Giải đáp thắc mắc: Nên mua chung cư diện tích bao nhiêu là phù hợp với gia đình trẻ?

      Giải đáp thắc mắc: Nên mua chung cư diện tích bao nhiêu là phù hợp với gia đình trẻ?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      18/01/2023
      Nên mua chung cư có diện tích bao nhiêu là phù hợp nhất đối với gia đình trẻ? Cùng OneHousing giải đáp thắc mắc của nhiều người mua qua bài viết dưới đây.

      Nên mua chung cư diện tích bao nhiêu là hợp lý? Đây là câu hỏi được rất nhiều gia đình trẻ quan tâm hiện nay. Đặc biệt, khi diện tích sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá cả của căn hộ thì việc cân nhắc về diện tích là điều hết sức cần thiết trước khi mua. Vậy nên mua chung cư diện tích bao nhiêu phù hợp với các gia đình trẻ? Cùng OneHousing tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

      Lý do nên lựa chọn mua chung cư Hà Nội

      Việc lựa chọn căn hộ chung cư để sinh sống đã trở nên phổ biến trong rất nhiều năm gần đây. Không phải tự nhiên mà các căn hộ chung cư được nhiều người lựa chọn đến vậy. Cùng tìm hiểu các lý do tại sao khiến nhiều người lựa chọn sống ở chung cư dưới đây:

      • Có nhiều lý do khiến các gia đình trẻ lựa chọn mua căn hộ chung cư để sống trong lần đầu mua nhà. Đầu tiên phải kể đến chính là vấn đề về tài chính. Đối với quỹ đất hạn chế như ở Hà Nội, thì việc mua đất và xây nhà yêu cầu cần một khoản tiền rất lớn. Do vậy, các gia đình trẻ thường lựa chọn chung cư vừa rẻ vừa tiết kiệm hơn rất nhiều.
      • Ngoài ra, các dự án chung cư thường được đầu tư vô cùng chất lượng và đảm bảo trật tự an ninh vô cùng tốt. Hệ thống bảo vệ đảm bảo 24/24 cùng với đó là hệ thống camera giám sát ở hầu hết các ngóc ngách nên bạn không phải lo ngại đến các vấn đề về an toàn khi ở chung cư.
      • Trên thực tế, có nhiều lý do khiến bạn nên lựa chọn sống ở chung cư thay vì lựa chọn mua nhà đất. Yếu tố đầu tiên mà chúng ta phải kể đến đó chính là trật tự an ninh tốt.
      • Ngoài ra, nhiều người thường lựa chọn mua chung cư bởi các điều kiện tiện ích và sự đồng bộ về cơ sở vật chất bên trong căn hộ. Bạn gần như có thể trải nghiệm một cuộc sống đầy đủ ngày trong tòa chung cư bởi dưới chân đế thường được xây dựng đầy đủ các điểm tiện ích từ cửa hàng tiện lợi, hàng quán hay thậm chí là bệnh viện, trường học.
      • Hơn nữa, các phân khúc giá cả của các căn hộ chung cư tương đối đa dạng, phù hợp với nhiều gia đình và đối tượng cụ thể.
      • Bên cạnh đó, một lý do khiến nhiều người lựa chọn mua chung cư là được lựa chọn diện tích phù hợp với gia đình mình. Thay vì bỏ ra một số tiền lớn để xây nhà thì mua một căn chung cư phù hợp được cho là một giải pháp tài chính thông minh.

      Diện tích tim tường căn hộ 4 phòng ngủ tòa G1 Sunshine Garden là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Những yếu tố cần cân nhắc trước khi mua chung cư tại Hà Nội

      Nên mua chung cư diện tích bao nhiêu là một câu hỏi tương đối khách quan và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Việc mua một căn chung cư có diện tích lớn hay nhỏ sẽ phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện kinh tế của bản thân cũng như mục đích sử dụng lâu dài. Dưới đây sẽ là một số tiêu chí mà những gia đình trẻ có thể cân nhắc trước khi mua chung cư tại Hà Nội.

      Nên mua chung cư diện tích bao nhiêu cần quan tâm đến nhu cầu sử dụng

      Đối với các gia đình trẻ, những cặp vợ chồng trẻ, vợ chồng mới cưới, thì diện tích của căn hộ không yêu cầu quá rộng rãi. Nhất là những gia đình không có nguồn tài chính dồi dào thì nên hướng tới những căn hộ có diện tích vừa phải. Điều này vừa giúp tiết kiệm tiền bạc vừa đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sử dụng của gia đình.

      (Nguồn: Freepik)

      Căn chung cư nên được mua với đúng mục đích sử dụng.

      Tuy nhiên, nếu có dự định sinh con hoặc đón thêm người nhà vào ở, bạn nên lựa chọn những căn chung cư rộng hơn. Có đủ diện tích và phòng ngủ để không khiến cuộc sống trở nên chật chội và bất tiện.

      Dựa theo điều kiện tài chính để lựa chọn diện tích chung cư

      Điều kiện, năng lực tài chính là yếu tố quan trọng quyết định đến việc nên mua chung cư bao nhiêu m2. Vì diện tích càng lớn thì giá thành của chung cư càng cao. Do vậy, dựa vào mức thu nhập và điều kiện sống mà các gia đình trẻ cần cân nhắc thật kỹ đến việc lựa chọn diện tích bao nhiêu để phù hợp với nhu cầu tài chính nhất. 

      Nên mua chung cư diện tích bao nhiêu

      Nước ta đang ở thời kỳ cơ cấu dân số vàng với khoảng 70% dân số nằm trong độ tuổi lao động. Điều này cho thấy những người trẻ không những ngày càng tự lập sớm, tự chủ về tài chính mà nhu cầu cũng ngày càng cao đối với việc sở hữu căn hộ riêng.

      Trên thực tế, các căn hộ chung cư dần trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình trẻ ngày nay. Và việc tìm kiếm một căn chung cư có diện tích phù hợp nhất với nhiều khách hàng trở nên vô cùng quan trọng. Một số ưu và nhược điểm liên quan đến kích cỡ căn hộ được phân tích dưới đây có thể sẽ giúp các gia đình trẻ giải đáp được phần nào khúc mắc nên mua nhà bao nhiêu m2?

      Mua chung cư Hà Nội có diện tích nhỏ từ 25 - 55m2

      Nhà căn hộ có diện tích từ 25 - 55 m2 gần đây rộ lên nhanh chóng và thu hút nhiều gia đình trẻ lựa chọn mua ngay. Các căn hộ chung cư diện tích từ 25 - 55m2 có khá nhiều phân khúc giá để khách hàng lựa chọn. Phù hợp với nhiều điều kiện kinh tế khác nhau của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, khi một gia đình trẻ lựa chọn căn hộ có diện tích từ 25-55m2 để an cư lạc nghiệp cần lựa ý một số ưu và nhược điểm dưới đây:

      Ưu điểm

      • Tiết kiệm tiền bạc, giảm bớt gánh nặng tài chính: Mua chung cư có diện tích từ 25-55m2 là lựa chọn của nhiều gia đình trẻ vì giá cả của các căn chung cư này giao động ở nhiều mức khác nhau do vậy khách hàng sẽ không cần quá lo ngại về vấn đề vay nợ khi mua nhà.
      • Dễ dàng dọn dẹp: Đương nhiên những căn hộ có diện tích như này bạn gần như sẽ không tốn quá nhiều thời gian để dọn dẹp. Điều này sẽ giúp bạn có nhiều thời gian tận hưởng cuộc sống bên những người thân yêu.
      • Không tốn quá nhiều chi phí sửa chữa, trang trí: Khi một căn chung cư có diện tích vừa phải đồng nghĩa với việc không gian trong căn hộ gần như được khai thác triệt để. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt được khá nhiều chi phí cho việc decor không gian sống của bản thân hơn.

      Nhược điểm

      • Với đặc thù về diện tích, các căn hộ từ 25-55m2 thường chỉ có từ 1-2 phòng ngủ. Nó gần như là lý tưởng đối với những cặp vợ chồng mới cưới nhưng nếu tính đến chuyện sống lâu dài và sinh con thì có thể căn hộ như vậy là tương đối bất tiện và thiết sự riêng tư.
      • Dễ trở nên bừa bộn: Để đáp ứng được các nhu cầu sinh hoạt thiết yếu trong khi diện tích chỉ từ 25-55m2. Nhiều khi các căn chung cư này đã được xây dựng khoa học và triệt để nhất. Do đó, nếu bạn muốn sắp xếp thêm nhiều đồ vật hay bố trí lại căn hộ rất dễ dẫn đến bừa bộn.

      Hiện nay, các dự án chung cư có diện tích 25-55 m2 được giao bán rất nhiều trên thị trường bất động sản Hà Nội. Do đó, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm một căn hộ lý tưởng từ mặt giá cả đến nhu cầu sống của bản thân.

      Điển hình như các căn hộ Vinhomes trong các dự án đình đám như Vinhomes OCean Park, Vinhomes Smart City. Tùy vào từng phân khu, nhưng cơ bản với giá từ 1,4-3 tỷ bạn đã có thể sở hữu ngay cho mình một căn Studio, căn 1PN hay thậm chí 2PN+1 vô cùng tiện ích và đẳng cấp ngay tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park.

      Mua chung cư có diện tích lớn từ 60m2 trở lên

      Các căn hộ chung cư có diện tích từ 60m2 trở lên thường được xây dựng có từ 2 đến 3 phòng ngủ hoặc hơn với khá nhiều nhiều ưu điểm vượt trội tuy nhiên vẫn tồn tại một số nhược điểm đối với những gia đình trẻ. Do vậy, trước khi quyết định mua căn hộ có diện tích trên 60m2 hãy cùng điểm qua các ưu và nhược điểm dưới đây:

      Ưu điểm

      • Phù hợp để sinh sống lâu dài: các hộ chung cư có diện tích lớn ngoài các gia đình đông thành viên thì cũng thường được các gia đình trẻ có kinh tế tốt lựa chọn. Các phòng hoặc không gian không sử dụng có thể tận dụng để làm phòng làm việc, phòng tập thể thao, phòng giải trí. 
      • Mang lại sự riêng tư cho các thành viên trong gia đình: Một căn hộ có diện tích lớn sẽ mang lại không gian sống và sinh hoạt thỏai mái và riêng tư hơn. Các gia đình trẻ có thể lựa chọn các căn chung cư có diện tích lớn như vậy để sinh sống trong lâu dài. Thậm chí là khi con cái lớn lên cũng không mang đến quá nhiều bất tiện.
      • Có tầm nhìn đẹp: Dễ hiểu khi các căn chung cư có diện tích lớn thường có view đẹp hơn. Vì đơn giản diện tích lớn khiến việc tiếp cận cảnh quan dễ hơn cùng với đó là giá thành cao hơn nên được chủ đầu tư ưu ái bố trí ở các vị trí đẹp trong tòa nhà.

      Nhược điểm

      • Chi phí tương đối đắt: Với diện tích lớn kéo theo giá của các căn hộ này ở phân khúc khá cao do vậy chúng chỉ phù hợp với các gia đình trẻ dư giả tài chính
      • Mất nhiều chi phí dịch vụ như điện nước, bảo trì.
      • Tốn nhiều công sức dọn dẹp: Một căn hộ có diện tích lớn đòi hỏi cần nhiều thời gian để dọn dẹp do đó sẽ khiến bạn mất nhiều công sức và thời gian.

      Các căn chung cư có diện tích trên 60m2 được thiết kế từ 2 - 3PN của Vinhomes hiện đang được nhiều người hướng tới. Với những tiện ích và đẳng cấp mang tầm quốc tế thì việc lựa chọn các căn hộ mang thương hiệu Vinhomes đối với những gia đình trẻ có tài chính cũng rất lý tưởng. Chẳng hạn như dự án Vinhomes Ocean Park thì với số tiền từ 2.7 - 4.5 tỷ bạn đã dễ dàng sở hữu một căn hộ có diện tích từ 60 - 100m2.

      Qua bài viết trên, OneHousing đã phân tích những ưu và nhược điểm cho từng loại loại căn hộ có diện tích khác nhau. Hy vọng rằng bài viết giúp những gia đình trẻ giải đáp được câu hỏi “Nên mua chung cư có diện tích bao nhiêu?”. Mong bạn sẽ sớm tìm được một căn hộ phù hợp nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent. 

      Xem thêm 

      Diện tích thông thủy căn 2 phòng ngủ tòa T4 Vinhomes Times City là bao nhiêu?

      Tìm hiểu trước khi mua: Khám phá căn hộ 3 phòng ngủ tòa S1.08 Vinhomes Ocean Park

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương