Hướng dẫn cách đi từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến phủ Tây Hồ

      Hướng dẫn cách đi từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến phủ Tây Hồ

      Onehousing image
      7 phút đọc
      03/04/2023
      Bài viết dưới đây, OneHousing sẽ hướng dẫn bạn cách đi từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm tới với một trong những địa điểm tâm linh nổi tiếng bậc nhất thủ đô là phủ Tây Hồ

      Phủ Tây Hồ là địa điểm tâm linh nổi tiếng không chỉ với người Hà Nội mà cả những du khách phương xa. Với những cư dân ở Vinhomes Ocean Park Gia Lâm muốn di chuyển đến phủ Tây Hồ, hãy đọc kỹ bài viết dưới đây của OneHousing!

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm: Tâm điểm sống mới ở phía Đông Hà Nội

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm được giới chuyên gia đánh giá là dự án hội tụ đủ 3 yếu tố quan trọng để trở thành trung tâm mới phía Đông Hà Nội gồm khả năng kết nối, môi trường sống và tiện ích.

      Trước hết, về khả năng kết nối, bao quanh Vinhomes Ocean Park Gia Lâm là hàng loạt các công trình giao thông quan trọng như cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Quốc lộ 1A, Quốc lộ 17 nối Hà Nội - Bắc Ninh, nút giao Cổ Linh, đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên.

      Không chỉ có sự đồng bộ về hạ tầng, Vinhomes Ocean Park còn là “đô thị tất cả trong một” khi có đủ tất cả các tiện ích đáp ứng nhu cầu của cư dân. Trong bán kính từ 5-10km từ dự án, mọi dịch vụ từ mua sắm, vui chơi - giải trí, giáo dục, y tế đều được đáp ứng.

      Về giáo dục, ngay trong lòng “đô thị biển” Vinhomes Ocean Park có hệ thống trường học liên cấp Vinschool với đầy đủ các bậc học từ mầm non cho tới đại học. Mở rộng phạm vi ra ngoài dự án, cư dân có thể tiếp cận hàng loạt các trường học từ công lập tới tư thực. Về y tế, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec cũng nằm ngay trong nội khu khu đô thị. Đây là một trong những bệnh viện quốc tế có tiếng khi quy tụ đội ngũ chuyên gia đầu ngành cùng hệ thống cơ sở vật chất, máy móc hiện đại bậc nhất.

      huong-dan-cach-di-tu-vinhomes-ocean-park-gia-lam-den-phu-tay-ho

      Không khí nghỉ dưỡng giữa lòng thủ đô chật hẹp của Vinhomes Ocean Park Gia Lâm (Nguồn: Vinhomes)

      Nếu cư dân có nhu cầu mua sắm, hãy tới ngay Vincom Mega Mall toạ lạc ngay trong khuôn viên Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. Trung tâm thương mại này thuộc top 5 trung tâm thương mại lớn nhất hệ thống Vincom. Đồng thời cũng là nơi tập trung của hàng loạt các thương hiệu lớn trong nước và quốc tế.

      Đặc biệt, đại đô thị Vinhomes Ocean Park còn được xem là “bến đỗ nghỉ dưỡng mới” của cư dân thủ đô khi sở hữu biển hồ nước mặn rộng tới 6,1ha, hồ Ngọc Trai - hồ nước ngọt có quy mô 24,5ha cùng hàng loạt các tiện ích nội khu như: hệ thống bể bơi ngoài trời và bể bơi bốn mùa theo tiêu chuẩn Olympics, công viên nướng BBQ.

      Đọc tiếp

      Phủ Tây Hồ: Chốn linh thiêng bậc nhất Thủ đô

      Phủ Tây Hồ là nơi thờ Bà Chúa Liễu Hạnh - một trong tứ bất tử của Việt Nam (Sơn Tinh, Thánh Gióng, Chử Đồng Tử, Liễu Hạnh Thánh Mẫu). 

      huong-dan-cach-di-tu-vinhomes-ocean-park-gia-lam-den-phu-tay-ho

      Rất đông du khách thập phương tới cầu may tại phủ Tây Hồ (Nguồn: Meta)

      Phủ Tây Hồ thuộc thôn Tây Hồ, nay là phường Quảng An, quận Tây Hồ và cách trung tâm Hà Nội khoảng 4km về phía Tây. Phủ Tây Hồ được xây dựng theo kiến trúc tam quan với 3 nếp Tam Toà Thánh Mẫu. Phủ gồm nhiều điện, lầu như Phủ Chính, Điện Sơn Trang, Lầu Cô, Lầu Cậu. Phủ Chính là nơi có quy mô lớn nhất với cửa tam quan 2 tầng ở mặt trước.

      Hội ở phủ Tây Hồ diễn ra vào 2 ngày chính là mùng 3 tháng 3 Âm lịch và 13 tháng 8 âm lịch. Ngoài ra, phủ vẫn mở cửa đón du khách gần xa tới cầu may, vãn cảnh hằng ngày. Giờ mở cửa cụ thể như sau:

      • Ngày thường: Mở cửa từ 5h đến 19h
      • Ngày hội: Phủ sẽ đóng cửa muộn hơn để du khách có thể đến làm lễ, cầu may hay vãn cảnh.

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm cách Sân vận động Mỹ Đình bao nhiêu km?

      Hướng dẫn cách đi từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến phủ Tây Hồ bằng phương tiện cá nhân

      Để di chuyển từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến phủ Tây Hồ, bạn có thể sử dụng phương tiện cá nhân hoặc phương tiện công cộng tuỳ vào sở thích của bản thân. Với những cư dân sử dụng phương tiện cá nhân để di chuyển có thể tham khảo lịch trình dưới đây.

      Di chuyển bằng xe máy

      Nếu phương tiện di chuyển của bạn là xe máy, thời gian để bạn đến với phủ Tây Hồ từ Vinhomes Ocean Park dao động trong khoảng 40 phút với quãng đường đi 23km. Cách đi như sau:

      Từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm bạn đi về hướng Tây Bắc rồi đi tiếp để tới với đường Lý Thánh Tông -> Sau đó, bạn tiếp tục di chuyển theo hướng lên cầu Chương Dương -> Bạn đi tiếp vào đường Cổ Linh rồi rẽ trái để vào phố Đàm Quang Trung -> Đi tiếp đến đường Nguyễn Khoái và nhập vào đường Trần Khánh Dư -> Đi chếch sang bên trái để vào đường Trần Quang Khải -> Sau đó, đi vào đường Nghi Tàm -> Ở lối ra thứ 1 của vòng xuyến, bạn vào đường Âu Cơ -> Rẽ trái vào đường Xuân Diệu -> Tiếp tục rẽ trái vào phố Quảng An -> Rồi rẽ phải vào phố Đặng Thai Mai -> Tiếp tục di chuyển thêm 500m nữa để đến với phủ Tây Hồ.

      Di chuyển bằng oto

      Với những cư dân di chuyển đến phủ Tây Hồ bằng oto, quãng đường đi sẽ có đôi chút khác biệt. Cách di chuyển cụ thể như sau:

      Từ đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đi về hướng ra đường Lý Thánh Tông -> Đi chếch sang phải và nhập vào đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng -> Đi theo lối ra bên trái về phía đường Cổ Linh -> Tiếp tục di chuyển lên cầu Chương Dương -> Đi vào đường Trần Nhật Duật -> Tiếp tục đi vào Nghi Tàm -> Vào đường Âu Cơ ở lối ra thứ 1 của vòng xuyến -> Rẽ trái vào đường Xuân Diệu -> Rẽ trái vào phố Quảng An -> Tiếp tục đi them 1,2km rồi rẽ trái vào phố Quảng Khánh -> Đi thêm 140m rẽ phải vào ngõ 50 Đặng Thai Mai và di chuyển thêm 130m để vào phủ.

      Đi từ Vinhomes Ocean Park đến phủ Tây Hồ bằng xe buýt VinBus được không?

      Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của cư dân “quận Ocean” tới với các điểm đến ở khu vực trung tâm thành phố, Tập đoàn Vingroup đã xây dựng hệ thống xe buýt điện vận hành 100% bằng năng lượng thân thiện môi trường đầu tiên ở Việt Nam. 

      huong-dan-cach-di-tu-vinhomes-ocean-park-gia-lam-den-phu-tay-ho

      Bạn có thể di chuyển dễ dàng từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm tới phủ Tây Hồ bằng xe VinBus (Nguồn: VinBus)

      Hiện tại, để đến phủ Tây Hồ, cư dân của Vinhomes Ocean Park hoàn toàn có thể sử dụng xe buýt điện VinBus số E01, E02 và E03. Lịch trình cụ thể có thể tham khảo dưới đây.

      • Lộ trình 1 (VinBus E03 và xe buýt số 55A): Từ điểm đón tại khu biệt thự Ngọc Trai 08, bạn lên xe VinBus số E03 và xuống tại số 287 Nguyễn Khoái. Tại điểm này, bạn lên tuyến xe số 55A hoặc 55B và xuống tại số 136 Âu Cơ. Bạn đi bộ thêm khoảng 20 phút để vào phủ Tây Hồ.
      • Lộ trình 2 (VinBus E02 và xe buýt số 41): Bạn lên xe VinBus E02 tại điểm đối diện đại học VinUni. Sau đó xuống ở điểm trung chuyển Long Biên và lên xe buýt mang số hiệu 41. Tiếp đến, bạn xuống tại trạm dừng Nghi Tàm rồi đi bộ khoảng 20 phút để vào phủ.
      • Lộ trình 3 (VinBus E02 và xe buýt số 58): Bạn đón xe buýt điện VinBus E02 tại điểm đón đối diện đại học VinUni và xuống tại trạm trung chuyển Long Biên. Sau đó bạn lên xe buýt số 58 rồi xuống ở trạm 136 Âu Cơ. Cuối cùng, bạn đi bộ khoảng 20 phút để vào phủ Tây Hồ.
      • Lộ trình 4 (VinBus E01 và xe buýt số 40 và 146): Tại điểm đón đối diện đại học VinUni, bạn lên xe buýt VinBus E01 và xuống tại trạm Aeon Mall Long Biên. Sau đó, bạn chuyển tuyến lên xe số 40 rồi xuống tại điểm 22B Hai Bà Trưng. Bạn tiếp tục lên chuyến xe buýt số 146 và dừng tại trạm 48-50 Âu Cơ rồi đi bộ khoảng 20 phút để vào phủ Tây Hồ.

      Nếu bạn là cư dân của đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm hoặc người trên 60 tuổi sẽ được miễn phí tất cả các tuyến xe buýt điện. Còn với người sống ngoài phạm vi khu đô thị, phí để di chuyển bằng xe buýt VinBus có giá như sau:

      • Vé lượt: 7000 - 9000 đồng/lượt
      • Vé tháng: 200.000 đồng/tháng
      • Vé tháng dành cho học sinh, sinh viên: 100.000 đồng/tháng

      Có thể thấy, di chuyển từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm tới phủ Tây Hồ bằng xe buýt điện VinBus sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian di chuyển, chi phí đi lại cũng như đảm bảo được sự an toàn và thoải mái. Bạn sẽ không phải chịu đựng tình trạng tắc đường, nắng nóng và hít mùi khói bụi.

      OneHousing mong rằng những thông tin được chia sẻ trên đây sẽ hữu ích với tất cả mọi người, nhất là những ai đang có nhu cầu di chuyển giữa 2 địa điểm Vinhomes Ocean Park Gia Lâm và phủ Tây Hồ.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Hướng dẫn cách đi từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Đại học Quốc Gia Hà Nội.

      Hướng dẫn cách đi từ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đến Nhà hát Lớn.

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương