Mẹo bố trí phong thủy phòng bếp nhà chung cư để hút tài lộc

      Mẹo bố trí phong thủy phòng bếp nhà chung cư để hút tài lộc

      Onehousing image
      08/03/2023
      Bạn đang không biết nên bài trí như thế nào để hợp phong thuỷ nhà bếp. Hãy để OneHousing chỉ một vài mẹo bố trí phòng bếp chung cư để tài lộc vào nhà nhà nước.

      Không cần áp dụng những quy tắc phức tạp, chỉ cần không gian nhà bếp được bài trí hợp phong thuỷ cũng đã tạo ra được sự cân bằng, hút thêm tài lộc vào nhà. Nếu bạn vẫn đang loay hoay không biết nên bài trí phòng bếp như thế nào, hãy đọc ngay bài viết dưới đây, OneHousing sẽ hướng dẫn một số mẹo bố trí phòng bếp để tài lộc vào nhà.

      Theo quan niệm phong thuỷ, nhà bếp là nơi chứa đựng vượng khí và tài lộc của ngôi nhà. Bởi vậy, khi thiết kế hay bài trí nhà bếp, gia chủ cần chú ý bố trí ra sao để hợp phong thuỷ, không nên đặt bừa bãi tránh để ảnh hưởng tới tài vận của gia đình. 

      Nếu các gia chủ vẫn không biết nên bài trí ra sao để hợp phong thuỷ phòng bếp, hãy tham khảo một số mẹo bố trí phòng bếp chung cư dưới đây:

      Chọn màu sơn hợp phong thuỷ phòng bếp

      Quan niệm phong thuỷ cho rằng việc lựa chọn màu sắc theo tuổi và mệnh của gia chủ sẽ mang tới sự yên ổn cho gia đạo, tài lộc, sức khoẻ và may mắn cho chủ nhà và các thành viên trong gia đình. 

      Ngoài ra, khi lựa chọn màu sơn cho phòng bếp, cũng cần quan tâm tới mối quan hệ tương sinh trong ngũ hành như Mộc sinh Hoả, Hoả sinh Thổ hay Thổ sinh Kim; cũng như không nên lựa chọn các màu sắc quá sặc sỡ, dễ gây ra sự khó chịu. Các màu sắc phù hợp để sơn phòng bếp là đỏ, cam, vàng, xanh. 

      Chọn hướng bếp hợp với tuổi của gia chủ

      Quan niệm phong thuỷ cho rằng, bếp khi được đặt đúng hướng có thể giúp gia chủ khai mở cung tài vận, của cải không bị thất thoát, công danh sự nghiệp ngày càng thăng tiến. Ngoài ra, đặt hướng bếp hợp với tuổi cũng giúp tránh được tai hoạ, giải trừ hung tính vây bám.

      Để xác định được hướng bếp phù hợp cần dựa vào nhiều yếu tố, trong đó tuổi của gia chủ thường là yếu tố phổ biến được nhiều gia đình áp dụng. Chẳng hạn, với các gia chủ tuổi Bính Tý, Canh Tý nên đặt bếp theo các hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam. Các gia chủ tuổi Nhâm Dần và Mậu Dần, hướng bếp tốt gồm các hướng Tây, Tây Bắc, Đông Bắc và Tây Nam. Hay các gia chủ tuổi Quý Mão, Kỷ Mão lại hợp hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam.

      Giữ cho phòng bếp luôn sạch sẽ

      Theo các chuyên gia phong thuỷ, phòng bếp chung cư có liên hệ trực tiếp tới tài vận của gia chủ. Bởi vậy, hãy luôn cố gắng lau dọn sạch sẽ nhà bếp, bài trí đồ trong tủ lạnh thật ngăn nắp và thường xuyên “lấp đầy” tủ lạnh bằng các thực phẩm tươi sống, lành mạnh. 

      Ngoài ra, để tăng khả năng thu hút tài lộc vào nhà, gia chủ cũng nên lau chùi thường xuyên khu vực nấu nướng, đảm bảo bếp vẫn hoạt động tốt và không bị hư hỏng. 

      Giữ cho phòng bếp luôn sạch sẽ cũng là điều gia chủ cần lưu tâm. (Nguồn: Kienthuc).

      Tránh đặt bếp nấu đối diện cửa ra vào, không để gần đồ điện

      Theo phong thuỷ phương Đông, gia chủ tuyệt đối không đặt bếp nấu đối diện cửa ra vào, bồn rửa bát. Điều này có thể gây ảnh hưởng tới tài vận của gia đình. Ngoài ra, cũng tránh đặt bếp nấu ở giữa các đồ điện tử như tủ lạnh, lò vi sóng, lò nướng, để tránh cháy nổ.

      Tạo không gian phòng bếp luôn thông thoáng

      Phòng bếp cần được đảm bảo có đủ ánh sáng, có không gian rộng rãi, thông thoáng, không quá bí bách hay ngột ngạt. Phòng bếp cũng không nên đặt ở nơi dễ bị gió lùa. Việc bài trí như vậy sẽ giúp nguồn vượng khí trong nhà được lan toả, không bị ứ đọng, và thu hút thêm vận khí đến với gia chủ.

      Bên cạnh những yếu tố ở trên, khi bài trí các đồ vật để trong bếp, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau để tránh phạm vào các đại kỵ phong thuỷ phòng bếp nói riêng và phong thuỷ nhà chung cư nói chung:

      • Bàn ăn nên đặt ở chỗ khuất, không để gần cửa ra vào hoặc đối diện bàn thờ, không để bàn ăn với cửa ra vào trên một đường thẳng.
      • Bố trí thêm các đồ nội thất bằng gỗ ở hướng chính Đông hoặc Đông Nam.
      • Đặt thêm một số các đồ trang trí như cây cối, bình sứ, bàn đá cẩm thạch, ở 2 hướng Nam hoặc Bắc.
      • Sử dụng bát đĩa bằng gốm sứ, nồi đất để tăng năng lượng thổ trong không gian chứa nhiều thuỷ, hoả, kim như phòng bếp.

      Bài viết trên đây phần nào đã đưa ra một vài mẹo bố trí phòng bếp để hút thêm tài lộc vào nhà. OneHousing mong rằng, qua đó, quý khách hàng sẽ có thêm những ý tưởng để có một căn bếp thật ưng ý và hợp phong thuỷ.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Những điều cần biết về phong thủy trong ngày nhập trạch chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương