Hợp đồng cho thuê chung cư Vinhomes Ocean Park có phải công chứng không?

      Hợp đồng cho thuê chung cư Vinhomes Ocean Park có phải công chứng không?

      Onehousing image
      1 phút đọc
      23/08/2024
      Các quy định về hợp đồng cho thuê chung cư được quy định tại Điều 122 Luật Nhà ở 2014. Vậy, hợp đồng cho thuê chung cư Vinhomes Ocean Park có phải công chứng không?

      Hỏi: Hợp đồng cho thuê chung cư Vinhomes Ocean Park có phải công chứng không?

      Giải đáp:

      Căn cứ vào khoản 2 Điều 122 Luật Nhà ở nêu rõ việc cho thuê, cho mượn, cho ở nhờ hoặc ủy quyền quản lý nhà ở không yêu cầu công chứng hay chứng thực hợp đồng, trừ khi các bên yêu cầu.

      Theo quy định này, hợp đồng cho thuê chung cư Vinhomes Ocean Park  không cần công chứng hay chứng thực, trừ khi các bên yêu cầu công chứng, trường hợp này sẽ thực hiện tại tổ chức hành nghề công chứng.

      Mặc dù không bắt buộc công chứng, nhưng để hợp đồng có tính pháp lý chặt chẽ và giảm thiểu rủi ro, tranh chấp, các bên nên thực hiện công chứng hợp đồng thuê nhà.

      Ngoài ra, theo khoản 3 Điều 5 Luật Công chứng năm 2014, khi hợp đồng thuê nhà được công chứng, các thỏa thuận trong hợp đồng sẽ có giá trị chứng cứ và các bên không cần phải chứng minh, trừ khi Tòa án tuyên bố những nội dung đó là vô hiệu.

      Hợp đồng cho thuê chung cư Vinhomes Ocean Park không bắt buộc phải công chứng (Nguồn: Elite)

      Tóm lại, việc công chứng hợp đồng cho thuê chung cư Vinhomes Ocean Park là không bắt buộc. Tuy nhiên, các bên vẫn nên thực hiện công chứng hợp đồng thuê nhà để đảm bảo tính pháp lý tốt nhất và tránh tranh chấp phát sinh trong tương lai.

      Để nâng cao trải nghiệm thuê nhà, bạn có thể cân nhắc thuê qua OneHousing. OneHousing hiện sở hữu nguồn khách hàng và nhà đầu tư lớn với quỹ căn đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu. Do đó, khi thuê nhà qua OneHousing, khách hàng không những có cơ hội "ở thử" mà còn nhận được hỗ trợ toàn diện từ chọn căn hộ đến sang tên, chuyển nhượng khi có nhu cầu mua trong tương lai.

      THUÊ NHÀ NGAY

      Xem thêm

      Tham khảo thêm các căn hộ tiềm năng tại Vinhomes Ocean Park

      Thủ tục gia hạn hợp đồng thuê căn hộ tại Vinhomes Ocean Park như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương