Gợi ý cách thiết kế nội thất nhà ở cho người mệnh Kim

      Gợi ý cách thiết kế nội thất nhà ở cho người mệnh Kim

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/07/2023
      Gợi ý thiết kế nội thất nhà ở cho mệnh Kim: Cân bằng màu sắc và vật liệu, tạo không gian sống hài hòa và phong thủy tốt.

      Bài viết dưới đây của OneHousing dưới đây sẽ mang đến những gợi ý thiết kế nội thất tuyệt vời dành cho những ai mang mệnh Kim, giúp bạn tận dụng những yếu tố phong thủy tốt nhất. Tìm hiểu cách sử dụng màu sắc, vật liệu và bố trí không gian hợp phong thủy, tạo ra không gian sống cân bằng và tích cực. Hãy cùng khám phá để biến ngôi nhà thành nơi đón nhận năng lượng tốt và thịnh vượng cho cuộc sống!

      Mệnh Kim là gì và có ảnh hưởng như thế nào trong cuộc sống?

      Mệnh Kim thường được biểu hiện qua các đồ kim khí, nhọn và sắc, đại diện cho sự mạnh mẽ và quyết đoán. Ngũ hành cũng chỉ ra rằng hành Kim có hình dáng tròn và phương vị hướng về phía Tây.

      Những người mệnh Kim thường mang những tuổi như: 

      • Nhâm Thân 1932 & Quý Dậu 1933
      • Canh Thìn 1940 & Tân Tỵ 1941
      • Giáp Ngọ 1954 & Ất Mùi 1955
      • Nhâm Dần 1962 & Quý Mão 1963
      • Canh Tuất 1970 & Tân Hợi 1971
      • Giáp Tý 1984 & Ất Sửu 1985
      • Nhâm Thân 1992 & Quý Dậu 1993
      • Canh Thìn 2000 & Tân Tỵ 2001

      Mỗi trong số các tuổi này đều mang đậm những đặc tính và phẩm chất của mệnh Kim, như sự quyết đoán, kiên nhẫn, và sức mạnh nội tâm. Khi thiết kế nội thất cho những người mang mệnh Kim, nên tạo không gian phù hợp với tính cách và phẩm chất của họ, để họ có thể trải nghiệm cuộc sống hài hòa và cân bằng. Gia chủ mệnh Kim thường có phẩm chất mạnh mẽ bên trong, tỏ ra quyết đoán và kiên định trong quyết định. Họ thường có xu hướng lãnh đạo và nắm giữ quyền hành. Sở hữu tài năng tổ chức và điều hành, người mệnh Kim thường kiểm soát tốt bản thân và tuân thủ kỷ luật cao.

      Cách chọn nội thất phòng ngủ chuẩn phong thủy cho người mệnh Kim

      Đọc tiếp

      Hướng dẫn thiết kế nội thất nhà ở cho mệnh Kim

      Người sở hữu mệnh Kim thuộc hướng nào

      Người mang mệnh Kim theo phái bát trạch thuộc Tây tứ mệnh và hướng nhà phù hợp là Tây tứ trạch. Khi lựa chọn mua căn hộ chung cư, nên ưu tiên căn hộ có hướng cửa hoặc ban công hướng Tây và Tây Bắc, vì đó được coi là hướng đẹp và hợp nhất cho người mệnh Kim.

      Màu sắc của nội thất

      Khi trang trí nội thất cho người mang mệnh Kim, lựa chọn gam màu chủ đạo là màu trắng là một điểm nổi bật. Bên cạnh đó, theo quy luật tương sinh, các gam màu xanh lam và đen - đại diện cho hành Thủy tương sinh với Kim - cũng rất phù hợp để sử dụng trong trang trí nội thất.

      goi-y-cach-thiet-ke-noi-that-nha-o-cho-nguoi-menh-kim-onehousing-1

      Màu sắc chủ đạo nội thất của người mệnh Kim (Nguồn phedecor)

      Tuy nhiên, vì hành Hỏa khắc với Kim, nên hạn chế hoặc tránh sử dụng các đồ nội thất có gam màu đỏ, hồng hoặc tím, để đảm bảo sự cân bằng và hài hòa cho không gian sống của người mệnh Kim.

      Chất liệu của nội thất

      Kim loại hình thành từ cô đọng các lớp đất đá và khoáng vật qua quá trình dài. Vì vậy, người mang mệnh Kim nên lựa chọn vật dụng làm từ thiên nhiên như đất đá tự nhiên có màu nâu đất hoặc vàng thổ. Những vật dụng có màu ánh kim hoặc màu trắng cũng hỗ trợ tốt cho người mệnh Kim, chẳng hạn như trang sức bạc, bàn làm việc có trang trí đá thạch anh, pha lê trắng.

      Vì Kim khắc Hỏa, người mệnh Kim nên tránh sử dụng các vật phẩm phong thủy màu đỏ, hồng,... và các đồ dùng liên quan đến nước, như bể cá. Thay vào đó, nên sử dụng vật dụng làm từ gỗ như bàn làm việc, kệ tủ gỗ hay giường ngủ, nhưng không nên để gỗ chiếm phần lớn diện tích. Kết hợp nội thất từ gỗ và kim loại như inox, đồng hoặc sắt… sẽ giúp trung hòa và mang lại may mắn, gia tăng vận khí tốt cho những gia chủ mệnh Kim.

      Tranh ảnh trang trí

      Trong học phong thủy, Khỉ và Gà được coi là hai con vật đại diện cho hành Kim, đồng thời mang ý nghĩa quan trọng trong việc thiết kế nội thất cho người mệnh Kim. Gia chủ có thể tận dụng sự tượng trưng của hai con vật này bằng cách trang trí những bức ảnh hoặc sử dụng những đồ mỹ nghệ chạm khắc, điêu khắc hoặc hình tượng Khỉ và Gà trong không gian sống của họ.

      Với Khỉ, nó thể hiện sự thông minh, sáng tạo và linh hoạt. Do đó, hình ảnh Khỉ trong nội thất có thể thúc đẩy khả năng sáng tạo và khám phá trong công việc và cuộc sống hàng ngày của người mệnh Kim.

      Còn với Gà, nó biểu trưng cho sự chăm chỉ, kiên nhẫn và trách nhiệm. Trang trí những hình tượng Gà trong ngôi nhà sẽ tạo ra môi trường thúc đẩy sự kiên nhẫn, chăm chỉ và tinh thần trách nhiệm trong công việc và cuộc sống của gia chủ.

      Phong cách thiết kế nội thất

      Người mệnh Kim thường ưa thích thiết kế nội thất theo phong cách đương đại (contemporary) và tối giản, mang tính chất gọn gàng, ngăn nắp, và trật tự, tương tự thói quen sử dụng nội thất của người Nhật. Họ hướng đến sự đơn giản và ít chi tiết trang trí, tạo cảm giác thoải mái, sang trọng và tinh tế.

      goi-y-cach-thiet-ke-noi-that-nha-o-cho-nguoi-menh-kim-onehousing-3

      Nội thất dành cho mệnh Kim (Nguồn: binbadecor)

      Nếu không thể sử dụng các màu bản mệnh, người mệnh Kim nên tập trung vào việc sử dụng các màu tương sinh như trắng, vàng nhạt, xám và ánh kim. Những màu này thường xuất hiện nhiều trong không gian nội thất theo hành Kim, trong khi các gam màu đậm hơn hoặc tươi sáng thường chỉ sử dụng ở những vị trí nhỏ như một mảng tường đặc biệt, ghế sofa, gối, bộ bàn ghế ăn, thảm hoặc các vật trang trí.

      Thiết kế nội thất hợp với người mệnh Kim thường sử dụng các vật liệu như kim loại, thủy tinh, đá hoa cương, đá cẩm thạch và gốm sứ, giúp tạo nên không gian phù hợp với tính cách và phẩm chất của họ.

      Trên đây là bài viết của OneHousing về việc gợi ý thiết kế nội thất nhà ở cho mệnh Kim. Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể bố trí được nội thất của căn nhà theo phong thuỷ nhằm tạo ra không gian sống thoải mái, và mang lại may mắn cho bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Gợi ý cách kê giường ngủ chuẩn phong thủy cho người mệnh Kim

      Gợi ý treo tranh phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Kim

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương