Gợi ý cách bố trí phong thuỷ phòng ngủ cho người mệnh Hỏa

      Gợi ý cách bố trí phong thuỷ phòng ngủ cho người mệnh Hỏa

      Onehousing image
      6 phút đọc
      21/07/2023
      Người mệnh Hỏa nên bố trí phòng ngủ như thế nào để hợp với phong thủy nhà ở, sự nghiệp thuận buồm xuôi gió? Cùng tìm hiểu ngay!

      Phòng ngủ là không gian để nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Rất nhiều gia chủ quan tâm đến việc bố trí phòng ngủ sao cho hợp phong thủy nhà ở, giúp gia chủ có một giấc ngủ ngon, đem lại nhiều vượng khí cho gia đình. Việc bố trí bất kỳ phòng ngủ nào cũng cần phải lưu ý về yếu tố phong thủy. Đối với những người mệnh Hỏa, bạn có thể tham khảo những cách bố trí phong thủy phòng ngủ sau đây và một số lưu ý khi thiết kế phòng ngủ cho căn hộ của mình nhé! 

      Vài nét về người mệnh Hỏa 

      Mệnh Hỏa là mệnh có nguồn năng lượng mạnh mẽ tràn đầy sự sống cùng với nhiệt huyết đam mê bùng cháy. Trong ngũ hành, người mang mệnh Hỏa thường có ý chí kiên định, dũng cảm, mạnh mẽ nhưng đôi lúc háo thắng làm ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Mệnh hỏa hợp nhất với mệnh Mộc và mệnh Thổ, khi kết hợp lại với nhau sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công danh sự nghiệp và trong cuộc sống. Mệnh Hỏa thường khắc với mệnh Thủy và Mệnh Kim. 

      Những năm sinh thuộc mệnh Hỏa gồm: Giáp Tuất (1934, 1994), Đinh Dậu (1957, 2017), Bính Dần (1986, 1926), Ất Hợi (1935, 1995), Giáp Thìn (1964, 2024), Đinh Mão (1987, 1927), Mậu Tý (1948, 2008), Ất Tỵ (1965, 2025), Kỷ Sửu (1949, 2007), Mậu Ngọ (1978, 2038), Bính Thân ( 1956, 2016), Kỷ Mùi (1979, 2039). 

      7 cây phong thủy người mệnh Mộc nên trồng trong nhà chung cư

      Đọc tiếp

       Xem ngay cách bố trí phong thuỷ phòng ngủ cho người mệnh Hỏa 

      Người mệnh Hỏa hợp hướng phòng ngủ nào? 

      Bạn có thể thiết kế hướng phòng ngủ của mình tương sinh với mệnh Mộc như hướng Đông Nam sẽ gặp nhiều may mắn, hoặc đặt hướng phòng ngủ cùng bản mệnh là hướng Nam. Hướng Đông Nam và hướng Bắc đều giúp cho sự nghiệp bạn càng ngày càng thăng tiến. 

      Hỏa khắc Thủy khắc Kim, phòng ngủ nên tránh các hướng như Bắc và Tây Bắc vì các hướng này thuộc mệnh Kim và mệnh Thủy, sẽ gây sự xung khắc khiến bạn gặp phải những điều không may mắn trong cuộc sống. 

      goi-y-cach-bo-tri-phong-thuy-phong-ngu-cho-nguoi-menh-hoa

      Bố trí phòng ngủ cho người mệnh Hoả nên tận dụng nhiều ánh sáng (Nguồn: Everon) 

      Người mệnh Hỏa chú ý hướng kê giường ngủ

      Khi kê giường ngủ đúng với mệnh bản hợp với phong thủy, điều này giúp gia chủ có giấc ngủ ngon, êm ái, thư giãn, mọi điều thuận lợi. Đặt giường ngủ hợp lý ở vị trí hợp phong thủy tạo cho không gian phòng ngủ thoáng đãng, gọn gàng, tiết kiệm được diện tích. Bạn có thể lưu ý một số cách đặt giường sao cho hợp với người mệnh Hỏa như:

      • Tránh đặt giường ngủ đối diện với cửa ra vào hoặc cửa sổ, để đảm bảo sự riêng tư. Theo phong thủy, tránh hao hụt tiền của trong nhà của bạn. 
      • Không nên đặt giường ngủ đối diện nhà vệ sinh tránh không khí ô uế và mùi hôi gây ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. 
      • Không nên kê giường ngủ đối diện gương soi tránh gây giật mình trong lúc ngủ vì ảo giác.
      • Nên đặt giường ngủ sát góc tường để tránh sự chơi với giữa không gian. 

      goi-y-cach-bo-tri-phong-thuy-phong-ngu-cho-nguoi-menh-hoa

      Kê giường cho người mệnh Hoả đúng phong thuỷ thu hút nhiều tài lộc (Nguồn: Decordi) 

      Phòng ngủ của người mệnh Hỏa hợp với những gam màu nào? 

      Màu sắc là yếu tố rất quan trọng quyết định không gian phòng ngủ cho người mệnh Hoả, bạn có thể thiết kế và sử dụng các gam màu nóng như: đỏ, cam, hồng, tím đối với màu tường và các vật dụng trang trí hoặc tận dụng các gam màu tương sinh với mệnh Mộc.

      Những gam màu nóng thường tạo cảm giác gay gắt nếu không biết phối hợp hài hòa, gia chủ nên tìm cách cân bằng màu sắc để không gian phòng ngủ trở nên dễ chịu hơn, không có cảm giác bức bối hoặc có thể phối thêm màu trắng cũng là một gợi ý hay khi sơn phòng ngủ cho người mệnh Hoả.

      goi-y-cach-bo-tri-phong-thuy-phong-ngu-cho-nguoi-menh-hoa

      Bảng màu tương sinh cho người mệnh Hoả (Nguồn: Meta)

      Nội thất phòng ngủ cho người mệnh Hỏa 

      Theo ngũ hành, Mộc sinh Hỏa, Mộc là gỗ, người mệnh Hoả ưu tiên chọn nội thất chất liệu gỗ vì màu gỗ là màu sắc hợp phong thuỷ, tạo cảm giác ấm cúng gần gũi trong không gian phòng ngủ, chất liệu gỗ cũng có độ bền rất cao, bóng đẹp, bền màu và sang trọng. Ngoài ra các vật dụng hoặc nội thất như tủ quần áo, bàn, tủ, giường hay kệ tivi gia chủ thể để màu tương sinh của mệnh mộc như màu xanh lá, cam, hồng để tạo điểm nhấn giữa không gian phòng ngủ.

      goi-y-cach-bo-tri-phong-thuy-phong-ngu-cho-nguoi-menh-hoa

      Phòng ngủ người mệnh hỏa nên sử dụng nội thất bằng gỗ (Nguồn: Bách hóa xanh) 

      Trang trí phòng ngủ cho người mệnh Hoả

      Những phụ kiện trang trí là yếu tố không thể thiếu trong căn phòng ngủ của người mệnh Hoả, việc trang trí phụ kiện làm tăng tính thẩm mỹ và sự tiện nghi cho căn phòng. Một số vật dụng trang trí như rèm cửa, đèn ngủ, tranh treo tường, lọ hoa,... nên để các tông màu mệnh Hỏa nếu màu sắc tường bạn sử dụng gam màu dịu nhẹ hơn để đảm bảo không gian không quá chói mắt. 

      goi-y-cach-bo-tri-phong-thuy-phong-ngu-cho-nguoi-menh-hoa

      Phòng ngủ người mệnh Hỏa nên được trang trí bởi tranh ảnh cây xanh hoặc đặt một vài chậu cây xanh (Nguồn: Decordi) 

      Một số điều lưu ý khi bố trí phòng ngủ cho người mệnh Hỏa

      Ngoài lưu ý về hướng phòng ngủ sao cho hợp phong thủy nhà ở thì bạn cần lưu ý thêm một số chi tiết thiết kế, cách sắp đặt đồ vật trang trí để phòng ngủ của bạn thêm đảm bảo, thu hút nhiều vượng khí, tài lộc cho gia đình. 

      • Phòng ngủ của người mệnh Hỏa không nên thiết kế dạng góc nhọn hoặc tròn. Người mệnh Hỏa hợp với hình vuông hoặc hình chữ nhật bởi nó đem lại sự sung túc, toàn vẹn.
      • Theo ngũ hành, Hỏa khắc Kim, bạn nên tránh sử dụng những vật dụng làm bằng kim loại để trang trí trong phòng. 
      • Mộc sinh Hỏa, bạn nên đặt trong phòng ngủ một chậu cây xanh hoặc hoa, vừa điều hòa không khí trong phòng, thoáng mát, dễ chịu, vừa đem đến cho bạn một giấc ngủ ngon, phong thủy tốt thúc đẩy sự nghiệp của bạn ngày càng phát triển.
      • Lưu ý thiết kế sàn phòng ngủ bằng hoặc cao hơn sàn nhà vệ sinh
      • Không nên thiết kế cửa sổ dạng tròn cho người mệnh Hỏa. 
      • Theo phong thủy của vợ chồng mệnh Hỏa, vợ đang mang thai thì không nên di chuyển giường ngủ. 

      Ngoài ra, cần đặc biệt chú ý, không gian phòng ngủ phải thông thoáng, cần giữ phòng ngủ có độ sáng nhất định, ưu tiên nhiều nguồn ánh sáng tự nhiên, tràn ngập vào phòng, tránh sự tù túng tạo ra âm khí. Những căn phòng ngủ ít ánh sáng hoặc tối tăm sẽ làm cho ý chí của chủ nhân căn phòng tiêu giảm, tạo cảm giác bí bách, trật trội, không có sức sống. 

      Trên đây là một số cách bố trí phòng ngủ cho người mệnh Hỏa cho bạn tham khảo, mong rằng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để bạn có thể áp dụng vào căn hộ của mình sao cho hợp phong thủy nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      7 cây phong thủy người mệnh Kim nên trồng ở nhà chung cư để thu hút tài lộc

      Cách bài trí phòng khách chung cư hợp phong thủy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương