Vì sao bất động sản thấp tầng hấp dẫn nhà đầu tư?

      Vì sao bất động sản thấp tầng hấp dẫn nhà đầu tư?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      26/04/2023
      Bất động sản thấp tầng là loại hình thu hút khá đông nhà đầu tư, tại sao lại như vậy? Đó là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm trong thời gian gần đây. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu ngay chủ đề này trong bài viết sau.

      Nhà ở thấp tầng là một trong những loại hình bất động sản được rất nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm quan tâm. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu vì sao loại hình này lại thu hút được đông đảo nhà đầu tư đến vậy qua bài viết sau!

      Phân khúc thấp tầng là điểm sáng giữa thị trường

      Những tháng cuối năm 2022 chứng kiến sự suy thoái nghiêm trọng của thị trường chứng khoán. Các mã cổ phiếu đua nhau giảm điểm, thị trường chứng khoán tràn ngập sắc đỏ,  Vn Index giảm xuống thấp hơn mức 1100 điểm (mức được thiết lập hơn 10 năm về trước) khiến nhiều nhà đầu tư cực kỳ hoang mang và lo lắng.

      Trong bối cảnh kênh đầu tư sinh lời lớn nhất đang đối mặt với những khó khăn nghiêm trọng, bất động sản (kênh đầu tư sinh lời hiệu quả thứ 2) trở thành nơi để nhà đầu tư tập trung nguồn lực. Tuy nhiên, nguồn vốn đầu tư không phân bổ đều ở tất cả các phân khúc bất động sản. Trong khi phân khúc đất nền đã hạ nhiệt thấy rõ, thị trường nguồn cung căn hộ chung cư cũng đang bị hạn chế thì phân khúc nhà thấp tầng trở thành thỏi nam châm thu hút nhà đầu tư.

      vi-sao-bat-dong-san-thap-tang-hap-dan-nha-dau-tu-onehousing-1

      Một khu nhà ở thấp tầng của Vinhomes Ocean Park 2  Ảnh:VOV

      Hướng dẫn quy trình, thủ tục thuê mua, thuê nhà ở xã hội

      Đọc tiếp

      Nhà ở thấp tầng thu hút nhiều nhà đầu tư

      Theo nhiều chuyên gia, bất động sản thấp tầng là loại hình dẫn đầu, là trụ cột của bất động sản về cả số lượng giao dịch lẫn nguồn cung từ thị trường. Đặc biệt là thị trường phía Nam với mức tăng từ 1% - 11%. (Nguồn: Bất động sản).

      Lý giải cho vấn đề nhà ở thấp tầng dẫn đầu, các chuyên gia nhận định do sự dịch chuyển nguồn vốn rút khỏi các thị trường chứng khoán, ngoại hối và vàng đã giúp phân khúc BĐS nhà ở thấp tầng nhận được sự quan tâm rất lớn. Bên cạnh đó, do đặc tính giá trị lớn, nhà ở thấp tầng rất thích hợp cho nh ucaauf đầu tư trung và dài hạn. Ngoài ra còn bởi vid loại hình này chống chịu tốt với khủng hoảng thị trường.

      Cùng với đó, luật Đất đai sửa đổi mới sẽ sửa đổi theo hướng bỏ khung giá đất cũng đem lại tâm lý tốt cho nhà đầu tư kỳ vọng vào một thị trường bất động sản sẽ tăng trưởng hơn nữa trong tương lai.                                                                                                              

      Nhà ở thấp tầng tăng giá 70% chỉ sau 4 năm

      Theo một báo cáo của Savills, nửa đầu 2022, thị trường bất động sản Việt Nam, đặc biệt là nhà ở thấp tầng chứng kiến mức tăng trưởng tốt. Loại hình biệt thự tăng 37% giá trị, nhà liền kề tăng 20% và shophouse tăng 22%. Đỉnh điểm, giá biệt thự Hà Nội có lúc chạm mức tăng 67% trong 4 năm, tăng trung bình từ 65 triệu đồng/m2 lên 135 triệu đồng/m2, có lúc đến 500 triệu đồng/m2.

      Nếu như cách đây 5 1- năm, ít cóp nhà đầu tư nào nghĩ đến sự phát triển của thị trường Long Biên, Hưng Yên hay Gia Lâm. Thế nhưng, thực tế lại cho thấy,  trong 2 - 3 năm vừa rồi, bất động sản thấp tầng ở các địa phương này đã tăng đến 2 - 3 lần với những dự án bất động chugn cư, biệt thự lớn của Vinhomes. Cá biệt, có những căn shophouse hay nhà phố khu Đông đã có giá ngang ngửa với nhiều tuyến đường mặt tiền của trung tâm Thủ đô.

      Tại thị trường truyền thống như Hồ Chí Minh, nhiều biệt thự ở khu Đông và Nam Sài Gòn đã có giá tăng gấp 10 lần so với 6 năm về trước (Theo: Bất động sản). Loại hình nhà liền thổ ở những khu ven sông đã không còn căn nào dưới 40 tỷ, so với 2 - 3 năm trở lại đây tăng gấp 3 lần. Nguyên nhân cho việc tăng giá này chính là sức hút của loại hình nhà ở này ngày càng mạnh mẽ, trong khi nguồn cung đang khan hiếm; thị trường đang đòi hỏi những không gian sống đẳng cấp, nhiều tiện nghi.

      vi-sao-bat-dong-san-thap-tang-hap-dan-nha-dau-tu-onehousing-2

      Tiềm năng tăng giá mạnh của phân khúc nhà ở thấp tầng  Ảnh: CafeF

      Kênh đầu tư quốc dân mang tên nhà ở thấp tầng

      Để giải tỏa nhu cầu đầu tư bất động sản thấp tầng cho các khách hàng, nhiều chủ đầu tư tiêu biểu là Vinhomes đã cho ra mắt nhiều dự án với nhiều suất đầu tư hấp dẫn thu hút khách hàng. Một trong số đó có thể kể đến như Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, Vinhomes Ocean Park 2 hay Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown ở phía Bắc hay Vinhomes Grand Park ở TP.HCM. Cụ thể, khi đầu tư các loại hình này, nhà đầu tư có thể nhận được mức lợi nhuận 15% mỗi năm và tăng trong các năm. Đây hứa hẹn sẽ là một trong những kênh thay thế chứng khoán hiệu quả và tiềm năng trong hiện tại và tương lai.

      Trên đây là những chia sẻ của OneHousing về tiềm năng đầu tư từ loại hình bất động sản nhà ở thấp tầng. Hy vọng quý nhà đầu tư và khách hàng sẽ có thêm những thông tin bổ ích. Cùng đón xem những bài viết bổ ích sau của OneHousing!

      Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm nếu quý khách áp dụng mà không được sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Những điều cần biết trước khi mua để ở tại phân khu The Zenpark Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Lần đầu mua nhà: Hồ sơ pháp lý dự án bao gồm những gì

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương