Gợi ý thiết kế nội thất chung cư cho gia chủ mệnh Kim

      Gợi ý thiết kế nội thất chung cư cho gia chủ mệnh Kim

      Onehousing image
      7 phút đọc
      01/08/2023
      Làm thế nào thiết kế nội thất chung cư cho gia chủ mệnh Kim vừa hợp lý vừa tối ưu được không gian sống? Cùng OneHousing tìm hiểu trong bài chia sẻ này.

      Bên cạnh các yếu tố về vị trí, giá, thiết kế, diện tích và số phòng ngủ, khi mua căn hộ, nhiều khách hàng cũng rất quan tâm tới vấn đề về nội thất. Tùy năm sinh hay mệnh mỗi người sẽ có những phong cách thiết kế khác nhau. Trong bài viết này, cùng OneHousing khám phá phương pháp thiết kế nội thất chung cư cho gia chủ mệnh Kim giúp nâng tầm đẳng cấp căn hộ và phù hợp về mặt phong thủy.

      Đặc trưng tính cách và màu hợp người mệnh Kim

      Về cơ bản, người mệnh Kim có tính cách khá nhanh nhẹn, biết chớp thời cơ và là những cá nhân có tinh thần cầu tiến cao. Mặc dù đôi lúc nóng tính, độc đoán nhưng họ vẫn được đánh giá cao bởi sự cương quyết, giỏi tổ chức và sự tự tin của bản thân.

      Trong ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ - mỗi mệnh sẽ có bộ màu hợp và khắc khác nhau. Với gia chủ mệnh Kim, các màu bản mệnh thường là vàng, trắng, xám, bạc có ánh kim. Ngoài ra cần tránh các màu tương khắc là gam đỏ, tím, cam, hồng (màu mệnh Hỏa - lửa nóng làm tan chảy kim loại).

      Gợi ý cách kê giường ngủ chuẩn phong thủy cho người mệnh Kim

      Đọc tiếp

      Gợi ý thiết kế nội thất chung cư cho gia chủ mệnh Kim phù hợp 2023

      Thiết kế nội thất cho gia chủ mệnh Kim cần dựa theo nguyên lý ngũ hành tương sinh, tương khắc kết hợp cùng các yếu tố về diện tích, không gian để lựa chọn kiểu dáng, chất liệu, màu sắc nội thất sao cho hợp lý. Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể cân nhắc trang trí thêm các màu thuộc mệnh Thổ, mệnh Thủy (tương sinh) nếu cần.

      Màu sắc tương hợp gia chủ mệnh Kim.

      Thiết kế nội thất cho gia chủ mệnh Kim phù hợp phòng khách

      Phòng khách luôn là không gian đầu tiên được gia chủ đầu tư thiết kế nội thất. Đây không chỉ là nơi sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình mà còn là nơi đón tiếp khách. Chính vì thế, một phòng khách hoàn hảo phải hội tụ các yếu tố về tính thẩm mỹ, công năng và cả phong thủy. Vậy nội thất cho gia chủ mệnh Kim ở phòng khách nên chọn như thế nào?

      Đầu tiên, gia chủ mệnh Kim nên xem xét và ưu tiên sử dụng những nội thất có tông màu chủ đạo là vàng, trắng, nâu khi thi công và thiết kế. Bệnh cạnh nền không gian tường hay gạch lát màu trắng, be, chủ nhân căn nhà có thể chọn bộ bàn ghế, kệ sách, giá đỡ cùng màu. Tuy nhiên nếu muốn tạo điểm nhấn, gia chủ có thể thêm vào các màu nâu, vàng, xanh dương để làm nổi bật phòng khách, tránh việc quá đơn điệu.

      Bên cạnh yếu tố màu sắc, căn hộ gia chủ mệnh Kim thích hợp để trang trí thêm những đồ dùng bằng kim loại (Kim), gốm sứ (Thổ) hay bể nước Thủy) vì đây là những đồ vật nằm trong vòng tương sinh của mệnh Kim. Chủ nhân căn hộ có thể tùy ý bố trí bất kỳ vật dụng nào làm từ những chất liệu này trong phòng khách theo phong cách cá nhân. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể trang trí thêm các bức tranh hay ảnh có các loài động vật như khỉ, gà,...

      Một vài ý tưởng cho nội thất phòng khách gia chủ mệnh Kim.

      Trong thi công và thiết kế nội thất cho gia chủ mệnh Kim, không thể bỏ qua các yếu tố liên quan tới màu sắc, chất liệu đồ vật phòng khách. Việc sử dụng tone màu và chất liệu hợp phong thủy không chỉ giúp cho không gian có tính thẩm mỹ mà còn thu hút vận may, mang tới cuộc sống hạnh phúc, bình an cho gia đình.

      Thiết kế nội thất cho gia chủ mệnh Kim phù hợp nhà bếp và phòng ăn

      Gian bếp và phòng ăn được coi là không gian giữ lửa hạnh phúc của mỗi gia đình. Chính vì vậy, sự tiện nghi và thoải mái luôn được ưu tiên hàng đầu khi thi công và thiết kế nội thất chung cư cho gia chủ mệnh kim tại không gian này.

      Với bộ bàn ăn, gia chủ có thể lựa chọn các mẫu bàn làm từ gỗ chống mọt màu nâu tự nhiên hay phủ lớp sơn màu trắng hay be cùng phần chân kim loại ánh kim. Ghế ăn có thể cùng màu hoặc tông màu tương tự để tạo ra sự đồng nhất kèm phần đệm ghế màu nâu hoặc xanh navy. Khu vực ăn uống tại phòng ăn có thể trang trí bằng các bức tranh có khung kim loại bắt mắt để tăng vẻ sinh động cho không gian này.

      Đối với khu vực bếp, gia chủ mệnh Kim nên sử dụng các loại giá hay tủ đựng làm từ kim loại hay gỗ bền, có thiết kế hình chữ L hay chữ I để vừa tối ưu diện tích, vừa dễ làm sạch và cất trữ nguyên vật liệu nấu nướng.

      Ngoài ra với tủ lạnh, người mệnh Kim nên chọn các mẫu tủ màu xám hay có mặt ngoài làm từ thép ánh kim, như vậy sẽ hợp mệnh gia chủ và thu hút may mắn. Hãy tránh các mẫu tủ lạnh có màu đen vì đây là màu tương khắc mệnh Kim.

      Ý tưởng thiết kế nội thất phòng ăn cho gia chủ mệnh Kim.

      Thiết kế nội thất chung cư cho gia chủ mệnh Kim phù hợp với phòng ngủ

      Phòng ngủ là nơi gia đình thư giãn, có những khoảng thời gian riêng tư sau một ngày làm việc và học tập. Khi thiết kế nội thất chung cư cho gia chủ mệnh Kim tại phòng ngủ cần có phong cách thống nhất và hài hòa từ chất liệu cho tới màu sắc. 

      Vẫn dựa trên bộ màu hợp mệnh, giường và các tủ đồ, bàn trang điểm, bàn ghế làm việc nên là màu trắng, be hoặc nâu, điểm xuyết bằng các chi tiết làm từ kim loại. Ga giường, rèm có thể chung tone màu với các nội thất trên hoặc có gam màu nhẹ nhàng, ấm áp không quá nóng mắt như vàng nhạt, xanh navy hay ghi. 

      Màu tường cũng khá quan trọng trong việc thiết kế nội thất cho gia chủ mệnh kim. Gia chủ nên chọn các màu không quá chói mắt như be, trắng kem để mang tới sự thư giãn khi nghỉ ngơi.

      Nội thất phòng ngủ phù hợp cho gia chủ mệnh Kim.

      Một số lưu ý cần tránh khi thiết kế nội thất chung cư cho gia chủ mệnh Kim

      • Sử dụng quá nhiều yếu tố Thủy: Mệnh Kim tương khắc với Thủy, do đó, sử dụng quá nhiều yếu tố Thủy trong thiết kế nội thất có thể làm suy yếu năng lượng của người mệnh Kim. Tránh sử dụng quá nhiều màu xanh nước biển, đồ trang trí mang hình ảnh nước, hay họa tiết biển.
      • Đặt đồ trang trí sắc màu rực rỡ trong phòng ngủ: Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi và thư giãn. Việc đặt đồ trang trí sắc màu quá nhiều có thể gây khó chịu và làm suy yếu năng lượng của người mệnh Kim. Tránh các màu sắc quá rực rỡ như đỏ đậm, cam, vàng chói trong không gian này.
      • Thiết kế quá phức tạp và cầu kỳ: Mệnh Kim thích sự đơn giản, tinh tế và thoải mái. Thiết kế quá phức tạp và cầu kỳ có thể làm mất đi cảm giác ấm áp và dễ chịu trong không gian sống.
      • Thiếu ánh sáng tự nhiên: Ánh sáng tự nhiên là một yếu tố quan trọng trong việc tạo ra không gian sống thoải mái cho người mệnh Kim. Tránh che chắn ánh sáng tự nhiên bằng rèm cửa dày tạo cảm giác tối tăm và chật chội.
      • Sử dụng chất liệu và đồ trang trí quá lạnh: Tránh sử dụng quá nhiều chất liệu và đồ trang trí có tính chất lạnh như kính, thép không gỉ hay đá tự nhiên. Hãy thay thế bằng các chất liệu ấm áp như gỗ, vải, và chất liệu tự nhiên khác.
      • Đặt đồ trang trí sắc sảo nhọn trong nhà: Đồ trang trí nhọn như đèn trần có cạnh sắc, các đồ trang trí kim loại nhọn có thể gây áp lực cho người mệnh Kim. Nên chọn những đồ trang trí có đường nét mềm mại, thoải mái.
      • Không gian quá tải và không gian rối rắm: Hạn chế đặt quá nhiều đồ trang trí và đồ nội thất trong một không gian nhỏ bởi sẽ gây cảm giác chật chội, làm suy yếu năng lượng của người mệnh Kim.
      • Hướng ngủ không tốt: Tránh đặt giường ngủ hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam. Đây là 2 hướng xung khắc với mệnh Kim. Hướng ngủ tốt nhất cho người mệnh Kim là Đông Nam hoặc Tây Bắc.

      Trên đây là bài viết gợi ý thiết kế nội thất chung cư cho gia chủ mệnh Kim. OneHousing mong rằng đã cung cấp thông tin bổ ích tới quý khách hàng, nhất là những ai thuộc mệnh Kim đang có nhu cầu chọn nội thất cho căn hộ chung cư của mình.

      Bài viết trên chỉ phục vụ mục đích tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng khi không có sự tư vấn trực tiếp từ Pro Agent.

      Xem thêm:

      Gợi ý cách thiết kế nội thất nhà ở cho người mệnh Kim

      Cách chọn nội thất phòng ngủ chuẩn phong thủy cho người mệnh Kim

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương