Gợi ý cách bố trí phong thủy phòng khách chung cư cho người mệnh Mộc

      Gợi ý cách bố trí phong thủy phòng khách chung cư cho người mệnh Mộc

      Onehousing image
      5 phút đọc
      16/05/2023
      Các gia chủ mệnh Mộc nên bài trí phòng khách như thế nào để rước tài lộc vào nhà? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu phong thuỷ phòng khách chung cư cho người mệnh Mộc qua bài viết dưới đây.

      Phòng khách được xem là “bộ mặt của gia chủ” bởi đây là không gian được dùng để tiếp khách. Đồng thời cũng là nơi kết nối các thành viên trong gia đình. Theo phong thuỷ nhà ở, cách bài trí, sắp xếp đồ đạc cũng như màu sắc và chất liệu nội thất trong phòng khách có ảnh hưởng phần nhiều tới tài vận của chủ nhân căn hộ. Vậy với các gia chủ mệnh Mộc, phòng khách nên được bố trí ra sao để vừa đẹp về thẩm mỹ lại đáp ứng được các yêu cầu về phong thủy phòng khách chung cư. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu điều này qua bài viết dưới đây.

      Tìm hiểu chung về người mệnh Mộc

      Trước khi đi tới cách bài trí cụ thể cho gia chủ mệnh Mộc, hãy tìm hiểu đôi nét về những người mang mạng này. Theo phong thuỷ, mạng Mộc tượng trưng cho mùa xuân, sự nuôi dưỡng, sinh sôi nảy nở. Ngoài ra, mệnh này còn biểu trưng cho sự sáng tạo, năng động và tính cạnh tranh. Bởi vậy, những người thuộc mệnh Mộc luôn mang tới sự tươi vui, khoẻ khoắn, nguồn năng lượng tích cực cho những người xung quanh.

      Với nam mạng Mộc thường sở hữu tính cách mạnh mẽ, quyết đoán, đầu óc phán đoán nhanh nhạy và có tố chất lãnh đạo bẩm sinh. Còn với nữ mệnh Mộc có tính cách hào phóng, rộng lượng, thường sẽ không để bụng những chuyện nhỏ nhặt, cũng như không hay chấp vặt, thù dai.

      Tuy nhiên, người mệnh Mộc lại tương đối nóng tính, dễ nổi nóng và thường không có tính kiên nhẫn. Do vậy, đôi khi kết quả công việc của người mang mệnh này thường không cao.

      Mệnh Mộc hợp với mệnh Thuỷ và xung khắc với các mệnh Hoả, mệnh Thổ và mệnh Kim. Vì vậy, màu sắc thích hợp cho người mệnh này là các tone màu xanh như xanh lam, xanh cốm, xanh thiên thanh,...

      goi-y-cach-bo-tri-phong-thuy-phong-khach-chung-cu-cho-nguoi-menh-moc-n17t-onehousing-1

      Người mệnh Mộc hợp với các gam màu xanh (Nguồn: Vinhomes)

      Mẹo bố trí phong thủy phòng khách nhà chung cư để hút tài lộc

      Đọc tiếp

      Hướng phòng khách nhà chung cư cho người mệnh Mộc

      Theo các chuyên gia về phòng thuỷ, hướng phòng khách là một trong những nhân tố vô cùng quan trọng giúp kéo tài lộc vào nhà, hỗ trợ gia chủ thuận buồm xuôi gió và gặp nhiều may mắn trong công việc, cuộc sống. Đồng thời, giúp giữ gìn hạnh phúc gia đình, bình an cho các thành viên. Để có được một phòng khách hợp phong thuỷ, gia chủ mang mệnh Mộc cần lưu ý lựa chọn một số hướng sau đây:

      • Hướng Đông Nam: Theo đó, hướng Đông Nam sẽ mang tới cho căn hộ thêm nhiều dương khí bởi đây là hướng mặt trời mọc. Nguồn ánh sáng tự nhiên sẽ nuôi dưỡng yếu tố mộc trong căn hộ và mang tới cho gia chủ nhiều lợi ích lâu dài
      • Hướng chính Đông: Hướng chính Đông cũng là hướng tốt cho phòng khách. Bởi đây là hướng có nhiều dương khí, giúp đẩy sự xui xẻo, "thông đường" tài vận, tình duyên cho gia chủ mạng Mộc
      • Hướng chính Bắc: Hướng chính Bắc được đánh giá là hướng phòng khách tốt nhất cho gia chủ mệnh Mộc. Theo đó, hướng nhà này sẽ mang tới vận may, tài lôc, giúp chủ nhân căn hộ dễ gặp được quý nhân phù trợ giúp đỡ trên con đường sự nghiệp, công danh

      Ngoài ra, các gia chủ mang mạng Mộc tuyệt đối không được đặt phòng khách theo hướng Nam. Bởi hướng nhà này rất xấu, mang tới cho cuộc sống của chủ nhân những điều xui xẻo, khó khăn và thử thách.

      Màu sơn và nội thất phòng khách nhà chung cư cho người mệnh Mộc

      Như đã đề cập ở trên, phong thuỷ là các yếu tố có tác động trực tiếp tới sức khoẻ, tinh thần, tài lộc của tất cả thành viên trong gia đình. Bởi vậy, bên cạnh hướng phòng, màu sắc và nội thất sử dụng trong phòng khách cũng cần được đặc biệt lưu tâm.

      Yếu tố Mộc trong Ngũ hành tượng trưng cho sự sống. Vì thế, màu sắc hợp phong thuỷ với người mệnh Mộc thường là các gam màu xanh. Ngoài ra, Mộc sinh Hoả và được mệnh Thuỷ tương sinh nên gia chủ mệnh Mộc cũng có thể kết hợp thêm một số màu khác như màu nâu, màu xanh dương, màu xanh đen hoặc màu đen.

      Trong lựa chọn nội thất phòng khách, màu sắc của các đồ dùng sử dụng cũng nên là những màu sắc kể ở trên. Gia chủ có thể lựa chọn những bộ sofa làm bằng chất liệu gỗ, làm bằng da màu nâu hoặc những bộ sofa vải có màu xanh với các sắc độ khác nhau từ nhạt cho tới đậm. Với bàn nước, người mệnh Mộc được khuyên nên sử dụng những loại bàn trà hình tròn, hình trụ hoặc hình chữ nhật làm bằng chất liệu gỗ hoặc kính hoặc kết hợp 2 chất liệu này với nhau.

      goi-y-cach-bo-tri-phong-thuy-phong-khach-chung-cu-cho-nguoi-menh-moc-n17t-onehousing-1

      Người mệnh Mộc nên lựa chọn đồ dùng làm từ chất liệu gỗ (Nguồn: Vinhomes)

      Bên cạnh đó, những đồ dùng màu trắng, màu vàng hoặc ánh kim, có góc nhọn, các gia chủ tuyệt đối không lựa chọn, Bởi đây đều là những yếu tố tượng trưng cho hành Kim, tương khắc với hành Mộc. 

      Vật phong thủy phòng khách nhà chung cư cho người mệnh Mộc

      Để kích hoạt thuỷ khí trong phòng khách cũng như toàn căn hộ, gia chủ mệnh Mộc cũng nên sử dụng thêm các đồ vật trang trí có chất liệu bằng gỗ, tre, giấy hoặc có hoa văn cây lá, uốn lượn. Với những căn hộ có diện tích rộng rãi, chủ nhân có thể đặt thêm bể cá, phong thuỷ luân hoặc các bình, chậu hoa tươi trong phòng khách. Khu vực ban công có thể làm một vườn cây xanh nhỏ hoặc hòn non bộ nhỏ.

      Ngoài ra, những căn phòng nằm ở hướng thẳng mặt trời, gia chủ tuyệt đối không sử dụng các vật liệu trang trí có màu nhạt, sáng, làm bằng kim loại. Thay vào đó, sử dụng các đồ trang trí có tông màu ấm, hoặc màu tối. 

      Trên đây là một số gợi ý trong bài trí phong thuỷ phòng khách chung cư cho gia chủ mệnh Mộc. OneHousing mong rằng với những thông tin này, bạn sẽ có thêm những kiến thức bổ ích để có thể bố trí phòng khách vừa thẩm mỹ lại vừa hợp phong thuỷ.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

       Cách bố trí bàn làm việc phong thủy dành cho giới trẻ

      Những yếu tố phong thủy cần kiêng kỵ khi mua nhà chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương