Gợi ý cách kê giường ngủ chuẩn phong thủy cho người mệnh Kim

      Gợi ý cách kê giường ngủ chuẩn phong thủy cho người mệnh Kim

      Onehousing image
      6 phút đọc
      20/07/2023
      Cùng tìm hiểu cách kê giường ngủ cho người mệnh Kim theo phong thủy để mang lại may mắn, tài lộc cho bản thân trong bài viết sau đây của OneHousing.

      Ngày nay, phong thủy phòng ngủ đã trở thành một trong những yếu tố quan trọng được nhiều người quan tâm. Trong đó, việc kê giường ngủ sao cho phù hợp được xem như một điều cần thiết để tạo ra không gian hòa hợp, mang đến sự cân bằng, may mắn và tài lộc cho gia chủ. Trong bài viết này, hãy cùng OneHousing tìm hiểu cách kê giường ngủ chuẩn phong thủy cho người mệnh Kim.

      Mệnh Kim là gì? Người mệnh Kim sinh năm nào?

      Mệnh Kim là một trong năm mệnh trong ngũ hành phong thủy gồm: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Mệnh Kim đại diện cho kim loại rắn và mùa thu. Theo quan niệm phong thủy, Mệnh Kim có hai mặt trái ngược nhau: Một mặt thể hiện sự quý phái, sang trọng, vinh hoa và may mắn cho người mang mệnh này, còn mặt khác ám chỉ khả năng tạo ra xung đột, chiến tranh. 

      Có tổng cộng 6 kiểu mệnh nạp âm thuộc về Mệnh Kim: Kiếm Phong Kim, Hải Trung Kim, Thoa Xuyến Kim, Bạch Lạp Kim, Sa Trung Kim và Kim Bạch Kim.

      Nếu bạn sinh vào một trong các năm sau đây, bạn được xem là người mệnh Kim: 1932, 1992, 1933, 1993, 1940, 2000, 1941, 2001, 1954, 2014, 1955, 2015, 1962, 2022, 1963, 2023, 1970, 2030, 1971, 2031, 1984, 1924 và 1985, 1925.

      Gợi ý cách kê giường ngủ chuẩn phong thủy cho người mệnh Mộc

      Đọc tiếp

      Hướng kê giường ngủ cho người mệnh Kim

      Theo phong thủy phòng ngủ, người mệnh Kim nên chọn hướng kê giường ngủ phù hợp để tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống và công danh sự nghiệp. Hướng bản mệnh của mệnh Kim bao gồm Tây Bắc và Bắc, trong khi hướng tương sinh (mệnh Thổ) bao gồm Đông Bắc và Tây Nam. Những hướng này được coi là sẽ mang lại may mắn và sức khỏe dồi dào cho người mệnh Kim, giúp họ phát triển trong công việc và cuộc sống.

      Vì vậy, khi kê giường ngủ, người mệnh Kim nên ưu tiên chọn hướng Đông Bắc, Tây Nam (hướng tương sinh) hoặc hướng Tây Bắc và Bắc (hướng bản mệnh). Tuy nhiên, nếu không thể kê giường theo những hướng này, gia chủ cần tránh tuyệt đối hướng chính Nam (hướng tương khắc). Hướng này được xem là mang đến những yếu tố không tốt, gây khó khăn trong cuộc sống, thất bại trong công việc và sức khỏe kém đối với người mệnh Kim.

      goi-y-cach-ke-giuong-ngu-chuan-phong-thuy-cho-nguoi-menh-kim

      Người mệnh Kim nên ưu tiên chọn hướng Đông Bắc, Tây Nam hoặc hướng Tây Bắc và Bắc (Nguồn: minled)

      Cách kê giường ngủ cho người mệnh Kim theo phong thủy tốt nhất

      Dưới đây là cách kê giường ngủ cho người mệnh Kim tốt nhất để các bạn tham khảo và áp dụng:

      • Đầu giường nên hướng về phía bản mệnh của mệnh Kim, tức là hướng Đông Bắc, Bắc, Tây Nam hoặc Tây Bắc.
      • Khi đầu giường quay về hướng này, năng lượng của người mệnh Kim sẽ được kích thích và cân bằng, giúp thu hút nguồn sinh khí mới vào không gian phòng ngủ. Điều này hứa hẹn sẽ mang lại sự may mắn cho người mệnh Kim vào mỗi ngày mới.

      goi-y-cach-ke-giuong-ngu-chuan-phong-thuy-cho-nguoi-menh-kim

      Người mệnh Kim nên đặt đầu giường hướng về phía bản mệnh của mình (Nguồn: noithatluongson)

      Lưu ý khi kê giường ngủ cho người mệnh Kim ít ai biết

      Ngoài việc chú ý đến hướng kê giường ngủ, vị trí của giường cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút năng lượng tích cực và tạo sự may mắn cho người mệnh Kim. Dưới đây là những vị trí cần tránh khi kê giường ngủ:

      Người mệnh Kim nên tránh kê giường thẳng cửa ra vào

      Trong phong thủy, việc đặt giường ngủ của người mệnh Kim ngay sát cửa chính được coi là vô cùng xấu. Vị trí như vậy tạo ra tình trạng hung khí xung quanh giường, ảnh hưởng tiêu cực đến người ngủ, gây ra việc ngủ không yên giấc và dễ bị căng thẳng, mệt mỏi.

      Hơn nữa, khi giường ngủ được đặt thẳng hướng ra cửa chính, sẽ làm mất đi cảm giác cá nhân và không an toàn. Đồng thời, việc ngủ gần cửa chính có thể dẫn đến tình trạng sức khỏe kém do luồng gió trực tiếp từ bên ngoài thổi vào phòng ngủ.

      Không kê giường cạnh cửa sổ

      Nhiều người thường nghĩ rằng đặt giường ngủ kế bên cửa sổ sẽ mang đến không gian thông thoáng và giúp ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, tiếng ồn, ánh sáng và những yếu tố bên ngoài có thể làm cho gia chủ khó ngủ hơn. Ngoài ra, việc giường ngủ gần cửa sổ cũng có thể tạo điều kiện thuận lợi cho những kẻ xấu để thực hiện hành vi trộm cắp.

      Trong phong thủy, việc đặt giường gần cửa sổ thể hiện sự thiếu chắc chắn và tạo nên vận khí khó đoán. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến công danh và sức khỏe của gia chủ.

      goi-y-cach-ke-giuong-ngu-chuan-phong-thuy-cho-nguoi-menh-kim

      Người mệnh Kim không nên kê giường cạnh cửa sổ (Nguồn: noithatluongson)

      Tránh kê giường ngủ đối diện gương

      Trong phong thủy, gương được xem như một công cụ có khả năng phản ứng sát khí và đưa âm khí vào phòng. Tuy nhiên, việc đặt gương đối diện giường ngủ có thể gây ảo giác và tạo cảm giác ngủ không sâu, dễ bị bóng đè hoặc gặp ác mộng. Vì vậy, chúng ta chỉ nên đặt gương tại đầu giường ngủ hoặc dùng rèm che gương mỗi khi ngủ.

      Không hướng đầu giường thẳng vào nhà vệ sinh

      Dù được giữ sạch sẽ thì toilets vẫn có thể tồn đọng vi khuẩn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình. Nếu vị trí giường ngủ đặt gần nhà vệ sinh, điều này đồng nghĩa với việc chúng ta hít thở vào những thực khí không tốt, gây hại cho tinh thần và sức khỏe.

      Để tối ưu hóa không gian ngủ và bảo vệ sức khỏe, tốt nhất là đặt giường ngủ theo hướng ngược lại so với nhà vệ sinh. Đồng thời, cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ và đóng kín cửa nhà vệ sinh khi không sử dụng, nhằm hạn chế vi khuẩn xâm nhập vào không gian ngủ.

      Tránh kê giường ngủ cạnh cầu thang

      Cầu thang là nơi mà nhiều người thường xuyên di chuyển qua lại và phải chịu tác động lớn từ ngoại lực. Trong phong thủy, việc đặt giường ngủ của người mệnh Kim ngay gầm cầu thang sẽ khiến gia chủ cảm thấy bị dồn nén và khó chịu. Điều này có thể gây ra đau đầu, cảm giác bị bóng đè khi ngủ, đặc biệt là nguy hiểm cho người lớn tuổi và những người có tiền sử bệnh về tiền đình.

      Để tạo không gian ngủ tốt hơn và hòa hợp với phong thủy, nên tránh đặt giường ngủ quá gần gầm cầu thang. Chọn vị trí phù hợp, an toàn, thuận lợi để tạo môi trường ngủ yên bình và thoải mái cho gia chủ. Việc lựa chọn vị trí kê giường ngủ hợp lý sẽ giúp gia tăng nguồn năng lượng tích cực và mang lại giấc ngủ ngon lành, đồng thời bảo vệ sức khỏe của mọi người trong gia đình, đặc biệt là những người có độ tuổi cao hoặc có vấn đề đặc biệt về sức khỏe.

      goi-y-cach-ke-giuong-ngu-chuan-phong-thuy-cho-nguoi-menh-kim

      Người mệnh Kim nên tránh kê giường ngủ cạnh cầu thang (Nguồn: noithatluongson)

      Bài viết trên đây của OneHousing đã chia sẻ đến bạn cách kê giường ngủ cho người mệnh Kim tốt nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc bố trí giường ngủ trong phòng một cách hợp lý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      7 cây phong thủy người mệnh Mộc nên trồng trong nhà chung cư

      7 cây phong thủy người mệnh Kim nên trồng ở nhà chung cư để thu hút tài lộc

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương