Những yếu tố phong thủy cần kiêng kỵ khi mua nhà chung cư

      Những yếu tố phong thủy cần kiêng kỵ khi mua nhà chung cư

      Onehousing image
      7 phút đọc
      26/04/2023
      Phong thủy chung cư rất quan trọng khi mua nhà chung cư? Cùng OneHousing tìm hiểu những yếu tố phong thủy cần kiêng kỵ khi mua nhà chung cư.

      Mua nhà chung cư không chỉ đơn thuần là chọn nhà, xem xét tiện ích rồi đặt mua, mà bạn cũng nên xem xét lại yếu tố phong thủy của căn hộ chung cư đó như thế nào. Phong thủy rất quan trọng, đây cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng nhiều đến giá chung cư. Cùng OneHousinh điểm qua các yếu tố phong thủy cần kiêng kỵ khi mua nhà chung cư.

      Khi mua nhà chung cư có nên quan tâm đến yếu tố phong thủy không?

       Đối với những bạn đi mua nhà chung cư lần đầu thì nên xem xét phong thủy của chung cư đó như thế nào rồi mới xem xét thêm nhiều yếu tố khác rồi hẳn đưa ra quyết định có mua hay không.

      nhung-yeu-to-phong-thuy-can-kieng-ky-khi-mua-nha-chung-cu-onehousing-1

      Hình ảnh minh họa: Phong thủy chung cư rất quan trọng (Nguồn: Vinhomes)

      Người xưa có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành’’, việc mua nhà không phải là chuyện nhỏ, bạn nên tin vào phong thủy để thu hút tài lộc, vận mệnh được tăng cao. Có thể nói, phong thủy chung cư là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng nhiều đến giá của căn hộ chung cư đó.

      Có thể lấy ví dụ về phong thủy chung cư như sau: Thông thường, số 13 người ta hay gọi là con số xui, không may mắn, nên các căn hộ chung cư nằm ở vị trí căn 13 hoặc tầng 13 thường có mức giá thấp hơn hẳn so với những căn hộ khác. Thậm chí, nhiều chủ đầu tư còn không đặt vị trí căn hộ số 13, hoặc tòa chung cư chỉ có 12 tầng.

      Điều này cho thấy, yếu tố phong thủy trong nhà ở rất quan trọng, dù xây nhà, sửa nhà hay mua nhà ở, người ta thường sẽ xem xét yếu tố phong thủy đầu tiên.

      Kinh nghiệm mua nhà chung cư có giá dưới 1 tỷ ở quận Thủ Đức

      Đọc tiếp

      Những yếu tố phong thủy mua nhà chung cư cần kiêng kỵ để hạn chế tài vận tiêu hao

      Dưới đây là những yếu tố phong thủy mua nhà chung cư cần kiêng kỵ mà bạn đọc có thể tham khảo qua như sau:

      Khu chung cư có cửa kính quá nhỏ

      Khi mua nhà chung cư, bạn nên để ý đến cửa chính của khu chung cư. Cửa chính càng lớn thì sẽ dễ đón nhận được các năng lượng tốt, vận khi cũng tốt. Ngược lại, những khu chung cư có cửa chính nhỏ sẽ dễ tích tụ âm khí, dễ mang lại vận xui cho gia chủ.

      Tránh mua những căn hộ chung cư có phòng bếp và phòng vệ sinh ở giữa lối đi

      Trong thiết kế nhà ở chung cư, điều tối kỵ nhất đó là căn hộ có nhà vệ sinh hoặc nhà bếp nằm chính giữa của căn hộ. Xét về yếu tố phong thủy mua nhà chung cư thì khu trung tâm của các căn hộ phải thông thoáng, sạch sẽ thì mới dễ thu hút vượng khí tốt cho gia chủ.

      nhung-yeu-to-phong-thuy-can-kieng-ky-khi-mua-nha-chung-cu-onehousing-2

      Hình ảnh minh họa: Toilet đặt giữa căn hộ là điều tối kỵ (Nguồn: Thông tin căn hộ)

      Chưa kể đến việc khi thiết kế WC hoặc nhà bếp ở chính giữa căn hộ sẽ gây ra nhiều bất tiện vì đường ga và đường sẽ phải đi thông qua các phòng khác. Điều này nếu chẳng may có sự cố xảy ra thì rất khó để xử lý.

      Không nên mua những căn hộ bị méo mó, khuyết góc

      Nên tuyệt đối tránh những căn hộ chung cư bị khuyết góc, méo mó vì trong phong thủy, đây là điều không may mắn, không thu hút tài lộc, vận may cho gia chủ mà dễ có nhiều xui rủi hơn.

      Còn về mặt thiết kế thì những căn hộ bị méo mó sẽ gây khó khăn trong quá trình sắp xếp nội thất, gây mất thẩm mỹ cho căn hộ.

      Vì thế khi mua nhà chung cư, bạn nên chọn những căn hộ có vị trí vuông vức, không bị méo mó cả bên trong và bên ngoài căn hộ.

      Không chọn những căn hộ có ban công đối diện cửa chính

      Ban công đối diện cửa chính cũng là điều tối kỵ cần tránh, vì theo phong thủy chung cư, đây được gọi là xuyên tâm (xọc tim). Điều này hoàn toàn không tốt, vì sẽ khó ngưng tụ vượng khí cho gia chủ,

      Xét về thực tế thì khi ban công đối diện cửa chính, khi bạn mở cửa ra người ngoài dễ nhìn thấy hết không gian căn hộ cả bạn. Đồng thời khi hướng ban công đón ánh nắng thì ánh nắng sẽ xuyên vào trung tâm của căn nhà, dễ tạo ra cảm giác khó chịu khi ở.

      Chú ý vị trí và số tầng khi mua nhà chung cư

      Theo phong thủy thì căn hộ chung cư ở tầng càng cao thì càng thông thoáng, ít chịu áp lực và dễ thu hút các năng lượng tốt hơn. Hơn nữa khi ở tầng cao bạn sẽ ít bị che chắn bởi những căn hộ khác.

      Tuy nhiên, theo quan niệm của một số nước thì căn hộ ở vị trí thứ 13 thường không may mắn, con số 13 được xem là con số xui xẻo, không mang lại điềm may. Có thể thấy rằng, hiện nay có nhiều chung cư đã đổi tên tầng 13 thành tầng 12A nhằm mang lại tính thanh khoản cho tòa nhà và tránh những thiệt hại không đáng có.

      Đối với một số quốc gia thì số 13 được xem là số xui, tuy nhiên con số này lại là con số may mắn ở một số quốc gia như Quảng Đông, số 13 được xem là con số may mắn, vì phát âm gần giống với từ “Chắc chắn sẽ sống”.

      Thông thường, những căn hộ ở vị trí số 13 hoặc tầng 13 sẽ có mức giá rẻ hơn, CĐT còn có nhiều chương trình hạ giá, khuyến mãi. Đối với các nhà đầu tư không quá tin vào phong thủy thì con số này vẫn không ảnh hưởng gì nhiều.

      Không nên chọn nhà chung cư có ban công nằm hướng Tây

      Những căn hộ nằm ở hướng Tây hoặc Đông Tây thường ít được lựa chọn bởi vì những hướng này thường chịu cái nóng gay gắt từ ánh nắng mặt trời, buổi chiều các căn hộ hướng Tây thương rất nóng, ngột ngạt do phải chịu ánh nắng.

      nhung-yeu-to-phong-thuy-can-kieng-ky-khi-mua-nha-chung-cu-onehousing-3

      Hình ảnh minh họa: Ban công hướng Tây không tốt (Nguồn: baophapluat)

      Hướng Đông và Đông Nam là 2 hướng được nhiều khách hàng chọn mua nhất vì mùa hè thì mát mùa đông thì ấm. Trong phong thủy chung cư thì đây là 2 hướng tốt, dễ mang lại vượng khí cho gia chủ.

      Đánh giá tổng quan các yếu tố phong thủy chung cư

      Mặc dù các yếu tố phong thủy chung cư có ảnh hưởng đến giá bán và vận khí cho gia chủ, tuy nhiên có 1 số kiêng kỵ theo truyền thống của người Việt nhưng chúng ta không nên quá khắt khe vì đều có cách hóa giải.

      • Chẳng hạn, nếu bạn lỡ thuê hoặc mua căn hộ có hướng ban công đối diện cửa chính, thì cũng không cần quá lo lắng, trong trường hợp căn hộ đủ rộng, gia chủ có thể trang bị thêm tủ đựng đồ để che chắn, còn nếu không gian hơi nhỏ thì gia chủ có thể đặt thêm các chậu cây cảnh để làm vật chăn. Vừa giúp hóa giải phong thủy vừa giúp căn hộ đỡ trống trải hơn.
      • Còn về căn hộ ở vị trí số 13 hoặc tầng 13 thì cũng sẽ có cách hóa giải như sau: Sử dụng các lam che nắng, hoặc bố trí một cái gương tròn hay bình phong để giảm đi yếu tố phong thủy.
      • Vì có nhiều căn hộ chung cư buộc phải thiết kế không đúng bản vẽ vì như vậy mới kiêng cố và chắc chắn, gia chủ có thể sắp xếp và bố trí lại không gian căn hộ là có thể phần nào hóa giải và giúp không gian căn hộ được hài hòa hơn.
      • Về căn hộ có phòng vệ sinh nằm ở giữa căn hộ cũng được xem là điều tối kỵ, gia chủ có thể dùng đá thạch anh đựng trong bình, đổ nước vào và đặt chỗ cửa phòng vệ sinh. Đá thạch anh có dương khí mạnh, có thể hút được âm khí xấu trong nhà vệ sinh, giúp gia đạo bình an hơn.
      • Còn về những căn hộ ở hướng Tây thì cũng không quá ảnh hưởng nhiều, xét theo điều kiện thời tiết thì hướng Tây dễ đón nắng chiều, khiến cho căn hộ nóng hơn, dễ oi bức và gây khó chịu cho gia chủ. Để giảm nắng nóng cho căn hộ, gia chủ có thể sử dụng màn che hoặc lắp tấm phim tản nhiệt để căn hộ được mát mẻ hơn, đồng thời cũng giảm đi yếu tố phong thủy trong căn hộ chung cư.

      Có thể thấy, yếu tố phong thủy cũng đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua chung cư của khách hàng, tuy nhiên mua nhà, mua căn hộ chung cư là chuyện lớn, khách hàng nên xét thêm nhiều yếu tố khách quan khác, không nên quá khắt khe đến vấn đề phong thủy.

      Khi có dự định mua một căn hộ chung cư nào đó, bạn có thể xem xét trên nhiều phương diện khác nhau, đánh giá tổng quan các yếu tố để có thể lựa chọn căn hộ phù hợp với nhu cầu và ngân sách.

      Trên đây là những yếu tố phong thủy mua nhà chung cư cần kiêng kỵ mà OneHousing đã chia sẻ đến bạn đọc. Mong rằng các thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích khi mua nhà chung cư.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 1 tỷ ở quận 12

      Mua nhà lần đầu: Top 3 ngân hàng cho vay mua nhà chung cư ưu đãi nhất hiện nay

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương