Gợi ý cho giới trẻ cách chọn thảm trải sàn phù hợp với từng không gian nhà ở

      Gợi ý cho giới trẻ cách chọn thảm trải sàn phù hợp với từng không gian nhà ở

      Onehousing image
      4 phút đọc
      19/06/2023
      Gợi ý khi gen Z mua nhà và cách chọn thảm trải sàn cho căn hộ phù hợp với từng không gian nhà ở, qua bài chia sẻ của OneHousing sau đây.

      Thảm trải sàn là một trong những phụ kiện trang trí không gian nhà ở không thể thiếu. Ngoài tác dụng làm ấm và êm chân, thảm trải sàn còn giúp tăng thêm sự sang trọng và đẳng cấp cho ngôi nhà của bạn. Trong bài viết này, OneHousing sẽ gợi ý cho bạn cách chọn thảm trải sàn cho căn hộ phù hợp với từng không gian nhà ở, hãy cùng theo dõi!

      Lựa chọn thảm trải sàn cho căn hộ phù hợp với phòng khách

      Phòng khách là không gian quan trọng trong ngôi nhà, nơi mà chúng ta sử dụng thường xuyên và chào đón khách. Vì vậy, việc lựa chọn thảm phòng khách cần được quan tâm tỉ mỉ và cẩn thận, nhằm tạo ấn tượng tốt và phù hợp với chức năng của không gian này.

      • Lựa chọn giữa loại thảm ghép miếng hay dạng cuộn cho phòng khách phụ thuộc vào diện tích và yêu cầu của không gian. Đối với phòng khách có diện tích nhỏ, thảm ghép miếng là một lựa chọn linh hoạt, cho phép tháo rời để dễ dàng lau chùi và làm sạch. Trong khi đó, thảm trải phòng khách dạng cuộn thích hợp cho không gian rộng lớn, mang đến vẻ sang trọng và ấn tượng.
      • Khi lựa chọn màu sắc cho thảm phòng khách, hãy xem xét nội thất và trang trí tường hiện có. Màu sắc đơn giản và nhẹ nhàng sẽ tạo sự hài hòa cho không gian như: màu xanh nhạt, vàng chanh, trắng sữa, xám trắng hoặc các tone màu nhẹ nhàng khác.
      • Về chất liệu, có nhiều lựa chọn khác nhau cho thảm phòng khách. Thảm da, bao gồm cả thảm lông da thật và nhân tạo, tạo hiệu ứng sang trọng và phù hợp với phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển. Thảm lông xù mang lại cảm giác gần gũi, ấm áp và tăng thêm vẻ đẹp cũng như sự sang trọng cho không gian phòng khách.

      goi-y-cho-gioi-tre-cach-chon-tham-trai-san-phu-hop-voi-tung-khong-gian-nha-o-onehousing-1

       Thảm phòng khách trở thành điểm nhấn đáng chú ý trong không gian sống của bạn. (Nguồn: feeldecor)

      Khám phá gu chọn nhà của Gen Z hiện nay

      Đọc tiếp

      Loại thảm phù hợp cho nhà bếp

      Không gian phòng bếp có một số đặc điểm hạn chế như: dễ cháy, độ ẩm cao, nguy cơ trơn trượt và dễ bị bẩn. Chính vì vậy, việc lựa chọn thảm phòng bếp cần phù hợp với những yêu cầu đặc biệt này và phối hợp với nội thất của phòng bếp.

      Bên cạnh đó, màu sắc cũng là một yếu tố quan trọng khi chọn thảm phòng bếp. Thảm nhà bếp và thảm phòng ăn với màu sắc tươi mắt và nhẹ nhàng sẽ tạo cảm giác dễ chịu, tạo điểm nhấn cho không gian.

      Vị trí đặt thảm trong phòng bếp cũng cần được xem xét, như: trải thảm dưới vùng bồn rửa bát, giúp dễ dàng vệ sinh và làm sạch không gian.

      goi-y-cho-gioi-tre-cach-chon-tham-trai-san-phu-hop-voi-tung-khong-gian-nha-o-onehousing-2

      Việc lựa chọn thảm phòng bếp sẽ giúp tăng cường tính thẩm mỹ, an toàn và sự tiện lợi cho không gian phòng bếp của bạn (Nguồn: feeldecor)

      Gen Z mua nhà sẽ chọn loại thảm nào phù hợp cho phòng ngủ?

      Phòng ngủ là nơi để thư giãn sau mỗi ngày làm việc căng thẳng. Khi chọn thảm trải sàn cho phòng ngủ, bạn có nhiều lựa chọn về chất liệu vì đây là một không gian ít bị ảnh hưởng bởi bụi bẩn và cũng là không gian riêng tư của bạn. Hãy lựa chọn chất liệu mà bạn yêu thích nhất.

      Nếu phòng ngủ có diện tích nhỏ, bạn có thể chọn đặt thảm chân giường và sử dụng thảm hình chữ nhật để tận dụng diện tích sàn, tạo sự thoải mái và hài hòa cho không gian. Trong khi đó, nếu phòng ngủ có diện tích lớn, bạn có thể sử dụng thảm tròn hoặc thảm hình ô van để tạo điểm nhấn và tạo ra các góc không gian đặc biệt cho phòng ngủ của mình.

      goi-y-cho-gioi-tre-cach-chon-tham-trai-san-phu-hop-voi-tung-khong-gian-nha-o-onehousing-3

      Lựa chọn thảm trải sàn giúp tạo sự thoải mái cho phòng ngủ, mà còn tạo điểm nhấn và cá nhân hóa không gian (Nguồn: cafeland)

      Loại thảm phù hợp cho phòng tắm

      Không gian phòng tắm có những đặc trưng độc đáo và khác biệt so với các không gian khác. Đây là khu vực có độ ẩm cao, trơn trượt và nguy hiểm đối với người già và trẻ nhỏ. Vì vậy, việc lựa chọn thảm nhà tắm thông minh với chức năng massage, chống trượt hoặc thảm nhà tắm siêu thấm để thoát nước nhanh chóng là rất quan trọng.

      Thường thì, các loại thảm nhà tắm ghép miếng sẽ phù hợp với không gian phòng tắm. Chúng có khả năng thoát nước tốt và dễ dàng điều chỉnh, thay đổi để phù hợp với không gian phòng tắm của bạn.

      Qua bài chia sẻ trên, OneHousing đã chia sẻ chi tiết cách chọn thảm trải sàn cho căn hộ phù hợp với từng không gian nhà ở. Hy vọng bạn đã có được những kiến thức và kinh nghiệm hữu ích để trang trí không gian sống của mình một cách đẹp mắt và hợp lý. Hãy lựa chọn và trải thảm theo những gợi ý trên để có được một ngôi nhà đẹp và sang trọng nhé!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Khám phá xu hướng decor nhà bếp chuẩn gu gen Z hiện nay

      Điểm danh những món đồ trang trí nhà cửa đang 'hút' gen Z

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương