Hồ sơ đăng ký thuê, mua nhà ở xã hội Kiến Hưng gồm những gì?

      Hồ sơ đăng ký thuê, mua nhà ở xã hội Kiến Hưng gồm những gì?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      04/04/2023
      Nếu bạn đang tìm hiểu về hồ sơ đăng ký thuê, mua nhà ở xã hội Kiến Hưng, hãy đọc kỹ bài viết dưới đây của OneHousing!

      Nhà ở xã hội Kiến Hưng vẫn luôn là dự án thu hút được sự quan tâm lớn từ các khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng thu nhập thấp có mong muốn sở hữu một căn hộ chung cư để an cư tại Hà Nội. Mới đây, chủ đầu tư của dự án đã thông báo sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội Kiến Hưng tại toà OXH2. Vậy hồ sơ đăng ký thuê, mua nhà ở xã hội dự án này gồm những gì? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

      Tổng quan về dự án nhà ở xã hội Kiến Hưng

      Nhà ở xã hội Kiến Hưng (hay Khu nhà ở Hưng Thịnh) nằm trong Khu đô thị mới Kiến Hưng, thuộc quận Hà Đông, Hà Nội. Vị trí của dự án được đánh giá cao về khả năng kết nối khi tiếp giáp với hàng loạt các khu đô thị và các trục đường giao thông huyết mạch như: khu đô thị Phú Lương, khu đô thị Văn Phú, tuyến đường Phúc La - Văn Phú, đường vành đai 3,5, đường Quốc lộ 6, đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông,....

      ho-so-dang-ky-thue-mua-nha-o-xa-hoi-kien-hung-gom-nhung-gi-onehousing-1

      Phối cảnh dự án nhà ở xã hội Kiến Hưng (Nguồn: Kinh tế đô thị)

      Nhà ở xã hội Kiến Hưng có chủ đầu tư là liên danh  Công ty Cổ phần đầu tư phát triển đô thị Kiến Hưng và Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Hợp Phú. Sở hữu quy mô tương đối lớn với diện tích đất gần 42.000m2 với 3 toà nhà ở xã hội cao 6 tầng gồm toà OXH1, OXH2 và OXH3.

      Dự án nhà ở này đã cung cấp cho thị trường khoảng 500 căn hộ nhà ở xã hội. Trong đó, có 408 căn nhà ở xã hội được sử dụng với mục đích mua bán và cho thuê, 92 căn hộ chung cư thương mại.

      Về tiện ích, cư dân sinh sống tại nhà ở xã hội Kiến Hưng sẽ được thừa hưởng trọn vẹn các tiện ích sẵn có từ các khu đô thị xung quanh như trung tâm thương mại, hệ thống trường học,...

      Tìm hiểu dự án nhà ở xã hội đang mở bán ở TP.HCM năm 2023

      Đọc tiếp

      Hồ sơ đăng ký thuê, mua nhà ở xã hội Kiến Hưng gồm những gì?

      Theo thông báo mới nhất từ chủ đầu tư dự án Nhà ở xã hội Kiến Hưng, từ ngày 27/3/2023 đến 10/5/2023 sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua các căn nhà ở xã hội thuộc toà OXH2 (căn thuê chuyển bán). Số lượng các căn hộ bán ra lần này là 82 căn nhà ở xã hội có diện tích 56,4m2. Giá bán hiện tại của toà OXH2 thuộc dự án nhà ở xã hội Kiến Hưng là hơn 13,2 triệu đồng/m2 (đã bao gồm thuế VAT và chưa có phí bảo trì) (Nguồn dữ liệu: Bất động sản, cập nhật ngày 3/4/2023). Giá bán này được đánh giá là thấp hơn so với giá nhà ở xã hội theo Văn bản thẩm định giá bán của chủ đầu tư khoảng 470.000 đồng/m2.

      Do dự án thuộc loại hình nhà ở xã hội nên để mua được nhà ở xã hội Kiến Hưng, người mua nhà cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

      Giấy tờ chứng minh nhân thân:

      • Đơn đăng ký mua nhà ở xã hội (theo mẫu có sẵn)
      • Chứng minh thư/ Căn cước công dân (3 bản công chứng còn thời hạn trong 6 tháng)
      • Giấy xác thực tình trạng hôn nhân (3 bản công chứng còn thời hạn trong 6 tháng)
      • Ảnh 3x4 tất cả các thành viên trong gia đình (mỗi người 3 ảnh)
      • Giấy xác thực gia đình hoặc bản thân thuộc đối tượng ưu tiên mua nhà ở xã hội
      • Giấy chứng thực trạng nhà ở hiện tại

      Tuỳ vào từng nhóm đối tượng cụ thể sẽ cần chuẩn bị các giấy tờ chứng minh khác nhau. Cụ thể:

      ho-so-dang-ky-thue-mua-nha-o-xa-hoi-kien-hung-gom-nhung-gi-onehousing-2

      ho-so-dang-ky-thue-mua-nha-o-xa-hoi-kien-hung-gom-nhung-gi-onehousing-3

      Giấy tờ chứng minh về nơi cư trú

      • Hộ khẩu thường trú tại thành phố Hà Nội
      • Trường hợp chưa có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, phải có đăng ký tạm trú từ 1 năm trở lên tại đây; hợp đồng lao động có thời hạn 1 năm trở lên (tính từ thời điểm nộp hồ sơ) hoặc hợp đồng lao động vô thời hạn; giấy xác nhận đóng bảo hiểm xã hội từ 1 năm trở lên tại Hà Nội

      Giấy tờ chứng minh thu nhập

      • Người mua thuộc nhóm người có thu nhập thấp, hộ nghèo/ cận nghèo tại đô thị cần kê khai về tổng thu nhập của bản thân và chịu trách nhiệm về các thông tin mà mình kê khai
      • Người thuộc các nhóm gồm: công viên chức Nhà nước; người lao động làm việc tại doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc công an và quân đội cần phải có giấy xác nhận của cơ quan, tổ chức đang làm việc về mức thu nhập không nằm trong danh sách phải đóng thuế thu nhập cá nhân

      Người mua nộp hồ sơ đăng ký thuê, mua nhà ở xã hội Kiến Hưng tại địa chỉ: Công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị Kiến Hưng. Địa chỉ: Số 1,2 – Lô C.TT13, Khu C, Khu đô thị mới Kiến Hưng, đường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội.

      ho-so-dang-ky-thue-mua-nha-o-xa-hoi-kien-hung-gom-nhung-gi-onehousing-4

      Để sở hữu nhà ở xã hội Kiến Hưng, người mua nhà cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết (Nguồn: Mogi)

      Một số lưu ý khi nộp hồ sơ đăng ký thuê, mua nhà ở xã hội Kiến Hưng

      • Hồ sơ đăng ký thuê, mua nhà ở xã hội Kiến Hưng chỉ tiếp nhận tại địa điểm duy nhất được chủ đầu tư công khai trên website chính thức hoặc website của Sở Xây dựng Hà Nội.
      • Người có nhu cầu mua nhà ở xã hội phải nộp hồ sơ, ký giấy biên nhận và đăng ký nguyện vọng diện tích căn hộ trực tiếp tại văn phòng chủ đầu tư
      • Các giấy tờ chứng minh kèm theo phải nộp bản sao công chứng trong vòng 6 tháng gần nhất. Người nộp hồ sơ phải chịu trách nhiệm về độ chính xác khi kê khai.
      • Các cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu mua căn hộ nhà ở xã hội Kiến Hưng chỉ tiếp nhận thông tin của chủ đầu tư trên website của Sở Xây dựng Hà Nội và website chính thức của chủ đầu tư, không tin các lời cò mồi của môi giới hoặc mua qua các sàn giao dịch trung gian.

      Nhà ở xã hội Kiến Hưng, dù đã đi vào hoạt động, nhưng vẫn nhận được sự quan tâm lớn của các khách hàng. OneHousing mong rằng những thông tin trên đây sẽ hữu ích với những ai đang chuẩn bị hồ sơ đăng ký thuê, mua nhà ở xã hội Kiến Hưng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Nhà ở xã hội Vingroup và những điều cần biết cho người mua lần đầu

      Giải đáp: Nhà ở xã hội có được bán hay thế chấp ngân hàng không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương