Cách chọn nội thất phòng ngủ chuẩn phong thủy cho người mệnh Kim

      Cách chọn nội thất phòng ngủ chuẩn phong thủy cho người mệnh Kim

      Onehousing image
      6 phút đọc
      21/07/2023
      Thiết kế nội thất chuẩn phong thủy phòng ngủ mệnh Kim sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và điều tốt lành. Xem ngay bài viết này để học cách chọn nội thất phòng ngủ cho người mệnh Kim.

      “Kim” thường được nhớ đến với hình ảnh sắc nhọn và rắn rỏi, người mệnh Kim thường nghiêm túc, quyết đoán, tự tin và kiên trì. Để nâng cao vận khí, tinh thần và sức khỏe cho bản thân, người mệnh Kim nên chú ý đến phong thủy phòng ngủ vì đây là nơi mà chúng ta sẽ nghỉ ngơi, thư giãn sau thời gian làm việc mệt mỏi.

      Cách bố trí nội thất phòng ngủ cho người mệnh Kim

      Kê giường ngủ cho người mệnh Kim

      Kê giường chuẩn phong thủy sẽ giúp chủ nhân có giấc ngủ sâu và cải thiện sức khỏe tinh thần. Trong quan niệm phong thủy, người mệnh Kim khi bố trí giường thì nên kê theo hướng Bắc hoặc Tây Bắc là hướng của bản mệnh đó. Bạn cũng có thể kê giường theo hướng của hành Thổ như hướng Tây Nam, Đông Bắc là hành tương sinh với mệnh Kim. 

      Lưu ý người mệnh Kim nên tránh kê giường hướng Nam. Hướng Nam là hướng đại diện cho mệnh Hỏa, Hỏa lại khắc với Kim nên hướng giường này chắc chắn sẽ mang đến những điều không tốt cho gia chủ.

      Người mệnh Kim cần lưu ý một số điều sao khi kê giường ngủ theo phong thủy:

      • Không đặt giường đối diện cửa ra vào: Điều này sẽ khiến luồng không khí ra vào thất thường ảnh hưởng đến chất giấc ngủ của bạn, gây mất giấc và ảnh hưởng đến tinh thần vào ngày hôm sau.
      • Không kê giường ngay dưới xà ngang: Điều này sẽ làm cho bạn cảm thấy bị đè nặng, áp lực khi ngủ.
      • Không đặt giường đối diện với gương: Điều này sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến tài vận, sức khỏe, tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Trong trường hợp gương đã được cố định và không thể di chuyển sang nơi khác thì bạn hãy đổi vị trí kê giường hoặc dùng khăn, rèm để che gương.
      • Không bố trí giường ngủ bên dưới cửa sổ: Vị trí ngay cửa sổ thường chịu nhiều tác động của thời tiết có thể khiến bạn ngủ không ngon. 
      • Không bố trí giường đối diện nhà vệ sinh: Khí uế phát ra từ nhà vệ sinh sẽ tác động không tốt đến giấc ngủ của bạn.

      cach-chon-noi-that-phong-ngu-chuan-phong-thuy-cho-nguoi-menh-kim-n17t-onehousing-1

      Cách đặt giường ngủ cho người mệnh Kim (Ảnh: Nội thất Minh Trân)

      Bố trí tủ quần áo cho người mệnh Kim

      Một số hướng để bố trí tủ quần áo cho người mệnh Kim là hướng hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây và Tây Nam. Mặt trước của tủ quần áo nên đặt theo hướng bản mệnh. Việc này sẽ cung cấp nguồn sinh khí dồi dào và gia chủ sẽ cảm thấy tinh thần tỉnh táo khi thức dậy.

      Một số lưu ý khi bố trí tủ quần áo cho người mệnh Kim:

      • Không đặt gương của tủ quần áo đối diện với giường ngủ. Trong trường hợp bạn không thể di chuyển tủ hoặc giường sang chỗ khác thì hay dùng rèm, bình phong để che lại.
      • Việc đặt tủ đựng đồ hoặc giá sách ở đầu giường không phải lỗi phong thủy vì thế gia chủ có thể tận dụng không gian trống hai bên đầu giường để lắp kệ nhằm tiết kiệm không gian.

      Bố trí những nội thất phòng ngủ khác

      Người mệnh Kim có thể tham khảo các cách bố trí những nội thất phòng ngủ khác phù hợp với mệnh gia chủ như:

      • Bàn trang điểm: Vị trí phù hợp để đặt bàn trang điểm nên là song song với giường ngủ, không được bố trí đối diện cửa phòng. Tốt nhất nên đặt bàn trang điểm ở nơi mà gương có thể phản chiếu được những hình ảnh vui vẻ, hạnh phúc. Điều này sẽ giúp căn phòng gia tăng sinh khí.
      • Bàn làm việc: Bàn làm việc nên được đặt ở nơi có tầm nhìn hướng ra cửa ra vào của phòng ngủ, như vậy người mệnh Kim sẽ quan sát được mọi sự việc cũng như bao quát được căn phòng. Bàn làm việc cũng nên chú ý bố trí theo các hướng thuộc mệnh Kim như Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và Tây.
      • Ghế sofa: Một chiếc sofa êm ái được bố trí trong phòng ngủ sẽ là một nơi để gia chủ thư giãn, đọc sách, làm việc. Ghế sofa nên được đặt song song với cửa sổ, nguồn năng lượng từ bên ngoài sẽ được mang vào phòng ngủ thông qua cửa sổ giúp bạn cảm thấy thoải mái và tràn đầy sức sống.

      cach-chon-noi-that-phong-ngu-chuan-phong-thuy-cho-nguoi-menh-kim-n17t-onehousing-1

      Đặt bàn làm việc hướng ra cửa để dễ quan sát (Ảnh: vn thing)

      Gợi ý treo tranh phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Kim

      Đọc tiếp

      Đặc điểm nội thất phòng ngủ cho người mệnh Kim

      Màu sắc nội thất

      Người mệnh Kim phù hợp với những màu sắc sáng có ánh kim. Ngoài ra, người mệnh Kim cũng có thể sử dụng các màu tương sinh thuộc hành Thổ như: vàng, cam, trắng, nâu đất, xám, bạc.

      Các màu sắc nên hạn chế sử dụng trong thiết kế nội thất cho phòng ngủ là màu đỏ, tím, hồng, cam đậm. Đây là những màu thuộc hành Hỏa và Hỏa thì khắc Kim, vì thế sẽ mang đến những điều không tốt cho gia chủ.

      cach-chon-noi-that-phong-ngu-chuan-phong-thuy-cho-nguoi-menh-kim-n17t-onehousing-1

      Nội thất phòng ngủ mệnh Kim nên có màu trắng, vàng (Ảnh: Kho Sơn Minh)

      Chất liệu, hình dáng nội thất

      Kim chính là kim loại, một chất được hình thành từ sự kết tinh của những thành phần có trong đất đá, khoáng vật. Chính vì thế người mệnh Kim rất phù hợp để sử dụng các nội thất có chất liệu từ gốm sứ, đám, kim loại, thép, vàng, bạc, nhôm. Đối với hình dáng nội thất phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Kim, bạn nên chọn nội thất có hình tròn, hình oval, hình kẻ thẳng hoặc hình elip.

      Sử dụng chất liệu và hình dáng nội thất phù hợp với mệnh của mình sẽ giúp cho phòng ngủ luôn tràn ngập sinh khí, nhiều sức sống và mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

      Trang trí nội thất phòng ngủ hợp mệnh Kim

      Tranh phòng ngủ cho người mệnh Kim

      Các dòng tranh có thể sử dụng để thiết kế nội thất phù hợp phòng thủy phòng ngủ mệnh Kim:

      • Tranh sơn thủy: Bức tranh có sự kết hợp hài hòa giữa các mỹ cạnh như núi nón, ruộng lúa, phố phường vô cùng phù hợp cho người mệnh Kim. Bức tranh tổng hợp hành Thổ, hành Thủy và hành Kim mang lại cho gia chủ nhiều may mắn.
      • Tranh phong thủy ngũ hành Kim: Những hình ảnh thuộc hành Kim như chim công, phượng, rồng là những bức tranh lý tưởng để trang trí phòng ngủ. Tránh sử dụng có hình ảnh vẽ rắn, ngựa không phù hợp với mệnh Kim.
      • Tranh hoa lá ngũ hành Kim: Là những bức tranh vẽ hoa lá với màu sắc chủ đạo là trắng, nâu, vàng.
      • Tranh có màu sắc phù hợp với mệnh Kim: Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những bức tranh với nét vẽ hiện đại, phù hợp với phong cách cá nhân thay cho những bức tranh cổ điển. Đặc biệt trong tranh phải sử dụng các gam màu trắng, vàng, trắng bạc, nâu đất là những màu hợp mệnh Kim.

      cach-chon-noi-that-phong-ngu-chuan-phong-thuy-cho-nguoi-menh-kim-n17t-onehousing-1

      Treo tranh sơn thủy trong phòng ngủ người mệnh Kim (Ảnh: FurniBuy)

      Đặt cây gì phòng ngủ người mệnh Kim

      Người mệnh Kim nên đặt các loại cây hợp phong thủy phòng ngủ mệnh Kim như: cây lưỡi hổ, lan ý, vạn niên thanh, cây cọ lá tre, cây cau cảnh và cây trầu bà lỗ. Những loại cây này sẽ giúp phòng ngủ tăng thêm vượng khí, đem lại sự may mắn cho gia đình.

      cach-chon-noi-that-phong-ngu-chuan-phong-thuy-cho-nguoi-menh-kim-n17t-onehousing-1

      Đặt cây trong phòng ngủ người mệnh Kim (Ảnh: Eva)

      Các vật trang trí bằng kim loại

      Người mệnh kim phù hợp với nội thất kim loại giúp lưu thông khí trong phòng, đặc biệt là những nơi kín gió. Các nội thất có chất liệu từ kim loại mà bạn có thể dùng để trang trí như kệ sắt treo tường, đèn thủy tinh, tượng đồng phong thủy, sẽ mang đến nhiều điều tốt đẹp cho gia chủ.

      Qua bài viết này, OneHousing mong rằng bạn đã thu thập được các kiến thức cơ bản trong thiết kế nội thất phong thủy phòng ngủ mệnh Kim để đem lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia đình. Hãy tiếp tục theo dõi các tin tức của OneHousing để cập nhật thêm nhiều bài viết hữu ích trong trang trí nội thất nhà cửa.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Gợi ý cách kê giường ngủ chuẩn phong thủy cho người mệnh Kim

      Gợi ý cách bố trí phong thuỷ phòng ngủ cho người mệnh Kim

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương