Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Ngọ

      Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Ngọ

      Onehousing image
      4 phút đọc
      31/07/2023
      Phong thủy trong trang trí nhà ở luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt. Hãy cùng OneHousing khám phá cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Ngọ qua bài viết bên dưới đây!

      Trang trí phòng khách ra sao để hợp với phong thủy, góp phần tăng may mắn, tài lộc cho gia chủ là điều mà phần lớn người dân quan tâm. Vậy có những cách nào bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Ngọ. Hãy cùng tham khảo một số gợi ý qua bài viết bên dưới đây của OneHousing nhé!

      Trang trí phòng khách hợp phong thủy với người tuổi Bính Ngọ

      Tuổi Bính Ngọ chỉ những người sinh vào năm 1966. Trong quan niệm phong thủy, hướng đặt phòng khách tốt cho người tuổi Bính Ngọ bao gồm hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và Tây.

      Do người Bính Ngọ mang mệnh Thủy nên những đồ trang trí có tông màu bản mệnh như xanh và đen sẽ phù hợp hơn cả. Ngoài ra, theo ngũ hành tương sinh Kim sinh Thủy, vì vậy, gia chủ có thể lựa chọn các tông màu như trắng, bạch kim cho tủ, bàn ghế, rèm cửa,… Hay bạn có thể đặt những đồ vật bằng kim loại như chú ngựa bằng đồng, vàng,… trong phòng khách, sẽ giúp tăng thêm vượng khí cho gia chủ có tuổi Bính Ngọ. Bạn cũng cần chú ý hạn chế sử dụng các màu tượng trưng mệnh Thổ, Hỏa như vàng, nâu, bởi Thổ khắc Thủy và Thủy khắc Hỏa.

      cach-bo-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-ngo-OneHousing-1

      Trang trí phòng khách hợp phong thủy với người tuổi Bính Ngọ (Nguồn: moduleofloor)

      Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Tý

      Đọc tiếp

      Cách trang trí phòng khách hợp phong thủy dành cho người tuổi Canh Ngọ

      Tuổi Canh Ngọ là những người sinh vào năm 1990. Hướng phòng khách Nam, Đông Nam, Bắc, Đông sẽ tốt theo phong thủy cho tuổi này, giúp cho gia chủ tuổi Canh Ngọ gặp nhiều may mắn và thuận lợi hơn trong công việc, cuộc sống.

      Trong phong thủy, tuổi Canh Ngọ thuộc mệnh Thổ, nên những màu sắc phù hợp khi trang trí phòng khách là vàng và nâu. Bên cạnh đó, theo ngũ hành, Hỏa sinh Thổ nên những màu hồng, cam, đỏ, tím cũng thích hợp với người tuổi này. Sử dụng các màu sắc trên trong trang trí phòng khách sẽ giúp không gian trở nên sinh động và phong phú hơn.

      Bạn cần tránh sử dụng các màu bản mệnh của mệnh Mộc, Thủy như xanh lá cây, xanh dương, đen… do Mộc khắc Thổ và Thổ khắc Thủy. 

      cach-bo-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-ngo-OneHousing-2

      Cách trang trí phòng khách hợp phong thủy dành cho người tuổi Canh Ngọ (Nguồn: moduleofloor)

      Trang trí phòng khách hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Giáp Ngọ

      Gia chủ có tuổi Giáp Ngọ là những người sinh năm 1954, vì vậy nên lựa chọn đặt phòng khách theo hướng Nam, Đông Nam, Bắc, Đông. Điều này sẽ góp phần mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho các thành viên trong gia đình.

      Về màu sắc theo phong thủy phòng khách phù hợp với tuổi Giáp Ngọ phải kể đến những màu có bản mệnh của hành Kim. Điển hình như những màu trắng, xám, ánh kim, sẽ giúp tăng thêm vượng khí cho không gian phòng khách của gia chủ.

      Ngoài ra, màu vàng nhạt và vàng cam là những màu tương sinh, có lợi cho gia chủ tuổi Giáp Ngọ, vì vậy bạn nên lựa chọn sử dụng cho các đồ nội thất trong phòng khách. Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế sử dụng các màu thuộc mệnh Mộc, Hỏa như xanh lá cây, hồng, tím, đỏ, cam bởi Kim khắc Mộc, Hỏa khắc Kim.

      cach-bo-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-ngo-OneHousing-3

      Cách trang trí phòng khách hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Giáp Ngọ (Nguồn: moduleofloor)

      Trang trí phòng khách hợp phong thủy cho người mang tuổi Nhâm Ngọ

      Những người tuổi Nhâm Ngọ sinh năm 2002, nên hướng phòng kháchĐông Bắc, Tây Bắc, Tây và Tây Nam.

      Đối với màu sắc bố trí phòng khách thường là màu xanh lá, nâu gỗ bởi đây là màu thuộc bản mệnh của Mộc. Theo quan niệm phong thủy thì Thủy sinh Mộc, vì vậy, gia chủ cũng nên lựa chọn những đồ vật trang trí, nội thất có màu xanh dương, đen hay những vật gần gũi với thiên nhiên sẽ tạo thêm nhiều thuận lợi và may mắn. 

      Tuy nhiên, đối với người tuổi Nhâm Ngọ mang mệnh Mộc, không sử dụng các màu sắc mệnh Thổ và Kim, vì trong ngũ hành tương khắc thì Mộc khắc Thổ và Kim khắc Mộc.

      cach-bo-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-ngo-OneHousing-4

      Cách trang trí phòng khách hợp phong thủy cho người mang tuổi Nhâm Ngọ (Nguồn: moduleofloor)

      Trang trí phòng khách hợp phong thủy cho người có tuổi Mậu Ngọ

      Tuổi Mậu Ngọ là những người có năm sinh 1978. Hướng phong thủy phòng khách tốt cho gia chủ tuổi Mậu Ngọ gồm Đông, Bắc, Nam và Đông Nam; giúp phát triển hơn trên con đường công danh, sự nghiệp, cuộc sống gia đình.

      Theo phong thủy, những người tuổi Mậu Ngọ nên lựa chọn màu sắc bản mệnh cho phòng khách như màu đỏ, cam, tím, hồng. Ngoài ra, Mộc sinh Hỏa nên bạn cũng có thể lựa chọn trang trí phòng khách bằng những đồ vật có màu sắc xanh lá cây, vàng gỗ. Những tông màu này sẽ giúp cho không gian của phòng khách nhà bạn đẹp và đa dạng màu sắc hơn. 

      Một lưu ý nho nhỏ để tránh đem lại rủi ro trong cuộc sống là bạn không nên lựa chọn những màu bản mệnh của mệnh Thủy, Kim như xanh dương, đen, trắng, bạch kim. Bởi trong ngũ hành tương khắc thì Thủy khắc Hỏa và Hỏa khắc Kim.

      cach-bo-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-ngo-OneHousing-5

      Cách trang trí phòng khách hợp phong thủy cho người có tuổi Mậu Ngọ (Nguồn: moduleofloor)

      Như vậy, OneHousing đã gợi ý đến bạn cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Ngọ. Hy vọng, qua bài viết trên, bạn sẽ có thêm lựa chọn thiết kế, trang trí phòng khách mang lại nhiều điều may mắn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Sửu

      Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Tuất

       

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương