Gợi ý 3 phụ kiện quen thuộc giúp căn hộ của bạn đẹp hơn

      Gợi ý 3 phụ kiện quen thuộc giúp căn hộ của bạn đẹp hơn

      Onehousing image
      7 phút đọc
      09/08/2023
      Bất kỳ ai đều mong muốn căn hộ chung cư của mình trở nên đẹp hơn bằng các phụ kiện đơn giản. Hãy cùng tham khảo 3 gợi ý phụ kiện quen thuộc giúp căn hộ đẹp hơn của OneHousing qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Nhiều người muốn có thể sử dụng những phụ kiện quen thuộc để trang trí cho căn hộ của mình trở nên hiện đại hơn. Tuy nhiên, cụ thể cách sắp xếp, phối hợp như thế nào thì vẫn luôn là thắc mắc của nhiều người. Hãy cùng tham khảo gợi ý về 3 phụ kiện quen thuộc giúp căn hộ chung cư đẹp hơn của OneHousing qua bài viết bên dưới đây nhé! 

      Đèn chùm

      Đèn chùm là loại phụ kiện trang trí có thể khá đắt tiền, đặc biệt là với những chiếc đèn lớn, sang trọng và bằng chất liệu cao cấp. Tuy nhiên, trên thị trường cũng có một số loại đèn chùm có giá thành rẻ nhưng vẫn có tính thẩm mỹ cao, làm nổi bật vẻ đẹp của căn hộ chung cư. Bạn có thể mua một chiếc đèn chùm và đặt giữa trần nhà, điều này sẽ làm cho không gian căn hộ của bạn hấp dẫn và tạo ấn tượng đặc biệt hơn. Bạn cũng có thể tìm kiếm những đèn chùm đã qua sử dụng nhưng còn mới hoặc những chiếc đèn giảm giá.

      Như đã đề cập bên trên, trên thị trường ngày nay có nhiều loại đèn trang trí cho căn hộ chung cư khác nhau. Vì vậy, để lựa chọn được một sản phẩm phù hợp đòi hỏi gia chủ gia chủ phải cân nhắc kỹ lưỡng những vấn đề sau:

      Lựa chọn đèn chùm dựa trên thiết kế căn hộ

      Mỗi không gian sống đều được thiết kế theo một lối kiến trúc riêng nên việc lựa chọn đèn chùm cũng phải phù hợp với từng căn phòng. Theo đó, bạn cần lưu ý đến nội thất và thiết kế tổng thể của căn hộ. Ví dụ, nội thất của căn hộ nhà bạn được thiết kế theo phong cách cổ điển thì bạn nên chọn đèn chùm, đèn thả,... cũng mang phong cách này. 

      Lựa chọn đèn chùm theo màu sắc

      Phòng khách là nơi gia đình bạn sum họp, trò chuyện cũng như tiếp đón bạn bè, người thân nên cần có ánh sáng hợp lý. Tại đây, bạn không nên sử dụng màu sắc quá lòe loẹt bởi sẽ làm không gian trở nên tối hơn. Theo các chuyên gia thì bạn nên chọn đèn chùm có ánh sáng trắng nhẹ hay vàng nhạt. Điều này giúp mọi người dễ dàng quan sát mọi thứ xung quanh, đồng thời tạo cảm giác căn phòng rộng rãi, thông thoáng hơn. 

      goi-y-3-phu-kien-quen-thuoc-giup-can-ho-cua-ban-dep-hon-onehousing-1

      Lựa chọn đèn chùm theo màu sắc (Nguồn: Nội thất xinh)

      Lựa chọn đèn theo chất liệu 

      Chất liệu thường được sử dụng làm đèn chùm trang trí căn hộ chung cư là pha lê, thủy tinh, sắt, gỗ,...Nếu chung cư bạn sống ở khu vực bụi bặm thì nên chọn đèn chùm có chất liệu bằng pha lê hay thủy tinh để vệ sinh dễ dàng hơn. 

      Ngoài ra, còn có một yếu tố khác bạn cũng nên lưu ý là vấn đề phong thủy.Ví dụ, bạn có mệnh mộc thì sẽ phù hợp với những vật dụng có chất liệu gỗ, mệnh Kim sẽ thích hợp với chất liệu làm bằng kim loại. 

      goi-y-3-phu-kien-quen-thuoc-giup-can-ho-cua-ban-dep-hon-onehousing-2

      Lựa chọn đèn theo chất liệu (Nguồn: Nội thất xinh)

      Điểm danh những món đồ trang trí nhà cửa đang 'hút' gen Z

      Đọc tiếp

      Ốp sàn bằng gỗ

      Thực tế, sàn nhà bằng gạch đá cẩm thạch có nét tinh tế riêng, nhưng hiện nay, lát sàn bằng gỗ sẽ giúp căn hộ trở nên ấm áp và đẹp hơn. Màu nâu đậm và nhạt của gỗ tạo ra độ bóng nhẹ và khiến bạn có cảm giác đang đi trên một sàn nhà vững chắc, tự nhiên hơn. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ bị quá tải thông tin khi không biết lựa chọn loại gỗ lát sàn như thế nào. Dưới đây là gợi ý về một số phong cách lát sàn gỗ mà bạn có thể tham khảo:

      Các căn hộ chung cư trang trí theo phong cách Scandinavian

      Phong cách trang trí nội thất Scandinavian được bắt nguồn từ Bắc Âu và được rất nhiều nước ưa chuộng. Phong cách này nhấn mạnh vào sự cân bằng giữa tính tiện dụng và vẻ đẹp, làm toát lên lối sống khoa học và văn minh của phương Tây. Từ đó, sẽ giúp căn hộ chung cư của bạn mang đậm chất hiện đại hơn. 

      Đặc trưng của kiểu thiết kế này là sự tối giản trong đồ nội thất với các bức tường trắng và ánh sáng tự nhiên. Do vậy, bạn có thể lựa chọn các loại sàn gỗ có màu trắng, sáng hoặc màu đối lập đen, nâu để làm nổi bật sự đơn giản nhưng không kém phần tinh tế. Và những loại ván gỗ từ Châu Âu sẽ là lựa chọn phù hợp cho phong cách này.

      goi-y-3-phu-kien-quen-thuoc-giup-can-ho-cua-ban-dep-hon-onehousing-3

      Các căn hộ chung cư trang trí theo phong cách Scandinavian (Nguồn: Nội thất Art)

      Căn hộ chung cư theo phong cách tối giản Minimalism

      Phong cách tối giản Minimalism đúng như tên gọi, sẽ giản lược tối đa và tinh gọn không gian nhất có thể để đem lại sự thoáng đãng cho căn hộ. Phong cách này sẽ tận dụng triệt để các đường thẳng và hình khối để mang đến sự thanh thoát cho không gian. Thông thường, phong cách tối giản Minimalism chỉ dùng 3 màu là màu chủ đạo, màu nền và màu điểm nhấn để khiến không gian đơn giản nhất có thể. Do đó, phong cách này sẽ phù hợp hơn với những người yêu thích sự tự do. Việc lựa chọn các loại sàn gỗ cho phong cách tối giản cũng không cần quá cầu kỳ, bạn hãy ưu tiên lựa chọn những loại sàn gỗ có màu sáng như trắng, vàng, ghi,....

      goi-y-3-phu-kien-quen-thuoc-giup-can-ho-cua-ban-dep-hon-onehousing-4

      Căn hộ chung cư theo phong cách tối giản Minimalism (Nguồn: Vinhomes Online)

      Các căn hộ chung cư theo phong cách Indochine

      Là người Việt Nam không thể bỏ qua phong cách trang trí Indochine hay Đông Dương. Đây là sự kết hợp của nền văn hóa các nước Đông Dương, mang đậm giá trị truyền thống dân tộc bằng các họa tiết như hoa sen, chim hạc, trống đồng,... Bên cạnh đó là kết hợp với sự cách tân của thiết kế Pháp, đem đến nét đẹp quyến rũ đậm chất Việt. Khi ứng dụng phong cách này vào trang trí căn hộ chung cư, bạn có thể lựa chọn các loại sàn gỗ tre hoặc các loại sàn có màu gần gũi như nâu, vàng rơm,....

      goi-y-3-phu-kien-quen-thuoc-giup-can-ho-cua-ban-dep-hon-onehousing-5

      Các căn hộ chung cư theo phong cách Indochine (Nguồn: Nhà đẹp WoodPlus)

      Các căn hộ chung cư trang trí theo phong cách cổ điển

      Nếu như muốn biến căn hộ chung cư của mình trở nên xa hoa, lộng lẫy hơn thì không thể bỏ qua thiết kế cổ điển. Phong cách này chú trọng vào các họa tiết đường cong uốn lượn cầu kỳ, sự đối xứng và gam màu tối, làm say đắm người nhìn bởi sự huyền bí. Kiểu thiết kế này có thể bắt gặp trong các cung điện của các vị vua phương Tây mà vẫn còn giữ nguyên được giá trị thẩm mỹ cho đến ngày nay. Theo đó, với phong cách cổ điển, quý tộc này, bạn nên lựa chọn các loại sàn gỗ có màu tối như đen sồi, nâu hạt dẻ, óc chó,... sẽ khiến căn hộ trông sang trọng hơn.

      goi-y-3-phu-kien-quen-thuoc-giup-can-ho-cua-ban-dep-hon-onehousing-6

      Các căn hộ chung cư trang trí theo phong cách cổ điển (Nguồn: Sàn nhà mình)

      Sử dụng các bức họa

      Đây là một trong những phụ kiện trong nhà để trang trí vô cùng quen thuộc nhưng vẫn mang đến cảm giác rất hiện đại. Bất kỳ với bức tường được sơn màu gì, nếu không có một vài bức tranh để trang trí thì thật trống trải, nhàm chán. Do đó, bạn nên lựa chọn những bức họa phù hợp với phong cách của căn hộ chung cư nhà bạn. 

      Ngoài ra, với việc sử dụng những bức họa, bạn chỉ cần lưu ý một số điều đơn giản, không quá cầu kỳ như những vật dụng khác. Ví dụ như bức tranh cần phải phù hợp hoặc tương phản với màu sơn tường hoặc diện tích khác nhau. 

      • Màu sắc và kích thước của bức tranh: Một không gian đẹp cần phải có sự hòa quyện, tương đồng giữa tranh treo tường và nội thất xung quanh. Đường nét và các chi tiết trên tranh cũng cần hài hòa với đồ vật để tạo điểm nhấn cho không gian. Những bức tranh tươi sáng, trang nhã luôn là lựa chọn an toàn cho các căn hộ chung cư. Với diện tích không quá lớn của các căn hộ chung cư, bạn nên lựa chọn các bức họa có kích thước vừa phải, bố cục hợp lý để không mang đến cảm giác ngột ngạt.
      • Để căn hộ trông rộng và thoáng hơn, bạn có thể sử dụng các bức tranh nhỏ và cao. Những bức tranh rộng hoặc những bức tranh nhỏ kết hợp lại với nhau sẽ là giải pháp tốt cho những căn chung cư có diện tích lớn.

      goi-y-3-phu-kien-quen-thuoc-giup-can-ho-cua-ban-dep-hon-onehousing-7

      Sử dụng các bức họa (Nguồn: CafeLand)

      Như vậy, OneHousing đã chia sẻ đến bạn 3 phụ kiện trong nhà quen thuộc giúp căn hộ của bạn đẹp hơn. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ lựa chọn được những vật dụng để trang trí cho không gian nhà mình thật ấn tượng, hiện đại.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Hướng dẫn cách trang trí nhà cửa mùa hè đẹp, thoáng mát tối ưu

      Vật liệu ốp sàn: 8 lựa chọn cho các nhu cầu nhà ở

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương