-1

      Chọn hướng nhà vệ sinh dựa vào vị trí đặt toilet (Nguồn ảnh: Phongthinhdoor)

      Hướng đặt nhà vệ sinh phong thủy theo mệnh cho gia chủ Mậu Ngọ 1978

      Theo phong thủy nhà ở, bố trí nhà vệ sinh và phòng tắm trong một ngôi nhà cần tuân theo nguyên tắc "tọa hung để hóa hung," tức là đặt chúng ở những vị trí và hướng có tính hung (xấu) để hóa giải các yếu tố xấu. Để thực hiện điều này, bạn có thể sử dụng nguyên tắc bát trạch để xác định hướng cát và hướng hung cho ngôi nhà của mình và sau đó bố trí phòng vệ sinh và phòng tắm dựa trên những hướng này.

      Nhà vệ sinh nên được đặt tại vị trí xấu nhất trong ngôi nhà. Điều này có thể được coi là việc sử dụng nguyên tắc "dĩ độc trị độc," nghĩa là sử dụng những yếu tố xấu để đối phó với chúng. Bạn nên đặt nhà vệ sinh ở những vị trí có tính chất hung thấp của ngôi nhà thay vì để chúng ở những vị trí tốt. Ngoài ra, cách bố trí nhà vệ sinh cũng cần phù hợp với tuổi tác của gia chủ và hướng của ngôi nhà.

      Gia chủ sinh vào năm Mậu Ngọ thuộc vào quẻ mệnh Khôn và thuộc Tây Tứ Mệnh. Vì vậy, để tạo sự hòa hợp phong thủy, không nên đặt nhà vệ sinh theo hướng Tây Nam, Tây, Tây Bắc hoặc Đông Bắc, vì những hướng này không phù hợp với tuổi Mậu Ngọ.

      Hướng lý tưởng để đặt nhà vệ sinh cho những người tuổi Mậu Ngọ là hướng Đông, Đông Nam và Bắc. Đây là những hướng có ảnh hưởng tốt với người tuổi Mậu Ngọ từ góc độ phong thủy.

      huong-dat-nha-ve-sinh-dung-phong-thuy-cho-gia-chu-tuoi-mau-ngo-1978-n17t-onehousing-1

      Chủ nhà tuổi Mậu Ngọ nên đặt nhà vệ sinh ở các hướng Đông, Đông Nam và Bắc (Nguồn ảnh: Hhg)

      Những lưu ý quan trọng khi bố trí phòng tắm, phòng vệ sinh

      Dưới đây là một số điểm quan trọng cần lưu ý khi chọn vị trí cho phòng tắm, phòng vệ sinh:

      • Tránh đặt nhà vệ sinh ở hướng Tây Nam, Đông Bắc hoặc Nam, bởi vì đây thuộc yếu tố Thổ và có thể tương khắc với yếu tố Thủy, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe gia chủ.
      • Tránh đặt nhà vệ sinh ở trung tâm ngôi nhà, nơi thường ẩm ướt và chứa nhiều chất thải. Đặt nhà vệ sinh ở giữa ngôi nhà có thể tạo sự tắc trở cho sự trôi của khí và làm cho năng lượng tiêu cực lan tràn trong ngôi nhà.
      • Lý tưởng là đặt nhà vệ sinh ở vị trí khuất hoặc ở cuối ngôi nhà để đảm bảo sự riêng tư và hạn chế sự qua lại của nhiều người.
      • Luôn duy trì nhà vệ sinh sạch sẽ và thoáng mát để bảo vệ sức khỏe và tránh tích tụ năng lượng tiêu cực.
      • Đặt bồn cầu nên cùng hướng nhà vệ sinh và không để đối diện với gương.
      • Thiết kế nhà vệ sinh với cửa sổ hoặc hệ thống quạt thông khí để tạo luồng khí trong lành và giải quyết mọi vấn đề phong thủy xấu.
      • Lát sàn hoặc trang trí với đá thạch anh có thể tạo sự cân bằng và cải thiện năng lượng trong nhà vệ sinh.
      • Trồng cây phong thủy trong nhà vệ sinh để cải thiện chất lượng không khí. Cây có khả năng loại bỏ khí cacbon độc hại và cung cấp thêm oxy trong không gian.
      • Không nên đặt nhà vệ sinh hướng vào các phòng ngủ, phòng bếp hoặc phòng khách, để tránh làm mất đi sinh khí quý báu của những khu vực quan trọng trong ngôi nhà.

      Như vậy, việc bố trí nhà vệ sinh phong thủy theo mệnh không chỉ tạo ra một môi trường thuận lợi và tiện nghi trong cuộc sống hàng ngày, mà còn tạo cảm giác hài hòa và yên bình cho không gian sống. Đối với những người thuộc tuổi Mậu Ngọ, điều này càng trở nên quan trọng hơn, bởi họ có thể tận dụng các nguyên tắc phong thủy nhà ở để xua đuổi những yếu tố tiêu cực và tạo môi trường thuận lợi cho sức khỏe và tài lộc của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Gia chủ tuổi Ngọ nên để cây gì trong nhà để vừa hợp phong thủy vừa giúp hạ nhiệt mùa hè?

      Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Ngọ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương