Hướng dẫn cách mua chung cư quận Long Biên có giá dưới 5 tỷ

      Hướng dẫn cách mua chung cư quận Long Biên có giá dưới 5 tỷ

      Onehousing image
      9 phút đọc
      01/03/2023
      Với 5 tỷ nên mua chung cư nào ở quận Long Biên là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

      Quận Long Biên được biết đến là khu vực phát triển kinh tế thần tốc trong những năm gần đây. Hàng loạt các dự án trung tâm thương mại, nhà ở như Aeon Mall Long Biên, Vinhomes Ocean Park Gia Lâm xuất hiện. Vậy đâu là lý do khiến thị trường nhà đất ở đây trở nên sôi động đến vậy? Có nên mua chung cư quận Long Biên không? Tất cả sẽ được giải đáp sau đây.

      Quận Long Biên - Khu đất "vàng" trong thị trường bất động sản

      Về vị trí địa lý, quận Long Biên nằm ở hướng Đông Bắc so với thành phố Hà Nội. Tiếp giáp với nhiều quận huyện nội và ngoại thành, quận Long Biên được xem như cửa ngõ quan trọng để kết nối khu vực nội thành với các tỉnh thành lân cận và ngược lại. Cụ thể:

      • Phía Đông và phía Nam: Tiếp giáp Gia Lâm.
      • Phía Tây: Giáp các quận trung tâm như Ba Đình, Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm.
      • Phía Tây Nam: Ranh giới là con sông Hồng đầy ắp phù sa, quận Long Biên tiếp giáp quận Hoàng Mai.
      • Phía Bắc: Giáp Đông Anh với con sông Đuống chảy qua.

      Mang trọng trách kết nối vận tải liên vùng, có thể nói hệ thống giao thông của quận Long Biên được đầu tư xây dựng một cách toàn diện từ đường sắt, đường bộ, đường hàng không, đường thủy. Các tuyến đường trọng yếu giúp kết nối với các tỉnh bắc như Bắc Ninh, Hải Dương, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng.

      Quận Long Biên - Nơi tập trung nhiều đại dự án nhà ở trong những năm gần đây. (Nguồn: Cổng thông tin điện tử phường Việt Hưng, quận Long Biên).

      Bên cạnh phát triển giao thông, quận Long Biên còn là địa chỉ ưa thích của nhiều khu công nghiệp liên doanh nước ngoài gồm khu công nghiệp Sài Đồng B, các cơ quan nhà máy, xí nghiệp sản xuất của Trung ương. Tất cả những điều trên là những yếu tố cơ bản để kinh tế của quận Long Biên phát triển nhanh và bền vững. 

      Mật độ dân cư thấp, quỹ đất rộng lớn, là nút giao của trục kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, lại tiếp giáp với các quận trung tâm nên rất dễ di chuyển. Bên cạnh nhà ở, các trung tâm thương mại với quy mô lớn cũng lần lượt xuất hiện, đem đến sự thuận tiện khi tất cả cùng nằm trên một tuyến đường liên kết. Từ đó, nhu cầu nhà ở tăng cao hơn. Quận Long Biên cũng trở thành mảnh đất màu mỡ trong mắt các nhà đầu tư.

      Lần đầu đi vay mua chung cư: Nên chọn hình thức thế chấp hay tín chấp thì lợi hơn?

      Đọc tiếp

      Lưu ý khi mua chung cư quận Long Biên

      Việc mua nhà xây dựng tổ ấm là việc hệ trọng. Đôi khi, căn nhà còn là tâm huyết, sự cố gắng, nỗ lực của chủ nhân trong một thời gian dài. Do vậy, dù mua chung cư quận Long Biên hay bất cứ ở đâu, bạn cũng nên lưu ý các vấn đề sau.

      Lựa chọn trung tâm môi giới

      Rất khó để bạn kết nối trực tiếp với chủ đầu tư mà sẽ phải qua trung gian môi giới nhà đất. Nắm bắt được điều đó, nhiều cái tên môi giới xuất hiện. Tuy nhiên không phải trung tâm nào cũng tốt. Để tránh tiền mất tận mang, bạn nên lựa chọn các địa chỉ môi giới uy tín. 

      Lựa chọn các nguồn môi giới nhà ở uy tín để tránh mất tiền oan. (Nguồn: Đất nền Thái Nguyên).

      Bạn có thể tham khảo qua mạng xã hội, các trang thông tin hoặc nhờ bạn bè đã từng có kinh nghiệm tư vấn để đảm bảo các thông tin bạn có được là chính xác nhất. Một trong những trang thông tin nhà đất với đội ngũ môi giới lâu năm trong nghề như OneHousing cũng là một nguồn đáng tin cậy để bạn tham khảo.

      Bên cạnh các thông tin tổng quan về dự án, giá bán, bạn sẽ nhận được tư vấn miễn phí về căn hộ mong muốn. Hệ thống của OneHousing cũng sẽ tính trước số tiền cần đặt cọc, tiền trả hàng tháng, lãi suất trong trường hợp bạn cần hỗ trợ vay vốn khi mua nhà. Thiết nghĩ đây là một tính năng thật sự cần thiết cho khách hàng.

      Lựa chọn diện tích theo nhu cầu

      Ai cũng muốn lựa chọn các căn hộ rộng rãi. Tuy nhiên, đối với chung cư, một căn hộ rộng, thừa quá nhiều không gian trống sẽ khiến phí dịch vụ hàng tháng tăng cao bởi chi phí sẽ tính theo diện tích căn hộ. Thông thường, với những người thích sống 1 mình, vợ chồng son chưa có khả năng tài chính vững chắc hoặc các nhà đầu tư kinh doanh mô hình căn hộ dịch vụ, lựa chọn các căn studio là hợp lý nhất. 

      Lựa chọn diện tích căn hộ vừa đủ sử dụng sẽ giúp bạn giảm bớt chi phí dịch vụ. (Nguồn: Vinhomes).

      Đối với các gia đình có hai thế hệ gồm bố mẹ và các con. Các căn hộ từ 1-2 phòng ngủ sẽ đủ không gian cho gia đình sinh hoạt. Các gia đình đông người hơn, từ 3 thế hệ trở lên, việc lựa chọn các căn từ 3-4 phòng ngủ, căn đập thông, căn hộ mở rộng sẽ thích hợp hơn cả.

      Vị trí căn hộ

      Cùng một tầng, cùng một diện tích, các căn góc sở hữu tầm nhìn 2 cạnh căn hộ cực thông thoáng sẽ có mức giá cao hơn các căn còn lại. Khoảng tầng và khả năng kết nối, di chuyển đến các khu vực tiện ích, giải trí cũng là yếu tố làm thay đổi mức giá căn hộ.

      Các căn có tầm nhìn toàn cảnh, hướng căn hộ mát mẻ có giá bán cao hơn. (Nguồn: Vinhomes).

      5 tỷ nên mua chung cư nào ở quận Long Biên

      Trước tiên, về mức giá, chúng ta cần làm rõ các phân khúc chung cư và mức giá để xác định được khu vực chọn mua chung cư. Cụ thể:

      • Phân khúc bình dân: Bao gồm các căn hộ có vị trí xa trung tâm. Các quy chuẩn bàn giao ở mức cơ bản, đủ cho nhu cầu sinh hoạt thông thường. Giá của các căn hộ này dao động từ 1.5 - 2 tỷ/căn.
      • Phân khúc trung cấp: Nhỉnh hơn các căn hộ bình dân, căn hộ thuộc phân khúc trung cấp vẫn được đảm bảo bàn giao theo tiêu chuẩn. Tuy nhiên các căn hộ này sẽ có một số tiện ích kèm theo như điều hòa, nóng lạnh, sảnh tòa nhà, máy phát điện dự phòng… Giá của các căn hộ thường từ 3 - 6 tỷ/căn
      • Phân khúc cao cấp: Đây là các căn hộ được trang bị nội thất cao cấp xuất phát từ các thương hiệu uy tín, hệ thống tiện ích nội khu chất lượng cao, sảnh chính được bố trí ở vị trí độc lập, có chỗ đỗ riêng trong các khu vực tiện ích đó… Giá các căn hộ này thường từ 5 - 8 tỷ/căn.

      Như vậy với mức ngân sách khoảng 5 tỷ, bạn có thể thoải mái lựa chọn các dự án chung cư từ bình dân, trung bình đến cao cấp để được hưởng các dịch vụ chất lượng hàng đầu từ chủ đầu tư. Một số dự án thuộc phân khúc trung và cao cấp mà bạn có thể tham khảo như: 

      Chung cư Le Grand Jardin, Sài Đồng, Long Biên

      Nằm trên đường Huỳnh Văn Nghệ, khu đô thị Sài Đồng, Long Biên, Le Grand Jardin là dự án chung cư thuộc phân khúc tầm trung được rất nhiều người lao động quan tâm. Có giá bán từ 25–34 triệu/m2 (Nguồn: Homedy), Le Grand Jardin sở hữu các tiện ích bao gồm bể bơi bốn mùa, khu mua sắm, vườn nướng BBQ. Từ đây bạn cũng chỉ mất 5 phút để đến được Aeon Mall Long Biên và khoảng 20 phút để đến hồ Hoàn Kiếm. 

      Tầm nhìn từ tòa nhà Le Grand Jardin, Sài Đồng, Long Biên. (Nguồn: Le Grand Jardin).

      Chung cư Eco Smart City

      Không chỉ là nhà ở, Eco Smart City còn là chốn hòa hợp với thiên nhiên. Tọa lạc trên đường Cổ Linh, từ Eco City, bạn sẽ chỉ cần di chuyển 100m để đến được Aeon Mall cũng như rất dễ dàng kết nối với các tỉnh thành lân cận. Điểm nhấn của dự án phải kể đến không gian xanh mướt được bố trí tại ban công các tầng. Với mức giá từ 35-40 triệu/m2, khoảng 1.2 tỷ/1 căn trở lên (Nguồn: Khu đô thị xanh VN), Eco Smart City là dự án thuộc trong phân khúc nhà ở trung bình được nhiều người mong đợi.

      Chiêm ngưỡng căn hộ mẫu tại Eco Smart City. (Nguồn: Bất động sản ODT).

      Ngoài các dự án trên, nếu bạn đang tìm kiếm một không gian sống sang trọng, đẳng cấp, đầy đủ tiện nghi và không ngại di chuyển xa hơn, chỉ khoảng 20 phút đi lại bằng xe máy hoặc ô tô để tới trung tâm quận Long Biên. Vậy các căn hộ tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm dưới đây chắc chắn sẽ đáp ứng tiêu chí của bạn.

      Phân khu The Zenpark Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Thiết kế theo phong cách Nhật Bản, các căn hộ chung cư thuộc phân khu The Zenpark luôn được nhiều khách hàng quan tâm. Đây là khu căn hộ theo tiêu chuẩn Vinhomes Ruby (tiêu chuẩn tầm trung). Sở hữu vị trí giao thông thuận lợi, đối diện hồ điều hòa, Zenpark chính là gợi ý đầu tiên dành cho những khách hàng ưa thích sự trải nghiệm.

      Phân khu The Zenpark thuộc tiêu chuẩn Vinhomes Ruby cho phân khúc hàng tầm trung và cao cấp. (Nguồn: Vinhomes).

      Ngoài các đặc trưng của xứ “Phù Tang”, The Zenpark còn sở hữu hệ thống nhà ở có diện tích rộng lớn từ 64m2 (2PN) - 100m2 (3PN) cùng hàng loạt các tiện ích cao cấp như nhà để xe có bể bơi mái kính theo tiêu chuẩn quốc tế, hệ thống sân thể thao, sân bóng rổ, cầu lông, khu tập gym ngoài trời, trường học, bệnh viện.

      Cảnh quan xung quanh mang đậm thiết kế Nhật Bản. (Nguồn: Vinhomes).

      Hiện tại, mức giá để sở hữu căn hộ tại The Zenpark Vinhomes Ocean Park Gia Lâm như sau (Nguồn: Vinhomes - Cập nhật: 02/2023)

      Loại hình

      Diện tích

      Giá bán

      Căn hộ studio

      26.6 – 29.5 m2

      1.5 – 1.6 tỷ

      Căn hộ 1PN

      40.8 – 45.3 m2

      2.1 – 2.3 tỷ

      Căn hộ 1PN+1

      47.2 – 52.2 m2

      2.3 – 2.6 tỷ

      Căn hộ 2PN

      64.2 – 70.2 m2

      3.4 – 3.6 tỷ

      Căn hộ 2PN+1

      73.6 – 76.6 m2

      3.9 – 4.2 tỷ

      Căn hộ 3PN

      75.8 – 81.5 m2

      4.5 – 4.7 tỷ

      Căn hộ 3PN+1

      88.5 – 100.6 m2

      4.8 – 5 tỷ

      Phân khu Masterise Waterfront Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Là phân khu mới, dự kiến bàn giao vào quý II/2023, ngay từ những ngày đầu mở bán, phân khu Masterise Waterfront đã thu hút được nhiều sự quan tâm. Nằm giữa trung tâm khu đô thị Vinhomes Ocean Park, cư dân Masterise rất dễ dàng di chuyển tới trung tâm nội đô, hay các tiện ích nội khu như hồ điều hòa, đại học VinUni, trung tâm thương mại Vincom, hoặc các tỉnh thành khác như Hưng Yên, Hải Phòng.

      Phân khu Masterise Waterfront Vinhomes Ocean Park Gia Lâm hướng tới tệp khách hàng cao cấp. (Nguồn: Vinhomes).

      Sở hữu tầm nhìn toàn cảnh hướng ra biển hồ, điểm nhấn của các căn hộ ở phân khu này phải kể đến thiết kế cửa kính chạm trần từ phòng ngủ đến phòng khách. Điều này giúp làm tăng tối đa diện tích đón ánh sáng, đem lại cảm giác thư giãn cho chủ nhân sau mỗi ngày làm việc. Bên cạnh đó, mỗi tòa nhà đều được trang bị bể bơi trong nhà tại tầng trên cùng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

      Tầm nhìn toàn cảnh của một căn hộ đập thông. (Nguồn: Vinhomes).

      Hiện tại, mức giá để sở hữu căn hộ tại Masterise Waterfront Vinhomes Ocean Park Gia Lâm như sau (Nguồn: Vinhomes - Cập nhật: 02/2023).

      Loại hình

      Diện tích

      Giá bán

      Căn hộ studio

      25.41 – 35.10 m2

      1.5 – 1.7 tỷ

      Căn hộ 1PN+1 view nội khu

      41.57 – 47.61 m2

      2 – 2.6 tỷ

      Căn hộ 1PN+1 view hồ

      41.62 – 48.01 m2

      2.6 – 3.3 tỷ

      Căn hộ 2PN view nội khu

      54.17 – 62.68 m2

      2.7 – 3.5 tỷ

      Căn hộ 2PN view hồ

      53.66 – 62.68 m2

      3.5 – 4.3 tỷ

      Căn hộ 2PN+1 view nội khu

      62.97 – 64.24 m2

      3.1 – 3.8 tỷ

      Căn hộ 2PN+1 view hồ

      63.23 – 64.06 m2

      4.1 – 4.5 tỷ

      Căn hộ 3PN view nội khu

      73.89 – 74.97 m2

      3.7 – 4.3 tỷ

      Căn hộ 3PN view hồ

      74.58 – 79.58 m2

      5 – 5.7 tỷ

      Căn hộ đập thông

      105 – 137 m2

      6 – 8 tỷ

      Đến đây là toàn bộ gợi ý 5 tỷ nên mua chung cư nào ở Quận Long Biên. OneHousing hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn mua căn hộ ưng ý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent

      Xem thêm 

      Mua chung cư trả góp quận Cầu Giấy thì nên mua chung cư nào?

      Hướng dẫn cách mua chung cư quận Long Biên có giá dưới 2 tỷ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương