Giải pháp trang trí phòng tắm nhỏ, đẹp và tiện nghi dành cho gen Z

      Giải pháp trang trí phòng tắm nhỏ, đẹp và tiện nghi dành cho gen Z

      Onehousing image
      5 phút đọc
      11/05/2023
      Không gian hạn hẹp ở phòng tắm khiến bạn đang phân vân không biết trang trí phòng tắm nhỏ làm sao vừa đẹp và đủ công năng? Dưới đây là một số thiết kế cho không gian phòng tắm nhỏ bạn có thể tham khảo.

      Giải pháp nào cho trang trí phòng tắm nhỏ xinh cũng thường là vấn đề mà các Gen Z mua nhà lưu tâm khi thiết kế nhà. Việc bố trí không gian phòng tắm nhỏ hẹp sẽ khó khăn hơn khi phải cân nhắc thật kỹ để vừa phải đáp ứng được công năng sử dụng lại có tính thẩm mỹ cao. Bài viết dưới đây sẽ gửi tới bạn một số ý kiến tư vấn về không gian nhà tắm gia đình có diện tích nhỏ hẹp.

      Những giải pháp thông minh giúp cho phòng tắm nhỏ đẹp

      Phòng tắm được coi là không gian nghỉ ngơi, để mỗi thành viên trong nhà nạp lại nguồn sinh lực cho một ngày dài mệt mỏi. Thiết kế nhà tắm hiện đại nhưng với không gian diện tích nhỏ là bài toán không dễ dàng với kiến trúc sư cũng như chủ đầu tư. Vậy mẹo thiết kế phòng tắm nhỏ hẹp thế nào?

      Treo rèm cao

      Một tấm rèm bằng vải treo cao giúp mang đến sự sang trọng và tinh thần quyến rũ cho bất cứ phòng tắm nhỏ nào. Để tạo ưu thế trong một không gian nhỏ, bạn có thể thử treo một tấm rèm cao sát trần nhà. Tấm màn được trải thẳng dưới nền sẽ che chắn được sự chuyển động của đồ vật và kéo dài những tấm rèm sẽ đem tới sự riêng tư cho phòng tắm.

      giai-phap-trang-tri-phong-tam-nho-dep-va-tien-nghi-danh-cho-gen-z-onehousing-1

      Treo cao rèm phòng tắm sát trần (Nguồn: Pinterest)

      Vì sao Gen Z thích thuê nhà chung cư cao cấp hơn tích lũy để mua nhà?

      Đọc tiếp

      Thắp sáng không gian

      Sắc màu pastel là một lựa chọn xuyên thế kỷ giúp thắp sáng phòng tắm ngay lập tức. Ở phòng tắm này, chiếc tủ phòng tắm với chất liệu gỗ sồi nguyên thuỷ lại nổi bật trên các bức tường trắng và tấm gương sáng lấp lánh, trong khi vân gỗ từ những đồ vật trên lavabo tạo thêm sự thanh lịch và tinh tế.

      Sử dụng gương lớn

      Lựa chọn gương và vị trí để gương góp phần không nhỏ trong việc giúp không gian thêm rộng rãi. Vậy bạn cần chú ý điều gì khi sử dụng gương giúp phòng tắm nhỏ hơn?

      • Chọn gương to hết tường: Mọi người nghĩ rằng phòng tắm nhỏ chỉ cần chọn gương vừa với diện tích. Tuy nhiên, việc dùng một chiếc gương lớn hết tường giúp mở rộng diện tích, chiếu sáng nhiều hơn và phòng tắm cũng đẹp lên rất nhiều.

      giai-phap-trang-tri-phong-tam-nho-dep-va-tien-nghi-danh-cho-gen-z-onehousing-2

      Sử dụng gương trong phòng tắm (Nguồn: Báo Lao Động)

      • Gương tròn: Gương tròn được coi là lựa chọn hoàn hảo với phòng vệ sinh nhỏ. Tuy nhiên, không lên chọn loại gương có thiết kế quá cầu kỳ sẽ khiến phòng rối mắt và trở nên ngột ngạt.
      • Vị trí để đặt gương: Đặt gương ở các "góc chết" sẽ giảm được diện tích thực của căn phòng

      Một sự thật khó phủ nhận là các chiếc gương sẽ tạo ảo ảnh và giúp phòng thêm rộng rãi hơn nữa. Một tấm gương lớn từ sàn đến trần là một ví dụ hoàn hảo về "chiến thuật" này. Thêm cái ghế massage lát đá granite cùng lối phối màu tươi sáng là bạn đã hoàn thành sự rộng rãi và dịu nhẹ của phòng tắm.

      Sàn hoa văn

      Một ví dụ tuyệt vời cho phòng tắm nhỏ của bạn: Hãy thử một sàn nhà với hoa văn tương tự và trong một diện tích nhỏ thực sự có lợi thế nào. Để tạo thêm vẻ sinh động cho phòng tắm, có thể lát hoa văn giống ở vị trí của chiếc vòi nước trên tường.

      giai-phap-trang-tri-phong-tam-nho-dep-va-tien-nghi-danh-cho-gen-z-onehousing-3

      Sử dụng sàn hoa văn cho phòng tắm (Nguồn: Báo Lao Động)

      Kẻ sọc

      Dùng các kẻ sọc dọc trên quần áo có khả năng sẽ khiến bạn trông nhỏ đi nhưng với phòng tắm nhỏ thì nhìn nó càng thêm nổi bật và ấn tượng. Cân nhắc sử dụng giấy dán tường lấy ý tưởng từ biển hoặc sử dụng sơn để tạo ra màu sắc ít cầu kỳ hơn.

      Thiết kế cửa vào hợp lý

      Nhà tắm hiện đại sẽ đòi hỏi kiến trúc sư phải thiết kế cửa và lối đi thật khéo mới tiết kiệm được không gian. Việc thiết kế nhà tắm nhỏ gọn với 1 cửa và 1 vách ngăn được xem là giải pháp hữu hiệu giúp tối ưu hoá không gian, giúp ngăn cách các khu vực khô và ướt.

      Theo nhiều chuyên gia kiến trúc, cửa phòng tắm nên được thiết kế là cửa trượt vì điều này sẽ tiết kiệm được toàn bộ diện tích sàn nhà tắm và làm không gian được thông thoáng hơn.

      giai-phap-trang-tri-phong-tam-nho-dep-va-tien-nghi-danh-cho-gen-z-onehousing-4

      Thiết kế cửa phù hợp cho phòng tắm (Nguồn: Trung Đức)

      Thông thường, kích thước cửa có có chiều cao khoảng từ 1,90 đến 2,30 (mét) và chiều rộng 0,68 đến 1,02 (mét) . Với vách ngăn, bạn có thể lựa chọn giữa cửa kính trong suốt hoặc rèm cửa để tiết kiệm được diện tích.

      Tận dụng các không gian góc

      Tận dụng không gian góc là giải pháp hiệu quả giúp "ăn gian diện tích" phòng tắm. Trong thiết kế hiện đại, không gian góc được sử dụng để bố trí lắp đặt bồn cầu, lavabo hay bồn tắm mini…

      Và để thoả mãn cho nhu cầu thiết kế hiện đại, các sản phẩm thiết bị vệ sinh ra đời với các đặc tính ưu việt. Đây thật sự là giải pháp hữu hiệu vừa tận dụng được diện tích, lại đảm bảo công năng của phòng tắm gia đình.

      Những lưu ý giúp cho phòng tắm nhỏ xinh

      Bên cạnh các giải pháp trên, gia chủ còn cần phải chú ý các vấn đề cơ bản khi lựa chọn và thiết kế nhà tắm mới:

      • Sắp xếp nội thất theo chiều thẳng đứng: "Chồng tầng" nội thất theo chiều thẳng đứng là giải pháp mà nhiều gia đình lựa chọn. Điều này tiết kiệm được rất nhiều không gian vì bạn sẽ phải dành một phần diện tích làm nơi cất giữ đồ dùng.
      • Tích hợp nội thất: Tích hợp các trang thiết bị vừa tiết kiệm được diện tích vừa đảm bảo được công năng.
      • Lựa chọn vật dụng phù hợp: Nên sử dụng đồ nhỏ gọn và phù hợp với diện tích thực của phòng tắm nhỏ của bạn.
      • Sử dụng kệ treo tường: Với diện tích nhỏ thì giá kệ gắn tường là lựa chọn phù hợp bởi sự tiện dụng và linh động khi bài trí và sắp xếp đồ cũng như việc giải tỏa mặt bằng cho phòng tắm nhỏ.
      • Cửa sổ nhỏ: Hãy sử dụng cửa sổ nhỏ trong phòng tắm cho không gian có chiều sâu và thoáng hơn.
      • Sử dụng hoạ tiết hoa văn lớn và gạch cỡ to: Nhiều kiến trúc sư cho biết, việc lựa chọn giấy dán tường có hoạ tiết lớn hay sử dụng gạch cỡ to sẽ góp phần "ăn gian" diện tích thực của toàn bộ phòng tắm.

      Rõ ràng, với những nhà tắm nhỏ xinh, các Gen Z không nên sắp đặt và bày biện quá nhiều đồ dùng. Tuy nhiên cũng phải chú ý cân đối với diện tích của phòng tắm gia đình. Với nội dung chia sẻ của bài viết, hy vọng đây sẽ là nguồn tin hữu ích gửi tới các Gen Z đang loay hoay tìm cách trang trí phòng tắm nhỏ.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

       Xem thêm: 

      Khám phá xu hướng decor nhà bếp chuẩn gu gen Z hiện nay

      Điểm danh những món đồ trang trí nhà cửa đang 'hút' gen Z

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương