Gợi ý treo tranh phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Kim

      Gợi ý treo tranh phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Kim

      Onehousing image
      7 phút đọc
      17/07/2023
      Bạn đang tìm hiểu cách treo tranh phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Kim? Hãy đọc bài viết dưới đây của OneHousing để biết được những cách treo tranh phong thủy để cân bằng năng lượng và thu hút tài lộc.

      Theo quan niệm của người châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng, phong thủy là việc cần được chú trọng khi xây dựng và trang trí nhà cửa, phòng ốc. Việc treo tranh phòng ngủ không chỉ mang lại vẻ đẹp cho căn phòng mà còn giúp cân bằng năng lượng, thu hút tài lộc và may mắn. Tuy nhiên trước khi treo tranh phong thủy, bạn cần xem tuổi mệnh của mình để có thể lựa chọn loại tranh ảnh phù hợp. Trong bài viết này, OneHousing sẽ gợi ý một vài cách treo tranh phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Kim.

      Đặc điểm của người mệnh Kim

      Theo quan niệm trong phong thủy, mệnh Kim tượng trưng cho sự ổn định, mạnh mẽ, và kiên nhẫn. Những người có mệnh Kim được sinh vào những năm dưới đây:

      goi-y-treo-tranh-phong-ngu-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-kim-n17t-onehousing-1

      Năm sinh của những người có mệnh Kim (Nguồn: Xahara)

      Người mệnh Kim hợp màu nào?

      Theo các quan niệm phong thủy, có 4 nhóm màu trong ngũ hành bao gồm các nhóm màu tương sinh, tương hợp, tương khắc và chế khắc. Những màu tương sinh là màu hợp với mệnh của mình nhất, ngược lại màu chế khắc là những màu cấm kỵ và không hợp với bản mệnh. 

      goi-y-treo-tranh-phong-ngu-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-kim-n17t-onehousing-1

      Những nhóm màu tương sinh và tương khắc trong ngũ hành (Nguồn: Phú Gia Thịnh Corp)

      Theo nguyên tắc tương sinh trong ngũ hành, những người mang mệnh Kim sẽ hợp với nhóm màu sắc thuộc hành Thổ như vàng, nâu đất và nâu sẫm. Những gam màu này không chỉ mang lại năng lượng tích cực và sự ấm áp mà còn tạo nên sức mạnh cho người mệnh Kim. Ngoài ra, màu trắng, xám và ánh kim thuộc hành Kim cũng hợp với người mệnh Kim, giúp bảo vệ và tương trợ cho họ. Với sự lựa chọn màu sắc phù hợp, người mệnh Kim có thể tạo nên sự hài hòa và cân đối với tính cách mạnh mẽ và quyết đoán của mình.

      Tính cách người mệnh Kim

      Những người mệnh Kim có nhiều ưu điểm trong tính cách như sự mạnh mẽ, quyết đoán và ý chí kiên định. Những người này thường có tài lãnh đạo và có năng khiếu trong việc tổ chức, sắp xếp công việc hiệu quả. Ngoài ra, khả năng giao tiếp thông minh, nhanh trí và tài thuyết phục người khác là những điểm mạnh của họ. Xét về khía cạnh tình cảm, người mệnh Kim sâu sắc, sống vì tình yêu và biết tôn trọng người khác. Điều này giúp những người xung quanh luôn cảm thấy thoải mái và an tâm khi ở cạnh họ. 

      Bên cạnh đó, người mệnh Kim cũng có một vài nhược điểm nhất định. Với mong muốn và khát khao có được sự ổn định, họ sẽ cảm thấy bất an khi phải vượt khỏi vòng an toàn của bản thân. Đặc điểm này khiến họ có xu hướng cố chấp với sự lựa chọn của mình và đôi khi hành xử thiếu linh hoạt. Ngoài ra, những người mệnh Kim thường tự so sánh và đặt mình vào trung tâm. Đôi khi điều này khiến họ dễ bị tổn thương và ảnh hưởng bởi những nhận xét, sự đánh giá của người ngoài, từ đó tạo nên tâm lý tiêu cực.

      Mẹo chọn tranh phong thủy nhà chung cư cho người mệnh Kim

      Đọc tiếp

      Ý nghĩa của việc treo tranh phòng ngủ đối với người mệnh Kim

      Treo tranh trong phòng ngủ không chỉ giúp mang đến không gian sinh động trong gian phòng của người mệnh Kim, mà còn có ý nghĩa quan trọng đối với tinh thần và tâm trạng của họ. Lựa chọn một bức tranh phù hợp sẽ tạo nên không gian yên bình, thư thái và an lành cho tâm hồn. Ngoài ra, những bức tranh phòng ngủ hợp phong thủy còn có tác dụng hạn chế nguồn năng lượng tiêu cực, thu hút sinh khí, tài lộc và đem đến may mắn cho người mệnh Kim.

      Bên cạnh đó, việc treo tranh phòng ngủ cũng cho phép người mệnh Kim thể hiện phong cách, gu thẩm mỹ cá nhân và bày tỏ sở thích riêng của mình. Nhìn chung, việc treo tranh phòng ngủ một cách phù hợp có thể giúp người mệnh Kim tạo ra một không gian hài hòa và phù hợp với tính cách mạnh mẽ của họ. Đây cũng là một trong những biện pháp phong thủy đơn giản giúp tinh thần thư thái, cân bằng nguồn năng lượng và đem lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

      Tranh phòng ngủ phù hợp phong thủy cho người mệnh Kim

      Tranh Tùng Hạc

      Tranh Tùng Hạc là loại tranh truyền thống trong nghệ thuật Trung Quốc biểu trưng cho sự trường thọ, bền vững và may mắn, được tạo nên với hình ảnh của cây tùng và con hạc.  Trong tranh Tùng Hạc, cây tùng được vẽ cao và thẳng đứng nhằm thể hiện sự cho sự vững chãi và trường thọ. Trong khi đó, con hạc - biểu tượng của sự thuần khiết và tình yêu được vẽ bay trên không trung hoặc đậu trên nhánh cây tùng. Hình ảnh của cây tùng và con hạc kết hợp với nhau tạo nên một biểu tượng phong thủy về sự phát triển và thành công trong cuộc sống, mang đến sự cân bằng, hài hòa giữa con người, thiên nhiên. 

      goi-y-treo-tranh-phong-ngu-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-kim-n17t-onehousing-1

      Hình ảnh tranh phong thủy Tùng Hạc (Nguồn: FurnyBuy)

      Tranh thủy mặc

      Tranh thủy mặc là loại tranh nghệ thuật truyền thống của Trung Quốc được tạo nên bằng mực (mặc) mài với nước (thủy) và vẽ trên giấy. Vì thế, màu sắc của loại tranh này thường khá đơn giản chỉ với hai tông màu trắng và đen. Trong tranh thủy mặc, các chủ đề phổ biến thường được vẽ bao gồm phong cảnh thiên nhiên, hoa lá, động vật, cây cối và con người. Với phong cách gợi cảm và trừu tượng, những bức thủy mặc tập trung vào việc sử dụng đường nét và không gian trống để tạo ra một hiệu ứng vừa tinh tế vừa tự nhiên.

      goi-y-treo-tranh-phong-ngu-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-kim-n17t-onehousing-1

      Tranh thủy mặc với vẻ đẹp thiên nhiên trừu tượng (Nguồn: Bách Hoa Xanh)

      Không chỉ là một loại hình nghệ thuật hội họa, tranh thủy mặc còn mang ý nghĩa sâu xa về triết lý và tư tưởng. Nó thể hiện tinh thần tự do, mong muốn hướng đến sự cân bằng và hài hòa giữa con người, thiên nhiên. Chính vì thế, treo tranh thủy mặc trong phòng ngủ sẽ tạo nên sự cân đối và giúp truyền tải tâm trạng, cảm xúc một cách tinh tế cho người mệnh Kim.

      Tranh rồng

      Tranh rồng là loại hình nghệ thuật truyền thống phổ biến và nổi tiếng trong các nền văn hóa châu Á, đặc biệt là các nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam. Theo tín ngưỡng văn hóa từ xưa đến này, Rồng là linh vật tượng trưng cho quyền lực, quyền uy, sự lớn mạnh và may mắn.

      goi-y-treo-tranh-phong-ngu-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-kim-n17t-onehousing-1

      Tranh rồng tượng trưng cho quyền lực và sự lớn mạnh (Nguồn: 9houz)

      Tranh rồng thường được vẽ với hình ảnh một con rồng lớn đang uốn lượn với đầu rồng sắc nhọn, miệng rộng và mắt lấp lánh. Những màu sắc thường được sử dụng trong tranh rồng bao gồm màu đỏ, màu vàng và màu xanh lá cây cũng có ý nghĩa tượng trưng cho sức mạnh, sự giàu có và sinh động. Với việc thể hiện hình ảnh linh vật của hoàng tộc, tranh Rồng là sự biểu trưng cho phú quý, may mắn và giúp mang đến thành công trong cuộc sống cho gia chủ.

      Tranh tứ quý

      Tranh tứ quý là loại tranh được vẽ tượng trưng cho bốn mùa xuân, hạ, thu, đông xoay chuyển và luân phiên trong năm. Các bức tranh này được tô điểm bởi những màu sắc rạng rỡ, tươi sáng nhằm thể hiện tình yêu thiên nhiên cũng như sự kỳ vọng một năm mới tươi đẹp và thành công sắp tới. 

      goi-y-treo-tranh-phong-ngu-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-kim-n17t-onehousing-1

      Bộ tranh tứ quý với màu sắc tươi sáng (Nguồn: In ấn Sắc Kim)

      Được xem là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng và tài lộc, tranh tứ quý thường được treo ở những không gian quan trọng trong nhà như phòng khách, phòng ngủ và phòng làm việc. Điều này giúp mang lại điềm lành, niềm vui và thể hiện tình yêu thiên nhiên và sự trân trọng, tận hưởng cuộc sống của gia chủ.

      Tranh chim công

      Chim công (chim phượng hoàng) là một trong những linh vật truyền thuyết và huyền thoại tượng trưng cho vẻ đẹp, sự thanh cao và tinh khiết. Theo quan niệm phong thủy Việt Nam, tranh chim công còn thể hiện khát khao tự do và mong muốn vươn xa trong cuộc sống. 

      goi-y-treo-tranh-phong-ngu-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-kim-n17t-onehousing-1

      Hình ảnh tranh chim công với vẻ đẹp thanh khiết, tao nhã (Nguồn: Tử Vi Sơn long)

      Những lưu ý về cách treo tranh phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Kim

      Khi lựa chọn tranh phòng ngủ hợp phong thủy, người mệnh Kim cần lưu ý đến những nguyên tắc cơ bản về màu sắc và chất liệu như sau:

      • Về màu sắc: Đối với người mệnh Kim, màu trắng sáng là màu bản mệnh và tượng trưng cho sự giản dị, trong sáng, và thanh khiết. Nó cũng đại diện cho sự khởi nguồn và bắt đầu cuộc sống giàu sang, thịnh vượng và may mắn cho người mệnh Kim. Ngoài ra theo thuyết Ngũ hành, những gam màu nâu đất và nâu sẫm thuộc hành Thổ cũng là sự lựa chọn phù hợp giúp mang lại sức mạnh bổ trợ cho người mệnh Kim. Vì vậy, trong việc chọn tranh phòng ngủ, người mệnh Kim nên lựa chọn các bức tranh có màu sắc trắng sáng, vàng, nâu đất và nâu sẫm.
      • Về chất liệu tranh: Người mệnh Kim có thể chọn tranh làm từ gốm sứ, gạch, thạch cao và đất sét. Những chất liệu này tượng trưng cho yếu tố Thổ và khi kết hợp với mệnh Kim sẽ mang lại lợi ích cho gia chủ, giúp công việc tiến triển và mở rộng.

      Như vậy, OneHousing đã gợi ý cho bạn một vài cách treo tranh phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Kim. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, bạn có thể tìm được cách treo tranh phòng ngủ phù hợp nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Gợi ý chọn tranh phong thủy ở phòng bếp cho người mệnh Kim

      Cách chọn rèm cửa nhà chung cư hợp phong thủy cho người mệnh Kim

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương