Giải đáp thắc mắc: Hướng nhà chung cư là hướng cửa hay ban công?

      Giải đáp thắc mắc: Hướng nhà chung cư là hướng cửa hay ban công?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      10/02/2023
      Cốt lõi của việc xác định hướng nhà chung cư là hướng nào chính là tìm kiếm nguồn ánh sáng, nguồn khí tự nhiên để qua đó giúp mang đến tài vận, may mắn cho gia đình của mình.

      Nhà chung cư cũng giống với nhà ở mặt đất đều là nơi sinh hoạt và làm việc của mọi người trong gia đình. Do đó, việc biết rõ hướng nhà chung cư trước khi chọn mua là rất cần thiết. Việc chọn hướng nhà chung cư là gì phụ thuộc theo rất nhiều yếu tố. Để tìm hiểu về hướng nhà chung cư là hướng nào thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

      Hướng nhà chung cư là hướng cửa chính ra vào

      Có ý kiến cho rằng hướng nhà chung cư phải là vị trí của cửa chính, giống với hướng của các công trình ở mặt đất. Trong phong thuỷ, người ta cho rằng, bản chất của hướng nhà là nơi sinh khí cho chủ nhà, khí này được tạo nên từ quá trình hoạt động và tương tác của con người với căn nhà, chứ không phải các điều kiện như nắng hay gió tự nhiên.

      Con người chỉ có thể duy trì hoạt động sống mỗi ngày của mình khi có cửa chính. Trước đây quan niệm cửa chính là hướng của căn nhà không phải quá xa lạ. Từ nhà mặt đất cho đến nhà chung cư, mọi người đều tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc, coi hướng nhà chung cư là dựa vào hướng cửa chính của căn nhà.

      Các chuyên gia khẳng định rằng, xây nhà theo hướng cửa mới là đúng với quy luật phong thuỷ, bởi hướng ban công không quyết định căn hộ đó có phù hợp với ngôi nhà hay không.

      Trước đây hướng cửa chính được cho là hướng của căn hộ chung cư. (Nguồn: Cafe Land)

      Quan niệm này được ứng dụng vào những khu nhà ở mặt đất một cách thuyết phục, nhưng khi ứng dụng vào việc chọn hướng của căn hộ chung cư, nhiều gia đình đã không đồng tình với ý kiến trên.

      Mẹo bố trí phong thủy phòng khách nhà chung cư để hút tài lộc

      Đọc tiếp

      Hướng nhà chung cư là hướng ban công để tiếp nhận ánh sáng và khí trời

       

      Trên thực tế, cửa chính của chung cư luôn bị đóng chặt, trong khi mặt phòng khách có ban công mới chính là nơi đón nhận được nhiều thiên khí, địa khí và cũng là hướng tốt nhất cho gia đình.

      Với một số người có quan niệm coi hướng ban công là hướng chung cư thì lại khẳng định: Khi xem hướng phong thuỷ của căn hộ chung cư thì địa khí và thiên khí là hai yếu tố quan trọng nhất. Thiên khí và địa khí tuy khó có thể cảm nhận thấy, dễ bị tác động theo suy nghĩ chủ quan của con người, nhưng hoàn toàn có thể xác định theo khoa học phong thuỷ và máy móc đo.

      Kinh nghiệm thực tiễn cho thấy, nơi nạp khí tốt nhất cho căn hộ chung cư thường là nơi nhận được nhiều ánh sáng nhất. Phòng khách ở các căn hộ chung cư luôn được bố trí gần ban công và chứa trong mình dòng từ trường tốt.

      Do đó khi lựa chọn hướng của căn hộ chung cư, cần lấy phía ban công giữa phòng khách và phần tiếp giáp của căn hộ làm điểm trung tâm để định vị. Vì ban công là nơi đón được nhiều gió, nắng, tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên là nơi tụ khí, sinh khí và lưu chuyển khí. Từ đó giúp cho việc trang trí nội thất chung cư thuận lợi và đơn giản hơn.

      Với các phân tích trên đây chúng ta đã khẳng định rằng hướng nhà chung cư phải theo hướng ban công chính, chứ không dựa vào hướng cửa chính của căn hộ. Nhưng hiện nay, cũng có người chọn hướng nhà chung cư theo hướng cửa chính và có người chọn hướng căn hộ chung cư theo hướng ban công tuỳ thuộc vào nhu cầu và quan điểm của họ.

      Những điều cần lưu ý về hướng của chung cư

      Chung cư có minh đường rộng rãi

      Minh đường là yếu tố cơ bản của phong thuỷ. Một khu đất không có minh đường nhưng có những nét đẹp thì cũng không tốt. Đối với các tòa chung cư thì minh đường được hiểu là những khoảng trống ở trước nhà.

      Đó có thể là những khu vườn, công viên nhỏ và lý tưởng nhất là hồ bơi làm nơi thư giãn, giải trí cho cư dân, vừa là khoảng lùi để cung cấp tầm quan sát thuận lợi cho người bên ngoài khi tiếp xúc. Đây là một tiêu chí quan trọng khi chọn chung cư làm nơi ở.

      Bạn có thể tham khảo những dự án chung cư hot hiện nay: Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, ngoài giá cả hợp lý thì cơ sở hạ tầng lại cực kỳ tốt như những khu vui chơi, công viên hồ bơi ngoài trời, có thể mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.

      Tránh chung cư quay về hướng Tây

      Với các chung cư nằm hướng theo hướng Đông hoặc Tây, sẽ có nhiều ban công và cửa sổ căn hộ bị nắng chiếu gây bất lợi cho người ở. Vì vậy khi lựa chọn căn hộ chung cư điều lưu ý tiếp theo là hướng ban công và cửa sổ có bị nắng chiếu nhiều không và biện pháp che nắng thế nào? 

      Khi chọn dãy chung cư liền kề cũng cần lưu ý về độ nghiêng của từng tòa nhà nếu không chắn nắng và hạn chế tầm nhìn. Căn hộ đẹp là căn hộ có cửa sổ trong nhà ngoảnh thẳng ra hướng ngoài và có những điều kiện tự nhiên phù hợp với gia chủ. Những chung cư cũ sử dụng kiểu hành lang giữa kéo dài thì càng dễ bị tối và gió lùa. Chú ý cửa sổ của mỗi căn hộ không nên hướng sang cửa sổ căn hộ khác mà phải có cửa sổ mở thẳng ra cảnh quan bên ngoài.

      Hạn chế những góc nhọn của các công trình chĩa vào căn hộ

      Nếu căn hộ chung cư có cửa sổ hay ban công bị góc nhọn của một công trình xung quanh chĩa thẳng vào thì đây là một điều xấu. Theo quan điểm phong thuỷ, các góc nhọn như vậy sẽ tạo nên sát khí có hại cho sức khoẻ và tài vận của người ở trong căn hộ.

      Hiện nay tại các thành phố lớn thì xu hướng sinh sống tại căn hộ chung cư ngày một nhiều lên do khi diện tích đất ngày càng thu hẹp. Với việc quan tâm tới vấn đề kiến trúc, tiện ích sinh hoạt, nội thất, nhiều người cũng chú trọng vào việc lựa chọn hướng nhà chung cư là hướng cửa hay ban công. Bởi vì theo quan điểm của người phương Đông thì việc lựa chọn hướng nhà rất quan trọng, vì nó tác động trực tiếp vào tài vận của gia đình đó. 

      Ngôi nhà không chỉ là tài sản riêng của mỗi người mà còn có ý nghĩa vô cùng lớn với chủ nhân và cả gia đình. Vì vậy trước khi đi tới quyết định cuối cùng chọn hướng nhà chung cư là hướng nào, gia chủ nên cân nhắc kỹ và lựa chọn hướng căn hộ theo tuổi hợp để có thể đem lại hạnh phúc, bình an và thịnh vượng trong tương lai. 

      Trong phong thuỷ, hướng nhà là yếu tố then chốt, tác động mạnh mẽ vào việc luân chuyển nguồn năng lượng bên trong ra bên ngoài không gian sống của gia chủ. Cụ thể, lựa chọn hướng căn hộ theo tuổi hợp sẽ thu hút dòng khí cát lợi, đem lại những ảnh hưởng tốt tới vận mệnh, sức khỏe và cả đường tình duyên cho chủ nhà. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mẹo bố trí phong thủy phòng bếp nhà chung cư để hút tài lộc

      Cách xác định hướng nhà của căn hộ chung cư người mua lần đầu phải biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương