Tìm hiểu về hệ thống hạ tầng giao thông đắc địa của Vinhomes Smart City

      Tìm hiểu về hệ thống hạ tầng giao thông đắc địa của Vinhomes Smart City

      Onehousing image
      8 phút đọc
      06/02/2023
      Hạ tầng giao thông Vinhomes Smart City đắc địa là ưu điểm nổi bật của dự án này. Cùng OneHousing tìm hiểu thêm vị trí Vinhomes Smart City Tây Mỗ lại sở hữu một hệ thống hạ tầng giao thông thuận tiện đến vậy.

      Vị trí Vinhomes Smart City nổi tiếng là đắc địa, thu hút nhiều nhà đầu tư. Không những vậy, hệ thống hạ tầng giao thông Vinhomes Smart City cũng được đánh giá cao không kém với những tuyến đường huyết mạch kết nối các khu vực trung tâm. Cùng OneHousing điểm qua một số điểm nổi bật của hạ tầng giao thông Vinhomes Smart City Tây Mỗ.

      Vị trí Vinhomes Smart City đầy tiềm năng

      Đại đô thị Vinhomes Smart City Tây Mỗ nằm trên trục đường Đại Lộ Thăng Long - cũng là con đường huyết mạch bậc nhất phía Tây. Đồng thời, dự án thuộc trong hai phường Tây Mỗ và Đại Mỗ - là một trong những khu vực đang được tập trung đầu tư xây dựng và phát triển mạnh mẽ.

      Khu vực phía Tây nằm trong tầm chiến lược quy hoạch Thủ đô Hà Nội từ 2020-2030, được chuẩn bị để trở thành trung tâm hành chính mới của cả nước nhờ ưu thế là quỹ đất rộng và cơ sở hạ tầng phát triển.

      Suốt thời gian vừa qua, khu vực phía Tây đã trở thành tâm điểm đầu tư cơ sở hạ tầng của thủ đô Hà Nội. Tính đến thời điểm này, phía Tây đã sở hữu mạng lưới giao thông cùng cơ sở hạ tầng đồng bộ, hoàn chỉnh, hiện đại vào bậc nhất cả nước. 

      Vinhomes Smart City Tây Mỗ may mắn tọa lạc tại trung tâm của khu vực phía Tây - trung tâm hành chính mới Hà Nội. Nhờ đó, Vinhomes Smart City được hưởng rất nhiều lợi thế từ hạ tầng bứt phá phía Tây Thủ đô.

      Vị trí tiềm năng của dự án Vinhomes Smart City. (Nguồn: Vinhomes).

      Cách di chuyển nhanh nhất từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến nhà thờ Cửa Bắc

      Đọc tiếp

      Hệ thống hạ tầng giao thông Vinhomes Smart City

      Những tuyến đường giao thông huyết mạch gần dự án

      • Đại lộ Thăng Long (Cao tốc Láng – Hòa Lạc): Là con đường chính nối khu trung tâm Hà Nội với đường Hồ Chí Minh để di chuyển đến nhiều tỉnh thành khác trên cả nước.
      • Đường Tố Hữu: Đây cũng là tuyến đường kết nối giúp mọi người có thể dễ dàng di chuyển đến đại đô thị Vinhomes Smart City, được mệnh danh là con đường “Xuyên Tâm” từ trung tâm thành phố di chuyển đến khu vực phía Tây.
      • Đường vành đai 3: Đây là tuyến đường bộ chính và quan trọng của thủ đô Hà Nội, tuyến đường có tổng chiều dài khoảng 65km gồm phần đường mặt đất và đường cầu cạn. Thời điểm hiện tại đây là tuyến đường với sự kết hợp của các tuyến đường có như: đường Phạm Văn Đồng, đường Võ Văn Kiệt, đường Phạm Hùng, đường Khuất Duy Tiến, đường Nguyễn Xiển, Đường Nghiêm Xuân Yêm, cầu Thanh Trì, QL1, sự liên thông với những con đường trên chính là yếu tố trên giúp cho cư dân tại Vinhomes Smart City có thể di chuyển vô cùng thuận lợi. 
      • Dự án mở rộng đường 70: Đường tỉnh lộ 70 và 72 là tuyến đường huyết mạch nối Hà Tây cũ với thủ đô Hà Nội. Hiện nay 2 tuyến đường này đang từng bước được nâng cấp mở rộng. Điều đặc biệt đây là 2 tuyến đường có những mặt tiếp giáp trực tiếp với dự án Vinhomes Smart City nên rất thuận tiện cho cư dân di chuyển về các khu vực Quốc lộ 1 - Văn Điển – Hà Đông - Tố Hữu – Xuân Phương – Quốc lộ 32.
      • Đường vành đai 3,5 Lê Trọng Tấn: Là con đường có điểm đầu được kết nối trực tiếp với với tuyến đường Quang Trung thuộc quận Hà Đông và kết thúc tại điểm nối với đường Đại Lộ Thăng Long tại khu vực của dự án Vinhomes Smart City. Đây là tuyến đường của dự án giúp cư dân dự án có thể dễ dàng di chuyển bằng cổng ra vào số 4 và số 5 đến các khu vực như: Quang Trung - Hà Đông; La Khê - Yên Lộ; Dương Nội; La Dương và An Khánh - Hoài Đức.

      Ưu điểm hạ tầng giao thông Vinhomes Smart City

      Bao quanh dự án là hàng loạt cung đường quan trọng, Vinhomes Smart City hứa hẹn mang đến cho cư dân sự kết nối nhanh chóng, dễ dàng tới bất kỳ địa điểm nào, từ nội thành đến ngoại ô và các tỉnh lân cận.

      Cùng với đó, sự phát triển mạnh mẽ của mạng lưới giao thông, hạ tầng đô thị tại phía Tây mà dự án được thụ hưởng sẽ là động lực thúc đẩy sự giao lưu thương mại, hợp tác kinh tế giữa khu vực phía Tây với toàn Hà Nội và một số tỉnh thành khác nói chung, cũng như sự kết nối giữa Vinhomes Smart City với những khu vực lân cận nói riêng. 

      Việc phát triển song song về hệ thống giao thông và cơ sở hạ tầng, khu vực phía Tây đã thu hút được các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đưa nơi đây trở thành khu vực có tốc độ tăng trưởng cao nhất tại Thủ đô. 

      Các khu đô thị tại đây thực hiện tốt việc thu hút dân cư và giải toả áp lực dân số cho trung tâm thành phố. Mặt khác cũng tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho khu vực phía Tây năng động này. Vinhomes Smart City cũng được lợi lớn từ hoạt động cho thuê văn phòng cũng như tiềm năng tăng trưởng trong tương lai.

      Hệ thống giao thông nội khu Vinhomes Smart City

      Theo kế hoạch dự án sẽ phát triển trục đường chính rộng 50m với 2 làn đường lớn nối từ nội khu đến trung tâm thương mại Vincom Mega Mall để cư dân lưu thông, di chuyển thuận lợi nhất. Ngoài ra, toàn bộ các tuyến đường nội khu sẽ được thiết kế liên kết với nhau theo dạng bàn cờ vuông góc để đáp ứng lưu lượng giao thông thông suốt trong dự án. 

      Bên cạnh đó, Vingroup hiện đang triển khai 3 cây cầu vượt dành cho người đi bộ với thiết kế đẹp mắt hiện đại và sang trọng để hỗ trợ cư dân nội khu di chuyển, đi lại một cách thuận tiện nhất. 

      Với kế hoạch đầu tư phát triển hệ thống xe bus điện thông minh của tập đoàn Vingroup, Vinhomes Smart City cũng dự kiến sẽ xây dựng hệ thống trạm chờ xe bus điện ở trong khu đô thị nhằm giúp cho cư dân có cơ hội sử dụng xe bus nhiều hơn. 

      Đặc biệt, Vingroup cũng dự kiến sẽ áp dụng nhiều công nghệ cao, biển báo giao thông, chỉ dẫn đường, chỗ đậu xe tại những điểm giao thông quan trọng trong khu vực dự án nhằm hỗ trợ cư dân đi lại dễ dàng, giảm thời gian chờ đợi và tìm kiếm chỗ gửi xe thuận tiện nhất.

      Hệ thống xe bus điện hiện đại Vinbus. (Nguồn: Vinhomes).

      Quy hoạch giao thông trong tương lai tại dự án Vinhomes Smart City Tây Mỗ

      Tuyến đường bộ

      • Đường 52m: Đây là tuyến đường nằm bên trong dự án do Vinhomes xây dựng, giúp các khu vực tiện ích và khu vực các phân khu kết nối thông suốt với nhau. Con đường này cũng kết nối Vinhomes Smart City với các tuyến đường chính trong khu vực như Đại Lộ Thăng Long, đường 70, đường 72.
      • Vành đai 3,5: Theo quy hoạch đã được phê duyệt thì vành đai 3,5 là tuyến kết nối giữa khu vực Phúc La – cao tốc Pháp Vân ở phía Nam Sông Hồng và phía Bắc Sông Hồng ở đoạn kết thúc là QL2. Trên tuyến sẽ đi qua hàng loạt các nơi trung tâm như: Thanh Trì, Hà Đông, Hoài Đức, Bắc Từ Liêm, Mê Linh tạo thành vành đai phía Tây của Hà Nội. 
      • Kết nối đường đua F1: Đây là tuyến đường kết nối giữa khu đô thị Vinhomes Smart City và khu vực sân vận động Mỹ Đình, đặc biệt trực tiếp đường đua F1. Về cơ bản tuyến này đã trong giai đoạn hoàn thành, theo kế hoạch thì tuyến đường này cũng sẽ sớm hình thành trong thời gian tới. 
      • Đường Lê Quang Đạo kéo dài: Điểm đầu tại nút giao Lê Quang Đạo và điểm cuối tại nút giao với đường Lê Trọng Tấn. Khi toàn tuyến này hoàn thiện thì đây sẽ là tuyến đường quan trọng nối khu vực Mỹ Đình và khu Hà Đông và cũng sẽ rất thuận tiện cho cư dân Vinhomes Smart City khi sở hữu cung đường di chuyển như trên. 
      • Đường 70 mở rộng: Đường 70 sau khi kết nối với Đại Lộ Thăng Long sẽ tiếp tục nối dài đến QL32, và đây cũng là đoạn đường đang được nâng cấp và mở rộng. Tuyến đường này nối liền khu vực Xuân Phương đến dự án Vinhomes Smart City.

      Tuyến đường sắt

      Bên cạnh những thay đổi giao thông đường bộ thì dự án Vinhomes Smart City còn là điểm giao thoa của 3 tuyến Metro chính tại phía Tây, gồm tuyến Metro số 5,6,7. Sau khi các tuyến này hoàn thành người dân sẽ thuận thiện hơn trong việc sử dụng phương tiện công cộng, giảm lượng xe máy di chuyển trong thành phố giúp giảm ô nhiễm môi trường, kẹt xe và tai nạn giao thông.

      • Tuyến Metro số 5: Đây là một trong những tuyến Metro đi qua dự án Vinhomes Smart City. Tuyến Metro này đi qua 7 quận, huyện bao gồm Ba Đình, Đống Đa, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất. Dự án Metro số 5 có 21 nhà ga bao gồm 6 nhà ga ngầm, 14 nhà ga trên mặt đất và 1 nhà ga trên cao. 
      • Tuyến Metro số 6: Là tuyến Metro có điểm di chuyển từ Nội Bài đến khu đô thị mới phía Tây Ngọc Hồi. Đây là tuyến Metro di chuyển qua trung tâm khu đô thị Vinhomes Smart City, và các nơi như Hà Đông, Phú Diễn và có nhà ga tại dự án nên rất thuận tiện cho cư dân di chuyển. 
      • Tuyến Metro số 7: Là 1 trong 3 tuyến Metro trọng điểm đi qua dự án Vinhomes Smart City, tuyến Metro số 7 có hành trình di chuyển qua các điểm: Hà Đông, Nhổn, Mê Linh, Vân Canh, Dương Nội.


      Tuyến đường sắt Metro đi qua dự án Vinhomes Smart City. (Nguồn: Vinhomes).

      Vừa rồi là một số thông tin về hệ thống hạ tầng giao thông Vinhomes Smart City mà OneHousing thu thập và chia sẻ tới các bạn. Đừng quên theo dõi trang thông tin OneHousing để cập nhật nhiều thông tin hữu ích về các dự án Vinhomes.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cách di chuyển nhanh nhất từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến nhà thờ Phùng Khoang

      Tìm hiểu về hệ thống hạ tầng giao thông đắc địa của Vinhomes Ocean Park

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương