Hướng dẫn kiểm tra sàn, tường khi đến nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City

      Hướng dẫn kiểm tra sàn, tường khi đến nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City

      Onehousing image
      9 phút đọc
      07/02/2023
      OneHousing sẽ chia sẻ 1 số kinh nghiệm giúp bạn kiểm tra những hạng mục cần thiết trước khi nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City.

      Với vị trí đắc địa tại phía Tây Thủ đô cùng hệ sinh thái - tiện ích đẳng cấp, các căn hộ tại Vinhomes Smart luôn được nhiều khách hàng săn đón trên thị trường địa ốc. Để hỗ trợ cư dân có thể tự kiểm tra chất lượng hạ tầng khi nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City, OneHousing sẽ chia sẻ 1 số kinh nghiệm hữu ích về nghiệm thu sàn căn hộ tiêu chuẩn, tường căn hộ, điện, nước để bạn tham khảo.

      Tiêu chuẩn bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City

      Khởi công từ năm 2018 cùng tốc độ thi công thần tốc, chủ đầu tư Vingroup đã thành công “trao tay” hàng loạt căn hộ thông minh Vinhomes Smart City tới cộng đồng cư dân tinh hoa. 

      Dự án Vinhomes Smart City có đa dạng các dòng sản phẩm cao tầng, chia làm 3 loại gồm: Vinhomes Sapphire, Vinhomes Ruby, Vinhomes Diamond. Tính đến giữa năm 2022, dự án đã có 38 tòa chung cư: 15 tòa The Sapphire, 12 tòa The Metrolines, 5 tòa Imperia Smart City, 2 tòa Tonkin và 4 tòa Masteri West Heights. Tùy vào diện tích, loại hình căn hộ, phân khu mà mỗi loại sẽ có tiêu chuẩn bàn giao khác nhau. 

      Tiêu chuẩn bàn giao của Vinhomes Sapphire

      Dòng Sapphire chiếm 65% phân khu cao tầng tại Vinhomes Smart City và là phân khúc bán chạy dành cho các cư dân trẻ tuổi hoặc gia đình nhỏ. Với kinh nghiệm và thấu hiểu “khẩu vị” người Việt trong lựa chọn căn hộ, chủ đầu tư đã thiết kế diện tích linh hoạt, tối ưu hóa công năng sử dụng, loại bỏ những trang bị thừa, mang đến những trải nghiệm tiện nghi nhất trong sinh hoạt. 

      Tiêu chuẩn bàn giao căn hộ phân khu Sapphire như sau:

      • Sàn: gồm phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, bếp và ban công. 
      • Tường sơn 2 lớp và lát gạch Ceramic cao cấp.
      • Trần thạch cao, sơn nước.
      • Cửa sổ kính lớn, an toàn, bao quanh là khung nhôm sơn tĩnh điện.
      • Cửa đi chính, ngăn phòng dùng gỗ công nghiệp từ An Cường, Trường Thành hoặc thiết bị tương đương.
      • Phòng tắm lớn + nhỏ có đầy đủ từ: Lavabo, toilet, khu vực tắm đứng, sen tắm nóng lạnh.
      • Hệ thống Intercom (chuông cửa) kết nối xuống sảnh. 
      • Thiết bị điện nước khác.
      • Không bao gồm: Tủ bếp, thiết bị nhà bếp, hút mùi, bình nóng lạnh, tủ vệ sinh, tủ âm tường phòng ngủ.

      Các căn hộ ở phân khu Sapphire có nội thất cơ bản. (Nguồn: Bất động sản)

      Tiêu chuẩn bàn giao dòng Vinhomes Ruby

      Đây là dòng sản phẩm phù hợp với gia đình đa thế hệ, thường có 2 phòng ngủ trở lên. Về nội thất, dòng Ruby được trang bị thiết bị đến từ các thương hiệu lớn như: Toto, ICI, Dulux nên giá bán cao hơn dòng Sapphire.

      Tiêu chuẩn bàn giao dòng căn hộ Ruby (hoàn thiện liền tường):

      • Sàn lát  gạch Ceramic tráng men cao cấp, bếp gỗ công nghiệp, ban công lát gạch chống trơn.
      • Tường sơn 2 lớp, lát  gạch chống trơn tại phòng tắm lớn và nhỏ.
      • Cửa gỗ công nghiệp và khoá cửa chính từ thương hiệu Ade, Haudi, Dessmann hoặc thiết bị tương đương.
      • Bếp lát đá nhân tạo, lắp đặt bếp từ hiện đại, dễ sử dụng.
      • Phòng tắm có đầy đủ thiết bị cơ bản như móc treo khăn, lô giấy, vòi sen, bình nước nóng cao cấp.
      • Hệ thống tủ tường phòng ngủ, tủ lavabo phòng tắm, tủ kệ bếp.
      • Điều hoà Multi âm trần 2 chiều từ: Hitachi, Hisense hoặc thiết bị tương đương.
      • Chuông cửa kết nối với tầng 1 và tầng hầm.

      Bảng so sánh tiêu chuẩn bàn giao của Vinhomes Sapphire và Vinhomes Ruby. (Nguồn: Vinhomes)

      Tiêu chuẩn bàn giao dòng Vinhomes Diamond

      Sở hữu số lượng cực ít, chỉ chiếm khoảng 5% tổng số căn hộ tại dự án nhưng đây là dòng sản phẩm đang thu hút được sự quan tâm của giới thượng lưu, các nhà đầu tư địa ốc. 

      Dòng sản phẩm Vinhomes Diamond sẽ được trang bị những thiết bị thông minh, nhập ngoại từ các thương hiệu hàng đầu thế giới. Không chỉ là nơi an cư hoàn hảo cho cư dân mà còn có tính thanh khoản tốt với các nhà đầu tư nhờ vị trí đắc địa, hạ tầng chất lượng quốc tế và hệ thống tiện ích “all in one” đẳng cấp. Chắc chắn sẽ trở thành lựa chọn “xuống tiền” hàng đầu trong thời gian tới.

      Thắc mắc mua chung cư lần đầu: Thời hạn bàn giao căn hộ là bao lâu?

      Đọc tiếp

      Các giấy tờ và vật dụng mang theo khi nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City

      Thông thường, chủ đầu tư sẽ gửi thông báo về việc thanh toán và thời gian bàn giao nhà trước 10 – 15 ngày làm việc để khách hàng chủ động sắp xếp. Khi đến nhận bàn giao, khách hàng cần mang theo:

      • Hợp đồng mua bán căn hộ đã ký với chủ đầu tư, các phụ lục hợp đồng (phụ lục các thiết bị cụ thể khi bàn giao căn hộ).
      • Bản vẽ mặt bằng chi tiết của căn hộ bạn đã mua.
      • Tuốc nơ vít, bút thử điện hoặc thiết bị để kiểm tra ổ cắm.
      • Xô, chậu nhỏ cầm tay hoặc vật dụng để đựng nước.
      • Thước dây để đo, thước kẻ loại nhỏ, bút bi.
      • Đèn pin hoặc điện thoại có đèn flash.
      • Ghế cao hoặc thang (mượn từ chủ đầu tư) để kiểm tra trần nhà, ống thông gió, điều hòa âm trần.

      Hướng dẫn kiểm tra các hạng mục khi nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City

      Sàn căn hộ tiêu chuẩn

      Bạn cần nắm được thông tin chủng loại, xuất xứ của sản phẩm lắp đặt cũng như thông số, đặc tính vật liệu, thời gian bảo hành để thuận lợi trong quá trình kiểm tra sàn căn hộ tiêu chuẩn. 

      Phần sàn gỗ:

      • Màu sắc: Đều màu, bề mặt mịn, không xước. 
      • Độ phẳng của sàn: Dùng thước nhôm để kiểm tra.
      • Khe hở giữa 2 tấm gỗ: Nếu khe hở giữa 2 tấm gỗ quá lớn thì có thể yêu cầu sửa lại.
      • Kiểm tra mặt sàn: Xem có bị phồng rộp, nhất là phần góc nhà, cạnh tường. 
      • Không phát ra tiếng động khi di chuyển: Khi đi trên sàn không phát ra tiếng động, tiếng cọt kẹt.
      • Nẹp chân tường: Đồng màu, nối phẳng, không có vết đinh trên mặt nẹp. Đoạn nối phải hơn 1.5 – 2m cho mỗi đoạn. Phần tiếp giáp giữa nẹp chân tường và sàn gỗ không được hở khe theo mặt đứng và mặt bằng.

      Phần gạch ốp:

      • Gạch ốp thẳng, đều, nét, bề mặt đã được làm sạch vữa, keo, vết ố. 
      • Kiểm tra độ chắc chắn của sàn với vật liệu ốp, gạch ốp.
      • Mặt ốp đều, không bị nứt vỡ, mạch gạch đầy và cùng màu sàn gạch.
      • Tổng thể mặt ốp đúng kích thước, chủng loại, không cong vênh, sứt mẻ, hình dáng theo tiêu chuẩn thiết kế.
      • Màu sắc của mặt ốp đồng nhất, đầy vữa và đều thẳng, các mạch ốp phải sắc nét.
      • Kết cấu chắc đặc, khi vỗ lên mặt ốp không nghe thấy tiếng bộp.

      Trần và tường căn hộ

      • Tắt đèn, đặt thước nhôm áp sát tường. Dùng đèn pin chiếu sát tường soi ngược lại và xem ánh sáng có lọt qua không để kiểm tra độ phẳng của tường.
      • Đánh giá mức độ đều của màu sơn tường và trần, không bị loang lổ (xung quanh công tắc, miệng điều hòa, quạt gió).
      • Bạn nên kiểm tra ở độ cao 1,5 - 1,8m (phần giáp ranh giữa 2 giáo) bởi đây là chỗ dễ bị lỗi nhất.

      Hệ thống điện

      • Bật cầu dao tổng -> bật cầu dao đèn -> bật các công tắc đèn -> bật tắt 3 lần.
      • Bật các aptomat còn lại: dùng bút thử điện kiểm tra ổ cắm hoặc cắm thử các thiết bị xem có điện không. Ngoài ra, nên dùng bút thử điện tại các vùng quanh ổ cắm tránh bị rò điện.
      • Bật hút mùi WC xem chạy êm hay tạo tiếng ồn lớn không?
      • Bật bình nóng lạnh khoảng 15 phút xem có nước nóng hay không?
      • Mở điều hòa, kiểm tra độ mát cũng như đầu chờ ống đồng đã được bịt kín chưa? Đảm bảo không bị chảy nước xuống sàn hay đọng nước tại miệng thổi.

      Hệ thống nước

      • Kiểm tra van tổng, mở vòi và các đầu cấp nước, xả nước ở toilet, hứng nước vào xô chậu đổ ra sàn nhà tắm, ban công để xem mức độ thoát nước có tốt không, sàn có bị vênh hay không?
      • Xem vị trí chân tường vệ sinh, ban công, hộp kỹ thuật xem khả năng chống thấm như thế nào?
      • Kiểm tra ống thoát nước điều hòa có cao hơn đường gas không? Nếu cao hơn thì cần chỉnh lại vì không sử dụng nước sẽ bị chảy ngược vào trong căn hộ.

      Kiểm tra cửa

      • Đóng mở và khóa thử các cửa ra vào, cửa sổ xem có bị kẹt không?
      • Giật và đẩy thử ổ khóa, nếu cánh bị lắc tức là khóa bị đục sai, gây tiếng ồn nếu gió từ bên ngoài thổi vào.
      • Cánh cửa cách sàn 5mm, cách khuôn cửa tối đa 2mm (không được hơn). Cửa logia kích thước lọt lòng tối thiểu 65cm.
      • Kiểm tra các thanh trượt, nẹp cửa, bản lề đảm bảo không dính sơn. Keo ở phần khung cửa không bị lộ. Đầu vít không bị toét, bản lề không bị xước. Cửa đóng khít, dễ dàng, không bị cong vênh.
      • Bản lề đục chìm vào trong khuôn, không lắp nổi trên bề mặt.
      • Bản lề tủ bếp phải bắt chắc chắn và đầy đủ vít. Tùy loại sẽ có từ 1 - 4 bản lề/cánh.

      Đo lại diện tích

      Cư dân có thể hoàn toàn yên tâm vì chủ đầu tư Vingroup rất cẩn thận trong việc pháp lý bàn giao căn hộ cũng như vấn đề đo đạc diện tích sàn để tất toán với khách hàng. 

      • Trường hợp sai lệch trên dưới 2m2 thì sẽ bạn sẽ được trả hoặc bù thêm tiền mua căn hộ.
      • Còn nếu chênh lệch trên dưới 5m2 thì bạn có quyền từ chối nhận căn hộ.

      Cụ thể, tại khoản a. Điều 6.2 của Hợp đồng mua bán: Nếu chênh lệch trong phạm vi đến +/-08% so với diện tích sử dụng căn hộ ghi tại Hợp đồng mua bán thì các Bên có nghĩa vụ thanh toán giá trị của phần diện tích chênh lệch cho nhau trong vòng 30 ngày.

      Hạng mục khác

      • Lan can: Lay thử để kiểm tra độ chắc chắn.
      • Thiết bị báo cháy: Có đủ đầu báo khói và đầu xả nước.
      • Kiểm tra qua nắp thăm trần WC xem đầu hút mùi WC có đấu nối chưa?

      Nhận hồ sơ từ chủ đầu tư

      • Bản vẽ hoàn công có đầy đủ dấu đỏ các bên như chủ đầu tư, nhà thầu, giám sát thi công.
      • Biên bản bàn giao căn hộ.
      • Chốt công tơ điện, nước (nếu có), nhận chìa khóa cửa chính và các cửa phòng ngủ.
      • Yêu cầu chủ đầu tư cung cấp trước các loại biên biển trước khi đặt lịch hẹn nhận nhà: Biên bản nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào sử dụng, biên bản nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, biên bản nghiệm thu thang máy.
      • Yêu cầu bản vẽ ME - sơ đồ điện nước để tiện trong quá trình thiết kế nội thất và lắp đặt các thiết bị cần khoan tường.

      Thực tế, thời gian nghiệm thu và nhận bàn giao thường không quá lâu, mất khoảng hơn 1 giờ. Bạn nên rủ thêm những người am hiểu và có kinh nghiệm để xem xét chính xác và rút ngắn quá trình kiểm tra. Trong phụ lục hợp đồng sẽ ghi chi tiết về các hạng mục bàn giao. Bạn nên dựa vào đó để làm căn cứ khi nghiệm thu. Nếu chưa đạt tiêu chuẩn thì cần báo lại ngay cho chủ đầu tư để kịp thời xử lý.

      Trên đây là kinh nghiệm cho cư dân khi nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc kiểm tra chính xác cơ sở hạ tầng của công trình và nhận nhà một cách thuận lợi nhất

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent. 

      Xem thêm 

      Giải đáp: Căn hộ tòa S2.07 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là bàn giao thô hay bàn giao hoàn thiện?

      Tìm hiểu về hệ thống hạ tầng giao thông đắc địa của Vinhomes Smart City

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương