Giải đáp thắc mắc người trẻ: Tài chính bao nhiêu thì mua được nhà

      Giải đáp thắc mắc người trẻ: Tài chính bao nhiêu thì mua được nhà

      Onehousing image
      6 phút đọc
      26/12/2022
      Sở hữu căn nhà đầu tiên là mục tiêu và mơ ước của nhiều người, nhất là các bạn trẻ. Tuy nhiên, làm sao để mua được nhà? Tài chính bao nhiêu thì mua được nhà? Liệu có giải pháp nào mua nhà khi chưa đủ tiền không? OneHousing sẽ giúp bạn giải đáp những khúc mắc này và thiết lập một kế hoạch tài chính phù hợp.

      Sở hữu căn nhà đầu tiên là mục tiêu và mơ ước của nhiều người, nhất là các bạn trẻ. Tuy nhiên, làm sao để mua được nhà? Tài chính bao nhiêu thì mua được nhà? Liệu có giải pháp nào mua nhà khi chưa đủ tiền không? OneHousing sẽ giúp bạn giải đáp những khúc mắc này và thiết lập một kế hoạch tài chính phù hợp.

      Cập nhật giá nhà đất và chung cư tại Hà Nội

      Giá nhà đất

      Theo báo cáo trên trang đăng tin Batdongsanonline, hiện giá nhà đất Hà Nội ở một số khu vực như sau:

      • Quận Ba Đình: 323 triệu đồng/m2
      • Quận Bắc Từ Liêm: 109 triệu đồng/m2
      • Quận Cầu Giấy: 219 triệu đồng/m2
      • Quận Đống Đa: 259 triệu đồng/m2
      • Quận Hà Đông: 87 triệu đồng/m2
      • Huyện Đông Anh: 29 triệu đồng/m2
      • Huyện Gia Lâm: 76 triệu đồng/m2
      • Huyện Thanh Trì: 68 triệu đồng/m2
      • Huyện Mê Linh: 26 triệu đồng/m2
      • Thị xã Sơn Tây: 27 triệu đồng/m2

      Giá căn hộ chung cư

      Theo Báo Kinh tế & Đô thị cho biết: “Nếu như cách đây 2 năm, căn hộ khu vực trung tâm quận Cầu Giấy, Thanh Xuân,… được chào bán ở khoảng 30 - 40 triệu/m2 thì đến nay mặt bằng giá đã tăng lên tới 45 - 60 triệu/m2. Đáng chú ý, những địa bàn như: Gia Lâm, Hoài Đức, Đông Anh... là những khu vực còn nhiều quỹ đất hơn nhưng cũng đang có xu hướng tăng giá nhà ở lên mức tiệm cận với vùng trung tâm, giá căn hộ trước đây từ 18 - 20 triệu/m2 thì nay đã đạt mức trên 30 triệu/m2.”

      Review chung cư Hà Nội đẹp và hiện đại cho người trẻ mua nhà lần đầu

      Đọc tiếp

      Tài chính bao nhiêu thì mua được nhà

      Với giá nhà ở hiện tại, có thể thấy nhà phố giá thường khá cao. Những căn ở mặt đường lớn, khu trung tâm giá lên tới vài chục tỷ, thậm chí là hơn trăm tỷ. Với đa số người trẻ thì điều này là bất khả thi. Còn nếu bạn mua nhà trong ngõ, hẻm sâu thì sẽ rẻ hơn nhưng cũng phải trên 2 tỷ.

      Tuy nhiên, hạn chế nhà ở thuộc phân khúc giá này thường là những căn có diện tích nhỏ, nhà đã cải tạo hoặc bị xuống cấp. Bất tiện cho việc sinh hoạt, đi lại.

      Vậy nên, căn hộ chung cư đang là giải pháp tối ưu hơn cả. Để sở hữu 1 căn hộ hiện đại, đầy đủ tiện nghi bạn chỉ cần chuẩn bị từ 1 - 3 tỷ. Phân khúc nhà ở này có ưu điểm là hạ tầng tương đối đồng bộ, cảnh quan xanh mát, sạch đẹp. Cư dân sẽ được quyền sử dụng những dịch vụ và các khu tiện ích chung của tòa nhà.

      Ví dụ như: công viên, bể bơi, phòng gym, gần trường học, siêu thị, trung tâm thương mại, khu văn phòng rất phù hợp với những bạn trẻ hay gia đình ít người.

      Đặc biệt, đa số các chủ đầu tư đều có chính sách hỗ trợ thanh toán linh hoạt cho khách hàng. Do đó, áp lực về mặt tài chính khi mua căn hộ chung cư chắc chắn sẽ nhẹ hơn rất nhiều so với lựa chọn nhà mặt đất.

      Kinh nghiệm mua nhà khi chưa đủ điều kiện kinh tế

      Làm sao để mua được nhà là câu hỏi khiến nhiều bạn trẻ đau đầu. Bạn đi làm năm 23 tuổi và có thu nhập ổn định ở mức 120 triệu/năm (nhân viên văn phòng trung bình từ 10 - 12 triệu/ tháng). Trừ đi các khoản chi phí sinh hoạt, thuê nhà hiện tại thì mỗi tháng bạn để ra được khoảng 5 - 7 triệu.

      Như thế, phải mất đến 15 - 20 năm mới có thể tích góp đủ tiền mua nhà. Chưa kể đến vấn đề biến động thị trường, bất động sản tăng, thuế.

      (Nguồn: Internet)

      Dưới đây OneHousing sẽ chia sẻ 1 số kinh nghiệm để bạn đạt được mục tiêu mua nhà nhanh nhất. 

      Tận dụng vay người thân, bạn bè

      Phương án này có thể vay được lãi suất thấp hoặc thậm chí miễn phí (tùy vào độ uy tín). Tuy nhiên, vay người quen bạn sẽ gặp bất lợi về thời gian trả nợ. Bất cứ lúc nào người đó cần tiền là bạn phải tìm cách thanh toán.

      Mua căn hộ dự án đang xây dựng

      Với những dự án bất động sản đang xây dựng sẽ cho phép bạn thanh toán theo tiến độ, Tức là bạn thanh toán từng đợt, không cần phải có đủ tiền ngay trong lần giao dịch đầu tiên. Tuy nhiên, bạn cần phải kiểm tra rõ tính pháp lý dự án, cập nhật tiến độ công trình, chú ý thời gian bàn giao nhà, nhận sổ hồng để tránh những rủi ro không mong muốn.

      Vay vốn ngân hàng

      Đối với các bạn trẻ hay gia đình nhỏ có thu nhập ổn định, việc vay tiền ngân hàng mua nhà là một cách để tăng thêm động lực trong cuộc sống. Khi vay tiền mua nhà, đồng nghĩa bạn sẽ có 1 khoản nợ cần phải trả định kỳ. Chính vì vậy, bạn sẽ có thêm động lực kiếm tiền. 

      Nhiều ngân hàng hiện nay cho khách hàng cá nhân vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn, hạn mức từ 70% giá trị căn hộ, thời hạn cho vay từ 20 - 35 năm. Điều này giúp bạn nhanh chóng sở hữu ngôi nhà mơ ước cho riêng mình.

      Nếu mua nhà dự án, bạn hoàn toàn an tâm về pháp lý của ngôi nhà/căn hộ. Bởi ngân hàng chính là chiếc "kính lúp" kiểm định pháp lý chuẩn nhất.

      Bạn có thể tham khảo chính sách vay mua nhà của ngân hàng Techcombank, Vietcombank, VIB, TPBank, BIDV

      Ví dụ: Với gói vay mua nhà dự án trực tiếp từ Chủ đầu tư từ ngân hàng Techcombank, bạn hoàn toàn có thể sở hữu 1 căn hộ đẳng cấp tại dự án Vinhomes Ocean Park II – The Empire Hưng Yên chỉ với số tiền vài trăm triệu đồng. Chính sách vay như sau:

      • Cho vay đến 70% giá trị hợp đồng mua bán 
      • Nhận hỗ trợ lãi suất 0% và hoãn trả nợ gốc lên đến 12 tháng kể từ ngày giải ngân (không muộn hơn ngày 25/05/2023)
      • Thời gian vay lên tới 25 năm.
      • Tặng gói bảo hiểm đặc quyền gồm:

      Hợp đồng giá trị 0,8% giá trị hợp đồng mua bán cho năm đầu tiên

      Bảo vệ gia đình và tài sản lên đến 125 lần phí đóng hàng năm

      Với cách này, bạn không cần phải băn khoăn Tài chính bao nhiêu thì mua được nhà nữa? Tuy nhiên, bạn sẽ phải đối mặt với khoản lãi hàng tháng nên cần tính toán chi tiết, tránh phát sinh các rủi ro về tài chính.

      Luôn có phương án để gia tăng thu nhập

      Khoản nợ mua nhà từ ngân hàng có thể khiến bạn gặp phải áp lực nhưng cũng mang đến những động lực làm việc không tưởng. Khi bạn đã sở hữu được căn hộ trong tay, bạn sẽ rất phấn khởi và làm việc thật chăm chỉ để đảm bảo khả năng thanh toán.

      Tuy nhiên, nếu chỉ tiết kiệm từng tháng để trả lãi thì việc tất toán trước hạn sẽ mất rất nhiều thời gian.

      Do đó, bạn cần cắt giảm các khoản chi tiêu không cần thiết. Có thể dùng tiền đẻ ra tiền và thu lãi suất mỗi tháng. Từ đó giảm bớt gánh nặng tài chính. Đầu tư có nhiều hình thức nhưng cần có kinh nghiệm vì rủi ro cao.

      Bạn có thể cho thuê lại chính căn hộ bạn mua (trường hợp bạn đang sống cùng gia đình hoặc thuê nhà), hoặc kinh doanh online, đầu tư vàng, bất động sản, cổ phiếu, tín phiếu kho bạc hay trái phiếu doanh nghiệp.

      Làm sao để mua được nhà luôn là bài toán khó với người trẻ, đòi hỏi bạn phải kiên trì, nỗ lực và tính toán cẩn thận. Vì tương lai không phải đi thuê nhà hãy cố gắng biến giấc mơ thành hiện thực nhé!

      Hy vọng, những những thông tin chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết được tài chính bao nhiêu thì mua được nhà? Từ đó, xác định được mục tiêu và có kế hoạch phù hợp để nhanh chóng sở hữu cho mình tổ ấm như mong ước.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent. 

      Xem thêm 

      Những điều cần biết: Các yếu tố quyết định việc mua nhà chung cư lần đầu ở người trẻ

      Lần đầu mua nhà: Nên mua nhà phố hay nhà chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương