Giải đáp thắc mắc: Vì sao mua nhà lần đầu không nên mua cảm tính?

      Giải đáp thắc mắc: Vì sao mua nhà lần đầu không nên mua cảm tính?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      03/02/2023
      Khách hàng mua nhà lần đầu nên lưu ý gì? Cùng OneHousing tìm hiểu những yếu tố để khách hàng không sa vào mua nhà cảm tính qua bài viết dưới đây

      Để việc mua nhà cảm tính không hiện hữu, OneHousing sẽ gửi đến bạn đọc một số lời khuyên trước khi mua nhà thông qua bài viết dưới đây.

      Mua nhà lần đầu nên lưu ý gì về ngân sách?

      Khách hàng mua nhà lần đầu nên lưu ý gì là câu hỏi băn khoăn của nhiều người lần đầu mua nhà. Hãy đảm bảo bạn nắm rõ được ngân sách mà cá nhân hiện có là bao nhiêu, phù hợp với phân khúc nhà nào. Đặc biệt, tâm lý khách hàng trẻ là thích căn nhà đẹp, nội thất sang trọng, giao thông tiện lợi nên rất dễ bị sa vào căn nhà có giá trị lớn hơn số tiền mà bản thân hiện có.

      Để tránh việc mua nhà theo cảm tính mà quên đi việc trong túi tiền mình có bao nhiêu thì bạn nên đi theo một người có kinh nghiệm hoặc môi giới bất động sản, khi đó họ sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên về chân dung căn nhà phù hợp với khả năng tài chính của bạn.

      Nếu vẫn muốn vay tiền để mua những căn nhà vượt quá ngân sách bản thân có, cần phải chắc chắn là có khả năng chi trả các khoản vay hoặc tốt nhất là nên vay số tiền khoảng 40% giá trị căn nhà để không ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân sau khi nhận nhà.

      Bí quyết mua nhà ở xã hội trả góp được nhiều người quan tâm

      Đọc tiếp

      Mua nhà lần đầu nên lưu ý gì về các chi phí phát sinh?

      Mua nhà lần đầu nên lưu ý gì ngoài các khoản chi phí mua nhà và vận chuyển đồ đạc, khách hàng cũng nên lưu ý đến các khoản phí phát sinh như: phí sửa chữa, phí quản lý tòa nhà, bởi vì không phải ngôi nhà nào mới xây thì mọi thứ đều mới và chất lượng tốt. Do vậy, việc trích ra một khoản để giải quyết những chi phí phát sinh là điều cần thiết.


      Dành ra một khoản chi phí phát sinh khi mua nhà. (Nguồn: Vinhomes Smart City).

      Vì lần đầu mua nhà nên dễ có tâm lý mua nhà cảm tính nhất là việc chọn lựa những căn hộ có nội thất đắt đỏ ở phân khúc cao. Nên chọn những căn hộ có nội thất đơn giản, gọn lẹ giúp tối ưu không gian sống. Trong quá trình mua nhà khách hàng cũng cần lưu tâm đến các khoản chi phí khác như: lệ phí giấy tờ mua nhà, phí nhà đất, phí dịch vụ sau khi vào ở căn hộ.

      Mua nhà lần đầu nên lưu ý gì về hiện trạng căn nhà và phong thủy?

      Mua nhà lần đầu nên lưu ý gì đến hiện trạng của căn nhà? Những thứ chúng ta thấy chỉ là vẻ bề ngoài của căn nhà, không thể biết được những nguy cơ tiềm ẩn bên trong như: hệ thống đường dây điện, nước, vết rạn nứt. Bạn nên đi cùng một người có chuyên môn trong lĩnh vực kiểm tra lại trước khi mua nhà.

      Lời khuyên cho những khách hàng mua nhà lần đầu khi xem thực trạng các căn hộ, bạn nên đi xem tối thiểu 10 căn hộ để lựa chọn và đưa ra quyết định cuối cùng. Càng tìm hiểu và xem xét kỹ thì người mua càng có nhiều cơ sở để đánh giá, so sánh căn hộ có phù hợp và giá bán có chênh quá nhiều với giá thị trường không.

      Khi xem hiện trạng căn nhà nên đi xem tối thiểu 10 căn. (Nguồn: Vinhomes Smart City).

      Mua nhà lần đầu nên lưu ý gì về hiện trạng căn nhà thì cũng cần xem xét đến cơ sở hạ tầng xung quanh như: đường xá có thuận tiện đi lại hay không, trục đường xung quanh nhà có dễ bị ngập nước, có kẹt xe thường xuyên không, có tiện lợi để di chuyển tới chỗ làm và có gần các dịch vụ tiện ích như siêu thị, bệnh viện, trường học? 

      Đối với người dân ở các nước châu Á, phong thủy ngôi nhà đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Việc bố trí trong nhà, hướng cửa và hình dạng ngôi nhà cũng liên quan đến mật thiết đến đời sống gia chủ. Do đó, nên tránh việc mua nhà cảm tính, hãy tìm nơi có chủ đầu tư uy tín, đi cùng người quen có kinh nghiệm để tìm được ngôi nhà có phong thủy tốt.

      Không nên mua nhà cảm tính

      Không nên mua nhà cảm tính bởi có nhiều khách hàng khi lần đầu khảo sát thực tế ngôi nhà thì thấy vị trí đẹp, nội thất tiện nghi, đầy đủ, có thể dọn vào ở ngay nhưng tài chính lại hạn hẹp. Từ đó dẫn tới việc vay mượn vượt quá khả năng chi trả hiện tại của bản thân.

      Vậy khách hàng mua nhà lần đầu nên lưu ý gì để không sa vào trường hợp mua nhà cảm tính? Trước hết, cần có kế hoạch chi tiết, khảo sát thực tế các căn hộ khác nhau và có một danh sách chi tiết tất cả các khoản phí phải nộp trước và sau khi mua nhà.

      Lời khuyên cho khách hàng mới mua nhà lần đầu tránh mua nhà cảm tính tốt nhất nên tìm một bên môi giới bất động sản hay lựa chọn các công ty bất động sản uy tín. Khi khách hàng có nhu cầu mua nhà chỉ cần gọi điện thoại, tư vấn viên sẽ giúp bạn từ: khu vực và dự án tiềm năng ở khu vực đó, đưa ra nhiều lựa chọn, phù hợp với ngân sách, hỗ trợ thủ tục pháp lý. 

      Để tránh trường hợp mua nhà cảm tính khách hàng cũng cần phải bàn bạc kỹ với gia đình, nhờ người có kinh nghiệm mua nhà tư vấn hoặc nhờ bên môi giới để tránh xảy ra những rủi ro không may hoặc chi phí phát sinh quá lớn so với dự định ban đầu. OneHousing hy vọng bài viết trên đây giúp ích cho khách hàng và tránh những rủi ro đáng tiếc trong tương lai.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tìm hiểu ngay các ưu đãi khi mua nhà ở xã hội

      5 lý do lần đầu tiên mua nhà nên mua qua môi giới bất động sản

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương