Gợi ý 4 phong cách thiết kế căn hộ nhỏ 30m2 cho gia chủ

      Gợi ý 4 phong cách thiết kế căn hộ nhỏ 30m2 cho gia chủ

      Onehousing image
      6 phút đọc
      04/08/2023
      Phong cách thiết kế căn hộ 30m2 tiết kiệm diện tích, tạo cảm giác thông thoáng cho chủ nhà tham khảo. Tìm hiểu ngay!

      Hiện nay, những căn hộ có diện tích nhỏ 30m2 được rất nhiều khách hàng lựa chọn bởi sự tiện lợi của nó. Tuy nhiên, việc thiết kế căn hộ 30m2 cần phải nắm được những bí quyết để giúp cho không gian trở nên rộng rãi hơn, mang lại sự tiện nghi cho gia chủ. Trong bài viết này, OneHousing sẽ giới thiệu cho bạn 4 phong cách thiết kế căn hộ 30m2 để bạn tham khảo nhé. 

      Đối tượng phù hợp với căn hộ 30m2 và nhu cầu thiết kế căn hộ nhỏ hiện nay

      Thiết kế căn hộ 30m2 theo các phong cách độc đáo được nhiều khách hàng chú ý, phần lớn những người có thu nhập ở mức trung bình muốn có một cuộc sống tiện nghi ở các thành phố lớn. Tuy nhiên, việc phải tối ưu hoá không gian sử dụng cho khách hàng ở những căn hộ 30m2 là điều không hề đơn giản.

      Căn hộ 30m2 có nhiều lợi thế về giá khi sở hữu diện tích nhỏ gọn, phí dịch vụ thấp và không tốn nhiều chi phí cho việc lắp đặt nội thất nên hợp với những người có mức tài chính trung bình. Những căn hộ này được ưa chuộng bởi những bạn trẻ độc thân, thích ở một mình và phù hợp cho những cặp vợ chồng trẻ muốn có không gian riêng, mang đến một tổ ấm trọn vẹn. 

      Để tạo ra phong cách thiết kế căn hộ 30m2, bạn nên có sự tính toán tỉ mỉ đến từng góc cạnh trong nhà và nhờ sự tư vấn giúp đỡ từ các kiến trúc sư hoặc người đã có chuyên môn.

      Thiết kế căn hộ 30m2 hợp lý đem lại không gian sống tuyệt vời cho gia chủ (Nguồn: Gạch Đồng Tâm) 

      Khám phá 6 phong cách thiết kế căn hộ cho người độc thân

      Đọc tiếp

      4 phong cách thiết kế căn hộ nhỏ 30m2 cho gia chủ

      Để tối ưu công năng và diện tích sử dụng cho căn hộ của mình, bạn có thể tham khảo một số phong cách thiết kế căn hộ 30m2 dưới dây: 

      Ưu tiên thiết kế khu bếp nhỏ gọn cho căn hộ 30m2

      Với những căn hộ diện tích nhỏ 30m2, việc thiết kế khu bếp nhỏ gọn là vô cùng hợp lý bởi số lượng người ở trong căn hộ không quá đông. Thiết kế bếp nhỏ vừa tiết kiệm được diện tích vừa tăng sự thẩm mỹ cho cho căn nhà. 

      Bạn nên lựa chọn những gam màu trắng hoặc màu sáng cho khu vực bếp sẽ tăng sự thoáng đãng cho không gian, kích thích thị giác, tạo sự sạch sẽ, sang trọng. Ngoài ra, bạn nên sử dụng các vật dụng nấu ăn nhỏ gọn, sáng màu để trông hài hòa với khu bếp. 

      Khi thiết kế căn hộ 30m2, bạn nên lắp đặt loại tủ bếp kịch trần để tạo thêm nhiều không gian lưu trữ đồ đạc. Ý tưởng này cũng được rất nhiều chủ nhà ưa chuộng hiện nay. 

      Nếu có thể, bạn nên thiết kế khu bếp nhỏ gần với cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên, giúp cho tầm nhìn của bạn trở nên thoáng đãng hơn. 

      Thiết kế khu bếp nhỏ gọn để mở rộng không gian, tiết kiệm diện tích (Nguồn: Nội thất Trường Sa)

      Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ gọn cho căn hộ 30m2 

      Đối với những căn hộ 30m2, bạn nên ưu tiên thiết kế nhà vệ sinh nhỏ nhưng đầy đủ các công năng. Dù diện tích hạn hẹn nhưng bạn có thể cải thiện không gian bằng những phương pháp sau: 

      • Lưu ý gam màu dùng cho nhà vệ sinh. Bạn nên lựa chọn những gam màu tươi mát nhẹ nhàng, mang lại sự hài hoà và nhẹ nhàng cho phòng vệ sinh.
      • Chọn loại gạch đá lát tường và sàn nhà phù hợp với phòng vệ sinh nhỏ, thường là loại đá có kích thước 20x20. Gia chủ có thể đặt một chiếc gương diện tích vừa phải tại khu vực rửa tay để tạo cảm giác rộng rãi cho không gian. 
      • Lựa chọn, sắp xếp những vật dụng và đồ dùng trang trí có kích thước vừa phải. Bạn có trang trí thêm 1 chậu cây cảnh hoặc tranh treo tường để phòng vệ sinh trở nên sinh động, không bị nhàm chán. 

      Căn hộ 30m2 nên thiết kế phòng vệ sinh nhỏ gọn, tiện nghi (Nguồn: Beat Nội Thất) 

      Sử dụng phong cách mở hiện đại cho căn hộ 30m2 

      Thiết kế căn hộ theo phong cách mở hiện đại là tự do bố trí các khu vực và nội thất trong căn hộ không cần phải theo một quy tắc nhất định, từ đó tạo ra một không gian lý tưởng, đề cao tính tiện lợi và tiện nghi. 

      Đối với căn hộ 30m2 có diện tích phòng ngủ nhỏ, việc bố trí giường ngủ và đồ dùng trang trí đẹp là một bài toán khó. Thông thường, giường ngủ sẽ được ưu tiên đặt ở giữa phòng. Tuy nhiên với căn hộ 30m2, đây không phải cách hay vì chiếc giường sẽ chiếm nhiều không gian và khiến căn nhà trở nên chật hẹp. Thay vào đó, bạn có thể kê giường vào trong góc để dành lối đi lại rộng rãi, nhường chỗ cho những vật dụng trang trí khác.

      Ngoài ra, bạn còn có thể thiết kế căn hộ 30m2 theo các phong cách tối giản, hạn chế những chi tiết trang trí không cần thiết để đặt sự thông thoáng và tiện nghi lên hàng đầu.

      Căn hộ 30m2 thường được thiết kế giường và khu vực phòng ngủ trong góc để tiết kiệm diện tích căn hộ (Nguồn: OneHousing) 

      Thiết kế không gian xuyên suốt cho căn hộ nhỏ 30m2

      Khi thiết kế căn hộ 30m2, các không gian chức năng trong căn hộ nên có sự tiếp nối tự nhiên mà không có bất kỳ sự ngăn cách nào. Nhiều căn hộ 30m2 tại các dự án thường được các chủ đầu tư tại thiết kế thành những căn Studio không xây tường ngăn cách (trừ khu vực vệ sinh). Bạn có thể áp dụng phong cách thiết kế này hoặc khéo léo phá bỏ bức tường ngăn cách giữa phòng ngủ và phòng khách (nếu có) để giúp cho không gian nhà ở trở nên rộng rãi hơn.

      Nếu muốn tạo sự riêng tư trong phòng ngủ, bạn có thể thay một chiếc kệ trang trí vào vị trí tường ngăn. Điều này vừa đảm bảo được không gian riêng và tăng tính thẩm mỹ và sự tiện lợi cho căn hộ. 

      Phòng khách căn hộ 30m2 thường được thiết kế ở giữa nhà, dù diện tích nhỏ nhưng vẫn đảm bảo được công năng khi được bày trí một bộ sofa nhỏ, một chiếc bàn trà thấp và 2 chiếc ghế đôn. Để tiết kiệm không gian, bạn không nên kê thêm kệ tivi mà nên gắn tivi lên tường trực tiếp. 

      Mọi không gian trong căn hộ 30m2 đều được xuyên suốt tạo sự thông thoáng không kém phần ấm cúng (Nguồn: OneHousing) 

      Trên đây là gợi ý về 4 phong cách thiết kế căn hộ 30m2 mà OneHousing giới thiệu đến bạn. Ngoài ra, để đảm bảo không gian sinh hoạt và tạo thêm sự thông thoáng cho căn hộ, bạn có thể tham khảo thêm một số cách bố trí đồ đạc cho căn hộ như để một chiếc gương lớn trong phòng khách, đặt một vài chậu cây xanh để điều hòa không khí và tăng sự mát mẻ. Mong rằng qua bài viết, bạn có thể tìm được cách thiết kế căn hộ 30m2 hợp lý nhất. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Lưu ý khi thiết kế căn hộ hướng Tây như thế nào để giảm nóng?

      Mẹo thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ thành 2 phòng ngủ độc đáo

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương