Linh vật phong thủy trang trí nhà ở phù hợp cho người tuổi Ngọ

      Linh vật phong thủy trang trí nhà ở phù hợp cho người tuổi Ngọ

      Onehousing image
      5 phút đọc
      07/10/2023
      Bạn đang tìm hiểu về phong thủy nhà ở và phong thủy theo mệnh để bố trí, trang trí nhà cửa sao cho hợp lý? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu về linh vật phong thủy trang trí nhà ở phù hợp cho người tuổi Ngọ qua bài viết dưới đây.

      Đối với các gia đình Á Đông, phong thủy nhà ở luôn là một trong những vấn đề cân nhắc hàng đầu trước khi trang trí hay bố trí nhà cửa. Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giúp bạn tìm hiểu về linh vật phong thủy nhà ở phù hợp cho người tuổi Ngọ.

      Linh vật phong thủy là gì?

      linh-vat-phong-thuy-trang-tri-nha-o-phu-hop-cho-nguoi-tuoi-ngo-onehousing-1

      Linh vật phong thủy (Nguồn: Bách hóa Xanh)

      Dựa trên góc độ phong thủy, linh vật là những loại động vật mang biểu tượng của vận may, tài lộc và vượng khí. Mỗi một linh vật sẽ gắn với một biểu tượng và ý nghĩa riêng biệt. Do vậy, nhiều gia chủ đã lựa chọn linh vật để trang trí nhà cửa hoặc sử dụng làm quà tặng/ quà biếu,... với mong muốn mang lại sự may mắn và thịnh vượng cho bản thân, bạn bè và những thành viên trong gia đình.

      Linh vật phong thủy trang trí nhà ở phù hợp cho người tuổi Dậu

      Đọc tiếp

      Phong thủy theo mệnh của người tuổi Ngọ

      linh-vat-phong-thuy-trang-tri-nha-o-phu-hop-cho-nguoi-tuoi-ngo-onehousing-2

      Tuổi Ngọ (Nguồn: Vietnamnet)

      Con vật biểu tượng cho người tuổi Ngọ là con Ngựa. Ngọ đứng ở vị trí thứ 7 trong chuỗi 12 con giáp. Ngựa được biết đến với tính nhanh nhẹn, kiên nhẫn, thông minh và luôn sẵn lòng hỗ trợ con người. Bản tính cơ bản của người thuộc tuổi Ngọ là khả năng tư duy sắc bén, khả năng tính toán nhanh nhạy, khả năng phân tích và xử lý tình huống một cách linh hoạt. Tuy nhiên, họ cũng có thể rất bướng bỉnh và ương ngạnh.

      Người tuổi Ngựa thường có tinh thần lạc quan, mạnh mẽ và có cái nhìn sắc bén, khả năng phân tích một vấn đề sâu sắc và luôn đem đến ý tưởng mới mẻ. Họ thường có xu hướng “hướng ngoại” và sẵn lòng giúp đỡ người khác, đồng thời luôn cố gắng, nỗ lực hoàn thành thật tốt công việc mà họ được giao.

      Những người mang tính cách của con ngựa thường tỏ ra thoải mái và không quá cứng nhắc, và họ cũng giỏi trong việc thu hút người khác bởi sự khéo léo và tinh tế. Chính vì điều này, họ thường nhận được sự yêu mến từ những người xung quanh.

      Tùy thuộc vào năm sinh, người tuổi con Ngựa sẽ có mệnh khác nhau, và do đó, các màu tương sinh và tương khắc cũng khác nhau:

      • Người thuộc Giáp Ngọ (sinh năm 1954) có mệnh Kim, nên màu vàng, nâu và trắng bạc là những sự lựa chọn phù hợp cho họ.
      • Người tuổi Bính Ngọ (sinh năm 1966) có mệnh Thủy, vì thế các màu xanh dương, đen, trắng và bạc sẽ phù hợp với họ.
      • Người Mậu Ngọ (sinh năm 1978) và thuộc mệnh Hỏa, thì màu đỏ, hồng, cam, tím và xanh lá cây là những lựa chọn thích hợp.
      • Người tuổi Canh Ngọ (sinh năm 1990) sẽ hợp với màu vàng, nâu, cam, đỏ và tím do mang mệnh Thổ.
      • Màu đen, xanh lá cây và xanh dương là những gợi ý tốt nhất cho người tuổi Nhâm Ngọ (sinh năm 2002), thuộc mệnh Mộc.

      Linh vật phong thủy nhà ở phù hợp với người tuổi Ngọ

      linh-vat-phong-thuy-trang-tri-nha-o-phu-hop-cho-nguoi-tuoi-ngo-onehousing-3

      Linh vật phong thủy phù hợp với người tuổi Ngọ (Nguồn: Tường Vip)

      Khi lựa chọn linh vật để trang trí nhà cửa, phong thủy theo mệnh luôn là yếu tố được các gia chủ đặt lên hàng đầu. Dưới đây, OneHousing sẽ gợi ý cho bạn 5 linh vật phong thủy phù hợp với người tuổi Ngọ.

      Tượng hổ

      linh-vat-phong-thuy-trang-tri-nha-o-phu-hop-cho-nguoi-tuoi-ngo-onehousing-4

      Linh vật hổ (Nguồn: Composite Sài Gòn)

      Từ xa xưa, hổ được coi là một loài vật linh thiêng trong văn hóa dân gian, được cho là mang sức mạnh đặc biệt, có khả năng xua đuổi và loại trừ ma quỷ. Vì lẽ đó, trong các đền chùa và miếu mạo, hình tượng của con hổ với móng vuốt sắc nhọn, răng nanh nhọn, và khuôn mặt hung dữ thường được đặt tại ngưỡng cửa, với mục đích trấn trạch, ngăn ngừa tà ma xâm nhập.

      Theo lý thuyết phong thủy, tượng hổ là một trong năm linh vật phù hợp với người tuổi Ngọ vì nằm trong tam hợp với người tuổi này (gồm Dần - Ngọ - Tuất), mang lại sự bảo vệ cho gia chủ, mang đến cuộc sống yên bình và phòng tránh những điều không may ảnh hưởng đến công việc và sức khỏe. Đặc biệt, những vật phẩm này càng có giá trị quý giá hơn đối với người tuổi Ngọ.

      Tượng ngựa

      linh-vat-phong-thuy-trang-tri-nha-o-phu-hop-cho-nguoi-tuoi-ngo-onehousing-5

      Linh vật ngựa (Nguồn: Bách hóa Xanh)

      Tượng ngựa trong văn hóa phong thủy được xem là biểu tượng mang lại nhiều điều may mắn, sự tốt lành, cũng như mang đến tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ. Trong lĩnh vực kinh doanh, tượng ngựa được coi như một biểu tượng của sự thành công, tiến bộ và thăng tiến. Do đó, những người thường phải di chuyển nhiều hoặc đang trong lĩnh vực buôn bán và kinh doanh thường chọn sở hữu một bức tượng ngựa.

      Tượng linh khuyển

      linh-vat-phong-thuy-trang-tri-nha-o-phu-hop-cho-nguoi-tuoi-ngo-onehousing-6

      Tượng linh khuyển hợp người tuổi Ngọ (Nguồn: Dân trí)

      Chó thường được coi là loài động vật thân thiết, luôn có sự gắn bó và gần gũi với người chủ. Loài vật này thể hiện sự trung thành, biết bảo vệ gia đình khỏi những nguy hiểm, đóng vai trò làm nhiệm vụ canh gác nhà cửa, bảo vệ tài sản và ngăn chặn bất kỳ nguy cơ từ những kẻ xâm nhập.

      Theo quan niệm dân gian, sự xuất hiện của chó tại nhà thường được coi là một điều tốt lành đang tới. Vì lý do này, đặt tượng chó trong nhà hoặc trên bàn làm việc được coi là một cách giúp gia chủ thu hút nhiều điều may mắn. Biểu tượng của sự trung thành và may mắn, tượng chó cũng chính là câu trả lời cho câu hỏi "Người tuổi Ngọ nên chọn linh vật gì?".

      Theo lý thuyết phong thủy, chó cũng được xem là một loài vật có thể hóa giải các tia khí xấu trong nhà, mang lại hy vọng vào điều tốt lành và tránh xa điều không may mắn.

      Tượng Tỳ Hưu

      linh-vat-phong-thuy-trang-tri-nha-o-phu-hop-cho-nguoi-tuoi-ngo-onehousing-7

      Tượng Tỳ Hưu mang lại may mắn, tài lộc cho người tuổi Ngọ (Nguồn: Bách hóa Xanh)

      Tỳ Hưu, còn được gọi là Tịch Tà, Thiên Lộc,  Bách Giải, nổi tiếng với  dạ dày vô đáy, chỉ ăn ngọc ngà và châu báu mà không tiêu hóa.

      Do đó, thường thường người ta sẽ đặt tượng Tỳ Hưu - linh vật phong thủy này trong nhà, nơi làm việc hoặc cửa hàng kinh doanh, với hy vọng mang lại may mắn, cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, cũng như tài lộc và tài sản.

      Tượng Cóc Thiềm Thừ

      linh-vat-phong-thuy-trang-tri-nha-o-phu-hop-cho-nguoi-tuoi-ngo-onehousing-8

      Tượng Cóc Thiềm Thừ (Nguồn: Bách hóa Xanh)

      Cóc Thiềm Thừ hay còn được gọi là cóc ba chân hoặc cóc chiêu tài, có hình dạng như một con cóc ngồi trên một đống tiền vàng, miệng cắn kín đồng tiền vàng, hai chân ôm thắm tiền lớn. Nhiều người thường đặt Cóc Thiềm Thừ ở cửa hàng với hy vọng mang lại sự thịnh vượng về tài chính, bình an và may mắn, giữ cho tài sản và vận may luôn ổn định và tốt lành.

      Trên đây, một số linh vật phong thủy trang trí nhà ở phù  hợp với người tuổi Ngọ. Mong rằng, qua bài viết trên, OneHousing có thể giúp bạn lựa chọn được linh vật phong thủy phù hợp với gia chủ tuổi Ngọ để trang trí nhà cửa.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Linh vật phong thủy trang trí nhà ở phù hợp cho người tuổi Tỵ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương