Gợi ý 5 cách chống nóng sân thượng hiệu quả trong những ngày hè

      Gợi ý 5 cách chống nóng sân thượng hiệu quả trong những ngày hè

      Onehousing image
      4 phút đọc
      14/06/2023
      5 cách chống nóng sân thượng sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn giảm nhiệt trong mùa hè oi bức này. OneHousing sẽ đem đến những phương pháp làm mát nhà mùa hè hiệu quả nhất cho bạn đọc.

      Mùa hè năm nay đang chứng kiến đợt nóng đỉnh điểm và lượng nhiệt quá tải. Để giúp cho ngôi nhà của bạn được thoáng mát và giảm nhiệt thì OneHousing sẽ giới thiệu bạn đọc về 5 cách chống nóng sân thượng.

      Top 5 cách chống nóng sân thượng cho mọi nhà

      Không để bạn đọc chờ lâu, dưới đây là top 5 cách chống nóng sân thượng mà mọi nhà đều có thể áp dụng. Các bạn có thể đọc và tham khảo để tìm ra phương án chống nóng mùa hè hiệu quả nhé.

      Trồng cây xanh giúp ngôi nhà “xanh” hơn

      goi-y-5-cach-chong-nong-san-thuong-hieu-qua-trong-nhung-ngay-he-onehousing-1

      Thêm cây xanh làm mát không gian (Nguồn: 9X Garden)

      Cây xanh là lựa chọn tốt nhất trong 5 cách chống nóng sân thượng mà các bạn nên tham khảo. Bởi trồng cây xanh khá đơn giản và đem lại hiệu quả cao. Cây xanh vốn là biểu tượng cho sự mát mẻ, trong lành và đem lại cảm giác thoải mái. Không những vậy, tán cây có vai trò hấp thụ khí CO2, cung cấp lượng oxy giúp cho bầu không khí trở nên dễ chịu.

      Chính vì vậy mà lựa chọn trồng cây xanh là lựa chọn phổ biến nhất. Bên cạnh việc giúp ngôi nhà trở nên mát mẻ hơn thì trồng cây còn giúp cho gia chủ hoà hợp với thiên nhiên hơn. Có thể từ đó phát triển thành hệ thống cây cảnh, giàn cây treo giúp ngôi nhà của mình “xanh" hơn.

      Cách tự làm mát cơ thể cho dân chung cư để bớt nóng khi mất điện

      Đọc tiếp

      Sử dụng gạch lát chống nóng cho sân thượng

      Gạch lát chống nóng đang được nhiều gia đình chú ý đến khi xây dựng nhà. Loại gạch này có khả năng giúp cách nhiệt giữa hai môi trường. Giúp cho lượng nhiệt chiếu xuống giảm đáng kể và bảo vệ không gian bên trong ngôi nhà.

      Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp gạch lát chống nóng khác nhau. Giá cả vật liệu khác hợp lý nên lựa chọn loại gạch này trở thành ưu tiên của nhiều gia đình. Chính vì vậy mà nhiều đơn vị thi công hiện nay đều hướng khách hàng đến sử dụng gạch này để chống nóng mùa hè.

      Hệ thống pin mặt trời lắp đặt trên sân thượng

      goi-y-5-cach-chong-nong-san-thuong-hieu-qua-trong-nhung-ngay-he-onehousing-2

      Tiết kiệm điện bằng cách lắp đặt hệ thống pin mặt trời (Nguồn: Phúc Nguyễn Solar)

      Nằm trong top 5 cách chống nóng sân thượng, sử dụng pin mặt trời cũng là lựa chọn phổ biến. Ngày nay, xu hướng sử dụng điện từ năng lượng tự nhiên được quan tâm đến. Chính điện năng từ hệ thống pin mặt trời là một trong những sản phẩm phổ biến và được ưa chuộng.

      Không chỉ giúp ngôi nhà chống nóng mà còn đem lại nguồn điện cho cả gia đình. Trên các tấm pin mặt trời có các tế bào quang điện giúp ngăn cản nhiệt truyền vào mái nhà. Lượng nhiệt từ ánh sáng mặt trời đó sẽ chuyển đổi thành điện năng. Đó cũng chính là lý do vì sao không chỉ nhà ở mà nhiều nhà cao tầng đều sử dụng hệ thống pin mặt trời.

      Lựa chọn các loại mái tôn chống nóng cho ngôi nhà

      Lớp mái tôn chống nóng cũng là lựa chọn phổ biến trong 5 cách chống nóng sân thượng. Các phương án trên khá đơn giản, đem lại hiệu quả cao nhưng vẫn tồn tại rủi ro đi kèm. Thay vì phải lo lắng những rủi ro đó thì hãy thử tìm đến mái tôn chống nóng.

      Mái tôn chống năng là những tấm lớp cách nhiệt có khả năng chống nóng tối ưu. Bên trong các lớp ở tấm tôn có được chia ra nhiều chức năng khác nhau. Vừa giúp hấp thụ nhiệt vừa cản sức nóng xâm nhập vào không khí trong nhà. Gia đình có nhu cầu thay thế sang mới tôn chống nóng mới có thể tìm đến các đại lý chính hãng để được nghe tư vấn trực tiếp.

      Xây dựng hồ bơi để giảm nhiệt trên sân thượng

      goi-y-5-cach-chong-nong-san-thuong-hieu-qua-trong-nhung-ngay-he-onehousing-3

      Giảm nhiệt bằng cách xây hồ bơi trên sân thượng (Nguồn: Ngoại thất sân vườn)

      Có lẽ trong 5 cách chống nóng sân thượng thì đây là cách độc đáo nhất. Ít người nghĩ đến việc thiết kế một bể bơi mini trên sân thượng. Vừa giúp điều hoà khí nhiệt vừa giúp giải trí cho cả gia đình. Xây dựng bể bơi được đánh giá là lựa chọn mới mẻ và phá cách. Nó phù hợp với những gia chủ muốn ngôi nhà của mình trở nên thú vị hơn.

      Một số lưu ý khi thực hiện các cách làm mát nhà mùa hè

      Có vô vàn cách làm khác giúp ngôi nhà của bạn trở nên mát mẻ hơn vào mùa hè. Nhưng hãy cân nhắc một số lưu ý sau để đem lại hiệu quả nhất:

      • Đo đạc diện tích sân thượng để tìm ra phương án phù hợp. Nếu sân thượng của bạn quá bé thì không thể áp dụng các xây bể bơi hoặc lắp pin mặt trời được.
      • Thu thập ý kiến số đông của thành viên gia đình để thống nhất lựa chọn. Bạn không thể quyết phương án nào mà chưa có sự đồng ý của số đông. Vậy nên, hãy nhớ tham khảo ý kiến của thành viên trong gia đình nhé.
      • Cân nhắc chi phí trước khi thực hiện là điều quan trọng. Chi phí đóng một vai trò lớn trong các phương án chống nóng trên. Các bạn cần xác định xem ngân sách muốn thực hiện nằm trong khoảng nào để tìm ra cách làm hiệu quả nhất.

      Như vậy, với những thông tin trên về 5 cách chống nóng sân thượng đã khép lại bài viết hôm nay của OneHousing. Mong rằng bạn đọc sẽ tham khảo và tìm ra phương pháp hợp lý với ngôi nhà của mình nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Tủ lạnh bị mất điện đột ngột, người dân làm gì để bảo quản thực phẩm

      6 cách tiết kiệm điện hiệu quả cho người dân Hà Nội khi làm việc tại nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương