Giải đáp thắc mắc: Mua nhà trả góp 20 năm cần lưu ý điều gì?

      Giải đáp thắc mắc: Mua nhà trả góp 20 năm cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      30/01/2023
      Mua nhà trả góp 20 năm có phải là phương pháp mua nhà tối ưu tài chính nhất? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu thêm thông tin trong bài viết dưới đây.

      Có nên mua nhà trả góp 20 năm là câu hỏi mà khá đông khách hàng băn khoăn khi có ý định vay mượn mua nhà. Bài viết dưới đây của OneHousing nhằm tìm hiểu mua nhà trả góp 20 năm cách nào sẽ ít rủi ro nhất và ngân hàng nào có lãi suất cao nhất hiện tại. 

      Tìm hiểu mua nhà trả góp 20 năm là gì?

      Trước khi trả lời chính xác câu hỏi có được mua nhà trả góp 20 năm không khách hàng sẽ cần biết rõ ràng về khái niệm này.  

      Mua nhà trả góp 20 năm là một khoản tín dụng đảm bảo bởi chính ngôi nhà bạn mua hay các tài sản khác với thời hạn thanh toán là 20 năm. Khoản vay 20 năm thường có thời hạn thanh toán khá lâu vì vậy người mua nhà nên cân nhắc kĩ khi lựa chọn phương thức trả cho hợp lý nhất. 

      Một số lợi ích khi mua nhà trả góp 20 năm như:

      • Khi mua nhà trả góp 20 năm, số tiền gốc phải thanh toán sẽ được chia đều cho 20 năm để khách hàng giảm bớt áp lực tài chính. 
      • Số tiền cho vay rất lớn, có khi lên tới 95 - 100% giá trị tài sản thế chấp 
      • Lãi suất ưu đãi theo chương trình cho vay của ngân hàng các thời kỳ 
      • Hình thức thu nợ linh hoạt: tính lãi suất hàng tháng, tiền gốc trả góp theo tháng/quý/năm tuỳ thuộc thoả thuận của khách hàng và ngân hàng thương mại. 
      • Khách hàng có thể dùng căn nhà định mua làm vật đảm bảo. 
      • Điều kiện và thủ tục cũng hết sức đơn giản. 

      Khoản vay được giải ngân một hoặc nhiều lần theo tiến độ thi công thực.

      Bí quyết mua nhà ở xã hội trả góp được nhiều người quan tâm

      Đọc tiếp

      Có nên mua nhà trả góp 20 năm không?

      Để tìm hiểu rõ ràng mua nhà trả góp 20 năm có phải là giải pháp tài chính tối ưu nhất không, quý khách hãy theo dõi những phân tích dưới đây của OneHousing.

      Ưu điểm khi mua nhà trả góp

      Ưu điểm dễ thấy nhất của hình thức mua nhà trả góp 20 năm là khách hàng sẽ sớm sở hữu một căn nhà khi mới vay 30-50% giá trị gốc căn nhà. Khách hàng có tài sản đảm bảo để cầm cố gồm tiền, đất, nhà cũng được vay tối đa 100% giá trị căn nhà. 

      Thứ hai, mua nhà trả góp không chịu áp lực nhiều về kinh tế. Với những người có thu nhập trung bình, đây là hình thức trả góp lý tưởng vì khoản tiền sẽ rất nhỏ và dễ thanh toán hơn. 

      Mua nhà trả góp làm giảm áp lực tài chính. (Ảnh: Sưu tầm)

      Thứ ba, hiện nay, các ngân hàng thương mại đang hỗ trợ hình thức mua nhà trả góp 20 năm và áp dụng phương pháp xác định lãi suất theo khoản nợ giảm dần. Với cách làm như vậy, số tiền lãi suất từ vốn vay sẽ được giảm dần theo năm tháng. 

      Thứ tư, khi mua nhà trả góp và tài sản thế chấp cũng là căn nhà ấy, ngân hàng sẽ giúp người mua thẩm định giá trị pháp lý của tòa nhà. Người mua sẽ tránh được rủi ro khi mua phải các dự án không hợp pháp. 

      Một số nhược điểm khi mua nhà trả góp 20 năm

      Mọi người tưởng rằng mức lãi suất này sẽ chấm dứt. Tuy nhiên, mức lãi suất nói trên sẽ chỉ được tính trong 6 - 12 tháng đầu. Sau đó, lãi sẽ được trả theo lãi suất thực tế trên thị trường rồi tăng lên 3-4% so với mức gốc. Vì vậy, khi đi mua nhà khách hàng cần lưu ý để không lâm phải trường hợp lãi suất đột ngột tăng giá bất thường so với trước.

      Hơn nữa, khách hàng nếu không có khả năng thanh toán hoặc nộp trễ nhiều lần thì hồ sơ sẽ được trả về và uy tín cũng bị giảm sút. 

      Khách hàng nên căn cứ vào những ưu, khuyết điểm trên mà chọn phương án mua cho hợp lý. Người mua nhà nên trả góp 20 năm nếu có thu nhập ổn định và tài chính khoảng 50% vào thời điểm có ý định vay ngân hàng. 

      Thủ tục vay ngân hàng mua nhà trả góp không quá phức tạp?

      Khi mua nhà trả góp bạn cần một số giấy tờ, thủ tục như sau:

      • Giấy đề nghị thanh toán mua nhà và phương thức thu nợ theo mẫu sẵn của ngân hàng.
      • Giấy tờ cá nhân: CMND/CCCD, sổ hộ khẩu hoặc giấy tờ tùy thân.
      • Hồ sơ liên quan đến nhà đang xây dựng mới hay cũ. 
      • Giấy đăng ký kết hôn (với người đã có gia đình) hoặc xác nhận độc thân. 
      •  Sao kê thể hiện tài sản và khả năng thanh toán nợ. .
      •  Những hồ sơ liên quan đến bất động sản được mang ra bán đấu giá. 

      Đối tượng nào nên chọn mua nhà trả góp?

      Hình thức mua nhà trả góp 20 năm phù hợp với mọi đối tượng. Tuy nhiên với những khách hàng có mức thu nhập ổn định trong một thời gian dài thì đây là phương án tốt nhất. Nhất là những đôi bạn trẻ mong muốn ở riêng và đã tích cóp được một khoản nhất định. 

      Theo yêu cầu của nhiều ngân hàng hiện nay, người muốn mua phải đảm bảo một số điều kiện tối thiểu như: 

      • Trên 18 tuổi tại thời điểm vay và dưới 65 tuổi tại thời điểm tất toán khoản nợ, do đó khách hàng cần bảo đảm trên 18 tuổi và dưới 45 tuổi. 
      • Sinh sống tại địa phương có chi nhánh ngân hàng cho vay vốn, lịch sử tín dụng lành mạnh, không nợ xấu và nợ quá hạn tại ngân hàng. 
      • Nếu khách hàng đã có khoản vay khác thì ngân hàng cần cân nhắc để bảo đảm thu nhập của cá nhân đó đủ để thanh toán nợ đúng hạn. 

      Người mua nhà trả góp bằng tiền lương nên lưu ý các điểm sau: 

      • Quy luật 2 lần 50: Nhiều chuyên gia tài chính cho biết, người sử dụng tiền lương đi vay mua nhà không được vay trên 50% giá trị căn nhà và số tiền phải trả ngân hàng mỗi tháng không vượt quá 50% thu nhập của cá nhân. 
      • Xem xét và tham khảo các dự án: Người mua cần phải xem từ 5-10 dự án khác nhau sẽ có có thêm cơ sở so sánh, đối soát. 
      • Rà soát hợp đồng: Pháp lý có vai trò rất quan trọng khi giao dịch nhà đất, người mua nhà trả góp cần lưu ý về điều này. 
      • Xem kỹ hợp đồng: Tìm những chi tiết không rõ của hợp đồng để nhờ các chuyên gia tư vấn. 
      • Tìm hiểu thị trường nhà đất: nghiên cứu kỹ giá cả cũng như những tin tức về nhà đất mới nhất. 

      Một số ngân hàng cho vay mua nhà trả góp 20 năm với lãi suất tối ưu nhất

      Ngân hàng Vietinbank

      Khi chọn ngân hàng Vietinbank để vay tiền mua nhà trả góp 20 năm, khách hàng sẽ được hưởng các ưu đãi và chính sách hấp dẫn sau: Hỗ trợ vay tối đa đến 80% nhu cầu vốn, thời gian cho vay linh hoạt trong 20 năm, có thể dùng chính ngôi nhà dự định mua đó làm tài sản bảo đảm. 

      Ngoài ra, ngân hàng Vietinbank cũng được ưa chuộng với lãi vay hấp dẫn chỉ từ  6 – 8.3%/năm (với lãi vay thế chấp sổ đỏ, theo ngân hàng Vietinbank cập nhật mới nhất 2023) thời gian trả góp dài và thủ tục nhanh chóng, thuận tiện. 

      Ngân hàng Techcombank

      Ngân hàng Techcombank là một trong những ngân hàng có mức lãi suất thấp, với nhiều ưu đãi cho người vay mua nhà trả góp. Cụ thể:

      • Lãi suất từ 10.59%/năm 
      • Phí thanh toán nợ trước hạn dao động từ 0.5%-1%/năm. Miễn phí từ năm thứ 6 trở lên 
      • Giảm trừ lãi suất vay đến 1.2%/Năm trong các giai đoạn áp dụng cho mỗi nhóm khách hàng 

      Ngoài ra, Techcombank còn là đối tác với nhiều chủ đầu tư lớn như Vinhomes, Masteri, mở ra nhiều cơ hội sở hữu nhà không cần lo lắng về áp lực tài chính.

      Ngân hàng BIDV

      Khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng BIDV, khách hàng được trả nợ rất nhanh. Đặc điểm của gói tín dụng mua nhà của BIDV bao gồm: Hạn mức vốn vay tối đa cho phép lên tới 100% giá trị hợp đồng bán nhà, thủ tục duyệt vay nhanh chóng và thuận lợi. 

      Hơn nữa, ngân hàng BIDV chấp nhận tài sản hình thành từ vốn huy động hợp pháp hoặc tài sản bảo đảm là nhà, giấy tờ có giá/thẻ atm của khách hàng, bên thứ ba hoặc liên kết với nhiều giao dịch khác. Lãi suất vay mua nhà tại BIDV giao động từ 7.3%/ năm (theo ngân hàng BIDV cập nhật năm 2023).

      Vay ngân hàng mua nhà trả góp 20 năm là phương pháp giảm áp lực tài chính vô cùng hữu ích. Trả lời với báo Thanh Niên, Ông Bùi Thanh (ở Q. Tân Bình, TP. HCM) chia sẻ rằng tháng 11.2020 đã đặt mua căn hộ Vinhomes Grand Park (quận 9, TP. HCM) với diện tích 60m2 cho 2 phòng ngủ, giá khoảng 3,2 tỷ đồng.

      Ông Thanh kể: "Tôi chỉ cần nộp 30% trước, không đầy 1 tỷ đồng, số tiền còn lại 70% giá trị căn hộ sẽ do Techcombank cho vay lãi. Chủ đầu tư cũng hỗ trợ thanh toán lãi suất ngân hàng đối với khoản vay của 2 năm đầu và dự tính là tháng 12.2021 khi bàn giao căn hộ. Kể từ lúc này đến 6 tháng sau, tôi mới chính thức thanh toán tiền với phía ngân hàng".

      Theo hợp đồng ký với ngân hàng thì số tiền vay hơn 2,2 tỷ đồng nhưng vì thời hạn đòi nợ 35 năm nên tiền lãi mỗi tháng hơn 20 triệu đồng. Mức vay nợ ngân hàng này theo ông Bùi Thanh: "Không gây áp lực cho đời sống hiện tại của tôi. Nếu đợi có đủ 3.2 tỷ đồng mới mua thì lúc ấy giá nhà đất đã lên đến đỉnh điểm".

      Có thể thấy rằng mua nhà trả góp 20 năm là phương pháp đảm bảo tài chính và phù hợp với những người có thu nhập ổn định. Với nhiều ưu đãi lãi suất từ ngân hàng cũng như nhà đầu tư, người mua hoàn toàn có thể mua nhà ở lâu dài mà không áp lực về tài chính.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Giải đáp: Mua chung cư trả góp Sài Gòn có khác gì với thị trường Hà Nội?

      Lần đầu mua chung cư nên biết: Phí quản lý chung cư do ai quy định

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương