Mẹo thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ thành 2 phòng ngủ độc đáo

      Mẹo thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ thành 2 phòng ngủ độc đáo

      Onehousing image
      5 phút đọc
      24/07/2023
      Gợi ý nhanh một số cách thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ thành 2 phòng ngủ đơn giản có thể bạn chưa biết! Tìm hiểu chi tiết tại bài viết sau cùng OneHousing.

      Hiện nay, căn hộ chung cư 1 phòng ngủ và 2 phòng ngủ đang là loại hình được các gia đình trẻ, ít thành viên ưa chuộng sử dụng. Tuy nhiên, thay vì chọn mua căn 2 phòng ngủ, nhiều khách hàng hạn chế tài chính đã chọn mua và thiết kế lại căn hộ 1 phòng ngủ thành 2 phòng ngủ theo phong cách của mình.

      Vậy đâu là những cách thiết kế tối ưu và độc đáo? Cùng OneHousing khám phá ngay tại bài viết này!

      Xu hướng thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ thành 2 phòng ngủ hiện nay

      Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện các đơn vị thi công cung cấp nhiều phương án cải tạo căn hộ 1 phòng ngủ thành 2 phòng ngủ độc đáo và theo thời gian cách thiết kế này đã trở thành xu hướng thịnh hành của các gia đình trẻ. Nhờ phương án này bạn không phải tốn nhiều thời gian tìm kiếm căn hộ mới rộng hơn mà còn tối ưu được chi phí một cách đáng kể.

      Các dự án căn hộ 1 phòng ngủ ngày nay đều có diện tích vừa phải giúp bạn có thể linh hoạt trong thiết kế làm mới không gian theo sở thích và nhu cầu. Đồng thời, mỗi căn hộ đều có các khoảng trống hoặc “góc chết" nên bạn có thể tận dụng để phân chia tạo thêm không gian mới hợp lý.

      Khi thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ thành 2 phòng ngủ bạn cần lưu ý và đảm bảo tạo ra được không gian sống tiện nghi thoải mái cho các thành viên. Để hiểu rõ hơn các cách cải tạo căn hộ mời bạn tham khảo phần tiếp theo đây!

      Cải tạo và thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ thành 2 phòng ngủ (Nguồn: CafeBiz)

      Chiêu thiết kế phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng trẻ tiện nghi, thoải mái

      Đọc tiếp

      Cách thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ thành 2 phòng ngủ

      Tối ưu hóa không gian căn hộ

      Đối với phòng ngủ có diện tích lớn, bạn nên tận dụng phân chia từ 1 phòng ngủ thành 2 phòng ngủ, vừa tối ưu không gian vừa tiết kiệm chi phí thiết kế bằng cách:

      • Sử dụng tường chia phòng cố định hoặc loại di động.
      • Thiết kế thêm cửa gỗ hoặc cửa dạng trượt để tách biệt phòng ngủ với các khu vực khác trong căn hộ.
      • Kệ ngăn hoặc tủ ngăn cách tạo không gian rõ ràng giữa các phòng, không những vậy các ngăn kệ còn giúp bạn tối ưu hóa khu lưu trữ đồ đạc giúp ngôi nhà luôn sạch sẽ, gọn gàng.
      • Sử dụng màn cửa hoặc rèm che giúp bạn dễ dàng phân chia thành hai phòng trong một không gian mở.

      Tuy nhiên, nếu phòng ngủ không có nhiều diện tích bạn vẫn có thể cân nhắc phân bổ lại không gian trong căn hộ. Sử dụng phòng bếp cải tạo thành phòng ngủ và tận dụng thêm không gian ban công để sử dụng cho gian bếp cũng thường được áp dụng cho các căn hộ có diện tích nhỏ.

      Ngoài ra, bạn còn có thể thu hẹp diện tích phòng khách và nhà vệ sinh cho nhỏ lại hoặc điều chỉnh lại những “góc chết” để mở rộng thêm 1 phòng ngủ mới. Với các căn hộ có trần nhà cao, bạn cần tận dụng để bố trí thêm giường tầng hoặc kệ vừa tiết kiệm không gian vừa làm cho phòng có điểm nhấn nổi bật hơn.

      Sử dụng rèm che để tạo không gian riêng tư cho phòng ngủ (Nguồn: 1FIX)

      Sử dụng nội thất thông minh cho các phòng khác

      Sắp xếp lại các không gian còn lại trong căn hộ  bằng các đồ nội thất thông minh để tăng diện tích mở rộng thêm 1 phòng ngủ mới. Chẳng hạn:

      • Phòng khách: Tiết kiệm không gian bằng cách tận dụng khoảng tường để lắp đặt tivi, kệ tủ thay vì đặt dưới mặt đất. Ngoài ra, bạn có thể chọn màu cho nội thất theo các gam màu sáng như trắng, be, vàng, xám nhạt,... để phòng khách trông rộng rãi hơn.
      • Phòng bếp: Bên cạnh tận dụng không gian thông giữa phòng bếp và phòng khách, bạn còn có thể sử dụng thêm các thiết bị bếp thông minh, hiện đại như bàn ăn và ghế gấp gọn, tủ kệ trên cao để chứa đồ dùng để không gian phòng bếp thoáng đãng.
      • Phòng ngủ: Bạn có thể sử dụng nội thất tích hợp giường và tủ quần áo hoặc thiết kế tủ âm tường để mở rộng không gian.

      Sử dụng nội thất thông minh là cách tạo thêm nhiều không gian độc đáo (Nguồn: Happynest)

      Một số lưu ý khi thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ thành 2 phòng ngủ

      Kiểm tra tính pháp lý của căn hộ

      Trong quá trình thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ thành 2 phòng ngủ, bạn cũng cần phải thay đổi cấu trúc ngôi nhà. Vì vậy, để đảm bảo bạn nên kiểm tra quy định xây dựng của tòa nhà và tuân thủ các quy định yêu cầu liên quan đến pháp lý của khu vực bạn đang sinh sống.

      Đảm bảo an toàn cho căn hộ

      Dù thay đổi thay đổi cấu trúc căn hộ nhưng bạn vẫn phải đảm bảo đường điện, nguồn nước không bị thay đổi. Ngoài ra, vị trí đặt cửa sổ hoặc thông gió cũng cần được lưu ý để giúp cho căn hộ đầy đủ tiện nghi, mang đến môi trường sống tốt nhất cho gia đình bạn.

      Nhận sự tư vấn từ chuyên gia

      Trong quá trình cải tạo căn hộ của mình, nếu không có nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực này, bạn hãy cân nhắc đến phương án thuê thêm các chuyên gia thiết kế hoặc kiến trúc sư có kinh nghiệm để tư vấn hỗ trợ. Đ  tưởng đi đúng hướng như bạn mong đợi!

      Căn phòng ngủ sau khi được tối ưu không gian (Nguồn: 5S Architect)

      Trên đây là một vài mẹo đơn giản mà OneHousing muốn gửi đến cho các bạn đang có nhu cầu thiết kế căn hộ 1 phòng ngủ thành 2 phòng ngủ. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp từ Pro Agent.

      Xem thêm

      5 ý tưởng bài trí nội thất độc đáo cho chung cư 2 phòng ngủ

      Các ý tưởng thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ vừa đẹp vừa sang

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương