Giải đáp thắc mắc: Khi mua căn hộ studio giá rẻ Hà Nội cần lưu ý điều gì?

      Giải đáp thắc mắc: Khi mua căn hộ studio giá rẻ Hà Nội cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      02/02/2023
      Muốn mua căn hộ studio giá rẻ Hà Nội cần lưu ý những điều gì? Cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết sau để đưa ra quyết định chính xác nhất.

      Chọn mua một căn hộ studio giá tốt tại Hà Nội không phải là một chuyện đơn giản, đặc biệt là ở thị trường Việt Nam nói chung, nhu cầu mua nhà, mua chung cư đang tăng dần theo từng năm. Trong bài viết này, hãy cùng OneHousing tìm hiểu về những điều cần lưu ý khi mua căn hộ studio giá rẻ Hà Nội.

      Thế nào là căn hộ studio? 

      Căn hộ studio bắt nguồn từ nước Anh, còn được biết đến với cái tên Efficiency hay Bachelor, sau đó lan rộng sang các quốc gia Úc, Mỹ, Singapore. Ban đầu, mô hình nhà ở này được thiết kế với mục đích đầu tư cho thuê, hướng tới đối tượng là học sinh, sinh viên, người độc thân đang sinh sống và làm việc ở các khu vực trung tâm thành phố.

      Thông thường, diện tích tối đa cho 1 căn hộ studio dao động khoảng 60 - 65m2, diện tích tối thiểu chỉ 25m2. Điểm đặc trưng dễ thấy ở mô hình này chính là không có tường vách ngăn chia thành những không gian riêng biệt. Trong 1 căn hộ studio sẽ tích hợp đầy đủ các chức năng cần có như: giường, khu bếp, tủ quần áo và chỉ có nhà vệ sinh là được tách thành một phòng riêng. Với đặc tính tối giản và nhỏ gọn nên giá cho mỗi căn hộ studio cũng không quá cao, phù hợp cho tệp đối tượng thu nhập trung bình - khá.

      Tại thị trường việt nam, hầu hết các căn hộ studio đều được thiết kế với diện tích rộng từ 42m2. Giá bán bình quân của 1 căn hộ studio tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung rơi vào khoảng 800 triệu đến 1.7 tỷ đồng/căn tùy từng chỗ bán. 

      Dự án căn hộ cao cấp Masteri West Heights có loại căn hộ studio không?

      Đọc tiếp

      Những lưu ý khi mua căn hộ studio giá rẻ Hà Nội 

      Xem xét về nhu cầu sử dụng sau khi mua căn hộ

      Vì diện tích của loại hình căn hộ studio tương đối nhỏ, đòi hỏi khách hàng cần cân nhắc kĩ trước khi mua. Trước hết, bạn cần xem xét về nhu cầu của bản thân khi mua căn hộ:

      • Mục đích sử dụng căn hộ: mua để đầu tư cho thuê hay để ở.
      • Số lượng người sinh sống: sống 1 mình hay với gia đình, nếu với gia đình thì số lượng người là bao nhiêu.

      Loại hình căn hộ này không có vách ngăn giữa các không gian nên cần lưu ý để không ảnh hưởng đến sự riêng tư của từng thành viên, tránh những bất tiện sau này.

      Tìm hiểu kỹ thông tin khu vực muốn sở hữu nhà

      Môi trường sống xung quanh bận cũng vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến chất lượng đời sống sau này. Bạn nên tìm một vài nơi uy tín để chọn mua nhà. 

      Có thể dễ dàng tìm kiếm mọi thông tin liên quan đến khu vực nhà ở mà bạn quan tâm từ các trang mạng facebook, google, trang web, báo mạng.

      Lưu ý khi tìm đại lý môi giới bất động sản

      Để có thể dễ dàng chọn lựa được căn hộ studio ưng ý, bạn cần tìm đến các đơn vị môi giới bất động sản uy tín. 

      Đội ngũ Pro Agent của OneHousing tập hợp những nhân viên có kinh nghiệm tư vấn chuyên nghiệp, có khả năng lựa chọn cũng như đánh giá nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình để có thể đưa ra cho bạn những lựa chọn về căn nhà có giá trị cả về khoản thanh toán hay căn hộ phù hợp với mục đích đầu tư cho thuê. Họ hiểu rất rõ về các quy trình từ lúc mua cho đến các thủ tục về ở, nhập khẩu, từ đó có thể hỗ trợ tối đa cho gia đình bạn, tránh trường hợp gặp phải những rắc đối không đáng có.

      Lưu ý về pháp lý căn hộ 

      Loại giấy tờ hợp lệ bạn cần xem xét từ đầu tiên là Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh để đảm bảo rằng chủ đầu tư có đủ cơ sở pháp lý thực hiện việc đầu tư xây dựng và kinh doanh dự án.

      Tiếp theo là giấy phép xây dựng bởi hiện nay có những công trình thi công xây dựng nhưng chưa có đủ giấy phép hoặc không phép. Vì vậy, trong quá trình xây dựng, có thể bị đình chỉ dẫn đến chậm tiến độ công trình, ảnh hưởng đến khách hàng.

      Một giấy tờ rất quan trọng khi mua căn hộ studio giá rẻ Hà Nội là sổ đỏ hoặc sổ hồng. Khi ký hợp đồng, bạn nên tham vấn kỹ hơn về thời gian nhận sổ, tránh tình trạng chủ đầu tư đã thế chấp tại ngân hàng. 

      Lưu ý sau khi nhận bàn giao căn hộ 

      Sau khi nhận bàn giao, bạn cần xem xét kỹ tình trạng của ngôi nhà, so sánh những điều có trong hợp đồng và thực tế căn hộ bên ngoài. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về điều khoản trong hợp đồng với sản phẩm bên ngoài thì cần tiến hành trao đổi lại với người bán.

      Có phương án thiết kế, bố trí nội thất căn hộ sau khi mua

      Vì loại hình căn hộ studio có diện tích khá nhỏ nên để tận dụng tối đa không gian, có phương án thiết kế và bố trí khoa học, phù hợp là vô cùng cần thiết. Các đồ dùng nội thất khi được sắp xếp hợp lý sẽ đem lại sự gọn gàng, thoải mái cho không gian sống của bạn. 

      Gia chủ nên ưu tiên chọn những trang thiết bị nhỏ gọn, đa chức năng, dễ dàng gấp cất, vừa đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt, vừa đảm bảo không gian sống không bị lộn xộn. 

      Gợi ý căn hộ studio giá rẻ Hà Nội 

      Giá căn hộ studio Vinhomes Ocean Park 

      Thuộc dự án Vinhomes Ocean Park nằm ở phía Đông Thủ đô, căn hộ studio kế thừa tọa độ tuyệt đẹp của đại đô thị với vị trí tiếp giáp nhiều tuyến đường trọng điểm có thể kể đến như tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, quốc lộ 5A, 5B. Cư dân sử hữu căn hộ studio Vinhomes Ocean Park dễ dàng di chuyển đến các khu vực hành chính, kinh tế, giải trí nổi tiếng tại nội thành Hà Nội cũng như các tỉnh thành lân cận.

      Với diện tích chỉ từ 28 - 33m2, căn studio tại Vinhomes Ocean Park tuy nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo được chức năng của một căn hộ thông thường, vẫn đầy đủ các khu vực cần thiết từ phòng khách, bếp đến chỗ ngủ nghỉ và nhà vệ sinh.

      Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn cho thiết kế phần ban công thông thoáng, rộng rãi, tăng khả năng đón gió và ánh nắng mặt trời, mở ra một không gian sinh hoạt tràn ngập ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành, thoáng đãng.

      Ngoài ra, đại dự án cũng cho xây dựng căn hộ studio với nhiều diện tích tương ứng với giá căn hộ Vinhomes Ocean Park đa dạng khác nhau:

      • Diện tích thông thủy: rộng từ 28m2 - 30m2 - 33m2.
      • Diện tích tim tường: 31m2 - 32m2 - 38m2.

      Mô hình căn hộ studio Vinhomes Ocean Park.

      Chủ sở hữu căn hộ studio Vinhomes Ocean Park sẽ được trải nghiệm đầy đủ hệ thống tiện ích nội, ngoại khu cùng cảnh quan thiên nhiên xanh, trong lành, đẳng cấp. 

      Giá căn hộ studio Vinhomes Ocean Park được phân chia tùy vào diện tích từng căn. Cụ thể như sau: 

      • Căn 27.8m2 có giá tốt nhất khoảng 1.02 - 1.2 tỷ/căn.
      • Căn 31.8m2 có giá tốt nhất tầm 1.7 tỷ/căn.

      Như vậy, tuy sở hữu những tiện ích nội ngoại khu đẳng cấp và hiện đại nhưng giá căn hộ studio Vinhomes Ocean Park phù hợp nhiều tệp khách hàng khác nhau, đặc biệt là những người có nguồn thu ổn định.

      Giá căn hộ studio Vinhomes Smart City

      Tọa lạc tại Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội - một trong những vị trí thuận lợi và đắc địa hàng đầu khu vực phía Tây Thủ đô, Vinhomes Smart City là giao điểm của hàng loạt tuyến đường huyết mạch có khả năng kết nối vượt trội tới các địa điểm quan trọng trong thành phố, hỗ trợ cư dân trong việc di chuyển thuận tiện và nhanh chóng hơn.

      Mô hình căn hộ studio Vinhomes Smart City.

      Đề cao lối sống tối giản, hiện đại và thời thượng, thiết kế của căn hộ studio Vinhomes Smart City hướng tới sự trẻ trung, tối ưu diện tích và công năng sử dụng nội thất cho chủ sở hữu. 

      Mặc dù có diện tích hơi nhỏ nhưng bù lại căn hộ studio Vinhomes Smart City là sự lựa chọn hoàn hảo cho khách hàng độc thân muốn ở một mình khi vẫn đảm bảo đầy đủ không gian sinh hoạt như một căn hộ thông thường như khu phòng khách, bếp, giường ngủ và nhà vệ sinh tách biệt.

      Bên trong căn hộ được trang bị đầy đủ cửa sổ kính lớn vừa giúp tăng sự thoáng đãng cho căn hộ vừa giúp tăng khả năng đón nắng mặt trời và gió tự nhiên, mang đến không gian sống mát mẻ, trong lành.

      Cư dân ở căn hộ sẽ được trải nghiệm những tiện ích nội khu khi đại dự án được ứng dụng công nghệ thông minh 4.0 vào tất cả các loại hình căn hộ, chung cư, shophouse, biệt thự với giá căn hộ studio Vinhomes Smart City vô cùng hợp lý. Nổi bật trong đó phải kể đến khu trung tâm thương mại Vincom Mega Mall lớn nhất phía Tây Hà Nội; bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec cao cấp với sân đỗ trực thăng riêng cùng hệ thống trường học Vinschool và trường học quốc lập lớn nhỏ nằm bên trong khu đô thị. 

      Giá căn hộ studio Vinhomes Smart City có diện tích linh hoạt dao động từ 28 - 36m2 với giá bán chỉ từ 1 - 1.3 tỷ đồng tùy vào diện tích từng căn. (Nguồn số liệu: Vinhomes).

      Có thể nói, giá căn hộ studio Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, nhất là với những người độc thân hoặc cặp vợ chồng trẻ muốn sở hữu cho mình một mái ấm riêng sau những bon chen của Thủ đô tấp nập. 

      Hi vọng với những chia sẻ của OneHousing đã giúp các bạn nắm bắt được thông tin về những lưu ý khi mua căn hộ studio giá rẻ Hà Nội.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Căn hộ SOHO là gì? Phân biệt căn hộ SOHO với Officetel, Studio

      Tìm hiểu trước khi mua: Ưu - nhược điểm căn hộ S2.01 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm 1 phòng ngủ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương