Gợi ý cách kê giường ngủ chuẩn phong thủy cho người mệnh Mộc

      Gợi ý cách kê giường ngủ chuẩn phong thủy cho người mệnh Mộc

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/07/2023
      Người mệnh Mộc nên kê giường theo hướng nào để chuẩn phong thuỷ? Gia chủ mệnh Mộc cần chú ý những điều cấm kỵ gì khi kê giường? Tham khảo ngay bài viết này của OneHousing.

      Người Việt khi xây dựng tổ ấm luôn chú trọng đến yếu tố phong thuỷ trong ngôi nhà của mình. Đặc biệt, vị trí phong thuỷ của nội thất tại phòng ngủ luôn là yếu tố được gia chủ quan tâm hàng đầu. Nắm bắt được tâm lý đó, OneHousing sẽ gợi ý đến bạn cách kê giường ngủ cho người mệnh Mộc chuẩn phong thuỷ qua bài viết dưới đây. 

      Những sự thật cần biết về mệnh Mộc? Người mang mệnh Mộc sinh năm nào? 

      Theo quan niệm của người Trung Hoa, có 5 yếu tố cấu thành nên luật ngũ hành là Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ. Mỗi con người khi sinh ra đều mang tuổi ngũ hành tuỳ thuộc vào năm sinh, hay còn được gọi là “mệnh”.  Khái niệm “mệnh” trong văn hoá truyền thống dân gian giữ vị trí quan trọng. Theo đó, mỗi người đều có vận mệnh của riêng mình và vận mệnh này do ông trời sắp xếp, không ai giống ai. 

      Và mệnh Mộc là một trong 5 yếu tố cấu tạo nên ngũ hành khi tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở của cây cối trên trái đất. Vì vậy người mệnh Mộc thường là những người có sức mạnh bền bỉ và cứng cỏi trong cuộc sống. 

      Họ là người mang đến sự vững chãi, sở hữu những nguồn năng lượng tích cực. Họ có óc sáng tạo, sự tưởng tượng tuyệt vời và đồng thời cũng rất kiên định, quyết đoán. 

      Với đức tích tốt bụng, hào sảng và khả năng tư duy nhanh bén, những người mệnh mộc đều có thiên hướng phát triển tốt trong kinh doanh, buôn bán hay xây dựng chiến lược. Tuy nhiên, điều này cũng có thể vô tình trở thành điểm yếu của họ nếu không may mắn bị người khác lợi dụng. 

      Để biết mình có phải là người mang mệnh Mộc hay không hãy đối chiếu bằng năm sinh và tuổi của mình như sau. 

      • Người tuổi Mậu Thìn (tức sinh năm 1928 hoặc 1988) 
      • Người tuổi Kỷ Tỵ (tức sinh năm 1929 hoặc 1989) 
      • Người tuổi Nhâm Ngọ (tức sinh năm 1942 hoặc 2002) 
      • Người tuổi Quý Mùi (tức sinh năm 1943 hoặc 2003)
      • Người tuổi Canh Dần (tức sinh năm 1950 hoặc 2010)
      • Người tuổi Mậu Tuất (tức sinh năm 1958 hoặc 2018)   
      • Người tuổi Nhâm Tý (tức sinh năm 1972 hoặc 2032) 
      • Người tuổi Tân Mão (tức sinh năm 1951 hoặc 2011) 
      • Người tuổi Kỷ Hợi (tức sinh năm 1959 hoặc 2019)
      • Người tuổi Quý Sửu (tức sinh năm 1973 hoặc 2033)  
      • Người tuổi Canh Thân (tức sinh năm 1980 hoặc 2040) 
      • Người tuổi Tân Dậu (tức sinh năm 1981 hoặc 2041) 

       Mẹo bố trí phong thủy phòng ngủ nhà chung cư hút may mắn

      Đọc tiếp

      Người mệnh Mộc nên kê giường ngủ theo hướng nào theo chuẩn phong thuỷ? 

      Theo phong thuỷ phòng ngủ, hướng của giường ngủ không chỉ là yếu tố liên quan đến thẩm mỹ, sự ngăn nắp trong phòng ngủ mà còn liên hệ mật thiết tới sức khoẻ, tài vận, công danh và sự nghiệp của gia chủ. Vậy người mệnh Mộc nên kê giường ngủ theo hướng nào chuẩn phong thuỷ?

      Đầu tiên, xác định được hướng giường ngủ phù hợp. Gia chủ cần căn cứ vào quy luật ngũ hành tương sinh, tương khắc. Cụ thể, người mệnh Mộc cần chú ý đến quy luật tương sinh, tức Thuỷ sinh Mộc và Mộc sinh Hoả. Quy luật tương khắc là Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ. 

      goi-y-cach-ke-giuong-ngu-chuan-phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc

      Kê giường đúng hướng phong thuỷ mang lại lợi ích cho người mệnh Mộc (Nguồn: Báo VTC News) 

      Với quy luật như vậy, người mệnh Mộc có thể kê giường ngủ theo hướng Bắc (hướng mệnh Thuỷ), hướng Nam (hướng mệnh Hoả) hoặc hướng Đông và Đông Nam (hướng mệnh Mộc). Các hướng kê giường này sẽ giúp gia chủ mệnh Mộc phát lộc phát tài, gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống. 

      Ngoài ra, gia chủ cần chú ý Mộc khắc Thổ và Kim. Vì vậy, người mệnh Mộc cần tránh kê giường theo hướng Bắc hoặc Tây Bắc (hướng mệnh Kim) và hướng Tây Nam và Đông Bắc (hướng mệnh Thổ). 

      Nếu kê giường theo các hướng này, gia chủ sẽ thường xuyên rơi vào tình trạng khó ngủ hoặc ngủ không ngon giấc. Thậm chí theo phong thuỷ, gia chủ có thể gặp nhiều điều không may mắn trên con đường công danh sự nghiệp, các mối quan hệ xung quanh có thể gặp bất hoà. 

      Người mệnh Mộc nên tránh những điều tối kỵ nào khi kê giường ngủ?

      Có một số điều “đại kỵ” khi kê giường ngủ, người mệnh Mộc cần chú ý để tránh gặp điều xui xẻo. Cụ thể như sau:

      goi-y-cach-ke-giuong-ngu-chuan-phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc

      Kê giường cho gia chủ mệnh Mộc đối diện với gương là điều tối kỵ (Nguồn: Báo VietnamNet)

      • Tránh kê giường đối diện với gương trong phòng: Theo phong thuỷ, gương chứa nhiều âm khí. Nếu người mệnh Mộc kê giường ngủ ngủ đối diện gương không tránh khỏi cảm giác lo sợ, bất an.
      • Tránh việc kê giường đối diện hoặc ngay sát nhà vệ sinh: Theo chuyên gia phong thuỷ, nhà vệ sinh là nơi hội tụ nhiều luồng khí ô uế. Điều này ảnh hưởng không tốt đến tài vận của gia chủ cũng như hạnh phúc gia đình
      • Tránh việc kê giường sát với phòng bếp: Vị trí này được cho dễ làm bản tính của gia chủ mệnh Mộc nóng nảy, hấp tấp và háo thắng. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đổ vỡ, bất hòa trong hôn nhân.
      • Tránh việc kê giường sát cửa sổ: Cửa sổ là vị trí có nhiều luồng không khí giao thoa. Điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của gia chủ khi thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn, ánh sáng xung quanh
      • Tránh kê giường ngủ dưới quạt trần hoặc xà ngang: Đây là vị trí kê giường ngủ cần tránh vì có thể khiến gia chủ dễ bị đè nén khi ngủ 
      • Tránh kê giường đối diện trực tiếp với phòng thờ hoặc phòng ngủ: Vị trí này dễ khiến gia chủ mệnh Mộc cảm thấy bất an hoặc giật mình tỉnh dậy giữa đêm.

      Bài viết trên của OneHousing đã giải đáp những thắc mắc về hướng kê giường chuẩn phong thuỷ phù hợp với những gia chủ mệnh Mộc. Mong rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích có thể giúp bạn xây dựng được một tổ ấm hoàn hảo và lý tưởng. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cách kê giường ngủ cho nhà chung cư hợp phong thủy 

      7 cây phong thủy người mệnh Kim nên trồng ở nhà chung cư để thu hút tài lộc

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương