Hướng dẫn cách tăng điểm tín dụng trước khi quyết định vay mua nhà

      Hướng dẫn cách tăng điểm tín dụng trước khi quyết định vay mua nhà

      Onehousing image
      5 phút đọc
      30/01/2023
      Tăng điểm tín dụng để vay mua nhà là điều quan trọng, nếu điểm tín dụng thấp hồ sơ của bạn sẽ bị từ chối, điểm càng cao cơ hội được duyệt hồ sơ càng lớn.

      Để thuận lợi cho việc chuẩn bị hồ sơ vay mua nhà, điểm tín dụng là yếu tố quan trọng và quyết định hồ sơ vay có được duyệt hay không. Nếu điểm tín dụng thấp, thì cơ hội được vay là rất thấp. Vậy làm thế nào có thể tăng điểm tín dụng để vay mua nhà? Để giải đáp thắc mắc này, hãy cùng OneHousing xem qua bài viết dưới đây.

      Điểm tín dụng là gì?

      Điểm tín dụng là chỉ số quyết định hồ sơ vay vốn của bạn có được chấp thuận hoặc bị từ chối. Khi điểm tín dụng của bạn càng cao, thì bạn sẽ có cơ hội được duyệt hồ sơ vay nhanh chóng. Và ngược lại, nếu điểm tín dụng của bạn thấp, bạn sẽ không thể vay. Hoặc được vay nhưng với lãi suất rất cao so với người có điểm tín dụng cao. 

      Thông thường việc đánh giá điểm số tín dụng sẽ dựa vào các tiêu chí như:

      • Mức độ mở tài khoản tín dụng mới.
      • Lịch sử mở tài khoản tín dụng.
      • Khoản nợ hiện tại.
      • Lịch sử trả nợ với khoản vay trước.

      Bên cho vay sẽ dựa vào những điểm này để đánh giá chính xác mức độ uy tín của một cá nhân. Nhằm xác định khả năng chi trả cũng như việc tuân thủ thanh toán cho ngân hàng có đúng thời hạn hay không.

      Giải đáp thắc mắc: Hướng dẫn kiểm tra điểm tín dụng trước khi vay mua nhà

      Đọc tiếp

      Lần đầu mua nhà, điểm tín dụng có quan trọng?

      Lần đầu mua nhà, điểm tín dụng chính là yếu tố quyết định đến việc bạn có đáp ứng đủ điều kiện cho khoản vay của mình hay không, cũng như mức lãi suất mà bạn phải trả.

      Tùy vào các khoản vay thế chấp mà sẽ có những yêu cầu về điểm tín dụng khác nhau. Vì thế người vay phải xác định liệu bản thân có đủ điều kiện cho khoản vay mua nhà nào. Và cách tốt nhất là nên kiểm tra các báo cáo tín dụng của chính mình bằng cách tự tra cứu và kiểm tra thông tin tín dụng cá nhân.

      Lần đầu mua nhà, điểm tín dụng là yếu tố quan trọng để đánh giá hồ sơ vay vốn. (Nguồn: Internet)

      Nếu bạn là người vẫn còn nợ xấu, hoặc điểm tín dụng của bạn dưới trung bình thì xác suất bạn bị từ chối hồ sơ vay là rất lớn. Hiện nay thang điểm xếp hạng tín dụng tại Việt Nam sẽ được đánh giá và ghi nhận tại CIC -  Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam. Đơn vị này trực thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước. Cụ thể bảng điểm tín dụng được xếp hạng như sau:

      Điểm tín dụng

      Xếp hạng 

      Lãi suất vay 

      Từ 150 – 321

      E – Rủi ro rất cao


      Không đủ điều kiện vay

      Từ 322 – 430

      D – Rủi ro rất cao

      Từ 431 – 569

      C – Rủi ro trung bình

      Tương đối cao

      Từ 570 – 679

      B – Rủi ro thấp

       

      Lãi suất ưu đãi

      Từ 680 – 750

      A – Rủi ro rất thấp

      Sau khi kiểm tra, nếu nhận thấy điểm tín dụng thấp, bạn có thể tìm cách để tăng điểm tín dụng của mình để có thể vay vốn mua nhà nhanh chóng. 

      Cách tăng điểm tín dụng để vay mua nhà

      Trên thực tế các ngân hàng hoặc đơn vị tổ chức tài chính sẽ rất e ngại nếu cung cấp thẻ tín dụng cho những khách hàng có lịch sử tín dụng không được tốt.

      Và làm sao để tăng điểm, cải thiện điểm tín dụng là một quá trình lâu dài. Vì thế để có thể tăng điểm tín dụng, người mua nhà cần lưu ý thực hiện cũng như hạn chế một số điều sau đây:

      • Tăng hạn mức tín dụng: Đây là một trong những cách có thể giúp bạn làm tăng điểm tín dụng cho mình. Hãy trao đổi với ngân hàng mà bạn sử dụng thẻ tín dụng về việc tăng hạn mức tín dụng. Nếu tài khoản của bạn đủ điều kiện, ở trạng thái tốt, bạn sẽ được tăng hạn mức tín dụng. Và sau khi tăng được hạn mức tín dụng bạn cần giữ nguyên số tiền này, không chi tiêu nhằm để duy trì tỷ lệ sử dụng tín dụng thấp. Và từ đó sẽ được tính điểm.
      • Thanh toán nợ đúng hạn: Đây được xem là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến điểm tín dụng cá nhân. Lịch sử trả nợ gần như chiếm đến 35% tỷ lệ đánh giá điểm tín dụng CIC. Nếu điểm tín dụng của bạn thấp, đồng nghĩa với việc bạn đã chậm trễ trong việc thanh toán các khoản nợ, không thực hiện được cam kết. Vì vậy, cần thực hiện nghĩa vụ trả nợ đúng hạn, sẽ giúp bạn cải thiện được điểm tín dụng CIC.
      • Hạn chế mở thẻ tín dụng nhiều bên: Việc cùng lúc có nhiều khoản vay tại nhiều ngân hàng sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro về khả năng chi trả. Thông thường, ngân hàng sẽ từ chối hồ sơ vay mua nhà nếu khách hàng có quan hệ tín dụng với 3 tổ chức khác nhau. Cách tốt nhất để tăng điểm là chỉ nên tất toán các khoản nợ cũng như duy trì các khoản tín dụng ở một ngân hàng.
      • Không đứng tên để làm hồ sơ vay cho người khác: Việc bản thân đứng ra làm hồ sơ vay cho người khác dưới tên của mình, đồng nghĩa với việc bạn là người nợ. Đây là việc làm vô cùng rủi ro và ảnh hưởng đến bản thân trong tương lai khi muốn lập hồ sơ vay vốn.
      • Không vay hoặc mở thêm thẻ tín dụng vượt quá khả năng chi trả: Đây là điều khiến cho điểm tín dụng của bạn sẽ trở nên thấp hơn. Bởi vì bạn có nhiều hồ sơ vay cũng như có nhiều khoản nợ không có khả năng chi trả. Và khi kiểm tra, ngân hàng sẽ từ chối hồ sơ vay của bạn nhanh chóng. Lời khuyên tốt nhất là nếu không cần thiết,  không nên mở quá nhiều thẻ tín dụng.
      • Hạn chế phát sinh nợ mới nếu chưa tất toán khoản vay cũ: Nếu nợ mới và nợ cũ dồn dập, sẽ ảnh hưởng đến quá trình thanh toán, dẫn đến trễ hạn. Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bạn rơi vào nợ xấu, làm giảm điểm tín dụng. Ngoài ra khi bạn muốn đăng ký khoản vay mới, ngân hàng sẽ kiểm tra hồ sơ tín dụng của bạn. Nếu tỷ lệ nợ của bạn cao hơn mức thu nhập, thì hồ sơ vay vốn của bạn cũng sẽ bị từ chối.
      • Không đóng hoặc hủy thẻ dưới 6 tháng: Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng thẻ tín dụng, nhưng vẫn muốn tăng điểm cho thẻ của mình. Thì cứ giữ nguyên số tiền đó hoặc chi tiêu ít bằng cách thanh toán nhỏ  nhằm duy trì và làm tăng điểm thẻ. 
      • Cần theo dõi báo cáo tín dụng thường xuyên: Đây là cách để bản thân kiểm soát mức chi tiêu cá nhân hợp lý, không để bị vượt hạn mức cho phép.

      Trên đây là một số thông tin liên quan đến điểm tín dụng cũng như các cách để tăng điểm tín dụng để vay mua nhà. Hy vọng với những chia sẻ đến từ OneHousing sẽ giúp mọi người có thêm cho mình nhiều kiến thức hữu dụng để kiểm soát tốt những khoản vay của mình trong lần đầu mua nhà. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Vì sao điểm tín dụng được người mua nhà lần đầu quan tâm?

      Có nên vay ngân hàng trong lần đầu tiên mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương