Cách xác định hướng nhà của căn hộ chung cư người mua lần đầu phải biết

      Cách xác định hướng nhà của căn hộ chung cư người mua lần đầu phải biết

      Onehousing image
      5 phút đọc
      21/01/2023
      Gia chủ lần đầu mua căn hộ và chưa biết nên xác định hướng nhà chung cư nào là phù hợp? Hãy để OneHousing giải đáp giúp bạn qua bài viết sau.

      Dù bất kể là nhà ở mặt đất hay chung cư thì việc xem hướng là vô cùng quan trọng. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay khi nhà chung cư được ưa chuộng hơn thì việc xác định hướng nhà chung cư được quan tâm đến nhiều. Cùng OneHousing giải đáp cho người mua lần đầu nên xác định hướng nhà chung cư thế nào?

      Thế nào là hướng nhà chung cư?

      Để có câu trả lời chính xác rằng hướng nhà chung cư là hướng nào. Người đọc cần phải nắm bắt rõ các quan điểm về hướng chung cư hiện nay như thế nào. 

      Tìm hiểu về hướng nhà chung cư là hướng cửa chính

      Nhiều người cho rằng hướng nhà chung cư là hướng cửa chính giống như công trình mặt đất. Cần phải hướng về phía nào để giúp phong thuỷ trong nhà được tốt và tránh các tai ương sau khi dọn vào sống. Phong thuỷ cũng không phải là yếu tố về nắng gió, tự nhiên mà là tạp khí của ngôi nhà có vận động tương tác với gia chủ không. Vậy nên xác định hướng nhà chung cư là vô cùng quan trọng. 

      Cửa chính của căn nhà là nơi mà nhiều người cho rằng là tượng trung cho mọi hoạt động sinh hoạt của gia đình. Nên từ mặt đất đến nhà chung cư, khi xác định hướng phong thuỷ đều dựa vào cửa chính. Và đây cũng là quan điểm hướng nhà chung cư là hướng nào mà nhiều chuyên gia tin rằng cửa chính mới đúng nhất. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc nhiều vào tuổi mệnh của gia chủ để đảm bảo cho cuộc sống sau này được bình ổn nhất. 

      Tìm hiểu về hướng nhà chung cư là hướng ban công

      Như các bạn đã biết thì nhà chung cư là dạng kín với 4 bức tường và chỉ có 2 lối không khí duy nhất là cửa chính và ban công. Đặc biệt ban công là nơi đón hướng nắng, gió và không khí tốt nhất cho căn hộ. 

      Cũng chính vì vậy mà một luồng ý kiến mới được xây dựng lên là nên xem nhà chung cư bằng hướng ban công. Bởi khi xác định hướng chính của ngôi nhà thì thiên khí và địa khí là quan trọng. Nếu thiên khí khó cảm nhận được thì khó mà xác định được phong thuỷ đúng và phù hợp với tuổi mệnh của mình. 

      Chuyên gia cũng cho rằng trong thực tế thì nơi đón khí tốt nhất là nơi đón được nhiều ánh sáng nhất. Đó là lý do vì sao thông thường phòng khách sẽ được đặt gần ban công nhất. Do đó mà khi chọn nhà thì người mua cũng cần cân nhắc cả hướng ban công tốt nhất để dẫn khí lưu thông. Và cũng như giúp cho việc thiết kế nội thất chung cư được thuận tiện và dễ dàng. 

      Dù khó để xác định rằng hướng nhà chung cư là hướng nào người mua lần đầu nên xác định hướng nhà chung cư thế nào. Người mua có thể cân nhắc cả hai hướng cửa chính và ban công để đem đến phong thuỷ tốt nhất. Nhưng với thiết kế hiện đại và sự tận tâm của nhà đầu tư mà mọi chung cư bây giờ đều được xây dựng có hướng phong thuỷ tốt. Đặc biệt với các dự án tối tân như Vinhomes thì khách hàng không cần phải lo lắng nhiều về hướng của căn hộ.

      Mẹo bố trí phong thủy phòng bếp nhà chung cư để hút tài lộc

      Đọc tiếp

      Xác định hướng nhà chung cư là ban công cần lưu ý điều gì?

       

      Với việc xác định hướng nhà là ban công thì cần tránh một số điều sau để thuận hòa không khí nhất:

      • Thứ nhất là tránh cửa chính hướng thẳng với cửa ban công. Ẩn ý cho tài lộc thất thoát của gia chủ.
      • Thứ hai là tránh cửa sổ và cửa ban công ở hướng Tây bởi ánh mặt trời chiếu vào sẽ gây nắng nóng.
      • Thứ ba là tránh cửa sổ, cửa ban công hướng quá gần tòa nhà kế bên.  

      Một số lưu ý khi xác định hướng nhà chung cư ban công nên biết. (Nguồn: Onehousing)

      Kinh nghiệm cho người mua lần đầu nên xác định hướng nhà chung cư thế nào

      Để giúp cho gia chủ xác định được hướng chung cư thì OneHousing tổng hợp một số kinh nghiệm sau. Người đọc có thể dựa vào để biết cách chọn nhà khi cần thiết.

      Không nên chọn căn hộ có hành lang nhìn trực diện vào nhà

      Nếu hành lang của tòa nhà hưởng thẳng trực diện với cửa căn hộ. Nghĩa là người từ ngoài sẽ nhìn thấy phòng khách của gia chủ thì sẽ là điều cấm kỵ và gây mất tài lộc cũng như là an toàn. 

      Không nên chọn hướng có nhiều ánh nắng chiếu vào

      Nếu nhà có hướng ban công đón ánh nắng gay gắt, đặc biệt vào thời điểm hè về sẽ gây bất lợi cho gia chủ. Nhưng nếu trong trường hợp cửa số nằm đúng hướng ánh sáng mặt trời thì hãy chọn ngay đến các loại rèm thông minh để hạn chế tác động của nắng. Hiện nay ở các dự án hiện đại như Vinhomes thường cung cấp gợi ý đến cho gia chủ về các loại rèm chất lượng nhất mà gia đình nên quan tâm. 

      Không nên chọn căn hộ có hướng về hướng Tây

      Nhiều chuyên gia nhận định nhà hướng về phía Tây sẽ gây bất tiện cho sinh hoạt khi đó là hướng đón nắng nhiều nhất. Nhưng gia chủ có thể tìm hiểu thêm về các hướng cửa sổ khác cũng như là hướng ban công để tránh hướng về phía Tây. 

      Nếu bạn đọc là người mua lần đầu và chưa xác định hướng nhà chung cư là hướng nào thì OneHousing mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn xác định được đúng hướng nhà. Tuy nhiên hãy tham khảo thêm các nguồn thông tin ngoài khác để đảm bảo cho lựa chọn của mình. OneHousing sẽ không chịu trách nhiệm cho những trường hợp không có tìm hiểu thêm từ bên ngoài. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Người tuổi Mão chọn nhà chung cư Hà Nội hướng nào hợp phong thủy?

      Tham khảo thông tin về danh sách cửa hàng quán ăn shop chân đế chung cư tòa S2.17 Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương