Gia chủ tuổi Ngọ nên để cây gì trong nhà để vừa hợp phong thủy vừa giúp hạ nhiệt mùa hè?

      Gia chủ tuổi Ngọ nên để cây gì trong nhà để vừa hợp phong thủy vừa giúp hạ nhiệt mùa hè?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      19/06/2023
      Trồng cây cảnh phong thủy vừa có thể đem lại vận khí tốt cho gia chủ, vừa có công dụng làm đẹp không gian sống. Để biết cách chọn cây cảnh cho người tuổi Ngọ, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

      Mùa hè nắng nóng, nhiệt độ tăng cao khiến cho không khí trong nhà trở nên ngột ngạt, khó chịu. Do đó, nhiều người đã quyết định trồng cây xanh trong nhà để làm dịu không gian sống. Vậy gia chủ tuổi Ngọ nên để cây gì trong vừa giúp hạ nhiệt mùa hè, lại vừa hợp phong thủy? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu qua bài viết sau.

      Ý nghĩa của việc trồng cây cảnh phong thủy trong nhà

      Trồng cây cảnh phong thủy giúp thu hút vận may, tài lộc

      Theo quan niệm phương Đông, cách sắp xếp nội thất và trang trí cho ngôi nhà ảnh hưởng rất lớn về mặt phong thủy. Do vậy, khi chọn được cây cảnh hợp tuổi và vị trí đặt cây phù hợp với phong thủy ngôi nhà sẽ giúp làm tăng vượng khí, thu hút tài lộc cho cả gia đình.

      Trồng cây xanh giúp tăng thẩm mỹ cho ngôi nhà

      Trồng cây cảnh phong thủy không chỉ đem đến vận khí tốt cho gia chủ mà còn đem đến sự mới mẻ, tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống của bạn. Chỉ cần trang trí thêm một vài chậu cây cảnh hay chậu hoa là căn nhà của bạn sẽ trông có điểm nhấn và thu hút hơn đấy.

      gia-chu-tuoi-ngo-nen-de-cay-gi-trong-nha-de-vua-hop-phong-thuy-vua-giup-ha-nhiet-mua-he-onehousing-1

      Ngôi nhà được trang trí nhiều cây xanh sẽ trông nổi bật, thu hút hơn (Nguồn ảnh: Website Ban Công Xanh)

      Cây xanh có công dụng làm sạch không khí

      Bụi mịn hay các khí thải độc hại tồn đọng trong không khí là nguyên nhân tiềm ẩn gây ra các bệnh lý về phổi. Dù ở trong nhà, không khí vẫn có thể bị ô nhiễm. Việc đặt thêm cây xanh trong nhà sẽ có công dụng như một máy lọc khí thiên nhiên giúp lọc sạch không khí, điều hòa nhiệt độ.

      Ngoài ra, nhiều loài hoa hay cây cảnh không chỉ có vẻ ngoài đẹp mắt mà còn tỏa ra hương thơm giúp giảm căng thẳng, mệt nhọc. Mùi hương của một số loài cây như hoa oải hương, hương thảo, ngũ gia bì… còn có tác dụng xua đuổi côn trùng.

      gia-chu-tuoi-ngo-nen-de-cay-gi-trong-nha-de-vua-hop-phong-thuy-vua-giup-ha-nhiet-mua-he-onehousing-2

      Trồng cây xanh trong nhà giúp làm sạch không khí, ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp và xua đuổi côn trùng (Nguồn ảnh: Trần Anh Group)

      Tạo môi trường sống gần gũi với thiên nhiên, tăng hiệu suất làm việc

      Có những mảng xanh trong nhà sẽ giúp cho màu sắc tổng thể ngôi nhà trở nên hài hòa, cân bằng hơn, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra, với nhiều người, việc chăm sóc cây cỏ cũng được xem là một thú vui tao nhã, giúp tinh thần thư thái, tâm trạng vui vẻ hơn.

      Màu xanh của cây cối cũng được nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng có khả năng hút các tia bức xạ do thiết bị điện tử phát ra, giảm mỏi mắt, bảo vệ thị lực. Mỗi khi mệt mỏi, ngắm nhìn sắc xanh tự nhiên sẽ đem lại cảm giác thư giãn, từ đó có thêm nhiều cảm hứng, làm việc năng suất hơn.

      gia-chu-tuoi-ngo-nen-de-cay-gi-trong-nha-de-vua-hop-phong-thuy-vua-giup-ha-nhiet-mua-he-onehousing-3

      Đặt một chậu cây nhỏ trên bàn làm việc giúp hấp thụ bức xạ từ màn hình máy tính (Nguồn ảnh: Bách Hóa Xanh)

      6 lưu ý khi chọn tranh phong thủy trang trí phòng bếp nhà chung cư

      Đọc tiếp

      Đôi nét về người tuổi Ngọ

       

      Người tuổi Ngọ hay tuổi con Ngựa thường có tính cách năng động, nhiệt tình và đầu óc nhanh nhẹn nên làm việc rất hiệu quả. Tuy vậy, họ là người yêu thích cuộc sống tự do, dễ nhàm chán với cuộc sống, công việc ổn định nên luôn tìm cách đổi mới, khám phá điều thú vị hơn.

      Bên cạnh đó, do tính cách ngay thẳng, có gì nói đó nên đôi lúc họ cũng làm mất lòng nhiều người. Do vậy, gia chủ tuổi Ngọ nên để cây gì trong nhà để đem lại vận khí tốt, công việc thuận lợi được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, cây cảnh cho người tuổi Ngọ không phải ai cũng giống ai mà còn tùy thuộc vào năm sinh từng người.

      gia-chu-tuoi-ngo-nen-de-cay-gi-trong-nha-de-vua-hop-phong-thuy-vua-giup-ha-nhiet-mua-he-onehousing-4

      Người tuổi Ngọ thường có tính cách ngay thẳng và yêu thích khám phá những điều mới mẻ (Nguồn ảnh: Gốm Đại Việt)

      Cách chọn cây cảnh cho người Tuổi Ngọ theo năm sinh

      Giáp Ngọ 1954

      Gia chủ tuổi giáp Ngọ tức mệnh Kim nên chọn các loại cây cảnh có sắc vàng hoặc trắng. Màu trắng là màu chủ đạo của mệnh kim, còn màu vàng đại diện cho Thổ, mà trong vòng ngũ hành Thổ sinh Kim nên sẽ mang đến nhiều may mắn cho người tuổi này. Theo đó, những loại cây mà gia chủ có thể tham khảo lựa chọn đó là cây lan ý, cây cau tiểu trâm, cây lưỡi hổ…

      Ngoài ra, những cây hợp với người mệnh Thổ như cây sen đá nâu và các loại cây có sắc nâu trên lá cũng hợp phong thủy gia chủ mệnh Kim. Đặc biệt, người tuổi Giáp Ngọ cần tránh trồng cây cảnh có sắc màu thuộc mệnh Hỏa như màu đỏ, cam, hồng vì Hỏa khắc Kim nên có thể đem đến tai họa do hai mệnh tương khắc.

      gia-chu-tuoi-ngo-nen-de-cay-gi-trong-nha-de-vua-hop-phong-thuy-vua-giup-ha-nhiet-mua-he-onehousing-5

      Cây lưỡi hổ rất thích hợp để trang trí trên bàn làm việc (Nguồn ảnh: Bách Hóa Xanh)

      Bính Ngọ 1966

      Gia chủ tuổi Ngọ nên để cây gì trong nhà? Đối với gia chủ tuổi Bính Ngọ sinh năm 1966 thuộc mệnh Thủy nên chọn các loại cây như cây Phát Tài, cây lan chi (dây nhện), cây tùng, các giống cây thủy sinh… Đây là các loại cây có màu sắc là màu bản mệnh Thủy.

      Các loại cây cảnh phong thủy mệnh Kim như Lan Chi, Bạch Lan, Ngọc ngân, Kim Cửu ly hương… cũng rất tốt cho gia chủ tuổi Ngọ 1966 vì Kim sinh Thủy. Ngược lại, những cây thuộc có sắc màu vàng, nâu thuộc hành Thổ sẽ mang đến những điều không may mắn.

      gia-chu-tuoi-ngo-nen-de-cay-gi-trong-nha-de-vua-hop-phong-thuy-vua-giup-ha-nhiet-mua-he-onehousing-6

      Cây phát tài đem lại nhiều may mắn cho gia chủ tuổi Bính Ngọ (Nguồn ảnh: Tạp chí Gia đình và Xã hội)

      Mậu Ngọ 1978

      Cây cảnh phong thủy có các tông đỏ, cam, hồng và tím vô cùng thích hợp cho người Tuổi Mậu Ngọ, thuộc mệnh Hỏa. Gia chủ có thể tham khảo các loại cây sau: cây hoa trạng nguyên, cây kim ngân, cây hồng môn, cây lan quân tử… Không những vậy, với màu sắc rực rỡ nên khi trồng các loại cây này, ngôi nhà của bạn sẽ trông nổi bật, ngập tràn sức sống.

      gia-chu-tuoi-ngo-nen-de-cay-gi-trong-nha-de-vua-hop-phong-thuy-vua-giup-ha-nhiet-mua-he-onehousing-7

      Cây hoa trạng nguyên với sắc đỏ rực rỡ rất phù hợp với người tuổi Mậu Ngọ (Nguồn ảnh: CafeLand)

      Canh Ngọ 1990

      Cây cảnh cho người tuổi Ngọ sinh năm 1990 tức mệnh Thổ nên có sắc nâu hoặc vàng sẽ đem lại vận khí tốt vì đây là màu bản mệnh. Một số loại cây phù hợp đó là cây trầu bà vàng, cây lưỡi hổ vằn, cây trầu bà vàng, cây sen đá nâu…

      Thêm một lựa chọn cho gia chủ tuổi này đó là các loại cây có sắc đỏ của mệnh Hỏa như cây hoa trạng nguyên, hồng môn, cẩm nhung… Bên cạnh đó, chủ nhà cần tránh đặt các loại cây toàn màu xanh lá đại diện cho mệnh Mộc, mà Mộc khắc Thổ nên sẽ làm khiến cho tài lộc suy giảm.

      gia-chu-tuoi-ngo-nen-de-cay-gi-trong-nha-de-vua-hop-phong-thuy-vua-giup-ha-nhiet-mua-he-onehousing-8

      Cây trầu bà vàng vừa dễ trồng vừa hợp phong thủy gia chủ tuổi Canh Ngọ mệnh Thổ (Nguồn ảnh: Báo Vietnam Net)

      Nhâm Ngọ 2002

      Gia chủ tuổi Nhâm Ngọ không khó để chọn được loại cây cảnh hợp phong thủy vì họ thuộc mệnh Mộc nên chỉ cần chọn cây có màu xanh lá là được. Ngoài ra những loại cây màu đen hoặc xanh đen tượng trưng cho hành Thủy cũng rất hợp với người chủ tuổi này. Một số loại cây vừa đẹp mắt, vừa hợp phong thủy mà gia chủ có thể lựa chọn chẳng hạn như cây bàng Singapore, cây phát tài, cây kim ngân…

      gia-chu-tuoi-ngo-nen-de-cay-gi-trong-nha-de-vua-hop-phong-thuy-vua-giup-ha-nhiet-mua-he-onehousing-9

      Cây bàng Singapore thích hợp để trang trí trong phòng khách, phòng ngủ hay ban công của gia chủ tuổi Nhâm Ngọ (Nguồn ảnh: Báo Vietnam Net)

      Có thể thấy, trồng cây cảnh trong nhà đem lại rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, gia chủ tuổi Ngọ nên để cây gì trong nhà còn tùy thuộc vào năm sinh. Hy vọng qua những chia sẻ vừa rồi, bạn sẽ chọn được cây cảnh cho người tuổi Ngọ hợp phong thủy cũng như phù hợp với không gian sống.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Mẹo chọn tranh phong thủy nhà chung cư cho người mệnh Kim

      Đặt tủ lạnh ở vị trí nào trong nhà chung cư là hợp phong thủy?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương