Mua chung cư trả góp quận Cầu Giấy thì nên mua chung cư nào?

      Mua chung cư trả góp quận Cầu Giấy thì nên mua chung cư nào?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      07/03/2023
      Mua chung cư trả góp luôn là một trong những phương án mua nhà được rất nhiều khách hàng lựa chọn, như vậy mua chung cư trả góp quận Cầu Giấy thì nên mua chung cư nào? Có gì cần lưu ý? Mọi thông tin sẽ có trong bài viết dưới đây.

      Với những khách hàng có nhu cầu an cư lạc nghiệp nhưng năng lực tài chính còn hạn chế, việc mua căn hộ trả góp là một phương án khá hợp lý. Quận Cầu Giấy là một quận sở hữu nhiều lợi thế về vị trí, dễ dàng kết nối với các quận trung tâm có tốc độ phát triển nhanh, tiềm năng bất động sản của khu vực cũng là rất lớn khi hàng loạt các dự án chung cư xuất hiện trong vài năm trở lại đây. Vậy khi mua chung cư trả góp bao gồm những bước gì? Mua chung cư trả góp quận Cầu Giấy thì nên mua chung cư nào?

      Địa thế thuận lợi của quận Cầu Giấy

      Là một quận có diện tích tương đối lớn (12.4km) nằm ở phía Tây nội thành Hà Nội, quận Cầu Giấy là một trong những khu vực phát triển nhanh chóng và nhộn nhịp nhất thủ đô do có nhiều trường đại học cùng hệ thống giao thông đang dần được nâng cấp, mở rộng.

      Vài năm trở lại đây, quận Cầu Giấy đang dần có sự thay đổi toàn diện, đặc biệt trong việc quy hoạch lại diện tích đất và nâng cấp, quy hoạch lại hạ tầng giao thông. Các tuyến đường quận Cầu Giấy được coi là nút giao thông quan trọng kết nối quận Bắc - Nam Từ liêm và quận Ba Đình do lượng người lưu thông lớn.

      Vị trí quận Cầu Giấy. (Nguồn: Invert).

      Hệ thống giao thông của khu vực đa dạng từ các trục đường bộ như Cầu Giấy, Xuân Thủy, cho đến tuyến đường sắt trên cao nối từ Nhổn đến Cát Linh và các tuyến đường sắt đô thị như vành đai 3, Láng – Hòa Lạc, Thủ Lệ - Nguyễn Văn Huyên. 

      Chính nhờ hệ thống giao thông hoàn thiện cùng sự phát triển nhộn nhịp của quận Cầu Giấy đã thu hút rất nhiều dự án bất động sản tạo nên thị trường địa ốc khu vực không kém phần sôi động so với những khu vực khác. Các căn hộ chung cư thuộc các dự án bất động sản chung cư quận Cầu Giấy luôn nhận được quan tâm từ đông đảo khách hàng, trong đó việc mua chung cư trả góp là một phương án mua nhà được nhiều khách hàng lựa chọn. Vậy ở quận Cầu Giấy có những chung cư trả góp nào? Trong quá trình mua trả góp chung cư cần lưu ý những gì?

      Mua căn hộ studio Hà Nội trả góp: Những điều cần biết

      Đọc tiếp

      Những thông tin cần biết về mua chung cư trả góp

      Nắm rõ quy trình mua bán chung cư trả góp và những giấy tờ cần chuẩn bị khi mua chung cư trả góp sẽ giúp quý khách hàng chủ động trong quá trình mua bán, tránh những rủi ro không đáng có.

      Quy trình mua chung cư trả góp gồm những bước nào?

      Kiểm tra pháp lý dự án

      Kiểm tra pháp lý dự án là một bước vô cùng quan trọng khi mua căn hộ chung cư nói chung. Trước khi mua căn hộ, việc tiến hành kiểm tra pháp lý và định giá căn hộ sẽ do nhân viên ngân hàng thực hiện. Sau khi định giá căn hộ, nhân viên ngân hàng sẽ thông báo tới khách hàng số tiền bạn có thể vay tại ngân hàng. 

      Chính sách bán hàng của chủ đầu tư mỗi dự án là khác nhau nên số tiền khách hàng có thể vay sẽ có sự chênh lệch giữa các dự án, nhưng nhìn chung sẽ giao động trong khoảng 60 - 70% giá trị của căn hộ.

      Chuẩn bị hồ sơ vay thế chấp

      Việc nắm được kỹ và chuẩn bị trước những giấy tờ hồ sơ vay trước khi thực hiện vay tại ngân hàng sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chủ động hơn trong quá trình vay vốn. Về cơ bản hồ sơ vay sẽ gồm các loại hồ sơ sau:

      • Hồ sơ nhân thân
      • Hồ sơ chứng minh mục đích vay vốn
      • Hồ sơ nguồn thu nhập trả nợ
      • Một số loại hồ sơ khác (nếu có)

      Thẩm định hồ sơ và đánh giá tài sản

      Sau khi khách hàng cung cấp đầy đủ hồ sơ cần thiết, phía ngân hàng sẽ tiến hành thẩm định. Thông thường quy trình thẩm định sẽ gồm kiểm tra lịch sử tín dụng, thẩm định nơi cư trú, làm việc, kinh doanh. Việc định giá tài sản có thể diễn ra sau đó, giá trị định giá tài sản là cơ sở để có thể xác định khoản vay mà quý khách có thể vay được là nhiều hay ít. 

      Tiến hành giải ngân 

      Sau khi xác định hồ sơ của khách hàng đáp ứng các điều kiện để có thế vay vốn, ngân hàng sẽ thông báo chấp thuận tín dụng và tiến hành giải ngân khoản vay. Bên mua và bên bán sẽ cùng ngân hàng ký thỏa thuận 3 bên về giải ngân và phong tỏa đối với khoản tiền giải ngân cho bên mua.

      Giám sát tín dụng và thanh lý hợp đồng

      Trong thời gian vay vốn, nhân viên ngân hàng sẽ kiểm tra mục đích sử dụng khoản vay của khách hàng có đúng như ban đầu hay không, đồng thời đảm bảo khả năng trả nợ của khách hàng. Khách hàng sẽ phải trả cả gốc lẫn lãi trong khoảng thời gian ngân hàng cho vay tối đa. Khi đó hợp đồng vay vốn sẽ kết thúc

      Lãi suất cho vay của một số ngân hàng

      Trước khi quyết định vay vốn mua chung cư trả góp, quý khách hàng cần nắm rõ lãi suất cho vay của một số ngân hàng, hạn mức vay tối đa và kỳ hạn vay tối đa để có thể cân nhắc lựa chọn ngân hàng phù hợp. Dưới đây là thông tin lãi suất cho vay của một số ngân hàng quý khách hàng có thể tham khảo:

      (Nguồn số liệu: webstie azvay - cập nhật tháng 2/2023)

      Ưu - nhược điểm của mua chung cư trả góp

      Ưu điểm khi mua chung cư trả góp

      • Giải pháp an toàn cho những khách hàng là cá nhân, hoặc gia đình nhỏ có thu nhập hạn chế.
      • Có thể sở hữu căn hộ với đầy đủ tiện nghi với số tiền chỉ khoảng 20 -  30% giá trị căn hộ.
      • Thủ tục vay vốn không quá phức tạp, rườm rà. Có thể nhanh chóng tiến hành giải ngân khoản vay. 
      • Một số chủ đầu tư các dự án chung cư có chính sách hỗ trợ và ưu đãi dành cho khách hàng mua chung cư trả góp, góp phần giảm bớt gánh nặng tài chính cho khách hàng.

      Nhược điểm của việc mua chung cư trả góp

      • Do mua căn hộ là tài sản có giá trị cao, nên khi vay vốn mua căn hộ thường đi kèm với lãi suất không nhỏ.
      • Quý khách sẽ cần có kế hoạch chi tiêu cụ thể và đôi khi sẽ cần cắt giảm một vài khoản chi để có thể để lại một khoản phí trả cho ngân hàng hàng tháng.

      Tuy nhiên hiện nay ở một số dự án chung cư, khi quý khách mua căn hộ trả góp, chủ đầu tư sẽ có những chính sách hỗ trợ và ưu đãi dành cho khách hàng, vậy nên quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi mua chung cư trả góp từ những nhà đầu tư uy tín.

      Những chung cư nào cho mua trả góp tại quận Cầu Giấy?

      Chung cư Hà Nội Paragon

      Chung cư Paragon có địa chỉ tại lô đất 3A, khu đô thị mới Cầu Giấy, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy được phát triển bởi Công ty CP Xây dựng và thương mại PT. Dự án gồm 3 tòa căn hộ Happy Tower, Elite Tower và Victory Tower với độ cao 30 tầng. Tổng diện tích xây dựng của dự án là 8200 m2 với mật độ xây dựng là 35%, dự án cung cấp các căn hộ chung cư, penthouse với diện tích rộng lớn từ 88.8 - 138m2 (từ 2 đến 3 phòng ngủ).

      Chung cư Golden Park Tower Cầu Giấy

      Chung cư Golden Park Tower được đầu tư bởi Công ty TNHH Tây Đô. Tọa lạc tại số 02 đường Phạm Văn Bạch, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy. Với mật độ xây dựng là 45% trên tổng diện tích 4567m2, dự án là tổ hợp khách sạn và chung cư cao cấp với 45 tầng nổi, 4 tầng hầm. Các căn hộ chung cư tại đây gồm căn 2 phòng ngủ và 3 phòng ngủ có diện tích từ 82-235m2 với tổng số 360 căn hộ.

      Chung cư Discovery Skyline 302 Cầu Giấy

      Được phát triển bởi Công ty CP đầu tư thương mại Cầu Giấy, chung cư Discovery Skyline được đầu tư xây dựng với tổng diện tích 10105m2 gồm tòa tháp văn phòng cao 43 tầng và tòa căn hộ 50 tầng. Dự án cung cấp các căn hộ có từ 2 - 4 phòng ngủ với diện tích từ 94 - 212m2. Hầu hết sẽ phù hợp với khách hàng là các hộ gia đình

      Phối cảnh chung cư Golden Park Tower. (Nguồn: Golden Park Tower).

      Trên đây là toàn bộ thông tin về mua chung cư trả góp quận Cầu Giấy cũng như những thông tin về quy trình mua bán trả góp. Đối với những khách hàng đang quan tâm đến các dự án chung cư quận Cầu Giấy và có ý định mua căn hộ trả góp, hi vọng qua bài viết quý khách hàng sẽ có những lựa chọn và cân nhắc việc mua căn hộ phù hợp với năng lực tài chính của bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Lần đầu mua nhà: Tìm hiểu về chung cư Hà Nội trả góp cho người thu nhập thấp

      Giải đáp: Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại phường Trung Hòa quận Cầu Giấy?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương