Gợi ý thiết kế căn hộ 37m2 ấm cúng cho Gen Z độc thân

      Gợi ý thiết kế căn hộ 37m2 ấm cúng cho Gen Z độc thân

      Onehousing image
      4 phút đọc
      04/08/2023
      Sở hữu căn hộ 37m2, Gen Z nên thiết kế không gian sống của mình như thế nào? Xu hướng thiết kế chung cư hiện nay là gì? Hãy để OneHousing gợi ý cách thiết kế căn hộ 37m2 ấm cúng cho Gen Z độc thân qua bài viết sau.

      Hiện nay, xu hướng thiết kế chung cư dành cho Gen Z độc thân chủ yếu là phong cách tối giản, ấm cúng mà vẫn giữ được nét hiện đại và đầy đủ sự tiện nghi. Vậy với diện tích căn hộ nhỏ gọn chỉ 37m2, nên lựa chọn cách thiết kế như thế nào để có được không gian lý tưởng và mang cá tính riêng? Cùng tham khảo một vài cách thiết kế căn hộ 37m2 dành cho Gen Z mà OneHousing sẽ gửi tới bạn ngay sau đây.

      Thiết kế phòng khách

      Phòng khách là không gian được ví như “bộ mặt” của căn hộ. Với diện tích khiêm tốn, bạn chỉ nên lựa chọn những món đồ thật sự cần thiết. Đặc biệt, việc tối giản nội thất và tập trung vào chức năng sẽ giúp mở rộng không gian sinh hoạt mà vẫn toát lên con mắt thẩm mỹ của gia chủ.

      Những món đồ cơ bản cho phòng khách phải kể tới bàn trà, ghế sofa và một chiếc tủ đựng đồ. Lựa chọn những mẫu thiết kế đồng bộ vừa là một cách tạo điểm nhấn, vừa thể hiện được sự hài hòa với tổng thể chung.

      goi-y-thiet-ke-can-ho-37m2-am-cung-cho-gen-z-doc-than-onehousing-1

      Sự hài hòa về màu sắc trong thiết kế phòng khách (nguồn: Meey Land)

      Màu sắc nội thất thường được Gen Z yêu thích là những tông màu trung tính và có tính tương phản cao như xám, nâu, trắng, đen… Những màu sắc này làm nổi bật và tôn lên hình khối của nội thất trong phòng khách.

      Nếu phòng khách căn hộ được lắp đặt cửa kính hướng ra ban công, một chiếc ghế tựa hoặc ghế lười đặt bên cạnh là sự lựa chọn hoàn hảo. Không gian này đón ánh sáng tự nhiên, là chỗ ngồi thư giãn, đọc sách hay làm việc giúp bạn thay đổi không khí và có nhiều năng lượng hơn. 

      goi-y-thiet-ke-can-ho-37m2-am-cung-cho-gen-z-doc-than-onehousing-2

      Một chiếc ghế tựa bên cửa là nơi bạn có thể thư giãn, đọc sách (nguồn: Papasan Việt Nam)

      Giải đáp: Giá trị thực sự mà Gen Z cần khi mua nhà?

      Đọc tiếp

      Thiết kế phòng bếp

      Khác với kiểu bếp truyền thống ngày xưa, Gen Z hiện nay rất sáng tạo để biến khu vực nấu nướng trở nên thú vị, độc đáo và thuận tiện nhất. Thiết kế bếp theo hình chữ U vừa đáp ứng được những yếu tố trên, vừa không chiếm quá nhiều diện tích căn bếp giống thiết kế thông thường.

      Hệ tủ bếp treo tường có thể lựa chọn nhiều mẫu mã khác nhau để giảm bớt sự nặng nề cho gian bếp. Bạn có thể kết hợp tủ cửa kính, tủ kín cửa gỗ, kệ mở, giá đựng dụng cụ nấu ăn,... theo những tông màu thường được lựa chọn như màu nâu, màu kem hoặc màu của chất liệu gỗ.

      Phần đảo bếp hình chữ L nhỏ có màu sắc hài hòa với tổng thể gian phòng bếp được tận dụng để ngăn cách với phòng khách. Bề mặt đảo bếp có thể sử dụng đa dạng công năng như bàn sơ chế, quầy bar mini tại nhà,... Với diện tích phòng bếp không quá lớn, bạn cũng có thể biến phần đảo bếp thành khu vực bàn ăn.

      goi-y-thiet-ke-can-ho-37m2-am-cung-cho-gen-z-doc-than-onehousing-3

      Phòng bếp chữ U giúp tối ưu diện tích sử dụng (nguồn: Xây Dựng Kiến Xanh)

      Thiết kế phòng ngủ

      Phòng ngủ là nơi để thư giãn sau một ngày dài học tập và làm việc năng suất, cũng là nơi để Gen Z thể hiện sự sáng tạo của bản thân. Tương tự như các gian phòng khác, Gen Z ưa chuộng phòng ngủ với thiết kế đơn giản, ấm cúng và mang đến cảm giác thoải mái nhất.

      Thay vì sử dụng lối kiến trúc vuông vức thông thường, bạn có thể biến tấu lối vào phòng ngủ của mình theo hình vòng cung. Cách thiết kế này vừa tạo sự mềm mại, tinh tế, riêng tư, vừa thể hiện được sự phá cách trong con mắt thẩm mỹ.

      goi-y-thiet-ke-can-ho-37m2-am-cung-cho-gen-z-doc-than-onehousing-3

      Lối vào hình vòm sẽ tạo điểm nhấn cho phòng ngủ của bạn (nguồn: Elle Decoration)

      Với không gian nhỏ gọn, bạn nên tập trung vào các sản phẩm nội thất chính như giường ngủ, bàn làm việc và tủ quần áo. Theo đó, tủ quần áo âm tường là sự lựa chọn hoàn hảo để không gian luôn gọn gàng và không bị chật chội.

      Màu sắc chủ đạo cho phòng ngủ nên là những màu sắc nhẹ nhàng. Bạn có thể lựa chọn những tông màu pastel, vừa hiện đại mà vẫn tạo cảm giác dễ chịu, thư giãn.

      Nếu phòng ngủ căn hộ của bạn có cửa sổ, hãy sử dụng khu vực này để đặt bàn làm việc hoặc bàn trang điểm, tận dụng được ánh sáng tự nhiên, mang đến cảm giác thoải mái, tích cực và giảm công suất sử dụng các thiết bị chiếu sáng trong nhà.

      goi-y-thiet-ke-can-ho-37m2-am-cung-cho-gen-z-doc-than-onehousing-5

      Tận dụng ánh sáng tự nhiên cho khu vực làm việc (nguồn: Nội thất Toàn cầu)

      Thiết kế phòng tắm

      Với phòng tắm, bạn có thể cân nhắc sử dụng nội thất màu trắng hoặc màu kem để có cảm giác không gian rộng hơn. Kết hợp với điểm nhấn màu xanh lá như một chậu cây nhỏ hoặc họa tiết trên tường giúp căn phòng trở nên dễ chịu và thư giãn.

      Chỉ với diện tích vài mét vuông, bạn nên sử dụng các loại kệ có khả năng lưu trữ tốt, giúp cho vật dụng phòng tắm tránh tiếp xúc với nước. Nếu khéo léo, bạn cũng có thể thiết kế tủ đựng đồ và đặt máy giặt ngay dưới bồn rửa mặt. Đồ cá nhân hay sử dụng như dầu gội, sữa tắm, bàn chải, kem đánh răng nên được bố trí vào một chiếc kệ treo tường.

      goi-y-thiet-ke-can-ho-37m2-am-cung-cho-gen-z-doc-than-onehousing-6

      Thiết kế phòng tắm nhỏ gọn sao cho hợp lý (nguồn: Teady)

      Trên đây là gợi ý thiết kế căn hộ 37m2 chi tiết dành cho Gen Z tham khảo để biến căn hộ của mình thành không gian sống lý tưởng và ấm cúng. Để cập nhật thêm những xu hướng thiết kế chung cư được ưa chuộng hiện nay, đừng bỏ lỡ những bài viết tiếp theo của OneHousing nhé. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Khám phá gu chọn nhà của Gen Z hiện nay

      Ngày nay, Gen Z mua nhà luôn cân nhắc những điều này

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương