Căn hộ SOHO là gì? Phân biệt căn hộ SOHO với Officetel, Studio

      Căn hộ SOHO là gì? Phân biệt căn hộ SOHO với Officetel, Studio

      Onehousing image
      8 phút đọc
      28/03/2023
      Bài viết tìm hiểu khái niệm căn hộ SOHO và sự khác biệt giữa căn hộ SOHO với căn hộ Officetel và Studio. Bên cạnh đó, OneHousing cũng trình bày những ưu, nhược điểm và tình hình thị trường hiện nay về căn hộ SOHO.

      Trong thị trường bất động sản hiện nay, các loại hình căn hộ được thiết kế đa dạng để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Trong đó, căn hộ SOHO là một loại hình căn hộ đang nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về khái niệm căn hộ SOHO cũng như sự khác biệt giữa SOHO với các loại hình căn hộ khác như Officetel hay Studio. Vì vậy, trong bài viết sau, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về căn hộ SOHO, tình hình chung về loại hình căn hộ này, từ đó giúp bạn có thể lựa chọn căn hộ phù hợp với nhu cầu của mình.

      Tìm hiểu về các loại căn hộ: SOHO, Officetel và Studio

      Căn hộ SOHO là gì?

      Loại hình căn hộ này xuất phát từ đất nước Hàn Quốc vào năm 1985, tuy nhiên, cho đến đầu năm 2016, mô hình này mới bắt đầu được áp dụng và phổ biến tại Việt Nam. Soho đem lại giải pháp cho vấn đề khan hiếm diện tích đất ở và văn phòng tại các thành phố, đô thị lớn. Với việc tích hợp nhiều tiện ích và tối ưu hóa diện tích sử dụng, căn hộ Soho dần trở thành một sự lựa chọn hấp dẫn trên thị trường bất động sản. Thường được mô tả như một loại hình căn hộ linh hoạt với tính năng tích hợp giữa không gian văn phòng và không gian sinh hoạt.

      Thực tế, thuật ngữ "SOHO" là viết tắt của "Small Office, Home Office", là một sự kết hợp giữa không gian sống và văn phòng. Chủ sở hữu căn hộ SOHO có thể thực hiện các hoạt động kinh doanh và làm việc trong không gian sống của mình.

      Các căn hộ SOHO hiện đại thường có trần nhà cao và không gian rộng rãi để tối đa hóa sự linh hoạt và hạn chế việc chia tách không gian bằng các vách ngăn. Nội thất được bố trí theo chiều dọc của căn hộ để tiết kiệm không gian, và những cửa sổ lớn giúp tối đa hóa ánh sáng và tạo không gian đẹp mắt. Với sự gia tăng dân số và thu hẹp không gian nơi ở, căn hộ Soho được coi là mô hình hoàn hảo cho văn phòng kinh doanh. Vì vậy, việc sở hữu căn hộ Soho sẽ giúp tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư và doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đảm bảo được sự tiện nghi và linh hoạt trong sinh hoạt và làm việc.

      can-ho-soho-la-gi-phan-biet-can-ho-soho-voi-officetel-studio-onehousing-1

      Một căn hộ SOHO điển hình (nguồn: website Bất động sản)  

      Căn hộ Officetel là gì?

      Căn hộ Officetel thực chất là một dạng căn hộ SOHO, viết tắt từ "Office" (văn phòng) và "Hotel" (khách sạn). Đây là thuật ngữ đầu tiên được sử dụng để chỉ loại căn hộ văn phòng này, và bản chất của nó tương tự như căn hộ SOHO. Cả hai loại căn hộ này đều phù hợp cho những người làm việc tự do, khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ, hoặc đôi vợ chồng sống trong không gian nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi.

      Thế nào là căn hộ Studio?

      Loại hình này là những căn hộ có diện tích nhỏ, không có tường ngăn bên trong căn hộ nên không gian không được phân chia rõ ràng. Ban đầu, loại căn hộ này phổ biến ở Anh và được thiết kế để phục vụ những sinh viên, học sinh và người đi làm độc thân trong độ tuổi từ 18 đến 30 tuổi mà chưa đủ điều kiện tài chính để mua căn hộ lớn hơn. Căn hộ Studio có diện tích trung bình từ 20-50m2, tiện lợi, giá cả phải chăng. Với thiết kế không gian mở, tất cả các hoạt động trong căn hộ không bị chia cắt bởi bức tường.

      Đọc tiếp

      Những ưu điểm và hạn chế của căn hộ SOHO?

      Loại hình căn hộ này với xuất xứ từ Hàn Quốc và được cải tiến liên tục qua từng giai đoạn để phù hợp với xã hội hiện đại, Căn hộ có những ưu điểm như sau:

      • Căn hộ Soho có tính tiện lợi cao, giúp tối ưu hóa không gian sống và kết hợp đa dạng giữa kinh doanh và sinh hoạt gia đình.
      • Căn hộ Soho được phép đăng ký kinh doanh và phù hợp với mô hình doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiết kiệm được chi phí đầu tư.
      • Bạn có thể sử dụng như một căn hộ bình thường khi không có nhu cầu kinh doanh và được hưởng đầy đủ các tiện ích bên trong chung cư.
      • Thủ tục cho thuê lại hoặc chuyển nhượng căn hộ Soho dễ dàng và nhanh chóng.
      • Căn hộ Soho được trang bị nội thất hiện đại và tự do bố trí khi có nhu cầu, giúp cho chủ sở hữu có thể sáng tạo và tự tin trong kinh doanh.
      • Vị trí của các căn hộ Soho thường ở những khu vực trung tâm, có điều kiện kinh tế phát triển và giao thông thuận tiện.

      Loại hình căn hộ này hiện còn tồn tại một số nhược điểm sau:

      • Có thời hạn sử dụng và sở hữu giới hạn theo quy định pháp luật, cụ thể là 50 năm.
      • Diện tích căn hộ Soho không quá lớn, chỉ từ 25m2 đến 80m2, nên phù hợp với doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, không thích hợp cho các công ty lớn.
      • Trong trường hợp có nhu cầu sử dụng cho công ty lớn, cần phải tích hợp nhiều căn hộ Soho với nhau để đảm bảo không gian làm việc.

      can-ho-soho-la-gi-phan-biet-can-ho-soho-voi-officetel-studio-onehousing-2

      Diện tích căn hộ SOHO thường không quá lớn (nguồn: website Bất động sản)

      Giá bán của căn hộ studio cao cấp Masteri Waterfront Ocean Park là bao nhiêu?

      Tình hình thị trường căn hộ SOHO?

      Hiện nay, thị trường căn hộ SOHO trên toàn cầu đang có tốc độ tăng trưởng cao. Với tính linh hoạt trong điều khoản thuê và chi phí tiết kiệm, SOHO ngày càng được các doanh nghiệp, công ty vừa và nhỏ ưa chuộng hơn loại hình văn phòng truyền thống. Đồng thời, loại hình này cũng tạo ra lối sống - làm việc linh hoạt, tiện lợi hơn cho các chủ doanh nghiệp thế hệ mới.

      Sự phổ biến của các căn hộ SOHO đến từ sự tăng trưởng về số lượng doanh nghiệp nhỏ và xu hướng tìm kiếm văn phòng có diện tích vừa phải. Ở Việt Nam, SOHO thường là các văn phòng lưu trú có diện tích từ 35 - 45 - 50m2, thường nằm ở khu vực sầm uất. Điểm đặc biệt của các căn SOHO là cho phép chủ nhân đăng ký kinh doanh công ty, cho thuê làm căn hộ dịch vụ hoặc văn phòng. Điều này là ưu điểm của SOHO so với những căn hộ thương mại thông thường

      Các thành phố sôi động của châu Á đang phát triển mô hình căn hộ Soho tại những khu vực trung tâm hoặc gần trung tâm thành phố, có giao thông thuận tiện và đảm bảo an ninh cao. Với bán kính 3km, khách hàng dễ dàng tiếp cận các tiện ích như nhà hàng, trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim, quán bar. Các công ty khởi nghiệp thường lựa chọn làm việc tại nhà, cùng với tỷ lệ lao động tự kinh doanh và những người làm việc với hợp đồng ngắn hạn, như CNTT, thiết kế, phim ảnh, dịch thuật, đây là nhóm khách hàng tiềm năng, với nhu cầu sử dụng nhà ở làm văn phòng rất cao. Nhiều tập đoàn lớn cũng cho biết sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch làm việc tại nhà cho nhiều nhóm nhân viên. Các doanh nghiệp đã đầu tư vào các nền tảng công nghệ để mang đến cho mọi người nhiều hơn sự tương tác và kết nối thông qua video và tin nhắn.

      Căn hộ Soho phù hợp với đối tượng khách hàng nào?

      Căn hộ phù hợp với đa dạng các phân khúc khách hàng như:

      • Các doanh nghiệp nước ngoài đang tìm kiếm nơi đặt trụ sở, chi nhánh tại Việt Nam.
      • Là lựa chọn lý tưởng cho các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam trong khoảng thời gian dài.
      • Các doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tìm kiếm văn phòng đại diện cũng có thể chọn mô hình căn hộ SOHO.
      • Các cá nhân đang phát triển việc kinh doanh bán hàng online có thể sử dụng căn hộ SOHO làm văn phòng.
      • Nó cũng phù hợp cho các cá nhân đang có dự định khởi nghiệp hoặc thành lập Startup, phù hợp cho những Freelancer hoặc người yêu thích công việc tự do và có mong muốn sự hài hòa giữa không gian sinh sống và văn phòng làm việc.

      can-ho-soho-la-gi-phan-biet-can-ho-soho-voi-officetel-studio-onehousing-3

      Căn hộ SOHO giúp tối ưu không gian sinh hoạt và làm việc (nguồn: namkylan)

      Có nên đầu tư và sở hữu căn hộ SOHO?

      Với những ưu điểm đáng chú ý, mô hình căn hộ Soho không chỉ thu hút sự quan tâm của người mua sử dụng mà còn được các nhà đầu tư đánh giá cao về tiềm năng phát triển trong tương lai:

      • Thị trường bất động sản đang phát triển không ngừng và mô hình căn hộ SOHO đang dần chiếm ưu thế trong lòng các nhà đầu tư. Với những tiềm năng vượt trội, mô hình này có thể mang lại giá trị gia tăng bền vững cho các nhà đầu tư trong tương lai. Nhiều chuyên gia đánh giá rằng, trong thời gian tới, các thành phố đô thị tại Việt Nam sẽ ngày càng xuất hiện nhiều căn hộ này, bởi vì nhu cầu sử dụng đất đang tăng cao nhưng nguồn cung đất đang dần hạn chế.
      • Số lượng người có nhu cầu sử dụng căn hộ SOHO cũng tăng nhanh chóng, chứng tỏ tiềm năng phát triển của mô hình này. Đặc biệt, trong thị trường Startup hiện nay, đã có nhiều startup lớn nhỏ trên toàn quốc và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong tương lai. Đây là đối tượng tiềm năng có nhu cầu cao về sử dụng căn hộ này.
      • Mức giá sở hữu căn hộ SOHO rất hợp lý và mang lại lợi nhuận cao hơn so với các mô hình bất động sản truyền thống. Chính vì vậy, chủ đầu tư căn hộ Soho có thể thu về mức lợi nhuận cao một cách dễ dàng. Ngoài ra, rủi ro khi không có nhu cầu sử dụng căn hộ thường rất thấp. Thủ tục cho thuê hoặc chuyển nhượng được thực hiện nhanh chóng và đơn giản. Các giao dịch liên quan đến căn hộ Soho được thực hiện nhanh hơn gấp 3 lần so với các giao dịch thông thường, theo nhiều chuyên gia trong ngành.

      Căn hộ SOHO là một loại hình căn hộ độc đáo, được thiết kế dựa trên cách sống và làm việc linh hoạt của người dân đô thị hiện đại. So với Officetel và Studio, căn hộ này có những ưu điểm vượt trội về không gian sống và làm việc đồng thời vẫn đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, mỗi loại hình căn hộ lại có những đặc điểm riêng biệt, phù hợp với nhu cầu và sở thích khác nhau của từng khách hàng. Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn căn hộ phù hợp cho mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Căn hộ chung cư tòa P12 Vinhomes Times City giá bao nhiêu 1m2?

      Diện tích tim tường, diện tích thông thủy căn hộ 3 phòng ngủ tòa P6 Vinhomes Times City

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương